/dev: การอัปเดต VGU ล่าสุดของ Mundo

 

สวัสดีทุกคน! เราได้แบ่งปันความคืบหน้าเกี่ยวกับการอัปเดตแชมเปี้ยนอย่าง Dr. Mundo ไประยะหนึ่งแล้ว และเรายังมีอีกมากมายที่จะแสดงในวันนี้ การผลิตกำลังดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นเราจะดูโมเดลตัวละคร การเคลื่อนไหว VFX และ SFX ล่าสุดของเขา จากนั้นเราจะไปดูสกิน Rageborn ของเขา

ก่อนที่เราจะเข้าร่วม มาสรุปสิ่งที่เราได้แบ่งปันจนถึงตอนนี้

 

ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กำลังมา

เรากำหนดเป้าหมายหลักสามประการในการอัปเดต Dr. Mundo:

  • การอัปเกรดภาพและธีมของเขาไม่เพียงแต่จะดูดีขึ้นเท่านั้น แต่เพื่อให้เข้ากับรูปแบบภาพของ League ที่พัฒนามากขึ้น
  • ทำให้สกิล Mundo ดีขึ้นในขณะที่ยังคงความเป็นแทงค์และความสามารถในการโยนปังตอ
  • ทำให้ Mundo เป็นแชมเปี้ยนที่เรียบง่าย

ความท้าทายในช่วงแรก ๆ ของเราสำหรับ Mundo คือการใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมกับธีมแพทย์ของเขา—เขาเป็นหมอที่ฉลาดที่เป็นบ้าหรือ“ หมอเก่ง” ที่บ้าคลั่ง? เราได้อ่านความคิดเห็นของคุณมากมายหลังจากโพสต์ครั้งแรกของเรา และเราเห็นว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกคุณหลาย ๆ คนคือการที่ Mundo ยังคงเป็นแชมที่สนุกและตลก นั่นคือทิศทางที่เรามุ่งหน้าทำ เป้าหมายของเราคือการทำ Mundo ในธีม "ตลกมืด" ซึ่งเราคิดว่าไม่เหมือนแชมเปี้ยนอื่น ๆ ใน League แน่นอน

สำหรับระบบการเล่น เราได้ลองใช้สกิลของ Mundo อยู่สองสามแบบ แต่สิ่งที่ติดขัดคือการทำให้เขากลายเป็นแชมเปี้ยนที่หยุดได้ยาก การมีการต้านทานสถานะหยุดการเคลื่อนไหวในทุกรูปแบบเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังดังนั้นเพื่อเป็นการแลกปลี่ยน Mundo จะยังคงเป็นแชมเปี้ยนที่ไม่มีความคล่องตัวหรือไม่มีความสามารถในการหยุดความเคลื่อนไหวและแน่นอนว่าเขาจะยังคงใช้ปังตอ

 

ในสุดท้ายนี้ นี่คือครั้งสุดท้ายที่เราเปิดเผยคอนเซ็ปต์อาร์ตของ Mundo เราได้ยินมาว่าผมของเขาให้ความรู้สึกเรียบร้อยเกินไป เราได้พูดคุยเกี่ยวกับความคิดเห็นดังกล่าวร่วมกันและได้ตกลงกันว่าเราจะทำให้ผมของเขาดูยุ่งเล็กน้อย


 

และนี้... นำไปสู่สิ่งใหม่!

คนบ้า เอ้ย! ด๊อกเตอร์สุดอัจฉริยะหลบหนี
Edgar “SpaceReptile” Monteon, Job Title: Character Artist

การเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนา Mundo ทำให้ฉันกลายเป็นนักออกแบบตัวละครทันที กระบวนการแสดงภาพของ Mundo เริ่มต้นกับคอนเซ็ปต์อาร์ตเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของเขา จากนั้นองค์ประกอบภาพเหล่านี้จะถูก "สรุป" (เพื่อให้พูดได้) และเริ่มสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตั้งแต่ต้นจนจบฉันใช้เวลาไปกับการสร้างรองเท้าแตะ หน้าปัด และเสื้อผ้าที่ขาด ๆ ของ Mundo เพื่อที่จะได้ดื่มด่ำไปกับภาพเรื่องราวของเขาประสบการณ์ที่น่าประทับใจนี้เป็นสิ่งที่ลึกซึ้งและสนุกที่สุดสำหรับฉัน และเป็นสิ่งที่ฉันอยากจะแบ่งปันกับคุณ

 

การสร้างโมเดลและพื้นผิวใหม่ของ Mundo เปรียบเสมือนการสร้างฐานให้กับด้านอื่น ๆ (เช่นแอนิเมเตอร์และนักออกแบบ VFX) เพื่ออธิบายเขาเพิ่มเติม เราต้องคิดด้วยว่าเราจะรักษาสิ่งที่เรารักจาก Mundo ในรูปแบบเก่าได้อย่างไร จากมุมมองภาพ Mundo เป็นตัวละครที่ดูทรงพลังซึ่งไม่เข้ากับเสื้อผ้าของเขาและนี่คือสิ่งที่ทำให้เขาดูน่าเกรงขามและทรงพลังสำหรับฉัน

 

ด้วย Mundo ใหม่นี้ คุณจะเห็นได้ว่ามีพื้นที่ว่างมากมายสำหรับการเล่นกับบุคลิกลักษณะ เขาสวมรองเท้าแตะนุ่ม ๆ และภาพเคลื่อนไหวของเขามีบุคลิกภาพที่หลากหลาย เห็นได้ชัดว่า Mundo ผ่านการทดลองมากมายและหลบหนีออกมาจากที่ไหนสักแห่ง ประเภทของเครื่องแต่งกายที่ Mundo สวมใส่ตลอดจนอาวุธของเขาเป็นสิ่งที่จะบอกเล่าเรื่องราวของสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมาของ Mundo และมันเป็นการพ่นสีในรายละเอียดที่สนับสนุนเนื้อเรื่อง


 

ทึ่มอย่างรุนแรงและน่ากลัวอย่างจริงจัง
Drew “sandwichtown” Morgan, Lead Animator:

ระหว่างการสำรวจในช่วงแรก ฉันต้องการเอนตัวลงบนความทึ่มของ Mundo และสนุกไปกับการดูว่าเราจะผลักดันเขาได้อย่างไร ส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาไม่เหมือนใครคือความทึ่มอย่างรุนแรงของเขา ดังนั้นมันจึงน่าสนุกที่ได้สำรวจว่าเขาจะทึ่มและแปลกแค่ไหน เราได้รู้ว่าเขาต้องให้รู้สึกอันตรายด้วยเช่นกัน ดังนั้นความท้าทายที่แท้จริงคือการสร้างสมดุลให้กับความน่ากลัวของเขา ในขณะที่ยังเป็นคนตลกไปด้วย กลไกหลักส่วนใหญ่ของเขามีไว้เพื่อให้รู้สึกถึงความมีอิทธิพลและแข็งแกร่ง แต่ก็มีบางช่วงที่คึกคะนอง

 

เดิมที Q ของเขาจะเป็นการกระโดดขว้างซึ่งรู้สึกดีมาก แต่ก็รู้สึกมีความสุขและไร้กังวลมากเกินไป เวอร์ชันปัจจุบันได้ทำให้เขาเอนหลังปาปังตอ ยกเท้าเพียงเล็กน้อยส่งท้าย ก่อนเดินต่อในทันทีหลังจากนั้นเขาจะคว้าอาวุธใหม่ออกมาจากกระเป๋าของเขา การให้เขายกเท้าระหว่างการปาจะช่วยให้เขารู้สึกมั่นคงและเด็ดเดี่ยว เดินไปข้างหน้าเสมอ

การโจมตีป้อมของเขา อย่างไรก็ตามจะเน้นไปที่ความทึ่มและการไม่รู้สึกเจ็บปวดของเขา

การแสดงอารมณ์จะเป็นจุดที่ช่วยให้สมดุลมากขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ชุดการเคลื่อนไหวหลักจะคงความรู้สึกของสัตว์ร้ายที่ไม่สามารถถูกหยุดได้ Mundo นั้นไม่ซับซ้อนและเขาไม่มีการยับยั้งชั่งใจเลย การเคลื่อนไหวของเขาทั้งหมดควรอยู่ที่ 100% เพราะเขาไม่รู้ว่าจะอดกลั้นอย่างไร ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเป็นอันตรายอย่างควบคุมไม่ได้


 

กายภาพที่เพิ่มขึ้นทางเคมี
Jason “LankyTree” Chisolm, VFX Artist:

ในฐานะผู้เล่นลีกมาเป็นเวลานาน VGU ยังคงเป็นโปรเจ็กต์โปรดของฉันที่จะได้เป็นส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นแชมเปี้ยนที่เป็นสัญลักษณ์ของ Mr. Mundo ฉันชอบที่จะเริ่มต้นโปรเจ็กต์แต่ละโปรเจ็กต์ด้วยการหาเสาหลักของ VFX สองสามอย่าง สิ่งเหล่านี้เป็นแนวทางหลักสำหรับฉัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำควรช่วยเสริมสร้างเสาหลักเหล่านี้และได้รับการรายงานจากพวกเขา

หนึ่งในสิ่งสำคัญสำหรับโปรเจ็กต์นี้คือ "การเพิ่มประสิทธิภาพทางเคมี" ฉันอยากจะเน้นย้ำจริง ๆ เลยว่าความแข็งแกร่งเกินจริงของ Mundo และการไม่รับรู้ความเจ็บปวดเป็นผลมาจากการเติมสารเคมีและการทดลอง ตัวอย่างที่โดดเด่นของเรื่องนี้คือท่าไม้ตายของ Mundo มันเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นจริงๆที่เราจะได้เห็น Mundo แปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่ฟื้นฟู HP เป็นสิ่งที่ทีมต้องการเน้นยำและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

มาดูกระเป๋าใบใหญ่ที่ใส่สารเคมีที่ไม่เสถียรของ Mundo และเครื่องมือทางการแพทย์ว่าทำงานอย่างไร

เราจะเน้นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้อย่างไร? ค่อนข้างง่ายด้วยการทำให้เขาตัวใหญ่ ใหญ่ซะจนระเบิดแจ็คเก็ตของเขาออกเป็นชิ้น ๆ และส่งหัวเข็มขัดมากมายลอยไป ก่อนเราจะทำให้เขาชุ่มไปด้วยสารเคมี Zaunite แบบเก่าที่ดี เขาจะเปียกชุ่มจนสารเคมีระเหยออกจากตัว ล้อมรอบตัวเขาด้วยไอของสารเคมีนี้และสิ่งที่ไม่ระเหยจะหยดลงมา เพื่อให้รู้สึกว่าเขาเปียกชุ่มไปด้วยสารเคมีเหล่านี้จริงๆ


 

เสียงของสารเคมี Zaunite
Jayvon “Riot Jirsan” Rymer, Sound Designer:

เช่นเดียวกับ VGU อื่น ๆ มันเจ๋งนะที่จะได้เห็นว่าเราอยู่ที่ไหนมาก่อน เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราพยายามพัฒนาแชมเปี้ยน สำหรับ Mr. Mundo ฉันอยากจะเก็บบางสิ่งที่ผู้เล่นได้รับรู้เกี่ยวกับเขาเอาไว้ แต่ยังช่วยให้ร่างกายของเขาและความแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น ฉันอยากให้มันรู้สึกเหมือนคุณกำลังต่อสู้กับยักษ์ใหญ่ที่คาดเดาพลังไม่ได้ ซึ่งจะมีแต่เพิ่มพลังมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป มีการทดลองเจ๋ง ๆ มากมายที่ด้านอื่น ๆ กำลังดำเนินการกับการขยายขนาดตัวและขนาดกล้ามเนื้อของเขา ดังนั้นฉันจึงอยากให้แน่ใจว่าฉันจับจุดความสามารถของเขาได้เล็กน้อย

พื้นที่เจ๋ง ๆ ที่ทำให้ฉันสนุกกับการสำรวจคือเสียงของสารเคมี Zaunite ที่เขาใช้ ฉันลองทำสิ่งต่างๆเช่นการประมวลผลการบันทึกเสียงน้ำแข็งเพื่อดูว่าฉันจะได้โทนเสียงแบบใด หยดก้อนน้ำแข็งลงบนกระทะที่มีน้ำมันร้อนสุด ๆ และแม้กระทั่งเคยใช้การบันทึกเสียงของไก่จากคลังของเราและประมวลผลใหม่เพื่อให้ได้พื้นผิวโทนเสียงที่ยอดเยี่ยม ยังไม่มีอะไรแน่นอนที่พร้อมที่จะแบ่งปัน แต่นี่คือการรวบรวมองค์ประกอบบางส่วนที่ฉันได้รับจากการสำรวจเหล่านั้น


 

หนึ่งในสกิน
Sunuman “KindLeJack” DePandito, Surgeon-Hobbyist:

ฉันเคยพูดไปแล้วและฉันจะพูดอีกครั้ง: ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการอัปเดตแชมเปี้ยนให้เสร็จเพียงเพื่อเปิดรายชื่อสกินของพวกเขาและดูศักยภาพมากมายที่อยู่ในนั้น! ที่ Riot เราให้ค่ากับ “ความคิดของผู้เล่น” และฉันรู้สึกว่าพวกเราอิงความคิดเห็นของผู้เล่นผ่านการนำความรักและการเรียนรู้ที่ผ่านมาจากประสบการประสบการณ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมาจากการทำสกินเพื่อความสวยงามในสมัยก่อนอย่างน่านับถือ สกินรุ่นใหม่ได้รับทำการล้างบางและปรับให้เข้ากับการออกแบบพื้นฐานแบบใหม่และประสบความสำเร็จอยู่เสมอ แต่ senior citiskin คืออันที่ได้ออกจากร้านเสริมสวย และพร้อมที่จะทำให้กามค้าง

ที่พูดถึง...

พร้อมสำหรับการแข่งขัน PvP รายการรับเชิญ Rift Quest มันคือ Rageborn Mundo! วันนี้ฉันอยากจะแบ่งปันสกินที่เจาะจงจากเรื่องราวที่น่าประทับใจของ Mundo ซึ่งในที่สุดก็คือการหาเรื่องราวในธีมสกินตอนนี้ “Red Mundo” กำลังจะกลับมาอีกครั้งด้วยความล้ำหน้ายิ่งขึ้น ด้วยการให้ความเคารพต่อแฟนตาซีคลาสสิก แต่การอัปเดตในฉบับปัจจุบัน Mundo เต็มไปด้วยไฟด้วยความโกรธของความบ้าดีเดือดดั่งเขาได้ปูถนนไปสู่ชัยชนะ แม้แต่เนโครแมนเซอร์ที่น่ารักก็ยังไม่รอด!


 

การตรวจสอบเสร็จสมบูรณ์

นั่นคือทั้งหมดที่เราต้องแบ่งปันสำหรับวันนี้ และเช่นเคยเราจะตรวจสอบความคิดและข้อเสนอแนะของคุณดังนั้นโปรดติดตามต่อไป นี่จะเป็นโพสต์สุดท้ายของเราสำหรับ VGU ของ Mundo และคุณจะได้เห็นใน PBE ในอีกไม่กี่เดือนนี้ ถึงเวลานั้นก็ขอให้มีความสุข!

Fri, 08 Jan 2021 03:36:55 +0700