Patch Notes 10.6

 

สวัสดีเหล่าลูกหลานแห่งโลก

ในแพตช์นี้ เรามาร่วมกันต้อนรับ Wukong เวอร์ชั่นเจ้าเล่ห์กว่าเดิม และการอัพเดตของระบบจับคู่ที่ทำให้เกมที่มีจำนวนผู้เล่น Autofill อย่างมากจนไม่บาลานซ์น้อยลง ซึ่งหากลงไปในรายละเอียดแล้ว น่าจะดูน่าสนใจมากกว่า เพราะงั้นลงไปอ่านได้เลย

เรายังมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อติดตามผลด้วยการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับจังเกิ้ลภาคสาม โดยมีเป้าหมายไปที่แชมเปี้ยนที่ไม่ใช่แชมป์ป่า และการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับระบบเพื่อทำให้เลนบนสามารถส่งผลกับเกมได้ตลอดทุกช่วง

เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน๊ตของ TFT!
Hanna Գhio shoujoԠWoo

อัปเดต Mid-Patch

ปรับสมดุล Wukong 3/20/2020

Wukong

พลังชีวิตพื้นฐานต่อเลเวล 5 4
แต้มสะสมของสกิลติดตัว - STONE SKIN 8 10
โบนัสต่อแต้มสะสมของสกิลติดตัว - STONE SKIN 62.5% 50%
W - WARRIOR TRICKSTER 60 มานา 80/70/60/50/40 มานา
ความเสียหายที่ลดลงของร่างปลอมจาก W - WARRIOR TRICKSTER 50/55/60/65/70% 40/45/50/55/60%

แก้ไขบั๊ก Kayn 3/19/2020

Kayn

แก้ไขบั๊กสกิล W - BLADE'S REACH Kayn จะไม่สามารถสร้างความเสียหายกับสัตว์ป่าและแชมเปี้ยนทั้งแมพได้อีกต่อไปเมื่อเขารายสกิล W - Blade's Reach

แก้ไขบั๊ก Wukong 3/18/2020

Wukong

แก้ไขบั๊กโบนัสความเสียหาย Q - CRUSHING BLOW สร้างโบนัสความเสียหายกับป้อมปราการอย่างถูกต้องแล้วตอนนี้
แก้ไขบั๊กความเสียหายจากร่างปลอมของ W - WARRIOR TRICKSTER การโจมตีปกติจากร่างปลอมของ Wukong จะสร้างความเสียหายตามที่คาดการณ์เอาไว้กับป้อมปราการและแชมเปี้ยนอย่างถูกต้องแล้ว

ไฮไลท์ของแพตช์

Talon Blackwood Taric Luminshield และ Twitch Shadowfoot จะเปิดขายในวันที่ 20 มีนาคม 2020 ส่วน Dark Star Malphite Dark Star Mordekaiser Dark Star Xerath Dark Star Malphite Prestige Edition Dark Cosmic Lux และ Cosmic Lux จะเปิดขายในวันที่ 27 มีนาคม 2020

กลับไปด้านบน

การบาลานซ์ Autofill ในเกมจัดอันดับ

ในการจับคู่แบบ Solo/Duo ระบบจะสร้างเกมที่มีจำนวนผู้เล่น Autofill ในแต่ละฝั่งไม่เท่ากัน น้อยลง

เป็นที่รู้กันว่า หากเกมไหนคุณมีผู้เล่น Autofill ซักคน (หรือสองคน) อยู่ในทีม แล้วต้องสู้กับทีมคู่ต่อสู้ที่ทุกคนได้ตำแหน่งหลักหมด คุณจะต้องเจอกับเกมที่ยากมากๆ เพราะงั้นด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ เราทำให้การจับคู่นานขึ้น เพื่อทำให้เราสามารถจัดผู้เล่น Autofill ไปอยู่ในทั้งสองฝั่งได้ (หรือ หากเป็นไปได้ คือไม่มีผู้เล่นที่ต้อง Autofill เลย) และถึงแม้เราจะไม่สามารถกำจัดการ Autofill ออกไปทั้งหมดได้ เพราะมันจะทำให้เวลารอคิวนานเป็นชาติๆ แต่การเปลี่ยนแปลงนี้ก็น่าจะทำให้เกมที่มีผู้เล่น Autofill เป็นเกมที่แฟร์มากขึ้น

เรายังพยายามหาวิธีในการเปลี่ยนแปลงจำนวนของผู้เล่นที่สร้างทีมแบบ Premade มาด้วยกันในแต่ละทีมให้เท่ากัน ในการทดสอบครั้งแรก ผลออกมาได้ดีในการทดสอบแบบแยก แต่เมื่อรวมมันเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของ Autofill แล้ว มันทำให้เกิดผลทางด้านลบมากๆ นั่นก็คือการทำให้ระดับ MMR ของทั้งสองทีมแตกต่างกันมากอย่างที่เราไม่ต้องการ เพราะงั้นเราจึงต้องใช้เวลาในการปรับปรุงระบบบาลานซ์ของทีมแบบ Premade มากกว่านี้ และหวังว่าจะสามารถนำมันออกมาใช้ได้จริงในเร็วๆนี้

สำหรับตอนนี้ ที่เรามุ่งเป้าในการเปลี่ยนแปลงไปที่ระบบจับคู่แบบ Solo/Duo เพราะว่ามันส่งผลไปยังการจับคู่แบบอื่นในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่หากการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปด้วยดี เราอาจจะพยายามขยายมันไปยังระบบจับคู่แบบอื่นๆต่อไป

กลับไปด้านบน

แชมเปี้ยน

Anivia

ระยะเวลาการแสดงผลของน้ำแข็งจาก R เพิ่มขึ้น

ทำการเปลี่ยนแปลงความแน่นอนของระยะเวลาการแสดงผลของดีบัฟน้ำแข็งใน Ultimate ของ Anivia (ที่ทำให้ความเสียหายจาก E ของเธอเพิ่มเป็นสองเท่า) เพื่อให้ส่วนอื่นๆของ Kit ของเธอทำงานได้มั่นคงมากขึ้น

R - Glacial Storm

ระยะเวลาการแสดงผลของ Iced 2 วินาที 3 วินาที (เท่ากับระยะเวลาการแสดงผลของ Iced ใน Q - Flash Frost)

Aphelios

การฮีลติดตัวของ Severum และความเสียหายติดตัวของ Infernum ต่อมินเนี่ยนลดลง ความเสียหายเสริมพลังของ Crescendum ลดลง

Aphelios ยังคงปกครองเกมระดับ Pro อย่างต่อเนื่อง เราจึงต้องทำการดึงพลังที่เหล่าโปรเพลย์เยอร์ใช้มากกว่าผู้เล่นระดับอื่นๆออกจากเขา

Severum, the Scythe Pistol

ติดตัว - การฮีล 8-25% (เลเวล 1-18) ของความเสียหายที่ทำได้ 3-20% (เลเวล 1-18) ของความเสียหายที่ทำได้

Infernum, the Flamethrower

ติดตัว - ความเสียหาย AoE ต่อมินเนี่ยน 45% (เลเวล 9) ของความเสียหาย AoE 30% (เลเวล 9) ของความเสียหาย AoE

Crescendum, the Chakram

ความเสียหายของการโจมตีปกติแบบเสริมพลังของ Chakram 30-173% ของพลังโจมตีทั้งหมด 24-164% ของพลังโจมตีทั้งหมด

Darius

โบนัสความเสียหายของ W ลดลง ค่าร่ายเพิ่มขึ้น ค่าร่ายของ E เพิ่มขึ้นแต่จะสเกลลดลงในระดับหลังๆ

Darius ได้ก้าวข้ามเส้นของเราหลังจากการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเลนบนและไอเทมของไฟท์เตอร์ เราเลยต้องทำการเนิร์ฟเขา ด้วยการเน้นให้การใช้ Apprehend เป็นการตัดสินใจที่ต้องใช้กลยุทธ์มากขึ้น

W - Crippling Strike

โบนัสความเสียหายกายภาพ 50/55/60/65/70% ของพลังโจมตีทั้งหมด 40/45/50/55/60% ของพลังโจมตีทั้งหมด
ค่าร่าย มานา 30 หน่วย มานา 40 หน่วย

E - Apprehend

ค่าร่าย มานา 45 หน่วย มานา 70/60/50/40/30 หน่วย

Draven

W ความเร็วในการเคลื่อนไหวจาก W เพิ่มขึ้น

เราทำการบัฟพลังของ Draven ในส่วนที่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์จะสามารถใช้ประโยชน์ และทำให้เขาสามารถขึ้นไปอยู่ในเกมระดับสูงมากขึ้น

W - Blood Rush

ความเร็วในการเคลื่อนที่ ที่ลดลงตามเวลา 40/45/50/55/60% 50/55/60/65/70%

Garen

ค่าการเติบโตของความต้านทานเวทย์พื้นฐานลดลง อัตราการคริติคอลของ E ลดลง

ความหลากหลายในการบิลด์ Garen มากขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ถึงจุดที่เราต้องการ เราพยายามเนิร์ฟค่าพลังที่ทำให้บิลด์ของเขาเอียงไปทางดาเมจเยอะเกินไป และอีกเหตุผลก็คือเขาค่อยข้างแข็งแกร่งเลยในตอนนี้

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าการเติบโตของความต้านทานเวทย์ 1.25 0.75

E - Judgment

อัตราการคริติคอล 50% 33%

Hecarim

ระยะเวลาการ Fear จาก R เพิ่มขึ้น

เราพยายามส่งเสริมให้ Hecarim เปิดไฟท์ด้วยระยะเต็มที่ของ R

R - Onslaught of Shadows

ระยะเวลาการ Fear 0.75-1.5 (ตามระยะทางที่เดินทางไป) วินาที 0.75-2 (ตามระยะทางที่เดินทางไป) วินาที

Kayn

ความเร็วในการได้รับ Orb จาก Passive เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

ในแพตช์ที่แล้วเราได้ทำให้การได้รับ Orb ของ Kayn นั้นสมูตมากขึ้น แต่เวลาที่เขาเปลี่ยนร่างได้ถูกดันออกไปในช่วงหลังของเกม เพราะงั้นเราเลยย้ายระยะเวลาเฉลี่ยในการเปลี่ยนร่างของเขากลับมาอยู่จุดที่มันเคยอยู่

Passive - The Darkin Scythe

ความเร็วในการได้รับ Orb ณ เวลา 10-13 นาทีของเกม Kayn จะได้รับ Orb เพิ่ม 15% โดยจะค่อยๆเพิ่มตลอดช่วงเวลา

Kindred

ค่าการเติบโตของพลังโจมตีพและค่าการฟื้นฟูมานาพื้นฐานเพิ่มขึ้น การฟื้นฟูพลังชีวิตจาก W เพิ่มขึ้น การฮีลของ R เพิ่มขึ้น

Kindred กระหายการบัฟซักหน่อย เนื่องจากทั้งหมาป่าและเจ้าแกะค่อนข้างอ่อนแอในช่วงนี้ เราเลยเพิ่มสารอาหารให้กับพวกเขาด้วยการฮีลและการสเกล

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าการเติบโตของพลังโจมตี 2.26 2.5
การฟื้นฟูมานา 6.972 7

W - Wolf's Frenzy

การฟื้นฟูพลังชีวิต 32-100 (เลเวล 1-18) ขึ้นอยู่กับพลังชีวิตที่หายไปของเธอ 49-100 (เลเวล 1-18) ขึ้นอยู่กับพลังชีวิตที่หายไปของเธอ

R - Lamb's Respite

การฮีล 200/250/300 250/325/400

Morgana

ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้น โล่ของ E เพิ่มขึ้นในช่วงแรก

การบัฟนี้โฟกัสไปที่ Morgana ซัพพอร์ต เพราะว่าในเลนกลางเธอแข็งแกร่งดีอยู่แล้ว

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการเคลื่อนที่ 330 335

E - Black Shield

โล่ 60/120/180/240/300 80/135/190/245/300

Ryze

ค่าการเติบโตของการฟื้นฟูมานาพื้นฐานเพิ่มขึ้น ความเสียหายของ W เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

เราต้องการจะจัดการการคงอยู่ของ Ryze ในโปรเพลย์และทำให้มั่นใจว่าเขาไม่แข็งแกร่งจนสามารถควบคุมวิธีการ Pick ของผู้เล่นจนหมด แต่ตอนช่วงนี้เขาค่อนข้างอ่อนแอในช่วงท้ายเกม เราต้องการจะส่งเสริมความเป็นสุดยอดแคร์รี่เมื่อเลเวล 18 ของเขา หากมีเกมที่ดำเนินไปถึงจุดนั้น

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่าการเติบโตของการฟื้นฟูมานา 0.8 1

W - Rune Prison

ความเสียหาย 80/100/120/140/160 80/110/140/170/200

Senna

พลังโจมตีต่อวิญญาณ 1 ดวงจาก Passive ลดลง คูลดาวน์ของ Mist จะทำการสเกลแล้ว

Senna ซัพพอร์ตแข็งแกร่งเกินไปในตอนนี้ โดยเฉพาะเมื่อเธอมาคู่กับแชมเปี้ยนแทงค์สายรับ เราทำการลดค่าของวิญญาณเพื่อไม่ให้เธอสามารถกดคู่ต่อสู้จนจมเลน ซึ่งเธอสามารถทำได้บ่อยมากๆหากเธอมีคนคอยแทงค์ให้เธอ

Passive - Absolution

พลังโจมตีต่อวิญญาณ 1 ดวง 1 0.75
ติดตัว - คูลดาวน์ของ Weakened Soul 4 วินาที 6/5/4 (เลเวล 1/6/11) วินาที

Shaco

พลังโจมตีในร่างโคลนจาก R ลดลง

AD Shaco แข็งแกร่งเกินไปในตอนนี้ เราเล็งยิงเขาด้วยเนิร์ฟ

R - Hallucinate

ความเสียหายของการโจมตีปกติจากร่างโคลน 75% ของพลังโจมตีทั้งหมด 60% ของพลังโจมตีทั้งหมด

Soraka

การฮีลจาก Rejuvenation ใน Q เพิ่มขึ้น ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น

เพิ่มพลังกลับไปใน Starfall เพราะเราได้กำจัดพวกนอกรีตที่นำเธอไปเลนบนเพื่อทำลายสมดุลของจักรวาลจนหมดสิ้นแล้ว

Q - Starcall

การฮีลทั้งหมดจาก Rejuvenation 40/50/60/70/80 (+0.3 ของพลังเวทย์) 50/60/70/80/90 (+0.3 ของพลัวเวทย์)
โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 10-20% 15-25%

Twisted Fate

อัตราพลังเวทย์ของการ์ดแดงและน้ำเงินใน W เพิ่มขึ้น

นี่เป็นเหตุผลที่คุณควรเช็คเด็คของคุณให้ดีเมื่อเลทเกมมาถึง

W - Pick A Card

อัตราพลังเวทย์ของการ์ดน้ำเงิน 0.5 ของพลังเวทย์ 0.9 ของพลังเวทย์
อัตราพลังเวทย์ของการ์ดแดง 0.5 ของพลังเวทย์ 0.6 ของพลังเวทย์

Urgot

ระยะเวลาการสโลว์ของ Q เพิ่มขึ้น ระยะเวลาการสตั้นของ E เพิ่มขึ้น

ด้วยการที่ Purge เป็น Ability ที่ผู้เล่น Urgot จะอัพให้เต็มเป็นอันดับแรกเสมอ ทำให้ Ability อื่นๆของเขาดูใช้ยาก เพราะงั้นเราเลยทำการบัฟความสามารถในการ CC เพื่อทำให้เขาสามารถใช้คอมโบได้ง่ายขึ้นแม้จะเจอกับไอเทมเพิ่ม Tenacity เพื่อให้ Urgot รู้สึกเหมือน Ur-GOD เช่นเดิม

Q - Corrosive Charge

ระยะเวลาการสโลว์ 1 วินาที 1.25 วินาที

E - Disdain

ระยะเวลาการสตั้น 0.75 วินาที 1 วินาที

Veigar

ค่าพลังโจมตี การเติบโตของพลังโจมตี และค่าเกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้น ความเสียหายพื้นฐานของ Q เพิ่มขึ้น

บัฟน้อยๆสำหรับหนุ่มตัวน้อยๆของเรา

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 50.71 52
การเติบโตของพลังโจมตี 2.625 2.7
เกราะ 22.55 23

Q - Baleful Strike

ความเสียหายพื้นฐาน 70/110/150/190/230 80/120/160/200/240

Wukong

การเพิ่มขึ้นของพลังพื้นฐานจาก Passive จะแสดงผลเมื่อต่อสู้กับแชมเปี้ยน แทนการที่มีแชมเปี้ยนในระยะ W จะกลายเป็นการพุ่งและสร้างร่างปลอมที่สามารถโจมตีและใช้ Ability R สามารถร่ายได้สองครั้ง

หนึ่งในเป้าหมายหลักของเราในการอัพเดต Wukong นี้ คือการทำให้มีสไตล์การเล่นที่เป็น ตัวหลอกลวง อย่างที่ควรจะเป็น และผลที่ได้ก็คือ เราได้มอบรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย และมอบหนทางในการ Outplay คู่ต่อสู้ให้กับเขามากขึ้น ทำให้เจ้าจ๋อตัวนี้สามารถหลอกคนได้มากขึ้น แทนที่จะกระโดดออกไปเอากระบองฟาดคนให้หัวแตกระเบิดอย่างเดียว นอกจากนั้น เรายังต้องการเพิ่มพลังให้กับเขาในฐานะ Bruiser ท๊อปเลน และฐานะจังเกิ้ล เพราะเนื่องจากเล่นเขาเป็น Midlane Assassin นั้น (ถึงจะแข็งแกร่ง) แต่ก็ทำให้คู่ต่อสู้รู้สึกไม่แฟร์ แล้วมันก็เป็นอะไรที่เก่าแสนเก่าอืกด้วย

ค่าพลังพื้นฐาน

ความต้านทานเวทย์ 32.1 28
พลังชีวิต 577.8 540
มานา 265 300
ค่าการเติบโตของมานา 38 45
ไอเทมแนะนำ ถูกอัพเดตเพื่อให้เข้ากับความเป็น Bruiser มากขึ้น

Passive - Stone Skin

เกราะ 4/6/8 (เลวเล 1/7/13) แต่แชมเปี้ยนที่อยู่ใกล้ๆ 5-11 (เลเวล 1-18) ต่อแชมเปี้ยนที่อยู่ใกล้ๆ
ถูกนำออกความต้านทานเวทย์ Wukong จะไม่ได้รับโบนัสความต้านทานเวทย์จำนวน 4/6/8 (เลเวล 1/7/13) ต่อแชมเปี้ยนที่อยู่ใกล้ๆ อีกต่อไป
ใหม่การฟื้นฟูพลังชีวิต จะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตเป็นจำนวน 0.5% ของพลังชีวิตทั้งหมดต่อ 5 วินาที
ใหม่ทวิภพ โบนัสเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 62.5% เป็นเวลา 5 วินาที ในทุกๆครั้งที่ Wukong หรือ ร่างปลอมของเขาโจมตีแชมเปี้ยนศัตรูหรือสัตว์ป่า(สามารถ Stack ได้มากสุด 8 ครั้ง ซึ่งจะทำให้ได้โบนัสรวม 500%)

Q - Crushing Blow

โบนัสความเสียหายของการโจมตีปกติ 10/40/70/100/130 (+0/0.1/0.2/0.3/0.4 ของพลังโจมตีทั้งหมด) 30/55/80/105/130 (+0.5 ของโบนัสพลังโจมตี)
โบนัสระยะการโจมตี 125 75/100/125/150/175
ใหม่จู่โจม "ว่อก" ไว ระยะเวลาการร่ายจะทำการสเกลกับความเร็วในการโจมตีของ Wukong
การปรับปรุงคุณภาพชีวิต เพิ่มตัวบอกเวลาว่าเหลือเวลาในการใช้การโจมตีแบบเสริมพลังอีกนานเท่าไหร่
ใหม่คูลดาวน์ของร่างปลอม เมื่อไหร่ก็ตามที่ Wukong หรือร่างปลอมทำความเสียหายจากโจมตีหรือใช้ Ability คูลดาวน์ของ Q - Crushing Blow จะถูกลดลง 0.5 วินาที
คูลดาวน์ 9/8/7/6/5 วินาที 9/8.5/8/7.5/7 วินาที

อัพเดตW - Warrior Trickster

ใหม่วัดได้หากใจถึง เพิ่มระยะการพุ่งที่มีระยะ 300 หน่วยและสามารถข้ามกำแพงได้
ระยะเวลาการล่องหน 1.5 วินาที 1 วินาที
ถูกนำออกตู้ม! ร่างปลอมของ Wukong จะไม่ทำความเสียหายเวทย์แบบ AoE ก่อนที่จะหายไปแล้ว
คูลดาวน์ 18/16/14/12/10 วินาที 20/19/18/17/16 วินาที
ค่าร่าย มานา 50/55/60/65/70 หน่วย มานา 60 หน่วย
ใหม่การลดความเสียหายของร่างปลอม ร่างปลอมของ Wukong จะเลียนแบบการโจมตีและการใช้ Ultimate แต่จะทำความเสียหายเพียงแค่ 50/55/60/65/70%
ใหม่การโจมตีปกติของร่างปลอม ร่างปลอมจะพยายามโจมตีศัตรูที่ Wukong โจมตีไปก่อนหน้า
ใหม่DECOY Q - CRUSHING BLOW การโจมตีครั้งต่อไปของร่างปลอมจะถูกเสริมพลัง
ใหม่DECOY E - NIMBUS STRIKE ร่างปลอมจะได้รับโบนัสความเร็วในการโจมตี
ใหม่DECOY R - CYCLONE ร่างปลอมจะเริ่มหมุนตัวและ Knock up ศัตรูที่ไม่ได้ถูก Knock up ด้วย R ที่ถูกร่ายครั้งแรก

E - Nimbus Strike

ความเสียหาย ความเสียหายกายภาพ 65/100/135/170/205 (+0.8 โบนัสพลังโจมตี) ความเสียหายเวทย์ 80/120/160/200/240 (+0.8 ของพลังเวทย์)
โบนัสความเร็วในการโจมตี 30/35/40/45/50% 40/45/50/55/60%
ระยะเวลาการแสดงผลของบัฟความเร็วในการโจมตี 4 วินาที 5 วินาที
คูลดาวน์ 8 วินาที 10/9.5/9/8.5/8 วินาที
ค่าร่าย มานา 45/50/55/60/65 หน่วย มานา 30/35/40/45/50 หน่วย
ระยะห่างจากเป้าหมายหลังพุ่งเสร็จ 0 75

R - Cyclone

ใหม่เบิ้ลสองไปเร้ย!! Wukong สามารถร่าย Ultimate อีกครั้งภายใน 8 วินาที ซึ่งจะสามารถ Knock up ศัตรูเป็นครั้งที่สองได้
ระยะเวลาการ Knock up 1 วินาที 0.75 วินาที
ระยะเวลาการหมุน 4 วินาที 2 วินาที
ความเสียหายต่อวินาที 20-200 (+1.1 ของพลังโจมตีทั้งหมด) 4-8% ของพลังชีวิตสูงสุด (+1.1 ของพลังโจมตีทั้งหมด)
ความเร็วในการเคลื่อนที่ตอนหมุน 5-40% (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการหมุน) 20%
การยกเลิกการหมุน หลังจาก 1 วินาที หลังจาก 0.5 วินาที
ความถี่ของความเสียหาย 0.5 วินาทีต่อครั้ง 0.25 วินาทีต่อครั้ง (แต่ละครั้งที่ทำความเสียหายจะได้ Stack ของ Conqueror)
ระยะห่างจากเป้าหมายเมื่อหมุน 175 50 (นี่จะทำให้ Wukong เข้าใกล้ศัตรูมากขึ้นเพื่อที่จะทำให้พวกเขาโดน)
ใหม่สายพลิ้ว Wukong สามารถร่าย Ability อื่นๆเพื่อยกเลิก Ultimate และหยุดการหมุนของมัน
หมุนไปปปปปปป Wukong จะได้รับการรีเฟรช โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก E - Nimbus Strike ในขณะที่หมุน
การปรับปรุงคุณภาพชีวิต เพิ่มตัวบอกเวลาที่ไอคอน Ability เพื่อแสดงให้เห็นว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ที่สามารถกดร่ายได้อีกครั้งก่อนที่มันจะติดคูลดาวน์

Xerath

ความคูณความเสียหายของบริเวณตรงกลางของ W เพิ่มขึ้น ความเสียหายของ R ต่อลูกเพิ่มขึ้น

เราต้องการจะบัฟ Xerath ในส่วนของ Ability ที่ไว้ซุ่มยิงเพื่อให้รางวัลกับผู้เล่นที่สามารถเล็งได้แม่นยำ

W - Eye of Destruction

ตัวคูณความเสียหายของตรงกลางของ W เพิ่มขึ้น 50% เพิ่มขึ้น 66.7%

R - Rite of the Arcane

ความเสียหายต่อลูก 200/240/280 (+0.43 ของพลังเวทย์) 200/250/300 (+0.45 ของพลังเวทย์)

กลับไปด้านบน

แชมเปี้่ยนป่า

การเปลี่ยนแปลงต่อเนื่องครั้งที่สาม มาเพื่อทำให้แชมเปี้ยนป่ามีความหลากหลายและมีจำนวนมากขึ้น คุณจะเห็นได้ว่า Morgana ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้เธอสามารถเข้าป่าไปพร้อมๆกับบัฟที่เธอได้รับใน Midlane เราจะคอยจับตาดูเพื่อไม่การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลกับเกมระดับบนๆ และจะคอยคอนเฟิร์มว่ามันทำให้แชมเปี้ยนป่าหลากหลายขึ้นจริงรึเปล่า

Brand

ความเสียหายของ PASSIVE - BLAZE ต่อสัตว์ป่า Ablaze จะทำความเสียหาย 120% ให้กับสัตว์ป่า

Morgana

ความเสียหายของ W - TORMENTED SHADOW ต่อสัตว์ป่า จะทำความเสียหาย 150% ให้กับสัตว์ป่า

Shen

ความเสียหายสูงสุดของ Q - TWILIGHT ASSAULT ต่อสัตว์ป่า 75/100/125/150/175 120/140/160/180/200

Teemo

ระยะเวลาการแสดงผลของการตาบอดจาก Q - BLINDING DART BLIND แสดงผลนานขึ้น 100% ต่อสัตว์ป่า
ความเสียหายพิษของ E - TOXIC SHOT จะทำความเสียหาย 150% ให้กับสัตว์ป่า

Yorick

Final Service ของ PASSIVE - SHEPHERD OF SOULS Yorick จะทำการสร้างหลุมศพจากการใต้ของสัตว์ป่าขนาดใหญ่และ Mist Walker จะได้รับความเสียหายลดลง 50% จากสัตว์ป่า

Zyra

ความเสียหายของต้นไม้ต่อสัตว์ป่า ต้นไม้ของ Zyra จะทำความเสียหาย 150% ต่อสัตว์ป่า

กลับไปด้านบน

การ Funnel

การ Funneling ยังคงดำเนินต่อมาถึง Solo queue ในปัจจุบัน เราเลยต้องพยายามให้ Laner มีความต้องการที่จะได้รับค่าประสบการณ์และทองในเลนมากขึ้น ซึ่งคนที่เข้าเลนแบบปกติและไม่ได้ใช้การ Funneling จะไม่ได้รับผลใดๆ

UNIQUE - Monster Hunter

โทษจากการได้รับทองจากมินเนี่ยน จะได้รับทองน้อยลง 13 หน่วยหากทองที่ได้จากการฟาร์มมาจากมินเนี่ยนเกินครึ่ง ถูกนำออกเมื่อถึงนาทีที่ 14 จะได้รับทองน้อยลง 13 หน่วยและได้รับค่าประสบการณ์น้อยลง 50% หากทองที่ได้จากการฟาร์มมาจากมินเนี่ยนเกินครึ่ง ถูกนำออกเมื่อถึงนาทีที่ 14

กลับไปด้านบน

การเปลี่ยนแปลงติดตามผล Top Lane

เราทำการติดตามผลการเปลี่ยนแปลงของ Top Lane ใน 10.5 ด้วยการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมสำหรับ Death's Dance และ Teleport ซึ่งโดยรวมแล้วน่าจะส่งเสริมเป้าหมายเดิมของเรานั่นก็คือการช่วยให้เหล่า Top Lane ออกจาก Laning Phase ด้วยไอเทมที่สามารถแคร์รี่และส่งผลต่อเกมได้เลย การเปลี่ยนแปลงของ Teleport น่าจะช่วยให้มันมอบพลังให้กับการอยู่ในเลน แทนที่จะเป็นเครื่องมือในการแยกดันในช่วงกลางหรือท้ายเกมเพียงอย่างเดียว

Death's Dance

ส่วนผสม Caulfield's Warhammer + Aegis of the Legion + Vampiric Scepter + 500g Caulfield's Warhammer + Aegis of the Legion + Vampiric Scepter + 500g Caulfield's
ค่าพลัง พลังโจมตี 80 ลดคูลดาวน์ 10% พลังโจมตี 50 เกราะ 30 ต้านเวทย์ 30 ลดคูลดาวน์ 10%
UNIQUE PASSIVE กักเก็บความเสียหายหลังคำนวณจำนวน 30% และเปลี่ยนเป็นความเสียหายแบบ True Damage ตามเวลาแทน กักเก็บความเสียหายหลังคำนวณจำนวน 20% และเปลี่ยนเป็นความเสียหายแบบ True Damage ตามเวลาแทน (30% สำหรับแชมเปี้ยนตีไกล)

Teleport

คูลดาวน์ 360 วินาที 420-240 (เลเวล 1-18) วินาที
ใหม่อย่ามาจับอย่ามาทัช มอบความเร็วในการเคลื่อนที่ 30-50% เป็นเวลา 3 วินาที เมื่อ Teleport เสร็จสิ้น ตามเลเวลของตัวละคร (เพิ่มขึ้น 10% ที่เลเวล 6 และ 11)

กลับไปด้านบน

ในขณะที่ League วิวัฒนาการไปเรื่อยๆ ผู้เล่นก็ค้นพบ Meta และกลยุทธ์ใหม่ๆ แชมเปี้ยนถูกเปลี่ยน ไอเทมถูกรีเวิร์ค เพิ่ม และนำออก ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงนี้ บางที่หน้าต่างไอเทมแนะนำก็ไม่ถูกอัพเดตและถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเลย เราทำการปรับปรุงและแก้จุดที่ผิดในร้านค้า เพื่อให้ผู้เล่นมีบิลด์ที่แม่นยำและง่ายต่อการเข้าถึงในเกมทุกระดับ (โน๊ต : นี่ไม่ได้หมายความว่าบิลด์ที่ปรากฎในไอเทมแนะนำคือบิลด์ที่ดีที่สุด แต่เป็นบิลด์ที่จะทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่า)

ลิสต์ของแชมเปี้ยนที่ได้รับการอัพเดตหน้าต่างไอเทมแนะนำ : Alistar Ashe Blitzcrank Garen Gragas Ivern Kai'sa Kassadin Kayn Kindred LeBlanc Lee Sin Leona Lucian Master Yi Miss Fortune Mordekaiser Morgana Olaf Qiyana Rakan Renekton Rengar Riven Rumble Shaco Sona Swain Syndra Talon Taric Thresh Varus Vayne Vel'koz Warwick Xerath Xin Zhao Zilean Zoe Zyra

กลับไปด้านบน

 

การปรับบาลานซ์ของ ARAM

เนิร์ฟใน 10.6

KAI'SA ความเสียหายที่ทำได้ +12% ความเสียหายที่ทำได้ +5%

กลับไปด้านบน

การปรับเปลี่ยนไอคอน

การปรับเปลี่ยนไอคอนใน Client ของเรามีเป้าหมายในการลดความสับสน เนื่องจากเราได้เพิ่มไอคอน TFT และ Clash ก็กำลังจะออกสู่เซิฟจริง เพราะงั้นเราเลยต้องการจะทำให้ Client ของเรามีที่ว่างในการหายใจบ้าง และในขณะเดียวกันเราก็พยายามปรับปรุงหน้าหลักของ Client ซึ่งผลก็คือเราได้เปลี่ยนแถบ โปรไฟล์ และ ของสะสมมาเป็นไอคอนแทน เช่นเดียวกับไอคอนสมบัติและร้านค้า ผ่านการเล่นทดสอบ เราได้พบว่าผู้เล่นสับสนระหว่างไอคอนสมบัติและร้านค้า เพราะงั้นในการเปลี่ยนแปลงของ 10.5 นี้ เราได้เปลี่ยนไอคอนของสมบัติให้เหมือนกับการสร้าง และเรายังได้มอบเอฟเฟคพิเศษให้กับไอคอนร้านค้าเพื่อให้มันเด่นขึ้นกว่าเดิม

กลับไปด้านบน

การแก้ไข้บั้ก

  • คุณจะสามารถคลิกส่วนนอกของหน้าต่างของ LCU เพื่อปิดมันได้แล้ว (แทนที่จะต้องคลิกที่ปุ่ม X)
  • Rek'Sai จะไม่ได้รับการป้องกันการ CC เป็นเวลา 3 วินาทีหลังจากที่เธอใช้ R - Void Rush ใส่ร่างปลอมอีกต่อไป
  • เมื่อพยายามที่จะร่าย E - Make It Rain ของ Miss Fortune Q - Dark Sphere ของ Syndra หรือ E - Hail of Arrows ของ Varus แบบเต็มระยะทันที่หลังจากที่ Flash ระยะของ Ability จะถูกอัพเดตและร่ายในระยะสูงสุดแล้ว
  • การทำให้ Nimbus Cloak ทำงานด้วย Summoner Spell จะไม่ทำให้อนิเมชั่นการโจมตีถูกยกเลิกอีกต่อไปแล้ว
  • เมื่อถูกจับด้วย R - The Show Stopper ของ Sett LeBlanc จะไม่กลับไปยัง ตำแหน่งมาร์คของ W - Distortion และมาร์คจะแสดงผลตามเวลาที่ควรจะเป็นแล้ว
  • Gangplank จะได้รับโบนัสทอง หรือ Silver Serpent จาก Q - Parrrley อย่างถูกต้องแล้วหากสายฟ้าจาก Statikk Shiv สังหารเป้าหมาย
  • R - Realm of Death ของ Mordekaiser จะไม่ทำความเสียหายเพิ่มเติม เป็นจำนวน 10% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมายอีกต่อไปแล้วหากร่ายใส่เป้าหมายที่พลังชีวิตเต็ม
  • ผลของ Omnivamp และ Spellvamp จะแสดงผลอย่างถูกต้องแล้วถึงแม้เป้าหมายจะมีโล่ป้องกันก็ตาม
  • Manaflow Band จะ Proc อย่างถูกต้องแล้ว เมื่อศัตรูโดน Ability
  • Graves จะทำความเสียหายเป็นจำนวนที่ถูกต้องแล้วเมื่อโจมตีในระยะสูงสุดด้วยการโจมตีปกติแบบ Energized (Energized จาก Rapid Fire Cannon)
  • Mastery Emote แบบอัพเกรดที่ได้รับจากการทำ Eternal สำเร็จทั้งเซท (ทำถึง Milestone ที่ 15) จะถูกมอบให้ผู้เล่นอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
  • Eternal Plunder ของ Gangplank จะทำการตรวจสอบจำนวนทองที่ได้รับจากความเสียหายต่อเนื่องของ Q - Parrrley อย่างถูกต้องแล้ว (เช่น การระเบิดต่อกันของถัง)
  • การแสดงการสำเร็จ Milestone ของ Eternals จะไม่หายไปทันทีที่ผู้เล่นเข้าสู้การต่อสู้เมื่อการแสดงโผล่ขึ้นมา
  • การแสดงการสำเร็จ Milestone ของ Eternals ของศัตรู จะไม่ปรากฎขึ้นมาหาก เลือกหัวข้อการปรับแต่งการแสดงของ Milestone ให้แสดงแค่ของตัวเองและเพื่อนร่วมทีม
  • ตัวเลือกของ Eternals Milestone ในเมนูปรับแต่ง ควรจะคงอยู่ในทุกครั้งที่เปิด Client ขึ้นมากแล้ว
  • Milestone ของ Eternals จะปรากฎขึ้นมา หลังจากที่ผู้เล่นออกจากการต่อสู้ หากการทำให้ Eternal นั้นสำเร็จ เรียกร้องให้ผู้เล่นต้อง เข้าไป ในการต่อสู้
  • Milestone ของ Eternals ที่เกิดขึ้นในเกม น่าจะตรงกับที่แสดงอยู่ใน Client แล้ว

กลับไปด้านบน

สกินและโครม่าที่จะมาในแพตช์นี้

สกินเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้ สามารถดาวน์โหลดภาพ Splash Art แบบ Full-Res ได้ที่ League Displays app!

โครม่าเหล่านี้จะถูกปล่อยในแพตช์นี้:

กลับไปด้านบน

Wed, 18 Mar 2020 16:57:43 +0700