Teamfight Tactics patch 10.6 notes

 

ยินดีต้อนรับสู่ Teamfight Tactics : Galaxies!!! .... เดอะแพตช์โน๊ต

ครั้งนี้เราจะไปกันไกลโพ้นทีเดียว การเปลี่ยนแปลงยกแผงแบบนี้ย่อมหมายถึงแรงค์ซีซั่นใหม่ แชมเปี้ยนใหม่ คุณสมบัติใหม่ ไอเทมใหม่ ลิตเติ้่้ลเลเจนด์ใหม่ อารีน่าใหม่ และนอกจากพวกของฟรุ้งฟริ้งเหล่านี้ เรายังมีการเปลี่ยนแปลงด้านระบบเกม เช่น ระบบทอง และระบบไอเทม เพราะงั้นอย่าลืมไปอ่านและทำความเข้าใจ เพราะมันอาจจะหมายถึงข้อแตกต่างระหว่างแพ้กับชนะเลยทีเดียว!

และหากคุณกำลังเล่นเซ็ตใหม่นี้บน PBE เราก็มีการเปลี่ยนแปลงให้คุณอ่านในตอนท้ายแพตช์โน๊ตนี้ด้วย

เข้าประตูวาร์ปนี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน๊ตของลีก!

มาเริ่มกันเลย!
Blake "Riot Beernana" Edwards

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จัก!! Galaxies

ดูคลิปนี้เพื่อทำความเข้าใจระบบคร่าว ๆ เกี่ยวกับแชมเปี้ยนและการสร้างทีมในเซ็ตนี้:


...และอ่านสิ่งนี้เพื่อทำความเข้าใจคุณสมบัติใหม่ๆ:

เกมจัดอันดับ

  • เกมจัดอันดับของ Galaxies จะเริ่มทันทีเมื่อแพตช์นี้ถูกอัปเดต
  • แรงค์ที่ต่ำว่า Master จะไม่มีการ Decay อีกต่อไป
  • คุณจะไม่สามารถ Decay จนหลุดออกจากแรงค์ Master ถึงเราจะหวังให้คุณเล่นต่อเพื่อไปถึงจุดสุดยอด แต่เราก็ไม่อยากให้ TFT เป็นหน้าที่ประจำวันที่หากคุณไม่ทำ ก็จะรู้สึกเหมือนโดนทำโทษ

ระบบ

มีการเปลี่ยนแปลงเยอะแยะเลย เยอะจนเราสามารถเขียน บทความที่เกี่ยวข้องกับมันออกมาได้เลยล่ะ

ระบบของกาแล็กซี


รายได้

  • รายได้ หรือ จำนวนทองที่ได้ต่อหนึ่งรอบ (เริ่มรอบที่ 1-2): 3 - 5 - 4 - 5 - 5 - 5…⇒2 - 2 - 3 - 4 - 5 - 5 - 5
  • ยกเลิกความสามารถในการขายแชมเปี้ยนในขณะที่อยู่ในรอบ กงล้อแชมเปี้ยน
  • รายได้จากการชนะหรือแพ้ต่อเนื่อง: 2-3 (1g), 4-6 (2g), 7+ (3g)⇒2 (1g), 3 (2g), 4 (3g)
  • จำนวนทองที่ได้รับจากการชนะหรือแพ้ต่อเนื่อง จะถูกจ่ายให้ในรอบ PvE

ร้านค้า

  • อัตราการดรอปของเลเวล 3: 70/25/5/0/0%⇒70/30/0/0/0%
  • อัตราการดรอปของเลเวล 5: 35/35/25/5/0%⇒35/40/20/5/0%
  • อัตราการดรอปของเลเวล 6: 25/35/30/10/0%⇒20/35/35/10/0%
  • อัตราการดรอปของเลเวล 7: 20/30/33/15/2⇒14/30/40/15/1%
  • อัตราการดรอปของเลเวล 8: 15/20/35/24/6%⇒13/20/35/25/7%
  • อัตราการดรอปของเลเวล 9: 10/15/30/30/15%⇒10/15/25/35/15%

ความเสียหายของผู้เล่น

  • ความเสียหายพื้นฐานต่อรอบเพิ่มขึ้นจาก 0/3/4/5/10/15/20 เป็น 0/2/3/4/5/6/7
  • ความเสียหายเพิ่มเติมจากยูนิตที่เหลือรอดถูกลดเป็น 1 (ก่อนหน้านี้จะถูกคำนวณจากระดับดาวและราคาของยูนิตซึ่งจะเรียงจาก 1-8)

การดรอปสมบัติและไอเทม

  • มีโอกาสที่จะได้รับแชมเปี้ยนมากกว่าทองจากกล่องสมบัติโบนัสในทุกเลเวล
  • กล่องทองและแชมเปี้ยนขนาดกลางจะไม่ดรอปในสองรอบแรกอีกต่อไป
  • อัตราการดรอปของ Neeko’s help จะลดลงประมาณ 35% จากทุกกล่อง

การเคลื่อนไหว

  • ความเร็วในการเคลื่อนที่ของแชมเปี้ยนทุกตัว: 550⇒500
  • แชมเปี้ยนจะเดินจาก Hex หนึ่งไปอีก Hex หนึ่งได้สมูตกว่าเดิม
  • แชมเปี้ยนตีใกล้จะเริ่มเดินก่อนแชมเปี้ยนตีไกลเล็กน้อยเมื่อเริ่มต่อสู้
  • หากแชมเปี้ยนเดินออกจากระยะโจมตีไกล แชมเปี้ยนตีไกลตัวนั้นจะเดินตามเป้าหมายไปเพียง 1 Hex ก่อนที่จะเปลี่ยนเป้าหมาย

มานา

  • จำนวนมานาที่ได้รับเมื่อโจมตี เรียงตามระดับดาว: 8/10/12⇒10
  • แชมเปี้ยนจะใช้มานาหลังจากที่ร่ายเวทย์

กงล้อแชมเปี้ยน

  • รอบ กงล้อแชมเปี้ยน ครั้งแรกจะมีแต่แชมเปี้ยนราคา 1 ทอง แทนที่จะเป็น 2 ทอง
  • รอบ กงล้อแชมเปี้ยน จะมีความแตกต่างของไอเทมเพิ่มขึ้นอย่างมาก
  • Spatula จะปรากฏในรอบ กงล้อแชมเปี้ยน อีกครั้ง แต่จะโผล่มากยากขึ้น
  • ไอเทมที่ผสมแล้วจะสามารถโผล่มาก่อนรอบ กงล้อแชมเปี้ยน ครั้งที่ห้า
  • ไอเทมส่วนผสมสามารถโผล่ออกมาได้ในรอบที่ 6 เป็นต้นไป
  • ความน่าจะเป็นของ กงล้อแชมเปี้ยน แบบต่างๆถูกเพิ่มเข้ามามากมาย

อื่น ๆ

  • ช่วงวางแผนจะนานขึ้น 5 วินาทีเพื่อให้ผู้เล่นได้ทำความเข้าใจกับแพตช์แรกนี้ และจะถูกนำออกใน 10.7
  • Grievous Wounds: ลดการฮีล 80%⇒ ลดการฮีล 50%
  • จะป้องกันแค่การโจมตีปกติ ไม่รวมการร่ายเวทย์
  • แชมเปี้ยนในเกมทุกตัวจะมีการสเกลกับพลังเวทย์ในแบบต่างๆ และพลังเวทย์สามารถสเกลกับค่าอื่นๆที่ไม่ใช่ ความเสียหาย/การฮีล/การสร้างโล่ ซึ่งคุณสามารถดูได้ใน Tooltip ของแชมเปี้ยนแต่ละตัว
  • กฎของการผสมไอเทม: เมื่อยูนิตรวมตัวกัน ไอเทมจะถูกใส่ให้กับยูนิตตามลำดับนี้: 1) Thiefs Gloves 2) ไอเทมที่ผสมเต็มแบบสุ่ม 3) ไอเทมส่วนผสมแบบสุ่ม
  • การแก้บั้ก: แชมเปี้ยน 3 ดาว จะมีขนาดใหญ่กว่าแชมเปี้ยน 2 ดาวอีกครั้ง
  • การแก้บั้ก: แก้ไขปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือการที่ยูนิตที่มีความเร็วในการโจมตีสูงมากๆ ทำให้ไม่เห็นพวกเขาทำอนิเมชั่นการโจมตีในขณะต่อสู้
  • การแก้บั้ก: แก้ไขปัญหาที่การเพิ่มความเร็วในการโจมตีปริมาณมากระหว่างการต่อสู้ สามารถทำให้อนิเมชั่นกับการโจมตีจริงๆของยูนิตถูกแยกออกจากกัน

ไอเทม

ไอเทมใหม่

  • Hush ได้กลายเป็น Chalice of Favor (มอบมานาให้กับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนที่อยู่ใกล้ต่อการร่าย)
  • Iceborne Gauntlet ได้กลายเป็น Shroud of Stillness (เพิ่มมานาที่ใช้ในการร่ายของศัตรูบางตัว 40% เมื่อเริ่มการต่อสู้)
  • Titanic Hydra ได้กลายเป็น Zz’Rot Portal (สร้าง Voidspawn ที่พลังชีวิตที่สเกลตามระดับดาวเมื่อตาย)

ไอเทมที่มีอยู่แล้ว

  • การฮีลของ Bloodthirster: 50%⇒35%
  • Stack เริ่มต้นของ Deathblade: 1⇒2
  • Giant Slayer: ทำความเสียหายกายภาพจำนวน 9% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ ⇒12% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่
  • การดูดเลือดของ Hextech Gunblade: 33%⇒25%
  • Ionic Spark: จะทำการลดความต้านทานเวทย์ของศัตรูที่อยู่ใกล้ลง 50%
  • การเผาของ Morellonomicon : 18%⇒30%
  • Quicksilver: ป้องกันผลของการ CC ⇒ป้องกันผลของการ CC เป็นเวลา 15 วินาทีนับตั้งแต่เริ่มการต่อสู้
  • โบนัสพลังเวทย์จา Rabadon’s Deathcap: 75%⇒50%
  • การเผาของ Red Buff: 18%⇒30%
  • Redemption: ผู้ใส่จะฮีลเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดเป็นจำนวน 800 หน่วยเมื่อตาย
  • ความเสียหายของมิสไซล์จาก Runaan’s Hurricane 60%⇒70% ของการโจมตีปกติ
  • Statikk Shiv: 85⇒75 ต่อการเด้งหนึ่งครั้ง
  • Warmog’s Armor: ฮีล 6% ของพลังชีวิตที่หายไป ⇒4% ของพลังชีวิตที่หายไป สูงสุดที่ 150 หน่วยต่อครั้ง
  • Zeke’s Herald: ความเร็วในการโจมตีเพิ่ม 15% ⇒18%
  • ระยะเวลาการ Banish ของ Zephyr Banish: 6 วินาที⇒ วินาที

Client ของ League of Legends

สิ่งต่าง ๆ อาจจะดูเปลี่ยนไปเล็กน้อยเมื่อ TFT ได้รับ Hub ใหม่ เราจะทำการแชร์การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ และสิ่งที่คุณน่าจะสนใจให้ฟัง:

Galaxies Pass

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ พาส ลิตเติ้่้ลเลเจนด์ และอารีน่า ได้ที่นี่
  • คุณจะสามารถมองเห็นพาสที่คุณใช้อยู่ตอนนี้ และคะแนนที่คุณมีอยู่
  • คุณยังสามารถซื้อ Galaxies Pass+ เพื่อได้รับคอนเทนต์พรีเมี่ยมและรับ UFO Sprite ได้ตลอดเวลา รางวัล เพราะงั้นไม่จำเป็นต้องซื้อทันทีที่มันออกมาก็ได้
  • รางวัลทุกอย่างของพาสจะสามารถตรวจดู และอ่านคำอธิบายได้ด้วย สุดยอด!
  • เลเวลและตัวนับค่าประสบการณ์จะถูกวางไว้ที่ด้านซ้าย
  • ภารกิจของ TFT จะสามารถถูกเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิมด้วยการคลิกที่มุมบนขวา ซึ่งจะมีตัวแสดงจำนวนภารกิจที่สามารถทำได้ให้เห็นด้วย
  • ภารกิจประจำสัปดาห์แบบใหม่เพื่อปั่นค่าประสบการณ์ของพาส
  • Orb หายไปแล้ว และนอกจากภารกิจ คุณก็ยังสามารถได้รับค่าประสบการณ์จากการเล่นเกม
  • และที่นี่ก็จะเป็นที่ที่คุณสามารถกดรับรางวัลได้
  • คุณจะสามารถดูเวลาที่เหลือสำหรับอีเว้นท์ได้
  • รายละเอียดเกี่ยวกับคอนเท้นต์ที่กำลังจะมาถึงจะอยู่ที่ด้านล่าง คุณจะสามารถดูข่าว แพตช์โน๊ต กระทู้ของ Dev ซื้ออารีย่า ลิตเติ้่้ลเลเจนด์ และ บูม!

ล๊อบบี้

  • คุณสามารถเลือกบูมได้ในหน้าต่างปาร์ตี้
  • หน้าต่างโหลดเอาท์ถูกปรับให้รับรองสิ่งนี้เช่นกัน
  • ในหน้าล๊อบบี้ คุณจะสามารถดูภารกิจเกี่ยวกับ TFT ที่จะมอบค่าประสบการณ์ให้กับพาสของคุณหรือคนอื่นด้วยการกดที่ปุ่มหน้าขวาของการ์ดผู้เล่น

อื่นๆ

  • ไม่ต้องตกใจหากคุณเห็นการแนะนำ Galaxy Pass ในครั้งแรกที่คุณเข้ามาใน Hub ใหม่นี้ เหล่านักอ่านแพตช์โน๊ตอย่างคุณคงไม่ต้องการมัน แต่ก็ลองอ่านมันดูหน่อยนะ
  • หากคุณซื้อ Galaxies Pass+ คุณสามารถรับรางวัลพิเศษหลังจากที่คุณทำภารกิจของมันสำเร็จ ค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้ในการไปถึงระดับนั้นสูงมากๆ เพราะงั้นมีแต่เหล่าผู้เล่น TFT แบบติดเข้าเส้นเท่านั้นที่จะไปถึง

บาลานซ์

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มาจาก PBE และกำลังจะไปสู่เซิฟเวอร์หลัก

คุณสมบัติ

  • การฟื้นฟูของทวยเทพ: 15%/25%/50%⇒15%/30%/60%
  • โบนัสพลังชีวิต/พลังโจมตีของชีวะจักรกล: 350&50/850&85⇒350&50/800&80
  • โบนัสความเร็วโจมตีของหน่วยแทรกซึม: 60%/90%⇒50%/80%
  • โล่ป้องกันของกบฎ: 125/200⇒150/225
  • โอกาสดรอปไอเทมของสลัดอวกาศ (4) : 10%⇒15%

แชมเปี้ยนระดับ 1 ทอง

  • พลังโจมตีของ Caitlyn: 40⇒45
  • ความเสียหายสกิลของ Khazix: 200/275/450⇒175/250/400
  • มานาทั้งหมดของ Jarvan: 120⇒100)
  • ความเร็วโจมตีของ Ziggs: 0.6⇒0.7

แชมเปี้ยนระดับ 2 ทอง

  • ความเสียหายสกิลของ Ahri: 175/250/400⇒175/250/375
  • มานาของ Darius: 80⇒70
  • จำนวนมิสไซล์ของ Kai’sa: 6/8/11⇒4/6/9
  • พลังโจมตีของ Lucian: 60⇒55
  • ความเสียหายสกิลของ Lucian: 175/225/350⇒150/200/325

แชมเปี้ยนระดับ 3 ทอง

  • ความเสียหายสกิลของ Neeko: (175/250/500⇒200/275/550)
  • ความเสียหายสกิลของ Shaco (ตอน 3 ดาว): 500%⇒450%

แชมเปี้ยนระดับ 4 ทอง

  • พลังโจมตีของ Jhin: 80⇒90
  • ความเร็วโจมตีของ Irelia: 0.8⇒0.85
  • ความเสียหายสกิลของ Vel'koz: 450/600/2000⇒425/550/2000
  • มานาของ Wukong: 75/175⇒50/150

แชมเปี้ยนระดับ 5 ทอง

  • ความเสียหายสกิลของ Aurelion Sol: 100/150/750⇒120/175/750
  • พลังชีวิตของ Gangplank: 900⇒1000
  • ความเสียหายสกิลของ Miss Fortune: 75%/100%/999%⇒70%/90%/999%
  • ค่าของโล่ป้องกันจากอัปเกรด Miss Fortune: 300/600/900⇒400/700/1000
  • ความเร็วโจมตีของ Thresh: 0.85⇒0.95
  • ความเสียหายแบบกระจายจากสกิลของหุ่นรบยักษ์: 200/250/300/525/675/1125/5000⇒200/250/300/350/450/750/5000

ไอเทม

  • ระยะของ Ionic Spark: 3⇒2
  • ความเสียหายของ Ionic Spark: 200%⇒225%
  • การฮีลที่ถูกตัดโดย Red Buff/Morello: 33%⇒30%
  • ความเสียหายของ Statikk Shiv: 70⇒75

Wed, 18 Mar 2020 12:14:16 +0700