ความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมเพลย์คร่าวๆ : 26 มิถุนายน 2563

 

โพสต์นี้จะพูดถึงเรื่องงานในอนาคตที่เรากำลังทำอยู่หรือแผนที่จะทำซึ่งยังไม่รับประกันว่าจะทำตามได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แผนงานหรือเป้าหมายสามารถถูกเปลี่ยนแปลงได้โดยขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราได้พบเจอ และโครงการที่กล่าวไว้อาจจะล่าช้าหรือยกเลิกไปเลยก็ได้ ตามที่พูดมาผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องแชร์เรื่องนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แม้ว่าแผนการอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง

 

การอัปเดตเล็กน้อยของ Tahm Kench

พวกเรามีแผนที่จะอัปเดตการเล่นของ Tahm Kench เล็กน้อยเป็นจำนวนหลายแพตช์แล้วที่ห่างเหินกับเจ้าตัวนี้ แต่ว่าคนออกแบบนั้นกำลังทำงานอย่างเคร่งเครียดอยู่ CaptainGameplay มีเป้าหมายและภาพรวมของทิศทางในปัจจุบันมาเล่าให้เราฟังกัน

“เรามาพูดถึง Kench กันดีกว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นหนึ่งในแชมเปี้ยนที่โด่งดังที่สุดในเรื่องของความอ่อนแอในหมู่ของผู้เล่นส่วนมาก เนื่องจากสกิลของเขามันแข็งแกร่งสำหรับพวกมือโปรด้วยการที่มีสกิลท่าไม้ตายในระยะไกลจึงจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนการเดินแมพกับเพื่อนร่วมทีมให้รอบคอบ และสกิล Devour ของเขาที่ขัดขวางการเล่นของฝ่ายศัตรูพร้อมทั้งปกป้องเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในตำแหน่งที่อันตรายไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าได้ Tahm มีพลังมากมายที่ต้องการการประสานงานระหว่างผู้เล่นเป็นอย่างสูงเพื่อให้เกิดผลที่ดีในปัจจุบันนี้มันหมายความว่า เมื่อเขามีอัตราการชนะสูงกว่า 44-45% (ในตำแหน่งซัพพอร์ต) เขาจะถูกจับมาเล่นในการแข่งขันระดับมืออาชีพ

ในช่วงของการทดสอบในปัจจุบันนั้น เราได้ย้ายสกิล Devour ไปอยู่ในท่าไม้ตายแทนซึ่งจะมันจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการร่ายสกิล และไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งเพื่อนร่วมทีมที่อยู่รอบ ๆ ในการใช้อีกด้วย มันจะสร้างความเสียหายเพิ่มมากขึ้นกับศัตรูที่คุณคิดจะกินและยังปกป้องเพื่อนร่วมทีมของคุณได้ดีขึ้นโดยการมอบโล่ป้องกันความเสียหายและทำให้คุณเดินเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน ด้วยการที่มีคูลดาวน์มากขึ้นและยังไม่มีสกิลนี้จนกว่าจะเลเวล 6 ฝ่ายตรงข้ามจึงสามารถใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาที่อ่อนแอนี้ได้ สกิล W ใหม่นี้จะมาพร้อมการจู่โจมแบบใหม่ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาการประสานงานเหมือนกับท่าไม้ตายในปัจจุบัน เป็นสกิล Abyssal Voyage แบบส่วนตัวในระยะทางที่สั้นลงและการมาถึงของเขาจะสร้างความเสียหายและกระแทกศัตรูให้ลอยขึ้นด้วย เราจึงใช้โอกาสนี้ปรับรูปแบบการฟื้นฟูพลังชีวิตในการต่อสู้และมอบทริกดี ๆ ให้กับเขา เราพยายามลองการฮีลตัวเองด้วยสกิล Tongue Lash ตามที่เราได้ข้อมูลมาว่ารูปแบบการต่อสู้ของเขาค่อนข้างจะเป็นแบบใส่ทั้งหมดให้จบในทีเดียว อันเนื่องจากสกิลป้องกันตัวเองของ Thick Skin และเรากำลังพยายามที่จะกระตุ้นผู้เล่นให้ใช้ Devour โจมตีโดยการทำให้ Tongue Lash กลับมาเพิ่มแต้ม An Axquired Taste อีกครั้ง - เช่นเดียวกับการที่ทำให้คุณใช้ Devour ใส่ศัตรูที่มีแต้มเต็มในระยะสกิล

ไทม์ไลน์ปัจจุบันสำหรับการปรับนี้อยู่ในหลังแพตช์ World เพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับ Summer Split / Worlds และเพื่อที่จะได้มีเวลาในการปรับเปลี่ยนตัวเขาก่อนที่จะถูกจับไปเล่นในการแข่งขันระดับมืออาชีพ”

-Riot Captain Gameplay

 

การลดตำแหน่งการเติมอัตโนมัติ (Autofill)

เมื่อต้นปีเราได้ทำระบบเติมอัตโนมัติให้เท่าเทียมกัน มุ่งเน้นไปที่การสร้างความมั่นใจว่าจะส่งผลให้การจับคู่ระหว่างทีมนั้นยุติธรรม หลังจากนั้นทีมนี้ได้ถูกย้ายไปรับผิดชอบโครงการอื่น ๆ แต่เราก็ยังคงทำงานในการเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนเล็ก ๆ ต่าง ๆ ให้กับตำแหน่งเติมอัตโนมัติเพื่อให้เล็งไปที่ประสบการณ์ของผู้เล่นแต่ละคนให้มากขึ้น เราเพิ่งพบเจอบางสิ่งเล็กน้อยแต่ทำให้ประสบความสำเร็จในการเพิ่มอัตราส่วนของตำแหน่งรองมากกว่าตำแหน่งเติมอัตโนมัติ พวกคุณควรที่จะได้เห็นผลลัพธ์เกี่ยวกับจำนวนของเกมที่เท่ากันอยู่ในตำแหน่งหลักบางเกมอยู่ในตำแหน่งรอง และตำแหน่งเติมอัตโนมัติที่น้อยลงสำหรับทุกภูมิภาคที่รวมกันทั้งหมด:

  • ก่อน: ตำแหน่งหลัก 91% ตำแหน่งรอง 4.2% ตำแหน่งเติมอัตโนมัติ 4.8%
  • หลัง: ตำแหน่งหลัก 90% ตำแหน่งรอง 7% ตำแหน่งเติมอัตโนมัติ 3%

และนี่คือกราฟที่แสดงข้อมูลของเราสำหรับภูมิภาค NA

 

เส้นสีฟ้าคือตำแหน่งหลัก สีส้มคือตำแหน่งรอง และสีแดงคือตำแหน่งเติมอัตโนมัติ

 

การวางอันดับเกมจัดอันดับถูกย้ายไปยัง Preseason

การวางอันดับเกมจัดอันดับเป็นเรื่องที่เราได้พูดกันไว้ในบล็อกของเกมจัดอันดับครั้งที่แล้ว ซึ่งจะใช้ข้อมูล MMR จากโหมดอื่นมาคิด MMR เริ่มต้นของเกมจัดอันดับเมื่อผู้เล่นอยู่ในช่วงของการวางอันดับเกมจัดอันดับ เราพบกับความท้าทายมากกว่าที่คาดไว้กับเรื่องแปลงค่า MMR จากเกมปกติมาสู่ในเกมจัดอันดับเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานที่แตกต่างกันของทั้งสองโหมดในเกมโหมดปกติจะมีประชากรผู้เล่นมากกว่าเยอะซึ่งรวมถึงผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกมจัดอันดับเลยหรือแค่ลองเฉย ๆ สิ่งนี้สร้างการกระจายค่ากราฟ MMR ที่มีทั้งรูปร่างที่แตกต่างกันและจุดกึ่งกลางที่แตกต่างกัน เราจะทำทุกอย่างเท่าที่จำเป็นเพื่อแปลงค่าอย่างถูกต้องระหว่าง MMR ของสองโหมดนี้ เพื่อให้ผู้เล่นอยู่ในอันดับเกมจัดอันดับที่ใกล้เคียงกับฝีมือของเขามากขึ้น- ซึ่งนั้นคือจุดประสงค์หลักของเรา

สรุปสั้น ๆ มันจะยังไม่มาในเร็ว ๆ นี้ เราเล็งไว้ว่าจะรวมมันอยู่ในกับแผนการอื่น ๆ (เช่นการยกเลิกสอบเลื่อนขั้นระหว่างดิวีชั่น) ในช่วงพรีซีซั่น

 

การนำ Little Legend ใน ARAM ออกไปถูกพักเอาไว้ก่อน

แม้ว่ามันไม่ใช่หัวข้อหลักเกี่ยวกับการเล่นในเกม แต่เราต้องการแชร์โพสต์ของ Meddler เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งพวกคุณบางคนอาจได้เห็นไปแล้วใน Twitter พวกเรามีแผนที่จะนำ Little Legend ใน ARAM ออกไปและคืนเงินให้กับผู้เล่นที่ไม่ได้เล่น TFT ซึ่งแผนการนี้ถูกพักไว้ก่อน

พวกเราจะแจ้งให้คุณทราบหากว่าเรามีแผนการใหม่หรือปรับเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติม

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการเล่นเกม ขอให้สุขภาพแข็งแรง

Scruffy

Fri, 26 Jun 2020 13:53:23 +0700