Patch Notes 10.21

 

ความกุ๊กกู๋เริ่มลอยมาในอากาศ ฟักทองเริ่มปรากฏตัวออกมาในทุกๆอย่าง รวมถึงการทายผลเวิลด์ที่อยู่ในทุกขณะจิต นี่มัน!! เดิอนตุลาคม!! ยินดีต้อนรับสู่แพตช์ 10.21!!

แพตช์นี้ก็เป็นแพตช์เบา ๆ อีกแพตช์นึงเพื่อให้การแข่งขันและการไต่แรงค์โค้งสุดท้ายเป็นไปได้อย่างราบรื่น โฟกัสของเราคือความสเถียรและการบาลานซ์ เพราะงั้นจะไม่มีอะไรใหญ่โต เราเพิ่มพลังให้กับหนุ่มใบ้สองร้อยปีกับนักเวทร้อยชาติ สำหรับการเนิร์ฟเรามุ่งเป้าไปที่โปรเพลย์ ลดพลังของจังเกิ้ลบางคน (Hecarim, Graves, Nidalee) รวมถึงจัดการกับ Samira แม่สาวปืนดาบผู้มาแรงไม่มียั้งของเรา ให้เธอยั้งบ้าง (เถอะนะ ขอร้อง)

โอเค น่าจะหมดแล้ว เจอกันรอบหน้า!

เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน้ตของ TFT!
Tricia "mom cat" Tan Hanna “shio shoujo” Woo

อัปเดต Mid-Patch

10/16/2020 แก้ไขบั๊ก Rakan

Rakan

แก้ไขบั๊ก R - THE QUICKNESS แก้ไขบั๊กที่ศัตรูที่ถูกสะกดยังสามารถเคลื่อนไหวและร่างสกิลได้

10/14/2020 แก้ไขบั๊ก Evelynn และ Umbral Glaive

Evelynn

แก้ไขบั๊ก W - ALLURE แก้ไขบั๊กที่เวลาสัตว์ป่าต้องคำสาปถูกโจมตีแต่ไม่โดนสะกด

Umbral Glaive

แก้ไขบั๊กผลไม้ในป่า แก้ไขบั๊กที่เวลาทำลายผลไม้ในป่าแล้วมันจะไม่กลับมาเกิดอีกหากผู้เล่นซื้อ Umbral Glaive

ไฮไลท์ของแพตช์

Pumpkin Prince Amumu, Bewitching Elise, Little Devil Fizz เปิดขายในวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2563
Odyssey Karma, Odyssey Aatrox, Odyssey Sivir, Odyssey Kha'Zix, Odyssey Twisted Fate เปิดขายในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563
Hextech Kassadin เปิดให้เป็นเจ้าของในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563

แชมเปี้ยน

Aphelios

โจมตีจุดตายจาก Passive เพิ่มขึ้น ความเสียหายเพิ่มเติมจาก Mark ของ R ของ Calibrum เพิ่มขึ้น การฮีลจาก Severum เพิ่มขึ้น ระยะเวลาการตรึงกับที่จาก Gravitum เพิ่มขึ้น อัตราความเสียหายกระจายของ Infernum เพิ่มขึ้น จำนวนจักรเพิ่มเติมที่กลับมาของ Crescendum เพิ่มขึ้น

เราไม่เห็น Aphelios ในเวิลด์เลย เพราะงั้นเราเลยยิงเขาขึ้นไปสู่ดวงจันทร์ในทุกระดับของการเล่น เรามอบพลังเพิ่มให้กับเขาในค่าโจมตีจุดตายและลับคมให้กับความแข็งแกร่งของ Ultimate ทั้งหลายของเขา!

Passive - The Hitman and the Seer

โจมตีจุดตาย 2/4/6/8/10/12 3/6/9/12/15/18

R - Moonlight Vigil

ความเสียหายเพิ่มเติมจาก Mark ของ Calibrum 20/45/70 40/70/100
การฮีลจาก Severum 200/300/400 250/375/500
ระยะเวลาการตรึงกับที่จาก Gravitum เป้าหมายที่ถูก Mark โดย Moonlight Vigil จะถูกตรึงกับที่เป็นเวลา 1 วินาที เป้าหมายที่ถูก Mark โดย Moonlight Vigil จะถูกตรึงกับที่เป็นเวลา 1.25 วินาที
อัตราความเสียหายกระจายของ Infernum 75% ของความเสียหายต้น 85% ของความเสียหายต้น
จำนวนจักรเพิ่มเติมที่กลับมาของ Crescendum 3 4

Camille

โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก E ลดลงในช่วงหลัง

Camille เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่แข็งแกร่งที่สุดในเลนบนของการเล่นระดับสูงสุด เพราะงั้นเราเลยลดพลังในการแยกดันและพลังในการต่อสู้แบบยื่ดเยื้อของเธอลง

E - Hookshot

โบนัสความเร็วในการโจมตี 40/50/60/70/80% 40/45/50/55/60%

Corki

อัตราโบนัสความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น

ช่วงต้นเกมของ Corki นั้นค่อนข้างลำบากเมื่อเจอกับมิดเลนคนอื่นๆ เรามอบพลังเพิ่มให้เขาสามารถ Take Off ได้เร็วขึ้น

Q - Phosphorus Bomb

อัตราโบนัสความเสียหาย 0.5 ของพลังโจมตี 0.7 ของพลังโจมตี

Graves

โบนัสเกราะจาก E ลดลง

ทั้งความเร็วในการเคลียร์และความอึดของ Graves ทำให้เขาเป็น Pick ที่โดดเด่นในจังเกิ้ล เราทำการลดความอึดของเขาลง เพื่อให้เขาถูกทำโทษได้มากขึ้นเมื่อเขาพลาด

E - Quickdraw

โบนัสเกราะ 8/11/14/17/20 6/9/12/15/18

Hecarim

ความเสียหายพื้นฐานของ E ลดลง

ลดพลังการระเบิดตัวคนของยอดอาชาตัวนี้ลง

E - Devastating Charge

ความเสียหายพื้นฐาน 45/75/105/135/165 (90/150/210/270/330) 35/65/95/125/155 (70/130/190/250/310)

Karma

การคืนคูลดาวน์จาก Mantra เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง การคืนคูลดาวน์จาก Mantra ผ่านการโจมตีปกติถูกทำให้เท่ากันในทุกระดับ คูลดาวน์ของ R ลดลง

บทสวดใหม่สำหรับ Karma คือ จงใช้ Mantra ให้บ่อยขึ้น! เราทำการเพิ่มรางวัลที่ได้จากการสร้างความเสียหายของเธอ เพื่อให้เธอสามารถเข้าถึงผลของ Mantra ได้มากขึ้น

Passive - Gathering Fire

การคืนคูลดาวน์ของ Mantra จากการใช้ Ability 2/3/4 (เลเวล 1/7/13) 2/3.5/5 (เลเวล 1/6/11)
การคืนคูลดาวน์ของ Mantra จากการโจมตีปกติ 1/1.5/2 (เลเวล 1/7/13) 1 (ในทุกเลเวล)

R - Mantra

คูลดาวน์ 45/42/39/36 วินาที 40/38/36/34 วินาที

Lee Sin

การเติบโตของพลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น

พระรูปนี้อยากบอกว่าต่อยเตะคนในเกมไม่บาป

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังโจมตี 3.2 3.7

Nidalee

พลังโจมตีพื้นฐานลดลง

ลดความสามารถในการเคลียร์และการต่อสู้ในช่วงต้นเกมของเสือสาวคนนี้ลง ซึ่งน่าจะส่งผลไปยังเกมระดับสูง ที่ๆระยะการโจมตีถูกนำมาใช้อย่างมีประโยชน์มากกว่า

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 61 58

Pantheon

ความเสียหายและความเสียหายแบบคริติคอลของ Q ลดลง อัตราความเสียหายและความเสียหายแบบคริติคอลเพิ่มขึ้น โบนัสอัตราความเสียหายจาก Mortal Will เพิ่มขึ้น

Pantheon สายซัพเริ่มได้รับความนิยมในฐานะหนุ่มกล้ามโล่ ผู้มาพร้อมกับ CC และความอึด เพื่อบาลานซ์ความทนทานของเขา เราทำการย้ายพลังจากพลังโจมตีของเขาไปที่อัตราความเสียหายแทน นี่น่าจะลดความแข็งแกร่งในการ Kill ของ Pantheon สายซัพพอร์ตและช่วยทำให้หอกของ Pantheon เลนบนแรงขึ้น

Q - Comet Spear

ความเสียหาย 75/110/145/180/215 (+1.0 ของโบนัสพลังโจมตี) 70/100/130/160/190 (+1.15 ของโบนัสพลังโจมตี)
ความเสียหายคริติคอล 155/235/315/395/475 (+2.0 ของโบนัสพลังโจมตี) 155/230/305/380/455 (+2.3 ของโบนัสพลังโจมตี)
โบนัสอัตราความเสียหายจาก Mortal Will 1.0 ของพลังโจมตี 1.15 ของพลังโจมตี

Samira

คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น ความเร็วในการโจมตีลดลง

ตอนนี้ Samira อยู่ในจุดมีความปลอดภัยในช่วงต้นเกมและความคล่องตัวสูงเกินไป เพราะงั้นเราเลยเพิ่มคูลดาวน์ให้กับเธอ เพื่อทำให้เธอต้องเล่นอย่างระมัดระวังมากขึ้นในช่วงแรก เรายังลดความเสียหายของเธอเพื่อให้การ All in ของเธอไม่รุนแรงจนเกินไป

E - Wild Rush

คูลดาวน์ 15/14/13/12/11 วินาที 20/18/16/14/12 วินาที
ความเร็วในการโจมตี 30/35/40/45/50% 20/25/30/35/40%

Trundle

Passive การฮีลจากศัตรูที่ตายใกล้ๆเพิ่มขึ้นและจะทำการสเกลอย่างต่อเนื่องมากขึ้น คูลดาวน์ของ W จะลดตามเลเวล

ทำการเกลี่ยตัวเลขใน Passive ของเจ้าชายโทรล์นักต่อยเสา เพื่อทำให้มันไม่รู้สึกว่าเขามี Power Spike ในหลายเลเวล รวมถึงโยนบัฟเล็กๆเพื่อให้เขาบดศัตรูได้ดีขึ้น บวกกับระยะเวลาการแสดงผลขอสเตียรอยด์ เราหวังว่าจะได้เห็นการสเกลทำให้ Trundles ฟาดหน้าคนบ่อยขึ้น

Passive - King’s Tribute

การฮีลจากศัตรูที่ตายในระยะ 2/3/4/5/6% (เลเวล 1/5/9/12/15) 2-7% (เลเวล 1-18)

W - Frozen Domain

คูลดาวน์ 15 วินาทีในทุกระดับ 15/14/13/12/11 วินาที

Udyr

ความเสียหายจากออร่าทั้งหมดของ R เพิ่มขึ้น

Udyr สายนกทำผลงานได้แย่กว่าสายเหมียวอย่างมาก เพราะงั้นเราเลยเร่งไฟให้กับความเสียหาย AoE ใน Phoenix Stance เพื่อเน้นความต่างในทั้งสองร่าง (ฟินิกซ์ = การเคลียร์เวฟ ส่วน เสือ = การต่อสู้) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เล่น BIRD UP!

R - Phoenix Stance

ความเสียหายทั้งหมดของออร่า 40/80/120/160/200/240 ใน 4 วินาที 50/100/150/200/250/300 ใน 4 วินาที

รูน

Nimbus Cloak

Nimbus Cloak เริ่มได้รับความนิยมจนกลายเป็นของตาย โดยเฉพาะในตำแหน่งจังเกิ้ล เราทำการลดพลังโดยรวมของมัน โดยเจาะจงไปที่การใช้คู่กับ Smite
โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 10/20/30% 5/20/35%
บัฟความเร็วในการเคลื่อนที่ 2.5 วินาที 2 วินาที

Worlds 2020 Clash: รอบที่ 2

Worlds Clash รอบสองเข้าสู่เซิฟจริงแล้ว! ด้วยระบบ 16 ทีมและรางวัลพิเศษ! เริ่มต่อสู้เพื่อแย่งชิงรางวัลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ Clash เคยมี!

การบาลานซ์ใน ARAM

บัฟใน 10.21

BARD ความเสียหายที่ทำได้ +15% & ความเสียหายที่ได้รับ -15% ความเสียหายที่ทำได้ +15% & ความเสียหายที่ได้รับ -20%
CAMILLE ความเสียหายที่ทำได้ +6% & ความเสียหายที่ได้รับ -6% ความเสียหายที่ทำได้ +6% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
KATARINA ความเสียหายที่ทำได้+5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
NOCTURNE ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -15%
REK’SAI ความเสียหายที่ทำได้ +12% & ความเสียหายที่ได้รับ -12% ความเสียหายที่ทำได้ +12% & ความเสียหายที่ได้รับ -15%
SAMIRA ปกติ ความเสียหายที่ได้รับ -5%
TAHM KENCH ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
VI ความเสียหายที่ทำได้ +5% ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
VOLIBEAR ปกติ ความเสียหายที่ได้รับ -5%
YORICK ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ทำได้ -3%

เนิร์ฟใน 10.21

EZREAL ปกติ ความเสียหายที่ทำได้ -5%
JINX ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
NIDALEE ความเสียหายที่ทำได้ +12% ความเสียหายที่ทำได้ +10%
RYZE ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +3% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
SONA ความเสียหายที่ทำได้ -15% ความเสียหายที่ได้รับ +15% การฮีล -20% & การสร้างโล่ป้องกัน -20% ความเสียหายที่ทำได้ -20% ความเสียหายที่ได้รับ +15% การฮีล -20% & การสร้างโล่ป้องกัน -20%
VAYNE ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ได้รับ -3%

การเปลี่ยนแปลงบาลานซ์ใน URF

บัฟใน 10.21

BARD แก้ไขบั้กที่ทำให้ผลพิเศษใน URF ไม่ส่งผลต่อการเก็บ Chime และการเกิดของ Meep
REK’SAI ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -15%
YONE ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%

เนิร์ฟใน 10.21

AKALI ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -8%
ASHE ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
NUNU ความเสียหายที่ทำได้ +10% ความเสียหายที่ได้รับ -10% & การฮีล+10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% ความเสียหายที่ได้รับ -10% & การฮีล +10%
PANTHEON ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% damage dealt & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
RAMMUS ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
SHEN ปกติ ความเสียหายที่ทำได้ -5%
VI ปกติ ความเสียหายที่ทำได้ -5%
VOLIBEAR ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
YUUMI ความเสียหายที่ทำได้ -20% ความเสียหายที่ได้รับ +10% การฮีล -30% & คูลดาวน์ของ E -100% ความเสียหายที่ทำได้ -20% ความเสียหายที่ได้รับ +20% การฮีล -30% & คูลดาวน์ของ E -100%
ZED ความเสียหายที่ทำได้ -10% ความเสียหายที่ทำได้ -10% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%

การแก้ไขบั๊ก/การปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขบั๊กที่ทำให้หน้าต่างปรับแต่งในเกมไม่โหลดขึ้นมาหากไม่ได้เล่นเกมเลยในแพตช์ก่อน
  • LEAGUE CLIENT: ข้อความ Debug จะไม่ปรากฏออกมาในขณะที่อนิเมชั่นการเลื่อนขั้นกำลังเล่นอยู่แล้ว
  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขปัญหาที่ทำให้การแจ้งเตือนการได้รับของขวัญจากปรากฏขึ้นอีกถึงแม้จะได้รับการรับแจ้งไปแล้ว
  • LEAGUE CLIENT: ไอคอน Taskbar ของ League จะสว่างขึ้นแล้วหากมีการแจ้งเตือนหรือข้อความกำลังรอให้เปิดอ่านอยู่
  • LEAGUE CLIENT: การปรับให้ปุ่ม Hotkey กลับไปเริ่มต้น ใน Client ก่อนเริ่มเกมจะไม่ทำให้ปุ่ม "บริเวณนี้มีหวาดของศัตรู" ในหน้าต่างปรับแต่งถูกนำออกไปอีกต่อไป
  • เปลี่ยนขนาดของ Emote เพื่อให้มีความคงที่ในทุกๆ Resolution และปรับตำแหน่งเทียบกับหลอดแสดงพลังชีวิต
  • เพิ่มตัวเลือกในการปรับขนาดของ Emote เป็น "ปกติ" และ "เล็ก" เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกให้พวกมันปรากฏออกมาตามที่ต้องการได้
  • เพิ่มตัวบงบอก "พลังชีวิตที่กำลังจะได้รับ" บนหลอดแสดงพลังชีวิต เพื่อให้ผู้เล่นสามารถรู้ได้ว่าพวกเขาจะได้รับพลังชีวิตเท่าไหร่จากแหล่งฟื้นฟูพลังชีวิตอย่าง การกดใช้ของ Redemption แพ๊ครักษาใน ARAM และ R - Hemoplague ของ Vladimir
  • แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้เล่น Mac จะพบว่าหน้าจอถูกปรับให้สว่างสูงสุดเมื่อแชมเปี้ยนบางตัวปรากฏขึ้นบนจอ
  • แก้ไขบั้กที่ทำให้ Amumu ไม่แสดงผลของ Passive - Cursed Touch ผ่านความเสียหายจาก Ability แบบ AoE
  • แก้ไขอัตราพลังเวทใน Tooltip ของ W - Ebb and Flow ของ Nami จาก 1.5 ของพลังเวท เป็น 0.5 ของพลังเวท
  • PsyOps Sona จะแสดงอนิเมชั่นการอัพเลเวลในขณะเคลื่อนไหวอย่างถูกต้องแล้วหากใช้ R - Crescendo
  • เพิ่มวงแหวนสีเหลืองใต้เป้าหมายที่ถูกผลของ Passive - Contempt for the Weak ของ Zed เพื่อให้เข้ากับตัวบงชี้ Passive จาก Jarva Ekko และ Shaco

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถโหลดภาพ Splash Art แบบเต็มๆได้ที่ League Displays app!

Wed, 14 Oct 2020 15:50:24 +0700