ยินดีต้อนรับสู่ Teamfight Tactics : Galaxies!!! .... เดอะแพตช์โน๊ต
ครั้งนี้เราจะไปกันไกลโพ้นทีเดียว การเปลี่ยนแปลงยกแผงแบบนี้ย่อมหมายถึงแรงค์ซีซั่นใหม่ แชมเปี้ยนใหม่ คุณสมบัติใหม่ ไอเทมใหม่ ลิตเติ้่้ลเลเจนด์ใหม่ อารีน่าใหม่ และนอกจากพวกของฟรุ้งฟริ้งเหล่านี้ เรายังมีการเปลี่ยนแปลงด้านระบบเกม เช่น ระบบทอง และระบบไอเทม เพราะงั้นอย่าลืมไปอ่านและทำความเข้าใจ เพราะมันอาจจะหมายถึงข้อแตกต่างระหว่างแพ้กับชนะเลยทีเดียว!
และหากคุณกำลังเล่นเซ็ตใหม่นี้บน PBE เราก็มีการเปลี่ยนแปลงให้คุณอ่านในตอนท้ายแพตช์โน๊ตนี้ด้วย
เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน๊ตของลีก!
มาเริ่มกันเลย!

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จัก!! Galaxies
เกมจัดอันดับ
- เกมจัดอันดับของ Galaxies จะเริ่มทันทีเมื่อแพตช์นี้ถูกอัปเดต
- แรงค์ที่ต่ำว่า Master จะไม่มีการ Decay อีกต่อไป
- คุณจะไม่สามารถ Decay จนหลุดออกจากแรงค์ Master ถึงเราจะหวังให้คุณเล่นต่อเพื่อไปถึงจุดสุดยอด แต่เราก็ไม่อยากให้ TFT เป็นหน้าที่ประจำวันที่หากคุณไม่ทำ ก็จะรู้สึกเหมือนโดนทำโทษ
ระบบ
มีการเปลี่ยนแปลงเยอะแยะเลย เยอะจนเราสามารถเขียน บทความที่เกี่ยวข้องกับมันออกมาได้เลยล่ะ
ระบบของกาแล็กซี
- ระบบ "กาแล็กซี"จะถูกปล่อยออกมาในแพตช์ 10.7
รายได้
- รายได้ หรือ จำนวนทองที่ได้ต่อหนึ่งรอบ (เริ่มรอบที่ 1-2): 3 - 5 - 4 - 5 - 5 - 5…⇒2 - 2 - 3 - 4 - 5 - 5 - 5
- ยกเลิกความสามารถในการขายแชมเปี้ยนในขณะที่อยู่ในรอบ กงล้อแชมเปี้ยน
- รายได้จากการชนะหรือแพ้ต่อเนื่อง: 2-3 (1g), 4-6 (2g), 7+ (3g)⇒2 (1g), 3 (2g), 4 (3g)
- จำนวนทองที่ได้รับจากการชนะหรือแพ้ต่อเนื่อง จะถูกจ่ายให้ในรอบ PvE
ร้านค้า
- อัตราการดรอปของเลเวล 3: 70/25/5/0/0%⇒70/30/0/0/0%
- อัตราการดรอปของเลเวล 5: 35/35/25/5/0%⇒35/40/20/5/0%
- อัตราการดรอปของเลเวล 6: 25/35/30/10/0%⇒20/35/35/10/0%
- อัตราการดรอปของเลเวล 7: 20/30/33/15/2⇒14/30/40/15/1%
- อัตราการดรอปของเลเวล 8: 15/20/35/24/6%⇒13/20/35/25/7%
- อัตราการดรอปของเลเวล 9: 10/15/30/30/15%⇒10/15/25/35/15%
ความเสียหายของผู้เล่น
- ความเสียหายพื้นฐานต่อรอบเพิ่มขึ้นจาก 0/3/4/5/10/15/20 เป็น 0/2/3/4/5/6/7
- ความเสียหายเพิ่มเติมจากยูนิตที่เหลือรอดถูกลดเป็น 1 (ก่อนหน้านี้จะถูกคำนวณจากระดับดาวและราคาของยูนิตซึ่งจะเรียงจาก 1-8)
การดรอปสมบัติและไอเทม
- มีโอกาสที่จะได้รับแชมเปี้ยนมากกว่าทองจากกล่องสมบัติโบนัสในทุกเลเวล
- กล่องทองและแชมเปี้ยนขนาดกลางจะไม่ดรอปในสองรอบแรกอีกต่อไป
- อัตราการดรอปของ Neeko’s help จะลดลงประมาณ 35% จากทุกกล่อง
การเคลื่อนไหว
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ของแชมเปี้ยนทุกตัว: 550⇒500
- แชมเปี้ยนจะเดินจาก Hex หนึ่งไปอีก Hex หนึ่งได้สมูตกว่าเดิม
- แชมเปี้ยนตีใกล้จะเริ่มเดินก่อนแชมเปี้ยนตีไกลเล็กน้อยเมื่อเริ่มต่อสู้
- หากแชมเปี้ยนเดินออกจากระยะโจมตีไกล แชมเปี้ยนตีไกลตัวนั้นจะเดินตามเป้าหมายไปเพียง 1 Hex ก่อนที่จะเปลี่ยนเป้าหมาย
มานา
- จำนวนมานาที่ได้รับเมื่อโจมตี เรียงตามระดับดาว: 8/10/12⇒10
- แชมเปี้ยนจะใช้มานาหลังจากที่ร่ายเวทย์
กงล้อแชมเปี้ยน
- รอบ กงล้อแชมเปี้ยน ครั้งแรกจะมีแต่แชมเปี้ยนราคา 1 ทอง แทนที่จะเป็น 2 ทอง
- รอบ กงล้อแชมเปี้ยน จะมีความแตกต่างของไอเทมเพิ่มขึ้นอย่างมาก
- Spatula จะปรากฏในรอบ กงล้อแชมเปี้ยน อีกครั้ง แต่จะโผล่มากยากขึ้น
- ไอเทมที่ผสมแล้วจะสามารถโผล่มาก่อนรอบ กงล้อแชมเปี้ยน ครั้งที่ห้า
- ไอเทมส่วนผสมสามารถโผล่ออกมาได้ในรอบที่ 6 เป็นต้นไป
- ความน่าจะเป็นของ กงล้อแชมเปี้ยน แบบต่างๆถูกเพิ่มเข้ามามากมาย
อื่น ๆ
- ช่วงวางแผนจะนานขึ้น 5 วินาทีเพื่อให้ผู้เล่นได้ทำความเข้าใจกับแพตช์แรกนี้ และจะถูกนำออกใน 10.7
- Grievous Wounds: ลดการฮีล 80%⇒ ลดการฮีล 50%
- จะป้องกันแค่การโจมตีปกติ ไม่รวมการร่ายเวทย์
- แชมเปี้ยนในเกมทุกตัวจะมีการสเกลกับพลังเวทย์ในแบบต่างๆ และพลังเวทย์สามารถสเกลกับค่าอื่นๆที่ไม่ใช่ ความเสียหาย/การฮีล/การสร้างโล่ ซึ่งคุณสามารถดูได้ใน Tooltip ของแชมเปี้ยนแต่ละตัว
- กฎของการผสมไอเทม: เมื่อยูนิตรวมตัวกัน ไอเทมจะถูกใส่ให้กับยูนิตตามลำดับนี้: 1) Thiefs Gloves 2) ไอเทมที่ผสมเต็มแบบสุ่ม 3) ไอเทมส่วนผสมแบบสุ่ม
- การแก้บั้ก: แชมเปี้ยน 3 ดาว จะมีขนาดใหญ่กว่าแชมเปี้ยน 2 ดาวอีกครั้ง
- การแก้บั้ก: แก้ไขปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือการที่ยูนิตที่มีความเร็วในการโจมตีสูงมากๆ ทำให้ไม่เห็นพวกเขาทำอนิเมชั่นการโจมตีในขณะต่อสู้
- การแก้บั้ก: แก้ไขปัญหาที่การเพิ่มความเร็วในการโจมตีปริมาณมากระหว่างการต่อสู้ สามารถทำให้อนิเมชั่นกับการโจมตีจริงๆของยูนิตถูกแยกออกจากกัน
ไอเทม
ไอเทมใหม่
- Hush ได้กลายเป็น Chalice of Favor (มอบมานาให้กับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนที่อยู่ใกล้ต่อการร่าย)
- Iceborne Gauntlet ได้กลายเป็น Shroud of Stillness (เพิ่มมานาที่ใช้ในการร่ายของศัตรูบางตัว 40% เมื่อเริ่มการต่อสู้)
- Titanic Hydra ได้กลายเป็น Zz’Rot Portal (สร้าง Voidspawn ที่พลังชีวิตที่สเกลตามระดับดาวเมื่อตาย)
ไอเทมที่มีอยู่แล้ว
- การฮีลของ Bloodthirster: 50%⇒35%
- Stack เริ่มต้นของ Deathblade: 1⇒2
- Giant Slayer: ทำความเสียหายกายภาพจำนวน 9% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ ⇒12% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่
- การดูดเลือดของ Hextech Gunblade: 33%⇒25%
- Ionic Spark: จะทำการลดความต้านทานเวทย์ของศัตรูที่อยู่ใกล้ลง 50%
- การเผาของ Morellonomicon : 18%⇒30%
- Quicksilver: ป้องกันผลของการ CC ⇒ป้องกันผลของการ CC เป็นเวลา 15 วินาทีนับตั้งแต่เริ่มการต่อสู้
- โบนัสพลังเวทย์จา Rabadon’s Deathcap: 75%⇒50%
- การเผาของ Red Buff: 18%⇒30%
- Redemption: ผู้ใส่จะฮีลเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดเป็นจำนวน 800 หน่วยเมื่อตาย
- ความเสียหายของมิสไซล์จาก Runaan’s Hurricane 60%⇒70% ของการโจมตีปกติ
- Statikk Shiv: 85⇒75 ต่อการเด้งหนึ่งครั้ง
- Warmog’s Armor: ฮีล 6% ของพลังชีวิตที่หายไป ⇒4% ของพลังชีวิตที่หายไป สูงสุดที่ 150 หน่วยต่อครั้ง
- Zeke’s Herald: ความเร็วในการโจมตีเพิ่ม 15% ⇒18%
- ระยะเวลาการ Banish ของ Zephyr Banish: 6 วินาที⇒ วินาที
Client ของ League of Legends
สิ่งต่าง ๆ อาจจะดูเปลี่ยนไปเล็กน้อยเมื่อ TFT ได้รับ Hub ใหม่ เราจะทำการแชร์การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ และสิ่งที่คุณน่าจะสนใจให้ฟัง:
Galaxies Pass
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ พาส ลิตเติ้่้ลเลเจนด์ และอารีน่า ได้ที่นี่
- คุณจะสามารถมองเห็นพาสที่คุณใช้อยู่ตอนนี้ และคะแนนที่คุณมีอยู่
- คุณยังสามารถซื้อ Galaxies Pass+ เพื่อได้รับคอนเทนต์พรีเมี่ยมและรับ UFO Sprite ได้ตลอดเวลา รางวัล เพราะงั้นไม่จำเป็นต้องซื้อทันทีที่มันออกมาก็ได้
- รางวัลทุกอย่างของพาสจะสามารถตรวจดู และอ่านคำอธิบายได้ด้วย สุดยอด!
- เลเวลและตัวนับค่าประสบการณ์จะถูกวางไว้ที่ด้านซ้าย
- ภารกิจของ TFT จะสามารถถูกเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิมด้วยการคลิกที่มุมบนขวา ซึ่งจะมีตัวแสดงจำนวนภารกิจที่สามารถทำได้ให้เห็นด้วย
- ภารกิจประจำสัปดาห์แบบใหม่เพื่อปั่นค่าประสบการณ์ของพาส
- Orb หายไปแล้ว และนอกจากภารกิจ คุณก็ยังสามารถได้รับค่าประสบการณ์จากการเล่นเกม
- และที่นี่ก็จะเป็นที่ที่คุณสามารถกดรับรางวัลได้
- คุณจะสามารถดูเวลาที่เหลือสำหรับอีเว้นท์ได้
- รายละเอียดเกี่ยวกับคอนเท้นต์ที่กำลังจะมาถึงจะอยู่ที่ด้านล่าง คุณจะสามารถดูข่าว แพตช์โน๊ต กระทู้ของ Dev ซื้ออารีย่า ลิตเติ้่้ลเลเจนด์ และ บูม!
ล๊อบบี้
- คุณสามารถเลือกบูมได้ในหน้าต่างปาร์ตี้
- หน้าต่างโหลดเอาท์ถูกปรับให้รับรองสิ่งนี้เช่นกัน
- ในหน้าล๊อบบี้ คุณจะสามารถดูภารกิจเกี่ยวกับ TFT ที่จะมอบค่าประสบการณ์ให้กับพาสของคุณหรือคนอื่นด้วยการกดที่ปุ่มหน้าขวาของการ์ดผู้เล่น
อื่นๆ
- ไม่ต้องตกใจหากคุณเห็นการแนะนำ Galaxy Pass ในครั้งแรกที่คุณเข้ามาใน Hub ใหม่นี้ เหล่านักอ่านแพตช์โน๊ตอย่างคุณคงไม่ต้องการมัน แต่ก็ลองอ่านมันดูหน่อยนะ
- หากคุณซื้อ Galaxies Pass+ คุณสามารถรับรางวัลพิเศษหลังจากที่คุณทำภารกิจของมันสำเร็จ ค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้ในการไปถึงระดับนั้นสูงมากๆ เพราะงั้นมีแต่เหล่าผู้เล่น TFT แบบติดเข้าเส้นเท่านั้นที่จะไปถึง
บาลานซ์
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มาจาก PBE และกำลังจะไปสู่เซิฟเวอร์หลัก
คุณสมบัติ
- การฟื้นฟูของทวยเทพ: 15%/25%/50%⇒15%/30%/60%
- โบนัสพลังชีวิต/พลังโจมตีของชีวะจักรกล: 350&50/850&85⇒350&50/800&80
- โบนัสความเร็วโจมตีของหน่วยแทรกซึม: 60%/90%⇒50%/80%
- โล่ป้องกันของกบฎ: 125/200⇒150/225
- โอกาสดรอปไอเทมของสลัดอวกาศ (4) : 10%⇒15%
แชมเปี้ยนระดับ 1 ทอง
- พลังโจมตีของ Caitlyn: 40⇒45
- ความเสียหายสกิลของ Khazix: 200/275/450⇒175/250/400
- มานาทั้งหมดของ Jarvan: 120⇒100)
- ความเร็วโจมตีของ Ziggs: 0.6⇒0.7
แชมเปี้ยนระดับ 2 ทอง
- ความเสียหายสกิลของ Ahri: 175/250/400⇒175/250/375
- มานาของ Darius: 80⇒70
- จำนวนมิสไซล์ของ Kai’sa: 6/8/11⇒4/6/9
- พลังโจมตีของ Lucian: 60⇒55
- ความเสียหายสกิลของ Lucian: 175/225/350⇒150/200/325
แชมเปี้ยนระดับ 3 ทอง
- ความเสียหายสกิลของ Neeko: (175/250/500⇒200/275/550)
- ความเสียหายสกิลของ Shaco (ตอน 3 ดาว): 500%⇒450%
แชมเปี้ยนระดับ 4 ทอง
- พลังโจมตีของ Jhin: 80⇒90
- ความเร็วโจมตีของ Irelia: 0.8⇒0.85
- ความเสียหายสกิลของ Vel'koz: 450/600/2000⇒425/550/2000
- มานาของ Wukong: 75/175⇒50/150
แชมเปี้ยนระดับ 5 ทอง
- ความเสียหายสกิลของ Aurelion Sol: 100/150/750⇒120/175/750
- พลังชีวิตของ Gangplank: 900⇒1000
- ความเสียหายสกิลของ Miss Fortune: 75%/100%/999%⇒70%/90%/999%
- ค่าของโล่ป้องกันจากอัปเกรด Miss Fortune: 300/600/900⇒400/700/1000
- ความเร็วโจมตีของ Thresh: 0.85⇒0.95
- ความเสียหายแบบกระจายจากสกิลของหุ่นรบยักษ์: 200/250/300/525/675/1125/5000⇒200/250/300/350/450/750/5000
ไอเทม
- ระยะของ Ionic Spark: 3⇒2
- ความเสียหายของ Ionic Spark: 200%⇒225%
- การฮีลที่ถูกตัดโดย Red Buff/Morello: 33%⇒30%
- ความเสียหายของ Statikk Shiv: 70⇒75