ระบบพฤติกรรมผู้เล่น : อัปเดตสิงหาคม 2563

สวัสดีครับทุกท่าน! พวกเรากลับมาแล้วการอัปเดตประจำเดือนกับเรื่องการปรับปรุงระบบพฤติกรรมผู้เล่นในลีก เช่นเคยเราต้องการแจ้งให้คุณทราบถึงสิ่งที่ทีมทำงานในเดือนนี้และสิ่งที่คุณควรจะเห็นในอีกไม่กี่แพตช์ข้างหน้า

ในการอัปเดตช่วงเดือนกรกฎาคม พวกเราได้พูดถึงการมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขพฤติกรรมก่อกวนในเกม:

พฤติกรรมที่จงใจให้ทีมแพ้ และ การออกจากเกมหรือทำตัวไม่เกิดประโยชน์ในทีม

 ซึ่งรวมถึง

  • จงใจแจกฝ่ายตรงข้าม
  • ทำให้เกิดผลเสียในทีมจากการก่อกวนต่าง ๆ (รบกวน, ข่มขู่ม รังควาน)
  • จงใจออกจากเกม
  • อยู่เฉย ๆ ไม่ทำอะไร
  • ถูกตัดออกจากเกม

จุดประสงค์หลักของเราคือ

  • ลดอัตราการเกิดพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้นในทุกโหมด
  • บรรเทาผลกระทบต่อผู้เล่นเมื่อพวกเขาประสบกับพฤติกรรมก่อกวนในเกมของพวกเขา

 

การตรวจจับจงใจแจกและยืนนิ่ง/AFK

หลังจากที่ได้นั่งดูวิดีโอมาเป็นร้อย ๆ คลิปและพิจารณามาเป็นร้อย ๆ ครั้ง เราคิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะเริ่มพัฒนาระบบการตรวจจับจงใจแจกและยืนนิ่ง/AFK สำหรับการทดสอบ

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เราสามารถ:

  • เพิ่มอัตราการตรวจจับพฤติกรรมเหล่านั้นเป็นสองเท่าจากปัจจุบัน
  • ดำเนินการกับพฤติกรรมเชิงลบเหล่านั้นอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น
  • แจ้งให้ผู้เล่นได้ทราบเมื่อพวกเราสามารถจับพฤติกรรมเชิงลบเหล่านั้นได้ในเกมของพวกเขาและหาทางเยียวยาจากพฤติกรรมเหล่านั้น

 การปรับปรุงการตรวจจับครั้งแรกของเราอยู่ในแพตช์ 10.15 แล้ว แต่ว่าเราจะผลักดันการทำซ้ำใหม่ ๆ ลงในแพตช์ต่อ ๆ ไป เรากำลังทำงานกับโลกที่เราตรวจจับพฤติกรรมเหล่านี้เมื่อเกิดขึ้น บรรเทาพวกผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบระหว่างเกมเหล่านั้น และดำเนินการกับผู้กระทำผิดทันทีหลังจากจบเกม

 

พฤติกรรมยืนนิ่งและAFK

หากเราตรวจพบพฤติกรรมก่อกวนบ่อยขึ้น เราจะทำอย่างไร? ในการที่เราจะอัตราการเกิดขึ้นของพฤติกรรมเหล่านั้นในลีก พวกเราได้วางแผนไว้อยู่สองสามข้อเพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้:

  • การป้องกันพฤติกรรมนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง
  • การยับยั้งพฤติกรรมนี้ไม่ให้เกิดขึ้นตั้งแต่ทีแรก
  • การบรรเทาผลกระทบของพฤติกรรมนี้เมื่อมันเกิดขึ้น

เรากำลังมองหาวิธีการแก้ไขปัญหาให้มากขึ้นเพื่อจัดการกับพวก AFK ในระยะสั้น

  • ทางเลือกในการยอมแพ้ช่วงเริ่มแรกของเกมเมื่อเราสามารถตรวจการ AFK ของเกมในช่วงแรกได้
  • การลดจำนวนการหักค่า LP ในเกมจัดอันดับหากตรวจพบ AFK ในเกมหรือพบพฤติกรรมการจงใจแพ้ในทีมของเขา
  • การจัดคิวที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นสำหรับพวกที่หลุด/AFK
  • การแจ้งเตือนตอนหาคิวสำหรับพวกผู้เล่นที่มีพฤติกรรมก่อกวนในเกมที่แล้ว

เรากำลังมองหาผลตอบรับจากผู้เล่นจากการใช้งานระบบนี้ ดังนั้นแล้วเราจะทำแบบทดสอบแบบเดียวกันเหมือนที่เราทำกับการรีพอร์ตหน้าเลือกแชมเปี้ยน เรายังไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจนที่ใช้ระบบนี้ แต่พวกเราควรที่จะมีการทดลองอย่างน้อยหนึ่งครั้งในแพตช์จริงในช่วงเดือนถัดไป

พูดถึงเรื่องการรีพอร์ตหน้าเลือกแชมเปี้ยน...

 

การรีพอร์ตหน้าเลือกแชมเปี้ยน

เมื่อสองแพตช์ที่แล้วเราได้ทำการปล่อยระบบการรีพอร์ตและปิดเสียงในหน้าเลือกแชมเปี้ยน เราสามารถรวบรวมข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับพฤติกรรมก่อกวนได้ในหน้าเลือกแชมเปี้ยน และประสบความสำเร็จในการให้ผู้เล่นป้องกันการใช้วาจาไม่สุภาพหรือล่วงละเมิดในทั้งหน้าเลือกแชมเปี้ยนและในเกม แทนที่จะปิดระบบนี้ลง 2 แพตช์หลังจากการทดลองตามแผนที่วางไว้ เราตัดสินใจว่าจะปล่อยระบบนี้ทำงานต่อไปดีกว่า

หัวข้อรีพอร์ตที่ผู้เล่นส่งกันมามากที่สุดคือ

การแบนแชมเปี้ยนตัวที่อยากเล่นจากเพื่อนร่วมทีมตัวเองและการใช้แชตในเชิงลบ แม้เราจะรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาของทั้งหมด แต่มันก็เพียงพอแล้วที่เราจะเริ่มพัฒนาการปรับปรุงตามผลจากการทดสอบของเรา

เราสัญญาว่าเราจะเพิ่มฟังก์ชันต่อไปนี้ในหน้าเลือกแชมเปี้ยน:

  • การยืนยันการแบนและการตรวจจับ: เราเข้าใจว่ามีแบบแผนกลยุทธ์และความชอบส่วนตัวสำหรับการแบนบางอย่าง และเราต้องการรักษาความสามารถของคุณในการแบนแชมเปี้ยนที่คุณไม่ต้องการที่จะสู้ด้วย ถึงแม้ว่าตามข้อมูลรายงานที่ได้มา พวกเราต้องการทำให้ชัดเจนขึ้นเมื่อการแบนของคุณไปตรงกับแชมเปี้ยนที่เพื่อนร่วมทีมของคุณต้องการจะเล่น พวกเราจะจัดทำระบบการตรวจจับอัตโนมัติอีกครั้งเพื่อเช็กอีกรอบว่าคุณต้องการจะแบนแชมเปี้ยนตัวนี้ซึ่งเป็นตัวที่เพื่อนร่วมทีมของคุณอยากเล่นใช่หรือไม่
  • การรวมระบบการลงโทษ: แม้ว่าพวกเราจะยังไม่สามารถจัดการกับพฤติกรรมโดยตรงอย่างมั่นใจกับหน้าเลือกแชมเปี้ยน เรากำลังค้นหาและใช้การลงโทษหลังเกมที่ดีที่สุดที่เราสามารถแก้ไขปัญหาทั่วไปได้เหมือนกับการรีพอร์ตหลังจบเกม

ในการทดสอบแต่ละครั้งที่เราทำงานอยู่ ผลตอบรับของพวกคุณและประสบการณ์ที่พวกคุณได้พบกับระบบใหม่ ๆ นี้ช่วยชี้นำทางให้กับระบบพฤติกรรมใน League ได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณที่อยู่ช่วยพวกเราในขณะที่พวกเราทำงานอยู่เพื่อให้การเล่นลีกเป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้น

และเหมือนเคย เจอกันใน Rift

Fri, 31 Jul 2020 17:29:31 +0700