Teamfight Tactics patch 11.4 notes

 

ยินดีต้อนรับสู่ Festival Remix!!

ผมคือ MC MR.P2!! โฮสต์ของคุณในการอ่านแพตช์โน้ตครั้งนี้อย่างฟรีสไตล์ *สแครชแผ่น* 11.4 มาพร้อมการรีเวิร์คเบา ๆ ให้กับผู้ถูกเลือก รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของโคมไฟ คุณสมบัติที่เก่งเกินไป และการรีโรลตัวแคร์รี่เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยน Comp กลางเกมและการสร้างทีมแบบใหม่ ๆ เพราะงั้นเปิดลำโพงเอาไว้ให้ดัง และเปิดหูเอาไว้ให้กว้างเพราะผมกำลังจะถ่างแพตช์โน้ตให้คุณฟัง! ผ่าม!
MC Rodger "MinionsRpeople2" Caudill

ไฮไลท์ของแพตช์

ระบบ

โคมไฟโชคลาภ

เข้ามาที่ Club 2 ดีเจ Ox ทำอะไรอยู่ขอให้ดู ลูกเต๋าเต็มโคม แต่ถ้าจะใช้ก็ต้องคอนโทร~
  • โคมไฟใน รอบที่ 3: จะไม่มีทางได้ลูกเต๋า Loaded Dice 2 ลูกหรือ หุ่น Target Dummies 2 ตัว อีกต่อไป
  • โคมไฟใน รอบที่ 4: จะไม่มีทางได้ลูกเต๋า Loaded Dice 2 ลูกหรือ หุ่น Target Dummies 2 ตัว อีกต่อไป
  • โคมไฟใน รอบที่ 4: จะไม่มีทางได้ไอเทมส่วนผสม 3 อันอีกต่อไป

ผู้ถูกเลือก

ปล่อยมันไปแบบ FROZEN ไมไม่โรลหา CHOSEN! เล่นจนคอมแทบพัง แต่ทำไมไม่ปังซักที! จากนี้ไปต้องเหงา เพราะพวกเขาจะบ่อยขึ้น!

อันนี้ค่อนข้างจะสำคัญ ด้วยการลดพลังของผู้ถูกเลือกและเพิ่มโอกาสที่คุณจะเจอพวกเขา เราหวังว่ามันน่าจะช่วยให้โมเมนต์ที่คุณพลาดผู้ถูกเลือกของคุณไปไม่หนักหนาสาหัสมาก การเพิ่มโอกาสนี้ยังน่าจะทำให้คุณสามารถเปลี่ยนผู้ถูกเลือกของคุณไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาทีมโดยไม่ต้องกลัวว่าที่จะไม่ได้ผู้ถูกเลือกที่ต้องการและทำให้เสีย Synergy กับคุณสมบัติอื่น ๆ ในที่สุด ยาวไปไม่อ่าน: ผู้ถูกเลือกจะไม่เลือกมากและจะถูกเลือกได้บ่อยขึ้นตลอดเกม
  • อัตราพื้นฐานของผู้ถูกเลือก: 33%⇒50%
  • อัตราการโรลในเลเวล 4: 60/40/0/0/0%⇒80/20/0/0/0%
  • โบนัสพลังเวทของ ผู้ถูกเลือก: 30⇒15
  • โบนัสพลังโจมตีของ ผู้ถูกเลือก: 20⇒10
  • โบนัสการลดลงของมานาของ ผู้ถูกเลือก: 25%⇒15%
  • โบนัสพลังชีวิตของ ผู้ถูกเลือก: 400⇒300 (โบนัสพลังชีวิตที่ผู้ถือเลือกได้รับจากการเป็นผู้ถูกเลือกจะไม่ได้รับผลนี้)

คุณสมบัติ

คุณสมบัติโอพี ทำให้เกมเกรดบี! พอถึงกลางเกม ไม่ต้องเชมถ้าจะเชนจ์ ถ้าเป็นนักสู้บอกไว้เลยว่าคงอู้ ปู่ไพรโบราณอาจต้องคลานเพราะไม่สู้ บู๊ไม่ไหวขุนศึก ถ้ายังออกก็ต้องสะอึก!

ด้วยการลดพลังของคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง เราจะสามารถทำให้ผู้เล่นสามารถปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเกมดำเนินไป ในตอนนี้ เราพบว่าคุณสมบัติที่แข็งแกร่งเป็นตัวล็อคให้ผู้เล่นต้องเล่น Comp ใดก็ตามที่พวกเขาได้จากรอบแรก ๆ การเปลี่ยนแปลงนี้รวมกับการเปลี่ยนแปลงของผู้ถูกเลือกน่าจะมอบทางเลือกให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์กันตลอดทั้งเกม สำหรับวิญญาณมังกรนั้น มันเป็นคุณสมบัตที่มีผลงานดีในแพตช์ 11.3 แต่การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณสมบัตอื่นในช่วงทดสอบแพตช์ 11. 4 มันทำให้เราต้องปรับคุณสมบัตนี้ลง ส่วนคุณสมบัตที่ตกรถอย่างกลุ่มลัทธิกำลังจะได้บัฟ เพื่อทำให้มั่นใจว่า Galio จะไม่โดดลงมาแล้วโดนวิญญาณมังกรยิงสองดอกแล้วก็ตาย
  • โอกาสในการคริติคอลของ มือสังหาร :10/30/55 ⇒ 10/30/50
  • โบนัสความเสียหายคริติคอลของ มือสังหาร:25/60/100 ⇒ 25/55/90
  • พลังชีวิตของ นักสู้: 400/700/1000/1600⇒400/700/1000/1400
  • พลังโจมตีของ นักสู้: 10/20/60/120⇒10/20/40/80
  • Supreme Overlord Galio (ลัทธิ 9): โบนัสความต้านทานเวท: 20⇒60 (ทั้งหมด 100)
  • ความเสียหายระเบิดของวิญญาณมังกร: 50% ⇒ 40% ของพลังชีวิตสูงสุด
  • ความเร็วโจมตีและพลังเวทของวิญญาณมังกร: 40/80/160% ⇒ 40/70/140%
  • ความเสียหายแบบ True Damage & การลดความเสียหายของ เทวะ: 35/45/55/65 ⇒ 25/40/55/70
  • ความเร็วโจมตีของนักดวล: 15/25/40/60% ⇒ 12/20/35/60%
  • เกราะและความต้านทานเวทของ ไพรโบราณ: 15/25/40⇒15/20/30
  • พลังโจมตีและพลังเวทของ ไพรโบราณ: 5/10/20⇒5/10/15
  • พลังชีวิตของ ขุนศึก: 250/500/850⇒250/400/700
  • พลังเวทของ ขุนศึก: 25/50/85⇒25/40/70

แชมเปี้ยน

ระดับ 1

โดนเนิร์ฟกันถ้วนหน้า Dia NA น่ะท่าจะบ้า ต่อมาก็ NA sus เพราะดู๊ดุหยังกะหมาบ้า สุดท้ายก็ YA suo ฮาซากี้ก็ไม่รอด

สุดท้าย Nidalee คนนี้ ซี้เลย เจอหอกทีแทบ...แตก!

เอาล่ะมาเริ่มกันเลย เหล่าแชมป์ราคา 1 ทองกำลังจะโดนเนิร์ฟกันหมด จากนี้หอกในระยะใกล้-กลางของ Nidalee จะไม่รุนแรงเหมือนเดิม แต่หอกระยะไกลของเธอนั้นจะสามารถ Snipe คนได้ดีขึ้นหากใช้สุดระยะ โดยรวม ๆ แล้ว ถึงจะเป็นการเนิร์ฟเธอ แต่ก็จะเป็นการไฮไลท์การใช้หอกสุดระยะของเธอด้วย
  • ความเร็วในการโจมตีของ Diana: 0.7⇒0.65
  • โล่จาก Pale Cascade ของ Diana: 200/300/450⇒175/250/350
  • ความเสียหายจากลูกแก้วจาก Pale Cascade ของ Diana: 90/100/110⇒80/85/90
  • มานาของ Fiora: 0/75⇒0/95
  • มานาของ Nasus: 0/60⇒0/80
  • ความต้านทานเวทของ Nasus: 50⇒40
  • การแก้บั้กของ Nidalee: แก้ไขบั๊กที่ทำให้การคำนวนระยะของเธอเพิ่มระยะขึ้นไป 1 Hex
  • ความเสียหายจาก Javelin Toss ของ Nidalee: 225/300/600⇒100/150/250
  • โบนัสความเสียหายต่อ 1 Hex จาก Javelin Toss ของ Nidalee: 20%⇒80%
  • การสเกลพลังโจมตีใน Crushing Blow ของ Wukong: 250/265/280%⇒240/250/260%
  • การสเกลพลังโจมตีใน Striking Steel ของ Yasuo: 180/200/225%⇒180/185/190%

ระดับ 2

Teemo ตีแคร์รี่ โอกาสชนะนี่ริบหรี่!

แต่ตอนนี้มี Braum บางทีอาไม่ต้องซี้

แถมตอนนี้นี่ Nautilus ถึกเหมือนคนเล่นรักบี้
  • ความเร็วในการโจมตีของ Braum Attack Speed: 0.6⇒0.75
  • มานาของ Braum Mana: 30/70⇒30/60
  • เกราะของ Nautilus Armor: 45⇒55
  • ความต้านทานเวทของ Nautilus Magic Resist: 30⇒40
  • โล่ลดความเสียหายจาก ปกรณัม ของ Nautilus: 60%⇒50%
  • การเล็งเป้าหมายของ Sporecloud Dart ของ Teemo: ศัตรูที่มีความเร็วในการโจมตีสูงสุด⇒เป้าหมายปัจจุบัน
  • ความเร็วในการโจมตีของ Zed: 0.8⇒0.75

ระดับ 3

ปกรณัมมันเริ่มจะหนัก ไม่ครบสามมันแทบจะชัก

หันมาโดนมีดปัก เพราะ Death Lotus หน้าแทบจะหัก!

แบกจนแทบหลังหัก ควรไปพักนะ Shyvana!
  • ระยะเวลาการ Disarm จาก Bladestorm ของ Irelia: 2.5/3/3.5⇒2.5/3/4 วินาที
  • จำนวนเป้าหมายของ Death Lotus ของ Katarina: 4/6/8⇒4/5/6
  • ความเสียหายเวททั้งหมดจาก Death Lotus ของ Katarina: 600/900/1650⇒600/900/1500
  • ความเสียหายจาก Slicing Maelstrom ของ Kennen: 150/225/375⇒200/300/400
  • ความเสียหายจาก Blooming Burst ของ Neeko: 150/225/375⇒200/300/400
  • ตัวคูณจากปกรณัมของ Neeko: 200%⇒150%
  • ความเสียหายจาก Consume ของ Nunu: 450/650/1800⇒450/700/1500
  • พลังชีวิตของ Shyvana: 750⇒700
  • ความต้านทานเวทของ Shyvana: 80⇒60
  • ความเสียหายจาก Burn ของ Shyvana: 150/300/600 ⇒ 125/250/500

ระดับ 4


Olaf บล๊อก AD ดีบัฟ ส่วน Morgana นั้นอย่างอัพ! สามดาวเริ่มกระชับ พร้อม Cho บัฟที่แอบเข้ามา!

(ส่วนอันนี้เป็นบทสวดเพื่ออัญเชิญบัฟของ Aatrox พูดพร้อมกันสามครั้ง!) โอม Aatrox โอม Goredrinker โอมอย่าเนิร์ฟฮีลไปมากกว่านี้เลย สาธุ
  • ความเสียหายจาก Infernal Chains ของ Aatrox: 350/550/1500⇒400/600/2000
  • ความเสียหายจาก Voice of Lightning ของ Aurelion Sol : 325/500/1750⇒325/500/1400
  • เกราะของ Cho’Gath: 40⇒60
  • อัพเดตการเล็งเป้าหมายของ Rupture ของ Cho’Gath เพื่อให้เล็งไปยังพื้นที่ที่มียูนิตอยู่เยอะมากขึ้น
  • ความเสียหายขอคลื่นพลังจาก Divine Ascension ของ Kayle: 100/180/500⇒100/150/400
  • ความเสียหายจาก Hallowed Ground ของ Morgana: 250/400/2000⇒250/400/1600
  • ความเสียหายกระจายจาก Ragnarok ของ Olaf: 40/45/50%⇒50/50/50%
  • Ragnarok ของ Olaf จะทำการบล๊อกดีบัฟที่จะลดพลังโจมตีแล้ว
  • การสเกลพลังโจมตีใน Truestrike ของ Talon: 240/250/275%⇒240/250/300%
  • Spinning Slash ของ Tryndamere จะเล็งเป้าไปยังเป้าหมายที่มีที่ให้หมุนไปหาเยอะที่สุดแล้ว
  • ความเร็วในการพุ่งจาก Spinning Slash ของ Tryndamere เพิ่มขึ้น
  • มานาของ Tryndamere: 50/100⇒60/100
  • การสเกลพลังโจมตีในใน Featherstorm ของ Xayah: 250/275/325%⇒250/275/350%

ระดับ 5


Samira มาแบบ High Risk High Reward แต่น่าจะจอดเพราะโดน Sword! เก่งมาตลอด แต่ครั้งนี้คงจะต้องบอด!
  • จำนวนการโจมตีก่อนที่จะแช่แข็งของ Eternal Winter ที่อัพเกรดโดย Ornn: 5⇒7
  • ระยะเวลาในการคืนมานาจาก Manazane ที่อัพเกรดโดย Ornn: 8⇒4 วินาที
  • ความเสียหายจาก Seal Fate ของ Yone: 600/1200/9999 ⇒ 800/1200/20000
  • ความเสียหายจาก Unforgotten ของ Yone: 350/600/1500⇒350/750/9999
  • ระยะการโจมตีของ Samira: 660⇒420

ไอเทม

ค่อนข้างจะ BAIT ส่วนผสมค่อนข้างจะเศษ Deathblade ก็คงต้องเข็ดเพราะจากเทพๆ เอ้า! กลายเป็นเป็ด
  • พลังโจมตีต่อ 1 Stack จาก Deathblade: 20 ⇒ 10
  • Stack เริ่มต้นของ Deathblade: 1 ⇒ 4
  • โบนัสเกราะและความต้านทานเวทของ Gargoyle Stoneplate: 15⇒20
  • Statikk Shiv จะไม่ทำโบนัสความเสียหายกับโล่อีกต่อไป
  • Statikk Shiv จะสามารถคริติคอลได้แล้ว
  • การคริติคอลของ Statikk Shiv จะทำการลดความต้านทานเวทของเป้าหมายลง 60% เป็นเวลา 6 วินาที
  • ความเสียหายของ Statikk Shiv: 80⇒60
  • จำนวนเป้าหมายของ Statikk Shiv: 4/5/6⇒4
  • ความถี่ของความเสียหายจาก Sunfire Cape จะเกิดขึ้นทุุก 2.5 วินาทีแทนที่จะเป็น 2 วินาทีแล้ว การเนิร์ฟนี้จะส่งผลให้มีศัตรูติดไฟน้อยลงเพราะว่าผ้าคลุมต้องใช้เวลาจุดไฟนานขึ้น
  • Quicksilver จะทำการบล๊อกดีบัฟที่จะลดพลังโจมตีแล้ว

บั๊ก

  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การคริติคอลที่เกิดจากคุณสมบัติของเพชฌฆาต ไม่เพิ่ม Stack ให้กับ Titan’s Resolve
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การรวม Ornn ไม่ทำให้คุณได้รับจำนวน Progress ที่จะได้ Artifact ที่ถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้หากม้านั่งของคุณเต็มแล้วคุณสร้างผู้ถูกเลือก 3 ดาว แล้วจะส่งผลให้ไม่ได้รับผลของผู้ถูกเลือกอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Olaf ถูก Lee Sin เตะออกไปนอกกระดานได้ทั้งๆที่ Ragnarok ทำงานอยู่
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ลูกพี่ไม่ได้รับบัฟ True Damage หาก Sett ได้รับการฮีลจากส่วนอื่นที่ไม่ใช่การซิตอัพจนพลังชีวิตเต็ม (เช่น Anima Visage)
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Zilean ยังคงให้ความสำคัญกับยูนิตที่ถูกซัมม่อนออกมา เมื่อใช้ Rewind Fate
  • Spinning Slash ของ Tryndamere จะทำงานเหมือนการโจมตีปกติของเขาแล้ว (จะทำให้ผลของ Statikk Shiv หรือ Guinsoo's Rageblade ทำงานแล้ว)
  • แพตช์โน้ตนี้บั้ก ทำให้ Rhym ที่ผมเขียนไปอ่านแล้วดูไม่เหมือนแร๊ป แต่จริง ๆ มันแร๊ปนะ เชื่อเถอะ ได้โปรด

Mon, 22 Feb 2021 15:42:00 +0700