Teamfight Tactics patch 10.8 notes

 

Welcome Mech-Pilot....pilots,

แพตช์ 10.8 มาแล้ว! เรามีหลายอยากที่จะต้องพูดถึง อย่างแรกก็คือ แชมเปี้ยนระดับ Legendary คนใหม่ นั่นก็คือ Xerath ได้มาถึงแล้ว และจะมาเติม Comp ดาร์คสตาร์/จอมเวท ให้เต็มซะที หมากโคตรแครรี่ตัวนี้จะปล่อยอุกกาบาตมาถล่มทั่วสนาม ซึ่งจะแรงขึ้นตามศัตรูที่ถูกสังหาร เรายังได้เพิ่มกาแล็กซีใหม่มาสองอัน นั่นก็คือ Trade Sector และ Superdense โดย Trade Sector จะมอบโอกาสให้คุณ Re-Roll ร้านค้าของคุณฟรีหนึ่งครั้งในทุกเทิร์น และใน Superdense คุณจะได้รับ Force of Nature ฟรีที่เลเวล 5

ในเรื่องเกี่ยวกับการปรับบาลานซ์ เรายังคงยึดธีม บัฟตัวอ่อนมากกว่าเนิร์ฟตัวเก่ง และไฮไลท์ใหญ่ของแพตช์นี้ก็คือการบัฟแชมเปี้ยนระดับ 4 ที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีอย่าง Wukong Soraka และการเนิร์ฟหุ่นรบยักษ์และ Shaco

เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหาแพตช์โน้ตของลีก!

มาเริ่มกันเลย!
Blake "Riot Beernana" Edwards

อัปเดต Mid-Patch

ปรับสมดุล 4/21/2020

  • โบนัสพลังโจมตีและพลังเวทของดาร์คสตาร์: 25/35/45 ⇒ 25/30/35
  • พลังโจมตีของ Shaco: 50 ⇒ 70
  • มานาเริ่มต้น/มานาทั้งหมด Shaco: 0/60 ⇒ 30/80
  • พลังสกิลของ Shaco: 300/325/350% ⇒ 200/225/250%
  • มานาสูงสุดของ Syndra: 50 ⇒ 65

แก้ไขบั๊ก 4/21/2020

  • แก้ไขบั๊กทั้งหมดที่เกิดขึ้นเวลา Kayn โผล่ขึ้นมาพร้อมกับ Force of Nature
  • แก้ไขบั๊กที่ Xerath สามารถใช้สกิลของเขาในขณะที่ฟื้นคืนชีพโดย Guardian Angel

ไฮไลท์ของแพตช์

ใหม่

Xerath

  • ระดับ 5
  • เผ่า: ดาร์คสตาร์
  • อาชีพ: จอมเวท
  • พลังชีวิต: 750/1350/2430
  • เกราะ: 20
  • พลังโจมตี: 60/108/194
  • ความเร็วในการโจมตี: 0.9
  • มานา: 30/80
  • Abyssal Bombardment: Xerath เปลี่ยนร่าง และเรียกลูกอุกกาบาตลงมาใส่ศัตรูแบบสุ่มแทนการโจมตีปกติ เป็นเวลา 6/8/45 วินาที ลูกอุกกาบาตจะทำความเสียหายเวท 300/400/2500 หน่วย เมื่อโดน และหากมันสังหารเป้าหมาย ศัตรูรอบ ๆ จะได้รับความเสียหายเวท 150/200/1250 หน่วย และถูกสตั้นเป็นเวลา 1.5 วินาที

ระบบ

Mechanic ของกาแล็กซีใหม่

  • Trade Sector: ผู้เล่นจะได้ Reroll ฟรี 1 ครั้งทุกรอบ
  • Superdense Galaxy: เมื่อถึงเลเวล 5 ผู้เล่นจะได้รับ Force of Nature ฟรี
  • มีโอกาส 50% ที่จะเกิดกาแล็กซีพิเศษ ส่วน กาแล็กซี Trade Sector และ Superdense จะมีโอกาสเกิดขึ้นมากกว่ากาแล็กซีแบบอื่น

เกี่ยวกับระบบอื่นๆ

เรากำลังทำให้การจงใจ แพ้เพื่อ Streak น้อยลง ด้วยการทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะถูกกำจัดก่อนถึงรอบที่ 4-7 เรายังคงคิดว่าการแพ้ติดต่อแล้วได้ Streak เป็นสิ่งที่ดีและควรเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้ โดยเฉพาะสำหรับรอบที่โชคไม่ดีจริง ๆ หรือทีมที่มี Comp ที่สร้างยาก แต่ผู้เล่นควรที่จะโอเค กับการแพ้ติดกันแบบเล็กน้อย มากกว่าการยอมแพ้ไปเลยจริงๆ
  • การ Streak จากการแพ้/ชนะติดต่อ: 2(1g)/3(2g)/4+(3g) ⇒ 2-3(1g)/4(2g)/5+(3g)
  • ความเสียหายพื้นฐานต่อรอบ: 0/3/4/5/10/15/20 ⇒ 0/0/1/2/5/10/15
  • ความเสียหายพื้นฐานจากจำนวนยูนิตที่เหลืออยู่ทั้งหมด: 1/2/3/4/5/6/7/8/9/10... ⇒ 2/4/6/8/10/11/12/13/14/15…
  • และระบบ Carousel แบบใหม่ จับตาดูดีๆล่ะ!

คุณสมบัติ

  • (ใหม่) นักดาบ 9: โอกาสแสดงผล 100%
  • (ใหม่) ดาร์คสตาร์ 9: พลังโจมตีและพลังเวทเพิ่ม 45 หน่วย
  • (ใหม่) หน่วยแทรกซึม 6: โบนัสความเร็วในการโจมตี 125%
  • (ใหม่) ผู้ปกปักษ์ 6: โล่จำนวน 45% จากพลังชีวิตสูงสุด
  • (ใหม่) กบฏ 9: โล่ 350 หน่วยและความเสียหายเพิ่ม 15% ตามจำนวนกบฏ
  • (ใหม่) จอมเวท 8: พลังเวทของทีม +125 หน่วย
  • เปอร์เซ็นต์การฮีลของทวยเทพ: 15/30/60 ⇒ 15/40/65
  • พลังชีวิต/พลังโจมตีของชีวจักรกล (6): 800&80 ⇒ 750&75
  • พลังชีวิตของ Super Mech จากพลขับหุ่น: 100% ของพลังชีวิตของพลขับ ⇒ 1800 + 50% ของพลังชีวิตของพลขับ
  • ความเสียหายเวทของ Super Mech จากพลขับหุ่น: 400/500/600/700/900/1500/5000 ⇒ 400/500/600/700/800/1200/5000
  • ทหารรับจ้าง: เพิ่มเอฟเฟคตตัวบ่งบอกการอัพเกรดทหารรับจ้าง
  • โอกาสดรอปไอเทมของ สลัดอวกาศ (4): 15% ⇒ 20%
  • พลังเวทของจอมเวท: 20/40/80 ⇒ 20/45/80

แชมเปี้ยน

แชมเปี้ยนระดับ 1

  • ความเสียหายของ Ace in the Hole ของ Caitlyn: 700/1000/1800 ⇒ 750/1500/3000
  • บัฟความเร็วในการโจมตีจาก Deadly Plumage ของ Xayah: 75%/100%/150% ⇒ 100%/125%/150%
  • ระยะเวลาการสตั้นของ Zoe: 2/2.5/3 ⇒ 2/2.5/4
  • ความเสียหายของ Sleepy Trouble Bubble ของ Zoe: 150/225/400 ⇒ 200/275/400

แชมเปี้ยนระดับ 2

  • เกราะของ Annie: 35 ⇒ 40
  • โล่จาก Galaxy Shield-Blast ของ Annie: 225/300/450 ⇒ 270/360/540
  • มานาของ Darius: 0/70 ⇒ 0/60
  • พลังโจมตีของ Lucian: 55 ⇒ 50
  • การเล็งเป้าหมายของ Grand Entrance ของ Rakan: โจมตีเป้าหมายที่เป็นศัตรู ⇒ ที่อยู่ในระยะ 3 Hex
  • รัศมีการ Knock-up จาก Grand Entrance ของ Rakan: 2 ⇒ 1
  • มานาทั้งหมดของ Rakan: 150 ⇒ 100
  • พลังชีวิตของ Shen: 700 ⇒ 800
  • ระยะเวลาการหลบของ Future's Refuge ของ Shen: 2.5/3/4 ⇒ 2.5/3/5

แชมเปี้ยนระดับ 3

  • พลังโจมตีของ Shaco: 55 ⇒ 50
  • ความเสียหายจาก Deceive ของ Shaco (% ของพลังโจมตี): 250%/325%/400% ⇒ 300%/325%/350%
  • ระยะของ Syndra: 660 ⇒ 890

แชมเปี้ยนระดับ 4

  • พลังชีวิตของ Fizz: 650 ⇒ 600
  • ความเร็วในการโจมตีของ Fizz: 0.7 ⇒ 0.8
  • ความเร็วในการโจมตีของ Jinx Attack: 0.7 ⇒ 0.75
  • พลังชีวิตของ Soraka: 650 ⇒ 700
  • การฮีลจาก Wish ของ Soraka: 350/500/2000 ⇒ 375/550/20000
  • ความเสียหายของ Cyclone ของ WuKong: 250/450/2000 ⇒ 300/500/4000
  • ระยะเวลาของ Lifeform Disintegration Ray ของ Vel'Koz: 2.5 ⇒ 2
  • Vel’Koz จะร่ายอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อร่ายใส่ยูนิตกลุ่มเล็กๆ

แชมเปี้ยนระดับ 5

  • พลังชีวิตของ Aurelion Sol: 950 ⇒ 1100
  • เกราะของ Aurelion Sol: 30 ⇒ 35

ไอเทม

  • Chalice of Favor: จะมอบมานาให้กับผู้ใส่แล้ว
  • Stack เริ่มต้นของ Deathblade: 2 ⇒ 0
  • พลังโจมตีต่อ Stack ของ Deathblade: 15 ⇒ 30
  • การลดความเร็วในการโจมตีของ Frozen Heart: 40% ⇒ 50%
  • โบนัสระยะการโจมตีของ Rapid Firecannon: 100% ⇒ 200%
  • Rapid Firecannon จะแสดงเอฟเฟคการเพิ่มระยะโจมตีเมื่อเพิ่มระยะให้กับแชมเปี้ยนที่มีระยะโจมตีสั้นแล้ว
  • ความกว้างของ Shroud of Stillness: 1 Hex ⇒ 1.5 Hex
  • มานาของ Tear of the Goddess: 20 ⇒ 15, ไอเทมแบบผสมเต็มจะถูกปรับตามไป
  • ระยะของ Zeke’s Herald: 2 hex ⇒ 1 hex
  • ความเร็วในการโจมตีของ Zeke's Herald: 18% ⇒ 30%

อื่นๆ

  • การสร้างโล่ในช่วงต่อเวลา จะถูกลดประสิทธิภาพ 66% (เช่นเดียวกับการฮีล)

การแก้บั้ก

  • ชีวจักรกล (3) จะเป็นคุณสมบัติระดับ Bronze อย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
  • Tooltip ของ Mordekaiser จะแสดงตัวเลขการแสดงผลของโล่เป็น 8 วินาทีอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
  • แก้ไขบั้กที่ทำให้ Wukong ไม่สามารถสร้างผลกับศัตรูได้ในระยะเวลา 0.25 วินาทีแรกของ Spell
  • แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการพูดของแชมเปี้ยนเมื่อชนะการต่อสู้ ตอนนี้แชมเปี้ยนฝ่ายชนะที่มีชีวิตเหลืออยู่เท่านั้นที่จะพูด
  • การสวม Deathblade เพิ่มให้ยูนิตระหว่างการต่อสู้จะไม่ทำการรีเซตเคานท์เตอร์ของยูนิตอีกต่อไป
  • แก้ไขบั้กที่ทำให้เมื่อขายพลขับหุ่นในขณะที่ผลของคุณสมบัติทำงานอยู่ จะทำให้ได้ทอง 0 หน่วย
  • แก้ไขบั้กที่ทำให้ Super-Mech ไม่ได้รับผลประโยชน์จากนักทำลายแหละหน่วยแทรกซึมเมื่อไปเล่นในบอร์ดของผู้เล่นอื่น
  • รอการแก้ไข: เหล่า Super-Mech ยังคงไม่ได้รับผลประโยชน์แบบทีมจากโบนัสคุณสมบัติเช่น ลี้ลับ เมื่อไปเล่นในบอร์ดของผู้เล่นอื่น
  • แก้ไขบั้กที่ทำให้ความเสียหายที่ยูนิตที่ถูกซัมม่อนออกมาทำได้ (เช่น ZZ'Rot Portal) ถูกนับรวมไปในความเสียหายรวม
  • Kayn จะเกิดเร็วขึ้นสองรอบ และผู้เล่นในมือถือจะสามารถมองเห็นว่าเขามีไอเทมอะไร

Wed, 15 Apr 2020 15:10:50 +0700