ระบบสโมสรกำลังจะปิด

 

สวัสดีทุกคน วันนี้เราจะมาประกาศให้ทราบกันว่าพวกเรากำลังจะปิดระบบสโมสรลงในอีกไม่ช้า เราจะเปิดเผยถึงเบื้องหลังเหตุผลต่าง ๆ ที่จะปิดสโมสรลงและทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ตระหนักถึงแผนการของเราก่อนที่จะปิดตัวลงจริง

 

ทำไมถึงปิดละ?

วิวัฒนาการของเครื่องมือชุมชน

เครื่องมือในการพัฒนา การปลูกฝัง และการจัดการในกลุ่มชุมชนมีมาอย่างยาวนานในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจาก TeamSpeak ถึง Ventrilo ไปจนถึง Mumble และถึง Discord นักพัฒนาได้ใช้เวลาหลายสิบปีในการช่วยให้ผู้เล่นติดต่อกันด้วยวิธีใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์สิ่งที่เริ่มต้นจากการรองรับการแชตด้วยข้อความ / เสียงได้พัฒนาไปสู่ระบบต่าง ๆ ที่หลากหลาย รวมไปถึงเครื่องมือโปรแกรมต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้เล่นสื่อสารข้ามเกมได้ อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดตัวเกมให้ผู้เล่นอื่น ๆ ได้เข้าถึง และช่วยประสานงานของพวกเขาด้วย

สำหรับบางบริษัทเช่น Discord นั้น การช่วยเหลือชุมชนและเพื่อน ๆ ให้พูดคุยเป็นสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุด และเมื่อคุณเปรียบเทียบการทำงานของระบบ Discord กับระบบสโมสรของเรา จะเห็นได้ว่า ความแตกต่างในการใช้และประสบการณ์นั้นชัดเจนอย่างมาก สโมสรเป็นระบบที่เราสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ทีมติดต่อกันและรวมกลุ่มกันกับผู้เล่นอื่น ๆ แต่ด้วยฟีเจอร์นี้มันยังไม่สามารถเทียบเท่ากับระบบต่าง ๆ ที่บริษัทอื่น ๆ สร้างขึ้นมาได้เลย ด้วยการมุ่งเน้นการแข่งขันกันของระบบชุมชนเหล่านี้ เราจึงไม่สามารถสร้างเครื่องมือของชุมชุนให้ชนะกับบริษัทเหล่านี้ได้ ซึ่งเราก็ยอมรับได้และสนับสนุนให้คุณใช้เครื่องมือที่บริษัทเหล่านั้นที่มีให้!

ข้อจำกัดทางเทคโนโลยี

โอเค อันนี้ออกจะน่าเบื่อนิดหน่อย แต่มันเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจครั้งนี้:
เทคโนโลยีที่สโมสรสร้างขึ้นคือการผสมผสานระหว่างระบบที่พัฒนาขึ้นภายในและซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สามซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากในตอนนั้น ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สามของภายนอกนั้นไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผู้พัฒนาเดิมอีกต่อไป และด้วยเหตุนี้จึงนำไปสู่การถดถอยของเทคโนโลยีเมื่อเวลาได้เนินไปเรื่อย ๆ ทีมงานของเราได้ทำการแก้ไขช่องโหว่และแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง แต่ ณ
จุดนี้เราเพียงได้แค่ยืดเวลาสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ หากเราต้องการให้สโมสรยังคงเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ใน League of Legends ในอีกสิบปีข้างหน้า มันจำเป็นต้องถูกสร้างใหม่

เนื่องจากจำเป็นต้องสร้างใหม่ เราต้องหยุดและถามตัวเองว่า - การสร้างสโมสรใหม่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับความพยายามของเราหรือไม่? ผู้เล่นจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจากอะไร? ระบบโซเชียลเป็นพื้นที่ที่เราคิดว่าสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการสอนพวกเขาได้มั้ย? ตามระดับของนวัตกรรมในปัจจุบันที่เกิดขึ้นกับเครื่องมือการจัดการชุมชน มันก็ชัดเจนแล้วว่าพื้นที่นี้ไม่ใช่จุดที่เราจะต้องมุ่งเน้นให้กับผู้เล่น

มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เราถนัดโดยเฉพาะ

การสร้าง League of Legends (และ TFT) นั้นเป็นสิ่งที่เราเชื่อว่าเราถนัดที่สุดที่ที่เราเห็นช่องว่างในประสบการณ์ที่เราสามารถเติมเต็มได้ (อย่างที่คิดไว้แต่แรกว่าจะทำได้กับสโมสร) เราจะก้าวไปสู่โอกาสที่จะมอบสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เล่น ในอีกมุมมองหนึ่ง เมื่อเรามอบประสบการณ์ที่แย่กว่าทางเลือกอื่น ๆ ให้แก่ผู้เล่น เราก็ไม่ควรพัฒนาสิ่งนั้นต่อไป

ดังนั้นแล้ว เราเชื่อว่าเราควรมุ่งเน้นไปที่ช่องว่างที่เราสามารถมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงให้กับคุณทุกคนในอนาคต อย่างเช่นระบบพฤติกรรมของ League, การพัฒนาระบบในไคลเอนต์, การรีเวิร์คระบบไอเทมหรือการสร้างวิธีการเล่นใหม่ ๆ ใน TFT ผู้เล่นมากมายอยู่ในช่วงที่มีเครื่องมือสื่อสารสำหรับชุมชุนอย่างกว้างขวางและดีเยี่ยม แต่เราต้องการที่จะมุ่งเน้นพัฒนาไปในทางที่เราสามารถมอบให้กับคุณโดยเฉพาะ

 

ช่วงต่อของ Discord

ผมได้พูดถึง Discord สองสามครั้งในบทความนี้และเป็นเพราะเหตุผลเฉพาะ เราเชื่อว่า Discord เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับระบบสโมสรปัจจุบันของเรา มันมีลูกเล่นเยอะกว่ามากที่จะทำให้คุณและสมาชิกสโมสรของคุณสามารถทำการไลฟ์เกมให้ชมซึ่งกันและกันได้ หรือใช้เทคโนโลยีลดเสียงรบกวนในการแชทเสียงของคุณ มันมีการอัปเดตคุณสมบัติและฟังก์ชันใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาและพวกเราหลายคนก็ใช้งานมันทุกวันไม่เพียงแต่เล่นกับเพื่อนเท่านั้นนะ แต่ยังรวมไปถึงการนัด การพูดคุย หรือประชุมหลังเล่นเกมเสร็จอีกด้วย ปัจจุบันนี้มีเครื่องมือสื่อสารมากมาย แต่ Discord เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุด

พวกเราได้ร่วมมือกับ Discord เพื่อช่วยเหลือช่วงรอยต่อจากสโมสรเพื่อที่ผู้เล่นยังคงติดต่อสื่อสารกันได้ เรายังมีอะไรอีกมากมายที่จะอัปเดตในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก่อนที่จะปิดสโมสรอย่างเป็นทางการ แต่เป้าหมายของเราคือทำให้การสร้างเซิร์ฟเวอร์ Discord ให้เป็นเรื่องง่ายสุด ๆ แชร์ห้องให้กับเหล่าสมาชิกในสโมสรของคุณ และเล่น League ด้วยกันโดยการสื่อสารอย่างไม่มีสะดุด

 

จะมีการอัปเดตในอีกไม่ช้า

ตามตารางที่วางไว้ เราวางแผนที่จะปิดระบบสโมสรลงในช่วงพรีซีซั่นในตอนท้ายปี 2563 ช่วงพรีซีซั่นเป็นจุดเปลี่ยนตามธรรมชาติในวงจรของ League of Legends และหวังว่าจะให้เวลาแก่ผู้เล่นมากพอในการประสานงานกับสมาชิกสโมสรของพวกเขาในอนาคตโดยปราศจากมัน

แต่เราต้องการรับฟังความคิดเห็นของคุณและเข้าใจว่าอะไรสำคัญที่สุดสำหรับคุณในฐานะที่อยู่ในช่วงรอยต่อนี้ เราจะคอยติดตามความคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อช่วยในการปรับแต่งแผนการเปลี่ยนแปลงนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Thu, 10 Sep 2020 12:12:11 +0700