Teamfight Tactics patch 10.19 notes

 

ยินดีต้อนรับสู่ โชคชะตา!

Teamfight Tactics: โชคชะตา มาถึงแล้ว! พร้อมกับแชมเปี้ยน, คุณสมบัติ, และระบบผู้ถูกเลือก รวมถึงระบบ Ranked ซีซั่นใหม่ TFT ยังคงเป็นเกมวางแผนการรบแบบที่คุณรักและคุ้นเคย แต่การเปลี่ยน Roster ใหม่จะท้าทายความสามารถของคุณในการเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยวิธีใหม่ ๆ และจับตาดูแชมเปี้ยนระดับ 5 ที่แสนทรงพลังอย่าง Sett, Zilean และ Lee Sin ที่เปลี่ยนแปลงกฎเกี่ยวกับการตายของแชมเปี้ยนไปตลอดกาล นอกจากนั้นยังมีระบบผู้ถูกเลือก ที่จะทำให้คุณสามารถเลือกแชมเปี้ยนเวอร์ชั่นสุดแกร่งมาแคร์รี่ทีมของคุณ แต่เลือกแชมเปี้ยนของคุณให้ดี เพราะคุณสามารถมีพวกเขาแค่หนึ่งคนเท่านั้น!

นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์อีกมากมาย โชคชะตา จะนำวิธีใหม่ ๆ ให้คุณโชว์เพลย์สไตล์ของคุณ ให้วิญญาณของคุณได้สยายปีกและบินไปพร้อมกับเหล่า Little Legend ธีมมังกรที่จะมาร็อคกระดานด้วยเครื่องดนตรีของพวกเขา และจากนั้นก็ไปแวะดู Star Shards, อารีน่าที่เปลี่ยนไปตามสภาพเกม, Pass ใหม่ และ Pass+ ที่มี Little Legend, อารีน่า, Boom, และอีโมตใหม่ๆมากมาย

ฟิ้ว! เยอะชะมัด เอาล่ะ ไปเริ่มกันเลย!
Blake "Riot Beernana" Edwards

Fates

Cheatsheet

รายละเอียด

Cheat Sheet ด้านบนน่าจะทำให้คุณรู้ไอเดียคร่าว ๆ เกี่ยวกับแชมเปี้ยนและคุณสมบัติในเซตใหม่นี้

 

Little Legends

Little Legend ธีมมังกรจะเปิดขายอย่างเร็วที่สุดหลังจากที่แพตช์ถูกปล่อยเข้าไปในเซิฟเวอร์จริง!

Star Shards

  • คุณสามารถอัพเกรต Little Legend ของคุณด้วย Star Shard! พอกันทีกับการเปิดไข่รสเค็ม! ไปอัพดาวให้กับเพื่อนตัวจิ๋วคนโปรดของคุณได้เลย! เรียนรู้เพิ่มเติม

อารีน่า

อารีน่า Festival Kanmei และ Akana จะทำการรีแอคต่อการชนะ, พ่ายแพ้, การชนะต่อเนื่อง, รวมถึงตอนที่คุณได้รับแชมเปี้ยนสามดาว โอ้! แล้วก็อย่าลืมคลิก ๆ ไปให้ทั่วบอร์ดล่ะ คุณอาจจะเจออะไรที่คาดไม่ถึงก็ได้นะ!

เกมจัดอันดับ

  • เมื่อ โชคชะตา เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์จริงในภูมิภาคของคุณในแพตช์ 10.19 คุณจะสามารถเริ่มไต่ Ranked Stage แรกของเซทนี้ได้ทันที
  • พวกคุณส่วนใหญ่จะเริ่มไต่ใน โชคชะตา ที่ Iron 2 ถ้าหากคุณจบ กาแล็กซี ใน Diamond 1 คุณจะเริ่มที่ Iron 1 และเหล่าผู้เล่น Master+ จะเริ่มที่ Bronze 4
  • รางวัลของเกมจัดอันดับของ กาแล็กซี จะถูกส่งออกไปในแพตช์ 10.21
  • ผู้เล่นที่จบเกมในอันดับ 4 หรือน้อยกว่าจะได้รับ LP อย่างน้อย 10 หน่วย
  • ผู้เล่นที่จบเกมในอันดับที่ 5 หรือมากกว่าจะเสีย LP อย่างน้อย 10 หน่วย (หรือมากพอที่จะทำให้ LP เหลือ 0)

ระบบ

ผู้ถูกเลือก

  • กาแล็กซี ออกไป ผู้ถูกเลือกเข้ามา ในบางครั้ง ร้านค้าจะเปิดให้คุณซื้อแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือก แชมเปี้ยนเหล่านี้จะเป็นแชมเปี้ยน 2 ดาว และจะมีราคาเป็นสามเท่าของตัวปกติ ซึ่งพวกเขาจะมาพร้อมกับพลังเพิ่มเติม
  • คุณสมบัติหนึ่งของพวกเขา (ต้นกำเนิดหรือคลาส) จะเป็น ผู้ถูกเลือก และจะนับเป็น 2 ตัวสำหรับคุณสมบัตินั้น
  • พวกเขาจะได้รับ HP +200 หน่วย และได้รับโบนัสค่าพลังเพิ่มเติมอีก 1 อย่าง ระหว่าง HP 400 หน่วย พลังเวท +30% พลังโจมตี +30 หน่วย หรือ การลดค่ามานา 25%
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 1: 100/0/0/0/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 2: 100/0/0/0/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 3: 100/0/0/0/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 4: 40/60/0/0/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 5: 20/50/30/0/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 6: 10/45/45/0/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 7: 0/30/40/30/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 8: 0/20/40/40/0
  • อัตราการปรากฏตัวของแชมเปี้ยนผู้ถูกเลือกในเลเวล 9: 0/0/30/40/30
ในการเป็นผู้ถูกเลือก แชมเปี้ยนจะได้รับพลังชีวิต, พลังเวท, พลังโจมตี, หรือการลดคูลดาวน์ อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

แชมเปี้ยนที่ได้รับพลังชีวิตเมื่อเป็นผู้ถูกเลือก

  • Garen
  • Fiora
  • Irelia
  • Aatrox
  • Wukong
  • Jax
  • Lee Sin
  • Tahm Kench
  • Sejuani
  • Maokai
  • Sylas
  • Shen
  • Yone
  • Jarvan IV
  • Hecarim
  • Nunu
  • Sett
  • Vi
  • Elise

แชมเปี้ยนที่ได้รับพลังเวทเมื่อเป็นผู้ถูกเลือก

  • Morgana
  • Twisted Fate
  • Jinx
  • Annie
  • Veigar
  • Lissandra
  • Diana
  • Kennen
  • Kalista
  • Akali
  • Vayne
  • Riven
  • Kindred
  • Ahri
  • Nidalee
  • Kayn
  • Katarina
  • Evelynn

แชมเปี้ยนที่ได้รับพลังโจมตีเมื่อเป็นผู้ถูกเลือก

  • Talon
  • Aphelios
  • Zed
  • Ashe
  • Warwick
  • Xin Zhao
  • Yasuo
  • Jhin

แชมเปี้ยนที่ได้รับการลดค่ามานาเมื่อเป็นผู้ถูกเลือก

  • Nami
  • Janna
  • Zilean
  • Lux
  • Thresh
  • Cassiopeia
  • Lillia
  • Teemo
  • Yuumi
  • Azir
  • Lulu
  • Ezreal
  • Pyke

การอัพเลเวล

  • เลเวล 7: 32xp ⇒ 36xp
  • เลเวล 8: 50xp ⇒ 56xp
  • เลเวล 9: 66xp ⇒ 80xp

ร้านค้า

  • ร้านค้าจะไม่นำแชมเปี้ยนที่ไม่ถูกซื้อมาขายติดกัน
  • อัตราของแชมเปี้ยนระดับต่าง ๆ ในเลเวล 5: 40/35/20/5/0 ⇒ 45/30/20/5/0
  • อัตราของแชมเปี้ยนระดับต่าง ๆ ในเลเวล 6: 25/35/30/10/0 ⇒ 30/35/25/10/0
  • อัตราของแชมเปี้ยนระดับต่าง ๆ ในเลเวล 7: 19/30/35/15/1 ⇒ 19/35/30/15/1
เราทำการเปลี่ยนอัตราของแชมเปี้ยนที่ปรากฎให้ Carousel

Carousel แรก

  • มีโอกาส 65% ที่จะมีไอเทมหนึ่งชิ้นพร้อมกับไอเทมสุ่มอีกหนึ่งชิ้น
  • มีโอกาส 11% ที่จะเป็นไอเทมเชิงรุก (3x Sword Bow Rod)
  • มีโอกาส 11% ที่จะเป็นไอเทมเชิงรับ (3x Cloak Armor Belt)
  • มีโอกาส 11% ที่จะเป็นไอเทมอรรถประโยชน์ (3x Tear Glove Random)
  • มีโอกาส 1.5% ที่จะเป็น Spatula ทั้งหมด
  • มีโอกาส 0.5% ที่จะเป็น Force of Nature ทั้งหมด

Carousel ที่สอง

  • มีโอกาส 80% ที่จะมีไอเทมหนึ่งชิ้นพร้อมกับไอเทมสุ่มอีกหนึ่งชิ้น
  • มีโอกาส 15% ที่จะเป็นไอเทมอื่น ๆ อย่างละ 1 ชิ้นและ 1 Spatula
  • มีโอกาส 5% ที่จะเป็น Spatula 3 ชิ้่น + ไอเทมส่วนผสม 6 อันแบบสุ่ม

Carousel ที่สาม

  • มีโอกาส 30% ที่จะมีไอเทมหนึ่งชิ้นพร้อมกับไอเทมสุ่มอีกหนึ่งชิ้น
  • มีโอกาส 50% ที่จะเป็นไอเทมส่วนประผสมแบบสุ่ม โดยไม่มีตัวกำหนดการสุ่มใดๆ
  • มีโอกาส 15% ที่จะเป็นทุก ๆ ไอเทม + Spatula 1 ชิ้น
  • มีโอกาส 5% ที่จะเป็น Spatula 3 ชิ้่น + ไอเทมส่วนผสม 6 อันแบบสุ่ม

Carousel ที่สี่

  • มีโอกาส 80% ที่จะมีไอเทมหนึ่งชิ้นพร้อมกับไอเทมสุ่มอีกหนึ่งชิ้น
  • มีโอกาส 15% ที่จะเป็นทุก ๆ ไอเทม + Spatula 1 ชิ้น
  • มีโอกาส 5% ที่จะเป็น Spatula 3 ชิ้่น + ไอเทมส่วนผสม 6 อันแบบสุ่ม

Carousel ที่ห้า

  • มีโอกาส 50% ที่จะเป็นไอเทมยังไม่ผสมเต็ม
  • มีโอกาส 25.4% ที่จะเป็นไอเทมผสมเต็ม (ไอเทมไหนก็ได้)
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมดาบ
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมเกราะ
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมเข็มขัด
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมธนู
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมผ้าคลุม
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทม Tear
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมถุงมือ
  • มีโอกาส 3% ที่จะเป็นไอเทมไม้คทา
  • มีโอกาส 0.6% ที่จะเป็น Force of Nature ทั้งหมด

Carousel ที่หก

  • มีโอกาส 100% ที่จะเป็นไอเทมผสมเต็มแบบสุ่มครึ่งหนึ่ง กับไอเทมส่วนผสมแบบสุ่มครึ่งหนึ่ง

ไอเทม

ไอเทมใหม่

  • Gargoyle Stoneplate: มาแทน Sword Breaker จะมอบค่าเกราะและค่าต้านทานเวท 12 หน่วยต่อจำนวนศัตรูที่เล็งเป้าหมายมายังผู้ใส่
  • Sunfire Cape: มาแทน Red Buff จะสุ่มส่งผลกับศัตรูที่อยู่ใน 2 Hex ทุก ๆ วินาที ความเสียหายคือ 25% ของจำนวนพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมายเป็น True Damage ในระยะเวลา 10 วินาที

การเปลี่ยนแปลงไอเทม

  • พลังเวทของ Needlessly Large Rod: 20 ⇒ 15
  • การฮีลของ Bloodthirster: 45% ⇒ 40%
  • ระยะเวลาของ Chalice of Power: 20 วินาที ⇒ทั้งรอบ
  • พลังโจมตีต่อ 1 Stack ของ Deathblade: 25 ⇒ 20
  • การลดพลังเวทของ Dragon’s Claw: 50% ⇒ 60%
  • โบนัสความเสียหายของ Giant Slayer: 20/80% ⇒ 10/90%
  • ความเร็วในการโจมตีต่อ 1 Stack ของ Guinsoo’s Rageblade: 5 ⇒ 6%
  • การฮีลของ Hextech Gunblade: 45% ⇒ 33%
  • Infinity Edge: มอบโอกาสในการโจมตีคริติคอล 75% (รวมอยู่ในไอเทมส่วนผสม)
  • Infinity Edge: เปลี่ยนโอกาสในการโจมตีคริคิคอลทุก ๆ 1% ที่เกิน 100% เป็นความเสียหายจากการโจมตีคริติคอล 1% แทน
  • ความเสียหายในการโจมตีคริติคอลจาก Jeweled Gauntlet: 30% ⇒ 50%
  • ความเสียหายกระจายของ Luden’s Echo: 200 ⇒ 180
  • ระยะเวลาของ Quicksilver: 10 ⇒ 12 วินาที
  • โบนัสพลังเวทของ Rabadon’s Deathcap: โบนัส 50% ⇒ 40 หน่วย
  • Runaan’s Hurricane: ลูกกระสุนสามารถติดคริติคอลได้ และไม่มีระยะจำกัด
  • Spear of Shojin: มอบมา 18% ของมานาสูงสุดทุกครั้งในการโจมตี หลังจากร่ายเวทครั้งแรก⇒ มอบมานา 5 หน่วยต่อการโจมตี
  • ความเสียหายของ Statikk Shiv (ปกติและโบนัส): 85 ⇒ 80 หน่วย

อื่น ๆ

  • เวลา 5 วินาที ถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงวางแผนของทุกช่วง เช่นเดียวกับที่เราทำมาในทุก ๆ เซต และจะถูกนำออกใน 10.20
  • แก้ไขบั๊กยาวนานที่จะทำให้ Grievous Wounds แสดงผลเป็นสองเท่าจากที่ควร
  • การสตั้นจาก Trap Claw จะมี Visual Effect แบบใหม่เพื่อช่วยในการบ่งบอกเหตุผลในการสตั้นของยูนิต
  • ไอเทมผสมเต็มจะไม่สามารถดรอปจาก Orb ได้อีกต่อไป
  • ไอเทม Spatula สามารถดรอปจากรอบ PVE ในช่วงท้ายเกม แต่จะดรอปก็ต่อเมื่อคุณมีคุณสมบัตินั้น ๆ อยู่บนบอร์ด
  • ปรับชนิดของ Orb และไอเทมที่อยู่ภายใน ตลอดช่วงของเกม
  • การเพิ่มความเสียหายแบบเป็น % ทุกอย่างจะ Stack กันแบบบวก ไม่ใช่แบบคูณ แยกตามที่มาแล้ว (เพราะงั้นไอเทมสามารถคูณกับผลของคุณสมบัติได้ แต่ไม่สามารถคูณกับผลของไอเทมได้)

Wed, 16 Sep 2020 15:26:08 +0700