Patch Notes 8.5

 

สวัสดี เหล่าซัมมอนเนอร์

ยินดีต้อนรับเข้าสู่แพตช์ 8.5 ซึ่งจะเป็น "แพตช์เล็ก" เมื่อเทียบกับ "แพตช์ใหญ่" อย่างเเพตช์ 8.4 แพตช์นี้จะใหญ่ในด้านขนาดของไฟล์ เพราะเราได้ทำการอัพเดทข้อมูลต่าง ๆ ของเกม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่!

กลับมาคุยเรื่องเกมเพลย์กันต่อ! ในแพตช์นี้เราจะมาเเก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการเเข่งขันระดับโปร ซึ่งตัวเหล่านี้ทำตัวเป็นเด็กมีปัญหามานานเเล้ว (Azir, Galio, Ryze) เรายังกลับไปดู Zoe อีกครั้งหลังจากที่เราเนิร์ฟเธอ รุนเเรง เกินไปในแพตช์ที่เเล้ว เราจะบัฟเธอกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งที่เราคิดว่าจะเป็นผลดีในระยะยาว

และ เราได้ทำการบัฟ Juggernaut บางตัว (Skarner/Volibear) ให้มีตัวเลือกในการเล่นมากขึ้นตั้งเเต่ช่วงก่อนเปิดซีซั่น แต่มันทำให้พวกเขาเเข็งเเกร่งเกินไป เราจะทำการปรับความเเข็งเเกร่งของพวกเขากลับมาให้อยู่ช่วงกลาง ๆ ระหว่างตอนปัจจุบันและสมัยก่อน

สุดท้าย Marksman ตัวใหม่ล่าสุดของ League of Legends Kai'Sa ได้ย่างก้าวเข้ามาบน Rift เเล้ว เราแนะนำให้ทุกคนพกร่มกันมาด้วย: ช่วงนี้น่าจะมี Icathian Rain ตกหนักทุกวัน

GHLF

ไฮไลท์ต่าง ๆ ของเเพตช์

อัพเดทระหว่างแพตช์

อัพเดทไอเทม Support ประจำวันที่ 13 มีนาคม 2018

Passive Bandit ถูกนำออก Passive เพิ่มทองของ Targon เพิ่มขึ้น ทองจาก Tribute ของ Frostfang เพิ่มขึ้น เหรียญทองของ Nomad's Medallion ให้ทองมากขึ้น

เรายังคงเห็นแชมป์เปี้ยนที่ไม่ใช่ Support ซื้อไอเทมเพิ่มทองอยู่ และตัวการหลักนั้นอยู่ที่ Passive Bandit เราจะนำมันออกและเพิ่มจำนวนทองที่ได้ให้กับเอฟเฟกต์เพิ่มทองแทน
เพิ่มเติม: เราคิดว่าจะทำการปรับสิ่งนี้ในแพตช์ 8.6 แต่จากข้อมูลตั้งเเต่เริ่มปล่อยแพตช์ 8.5 ออกมา แสดงให้เราเห็นว่ามันจำเป็นที่จะต้องทำการปรับเเบบเร่งด่วน เราจึงได้ทำการปรับครั้งนี้

 

ไอเทม Support ทั้งหมด


นำออกBandit จะไม่ได้รับทองเมื่อมินเนี่ยนศัตรูถูกสังหารโดยเพื่อนร่วมทีมหรือเมื่อทำการโจมตีแชมป์เปี้ยนศัตรูอีกต่อไป

Targon's Brace และ Remnant of the Aspect

Passive เพิ่มทอง 2 ทองต่อ 10 วินาที 4 ทองต่อ 10 วินาที

Spellthief's Edge, Frostfang, และ Eye of the Watchers

อัพเดทล็อค เมื่อทำการสังหารมินเนี่ยนหรือสัตว์ป่าที่ไม่ใช่สัตว์ในตำนานจะหยุดเอฟเฟกต์เพิ่มทองต่อ 10 วินาที เพิ่มเติมด้วย
อัพเดททำเควสท์เสร็จสิ้น การล็อคจะหายไปเมื่อคุณทำเควสท์เสร็จสิ้น แทนที่จะหายไปตอนอัพเกรดไปเป็น Remnant of the Watchers
ทองที่ได้จาก Tribute ของ Spellthief's Edge 10 ทอง (ไม่เปลี่ยนแปลง)
ทองที่ได้จาก Tribute ของ Frostfang & Eye of the Watchers 15 ทอง 20 ทอง

Nomad’s Medallion และ Remnant of the Ascended

รางวัลเหรียญทอง 40 ทอง 45 ทอง

อัพเดท Kai'Sa ประจำวันที่ 13 มีนาคม 2018

พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น Q คูลดาวน์และมานาที่ใช้ลดลง

แชมป์เปี้ยนใหม่มักจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่ผู้เล่นจะเรียนรู้วิธีการเล่นของมันได้ดี อย่างไรก็ตาม Kai'Sa ในตอนนี้ยืนเลนได้อย่างลำบากมากทำให้เธอตามหลังศัตรูมากเกินไป และไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเรียนรู้วิธีการเล่นของเธอ สำหรับตอนนี้ เราจะปรับช่วงยืนเลนตอนแรกของเธอและคูลดาวน์ให้ดีขึ้่น เพื่อให้ผู้เล่นมีโอกาสในการเรียนรู้สกิลต่าง ๆ ของเธอมากขึ้น

Kai'Sa

พลังโจมตีพื้นฐาน 62.46 65

Q - Icathian Rain

คูลดาวน์ 10/9/8/7/6 วินาที 8/7.5/7/6.5/6 วินาที
ใช้มานา 55 มานา 45 มานา

กลับไปด้านบน

แชมป์เปี้ยน

Kai'sa

Kai'Sa, Daughter of the Void จะถูกปล่อยให้เล่นกันพร้อมกับแพตช์ 8.5! คอยระมัดระวังผู้ล่าคนใหม่ล่าสุดของ League ในขณะที่คุณยังมีชีวิตอยู่:
ภาพ Splash Art ของ Kai'Sa จะปล่อยให้ดาวน์โหลดกันได้ที่ League Displays!

Azir

Q ความเสียหายลดลง

Azir นั้นเก่งมากในช่วงยืนเลนและช่วงท้ายเกม การลดความเสียหายพื้นฐานของ Conquering Sands จะทำให้ศัตรูมีเวลามากขึ้นในการจัดการกับท่านผู้นำก่อนที่เขาจะความเเข็งเเกร่งในช่วงท้ายเกมของเขาจะมาถึง

Q - Conquering Sands

ความเสียหาย 70/95/120/145/170 60/80/100/120/140

Galio

Q คูลดาวน์และมานาเพิ่มขึ้นในเลเวลสกิลท้าย ๆ

ความสามารถในการไปแก๊งค์เลนอื่นของ Galio ด้วยสกิล Hero's Entrance นั้นขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการเคลียมินเนี่ยนของเขาด้วย Winds of War การใช้มานามากขึ้นในการเคลียมินเนี่ยน (และไปแก๊งค์) จะทำให้เขาต้องพึ่งพา Blue Buff มากขึ้น

Q - Winds of War

ใช้มานา 70/75/80/85/90 มานา 70/85/100/115/130 มานา
คูลดาวน์ 10/9/8/7/6 วินาที 10/9.5/9/8.5/8 วินาที

Jhin

Passive โบนัสพลังโจมตีเพิ่มขึ้น Q อัตราส่วนความเสียหายเพิ่มขึ้น W สามารถติดจากความเสียหายทุกอย่างของ Jhin ได้

Jhin ยังคงอ่อนกว่า Marksmen ตัวอื่น ๆ อยู่ และต้องการความเสียหายเพิ่มขึ้นอีกเพื่อที่จะสเกลไปช่วงท้ายเกมได้ดียิ่งขึ้น

Passive - Whisper

โบนัสพลังโจมตีแฝง 2/3/4/5/6/7/8/9/10/11/12/16/20/24/28/32/36/40% จากพลังโจมตีทั้งหมด (ที่เลเวล 1-18) 4/5/6/7/8/9/10/11/12/14/16/20/24/28/32/36/40/44% จากพลังโจมตีทั้งหมด (ที่เลเวล 1-18)

Q - Dancing Grenade

อัตราส่วน 40/45/50/55/60% จากพลังโจมตีทั้งหมด 40/47.5/55/62.5/70% จากพลังโจมตีทั้งหมด

W - Deadly Flourish

อัพเดทหล่อขึ้นไปอีก จะทำการตรึงแชมป์เปี้ยนที่โดนเป็นตัวเเรก หากพวกเขาเคย โดนการโจมตีปกติของ Jhin, ได้รับความเสียหายจากเพื่อนร่วมทีม, หรือยืนอยู่ในกับดักดอกบัว ความเสียหายใด ๆ จาก Jhin หรือเพื่อนร่วมทีมของเขา, หรือยืนอยู่บนกับดักดอกบัว

Nocturne

Passive ผลฮีลเพิ่มขึ้น Passive ได้รับคูลดาวน์กลับคืนมาจากการโจมตีแชมป์เปี้ยนเพิ่มขึ้น Q ความเร็วของมิซไซล์เพิ่มขึ้น

Nocturne อาจจะต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่มากกว่านี้ในอนาคต แต่สำหรับตอนนี้การบัฟเหล่านี้ควรที่จะช่วยให้เขาเก่งขึ้นเมื่อเทียบจากความอ่อนแอของเขาในปัจจุบัน

Passive - Umbra Blades

ผลฮีลพื้นฐาน 10/18/26 (ที่เลเวล 11/7/13) 15-40 (ที่เลเวล 1-18)
ได้รับคูลดาวน์กลับคืนมา 1 วินาทีต่อการโจมตีใส่แชมป์เปี้ยน 2 วินาทีต่อการโจมตีใส่แชมป์เปี้ยน

Q - Duskbringer

ความเร็วของมิซไซล์ 1400 1600

W - Shroud of Darkness

DAARRKNNEESSS ถ้าหาก Shroud of Darkness นั้นมีผลอยู่ในขณะที่ Nocturne กดใช้ Paranoia อีกครั้งเพื่อพุ่งไปหาเป้าหมาย มันจะยังคงส่งผลอยู่จนกว่า Nocturne จะพุ่งไปถึงเป้าหมาย

R - Paranoia

ระยะเวลาของ BLACKOUT และการกดใช้อีกครั้ง 4 วินาที 6 วินาที

Olaf

E คูลดาวน์ลดลง E อัตราส่วนพลังโจมตีทั้งหมดเพิ่มขึ้น R โบนัสพลังโจมตีแบบตัวเลขลดลง R โบนัสพลังโจมตีจะสเกลตามพลังโจมตีทั้งหมดเเล้ว

Olaf จะดูทื่อ ๆ มากเมื่อเวลาในเกมผ่านไปเรื่อย ๆ เราได้ทำการเพิ่มสเกลของเขาเพื่อช่วยให้ผู้เล่น Olaf รู้สึกสนุกเเละเดือดต่อไปในช่วงท้ายเกม

E - Reckless Swing

คูลดาวน์ 12/11/10/9/8 วินาที 11/10/9/8/7 วินาที
อัตราส่วน 0.4 จากพลังโจมตีทั้งหมด 0.5 จากพลังโจมตีทั้งหมด

R - Ragnarok

โบนัสพลังโจมตีแบบตัวเลข 40/60/80 15/20/25
ใหม่เเรงกว่านี้อีก Olaf จะได้รับโบนัสพลังโจมตี 30% จากพลังโจมตีทั้งหมดของเขา ในระหว่างการใช้งานอีกด้วย

Rengar

Ferocity จะลดลงช้ากว่าเดิม Q ความเสียหายพื้นฐานเพิ่มขึ้น Q อัตราส่วนความเสียหายลดลงที่เลเวลสกิลแรก ๆ และจะเพิ่มขึ้นที่เลเวลสกิลท้าย ๆ

การปรับ Rengar ในแพตช์ที่เเล้วนั้นเน้นไปที่การเปลี่ยนไปใช้การรีเซ็ตการโจมตีจาก Savagery เหมือนสมัยก่อน และปรับผลเอฟเฟกต์ระหว่าง Rengar และเหยื่อของเขาในขณะที่ใช้ Thrill of the Hunt เมื่อการปรับเหล่านี้ลงตัวเเล้ว เราจะใช้แพตช์ 8.5 ในการปรับค่าพลังต่าง ๆ ที่มีปัญหาเพิ่มเติม

Passive - Unseen Predator

เวลาที่ FEROCITY จะเริ่มลดลง 6 วินาที 8 วินาที
อัพเดทล็อคตอนที่ FEROCITY เต็ม สกิลที่ใช้เเล้วทำให้ค่า Ferocity เต็ม จะถูกล็อค
ระยะเวลาในการล็อคของสกิล Q และ E 0.25 วินาที 0.1 วินาที

Q - Savagery

ความเสียหายพื้นฐาน 20/50/80/110/140 30/60/90/120/150
อัตราส่วน 1.1 จากพลังโจมตีทั้งหมด 1/1.05/1.1/1.15/1.2 จากพลังโจมตีทั้งหมด
แก้ไขบัค เเก้ไขบัคที่ การโจมตีแบบเสริมพลังของ Savagery จะเร็วกว่า Savagery เล็กน้อย

E - Bola Strike

ใหม่มันเป็นแผน ถ้าหาก Rengar ใช้สกิล Q หรือ W ระหว่างที่กำลังร่าย Bola Strike สกิลเหล่านั้นจะร่ายอัตโนมัติเมื่อเขาร่าย Bola Strike เสร็จสิ้น

R - Thrill of the Hunt

ใหม่ตาแมว True vision ของ Rengar จะติดบนเป้าหมายของเขาจนกว่าเขาจะกระโดดเสร็จสิ้น แทนที่จะหายไปตอนที่เขาเริ่มกระโดด

แก้ไขบัค

แก้ไขบัค เเก้ไขบัคที่ Tiamat อาจจะทำให้การโจมตีปกติของ Rengar ใช้อนิเมชั่นของ Savagery
แก้ไขบัค ถ้าหาก Rengar โจมตีปกติใส่เป้าหมายก่อนที่จะร่ายสกิล เขาจะยังคงทิ่มศัตรูต่อไปเมื่อร่ายสกิลเสร็จ แทนที่จะยืนงงเฉย ๆ

Ryze

E ความเสียหายเพิ่มขึ้นในเลเวลสกิลเเรก ๆ E ความเสียหายตอนกระจายลดลง R คูลดาวน์เพิ่มขึ้น

เมื่อเทียบกับเมจตัวอื่น ๆ ที่มีการเคลียมินเนี่ยนที่ดี วิธีการเคลียของ Ryze (กระจาย Spell Flux แล้วระเบิดด้วย Overload) นั้นเป็นวิธีที่ยากกว่าคนอื่น การยิงสกิลผิดจังหวะใส่มินเนี่ยนที่มีพลังชีวิตเหลือน้อย มักจะทำให้คุณเสียทั้งการกระจาย และ ทองที่ควรจะได้ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่นที่เล่นได้ดีเเละผู้เล่นใหม่อย่างมาก และด้วยความที่ Ryze ได้รับความนิยมในการเเข่งขันระดับโปรอีกเเล้ว (ถึงเเม้ว่าเขาจะมีผลงานที่ไม่ดีบนเซิฟเวอร์ทั่วไปก็ตาม) เราจะทำให้การเคลียมินเนี่ยนของ Ryze เข้าถึงได้ง่ายขึ้นในช่วงต้นเกม และจะลดศักยภาพโดยรวมของมัน การปรับเพิ่มคูลดาวน์ของ Realm Warp ก็เป็นการปรับสำหรับการเเข่งขันระดับโปร ถึงเเม้ว่ามันจะใช้ได้ยากในการเล่นทั่วไปก็ตาม

E - Spell Flux

ความเสียหาย 50/75/100/125/150 70/90/110/130/150
ความเสียหายตอนกระจาย 100% 50%

R - Realm Warp

คูลดาวน์ 120 วินาที 180 วินาที

Shyvana

พลังโจมตีต่อเลเวลเพิ่มขึ้น

ในแพตช์ที่เเล้ว เราได้ทำการปรับสเกลพลังโจมตีของ Shyvana และ Q - Twin Bite ลง เพื่อเป็นการทดแทนการบัฟ Press the Attack ผลปรากฎว่า มันมากเกินไป ดังนั้นเราจึงทำการปรับสเกลพลังโจมตีกลับมา

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

อัตราการเติบโตของพลังโจมตี 2.8 3.4

Skarner

E ระยะเวลาสตันลดลง

มีผู้เล่น Skarner น้อยมากจนที่มันทำให้เราใช้เวลานานมากกว่าจะพบว่าเขาเเข็งเเกร่งเเค่ไหนจากการปรับในแพตช์ 8.1 ตอนนี้เมื่อเราพบเห็นสิ่งนี้เเล้ว เราจะทำการเเยกความเเตกต่างของระยะเวลาสตันจาก Fracture ระหว่างก่อนและหลังแพตช์ 8.1 เพื่อทำให้เขาอยู่ตำแหน่งที่ไม่โกงจนเกินไป

E - Fracture

ระยะเวลาของสตัน 1.5 วินาที 1.25 วินาที

Swain

Q คูลดาวน์ลดลงที่เลเวลสกิลเเรก ๆ W ความกว้างของเอฟเฟกต์เพิ่มขึ้น E ความกว้างของเอฟเฟกต์เพิ่มขึ้น แชมเปี้ยนจะไม่บล็อคมิซไซล์ของ Demon Flare อีกต่อไป

สำหรับตอนนี้ยังคงเน้นไปที่การใช้งาน เพราะ Swain นั้นไม่ได้อยู่ ห่าง จากความบาลานซ์มากนัก

Q - Death's Hand

คูลดาวน์ 7.5/6.25/5/3.75/2.5 วินาที 5.5/4.75/4/3.25/2.5 วินาที

W - Vision of Empire

ความกว้างของเอฟเฟกต์ 265 325

E - Nevermove

ความกว้างของเอฟเฟกต์ เพิ่มความกว้างเพื่อให้ตรงกับภาพจาก 70 100
แก้ไขบัค เเก้ไขบัคที่ Nevermove จะเริ่มกลับมาช้ากว่าที่ควร
แก้ไขบัค เเก้ไขบัคที่ Nevermove บางครั้งจะไม่ตรึงเป้าหมายหลักที่โดนเมื่อมันพุ่งกลับมา

R - Demonic Ascension

ใหม่พลังท่วมท้น Demon Flare จะทะลุผ่านแชมป์เปี้ยนเเล้ว เอฟเฟกต์อย่าง Yasuo W - Windwall และ Braum E - Unbreakable จะยังคงบล็อคคลื่นได้อยู่
แก้ไขบัค เเก้ไขบัคที่ตัวบอกคูลดาวน์ท่าไม้ตายของ Swain ที่เพื่อนร่วมทีมเห็น จะบอกว่าพร้อมใช้งานอยู่ตลอด

Tristana

ระยะการโจมตีลดลง โดยเฉพาะในช่วงเลเวลแรก ๆ W ความเสียหายพื้นฐานเพิ่มขึ้น

ความเเข็งเเกร่งในช่วงต้นเกมของ Tristana ทำให้เธอไปถึงช่วงท้ายเกมง่ายเกินไป ดังนั้นเราจะปรับให้เธอมีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัด (ระยะการโจมตีที่ลดลง) ในขณะที่ปรับเพิ่มโอกาสในการ All-in ของเธอ

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

ระยะการโจมตี 550-669 (ที่เลเวล 1-18) 525-661 (ที่เลเวล 1-18)

W - Rocket Jump

ความเสียหายพื้นฐาน 60/110/160/210/260 85/135/185/235/285

Twitch

E ความเสียหายพื้นฐานเพิ่มขึ้น

เราปรับเนิร์ฟ Twitch มากเกินไปในแพตช์ที่เเล้ว และจะปรับ Contaminate กลับคืนมาครึ่งหนึ่ง

E - Contaminate

ความเสียหายพื้นฐาน 20/25/30/35/40 20/30/40/50/60

Volibear

E ระยะเวลาการกระเด็นไปข้างหลังลดลง

สิ่งที่เราปรับให้ Volibear นั้นคือเราต้องการที่ทำให้เขาสามารถหยุดการเคลื่อนที่ของศัตรูได้ ทำให้เขามีโอกาสในการเข้าหาเป้าหมายที่สามารถพุ่งหนีไปได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยระยะเวลาที่มากเกินไป ทำให้มันใช้ในการเปิดหรือหนีได้ดีเกินไป

E - Majestic Roar

อัพเดทน่ากลัวยิ่งกว่าเดิม เพิ่มความเร็วเล็กน้อย แต่ลดระยะเวลาการกระเด็นไปข้างหลัง

Zoe

มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Q สร้างความเสียหายแบบพื้นที่ (AoE) ลดลง และเเทนที่จะส่งผลของ More Sparkles! มันจะสร้างโบนัสความเสียหายพื้นฐานตามเลเวลเเทน ระยะของการโจมตีปกติและ W เพิ่มขึ้น

ตอนนี้ที่เราได้นำสิ่งที่เลวร้ายของ Zoe ออกไปบ้างเเล้ว เราก็จะมอบพลังกลับมาให้เธอบ้างตามความเหมาะสม เราได้ทำการปรับ Q - Paddle Star ไม่ให้ติดเอฟเฟกต์ของ Passive - More Sparkles! อีกต่อไป แต่จะทำการบัฟความเสียหายพื้นฐานและอัตราส่วนและมอบสเกลเลเวลให้มันเเทน เรายังได้ทำการปรับระยะการโจมตีปกติของ Zoe ให้มากขึ้น และความเสียหายของ Spell Thief เพื่อมอบแรงกระตุ้นให้เธอยืนสู้ต่อหลังจากที่ยิง Paddle Star โดน สิ่งนี้จะทำให้ Zoe ต้องอยู่ในระยะอันตรายนานขึ้น เพื่อที่จะสร้างความเสียหายได้มากที่สุด เป็นการมอบโอกาสให้ศัตรูสามารถโจมตีสวนเธอได้

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

ระยะการโจมตี 525 550

Q - Paddle Star

ความเสียหาย 45/60/75/90/105 50/75/100/125/150
ใหม่ความเสียหายมากขึ้น ความเสียหายพื้นฐานของ Paddle Star จะเพิ่มขึ้น 7/8/10/12/14/16/18/20/22/24/26/29/32/35/38/42/46/50 (ที่เลเวล 1-18)
อัตราส่วน 0.2 จากพลังเวทย์ 0.6 จากพลังเวทย์
นำออกระยิบระยับน้อยลง จะไม่สร้างความเสียหายของ Passive - More Sparkles! ให้กับเป้าหมายเเรกที่โดนอีกต่อไป
ความเสียหายของการระเบิด 100% 80%

W - Spell Thief

ระยะการล็อคเป้าศัตรู 525 550 (ปรับตามบัฟระยะการโจมตีของ Zoe)
ความเสียหาย 70/115/160/205/250 75/120/165/210/255
อัตราส่วน 0.6 จากพลังเวทย์ 0.75 จากพลังเวทย์

Sion

แก้ไขบัค


E - Roar of the Slayer

เล่นโบว์ลิ่งกับ SION เเก้ไขบัคที่ทำให้ความกว้างของความเสียหายตอนผ่านจากสกิล Roar of the Slayer มากเกินกว่าที่ควร
เล่นโบว์ลิ่งในป่ากับ SION สัตว์ป่าที่โดน Roar of the Slayer จะสร้างความเสียหายให้กับแชมป์เปี้ยนศัตรูได้อย่างถูกต้องเเล้ว

กลับไปด้านบน

ไอเทม

Banner of Command

เอฟเฟกต์โบนัสความเสียหายของมินเนี่ยนรถศึกที่ทำใส่ป้อมปราการของ Banner of Command และ Hand of Baron จะไม่ซ้อนทับกันอีกต่อไป

เรารู้ว่าในเเพตช์ที่เเล้วเราจะต้องคอยดูการปรับ Hand of Baron อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเมื่อมันใช้ร่วมกับ Banner of Command บนมินเนี่ยนรถศึก มินเนี่ยนรถศึกที่ได้บัฟ Baroned+Bannered ยังคงสร้างความเสียหายใส่ป้อมปราการมากกว่าที่เคยเป็นในแพตช์ 8.3 (เนื่องจากการเเก้ไขบัคของโบนัสความเสียหาย) แต่จะเบาลงเมื่อเทียบกับแพตช์ 8.4
นำออก2 x 2 ตัวคูณความเสียหายของ Banner of Command เมื่อโจมตีใส่ป้อมปราการจะไม่ซ้อนทับกับผลของ Hand of Baron ที่ให้กับมินเนี่ยนรถศึกอีกต่อไป

Enchantment: Cinderhulk

ตัวคูณโบนัสพลังชีวิตลดลง

เมื่อเมต้าหันไปทางพวกตัว Tank มากขึ้น โดยเฉพาะตัวป่า Cinderhulk ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมากถึงขั้นที่ว่าตัวที่ไม่ใช่ Tank อย่าง Jax ก็ซื้อมัน
ตัวคูณเปอร์เซ็นต์โบนัสพลังชีวิต 20% 15%

Hextech GLP-800

ความเสียหายตอนกดใช้และสโลว์เพิ่มขึ้น

เราปรับความเสียหายตอนกดใช้ของ GLP ลงตอนแพตช์ที่เเล้วเนื่องจาก Lost Chapter นั้นเหมาะกับพวกแชมป์สายเบิร์สมากกว่า Catalyst of Aeons และเราไม่ต้องการทำให้ GLP กลายเป็นไอเทมที่ซื้อกันทุกคน ในขณะที่เราหลบหลีกปัญหานั้น GLP กลับไม่เหมาะกับตัวใด ๆ เลยในตอนนี้ เราจะปรับความเสียหายเพิ่มขึ้นเพื่อให้ GLP เป็นตัวเลือกที่ดีมากขึ้น

(...เมื่อเรากลับมาดูอีกที เราไม่ได้ใส่เรื่องการเนิร์ฟความเสียหายลงไปในเเพตช์โน้ต 8.4 ต้องขออภัยด้วย)
ความเสียหาย 75-150 (ที่เลเวล 1-18) 100-200 (ที่เลเวล 1-18)
การเนิร์ฟอัตราส่วนที่ไม่ได้เขียนในเเพตช์ 8.4 0.35 จากพลังเวทย์ก่อนที่จะเข้าเเพตช์ 8.4 0.2 จากพลังเวทย์ก่อนที่จะเข้าเเพตช์ 8.4 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในแพตช์ 8.5
สโลว์ 40% 65%

Warmog's Armor

ขีดจำกัดพลังชีวิตสำหรับเอฟเฟกต์ Warmog's Heart เพิ่มขึ้น

ความสามารถในการโป๊ก, เทรด, และก่อกวนแชมป์เปี้ยนศัตรูก่อนที่จะทำการเริ่มไฟต์จริง ๆ นั้นสำคัญกับรูปแบบการเล่นของหลาย ๆ แชมป์เปี้ยน ยังไม่ต้องพูดถึงช่วงยืนเลน เมื่อโป๊กไม่เข้า แชมป์เปี้ยนที่จะต้องลดเลือดฝ่ายตรงข้ามก่อน จะไม่สามารถทำการเปิดไฟต์ที่ต้องการได้หรือเเม้เเต่ทำให้ศัตรูต้องกลับบ้านก็ไม่ได้ หากมองโดยรวมเเล้ว สิ่งนี้จะทำให้พวกเขาไม่อยากที่จะยุ่งกับแชมป์เปี้ยนศัตรู ตอนนี้ Passive Warmog's Heart นั้นทำให้ผู้เล่นไม่ต่อสู้กันเร็วเกินไป และยังมีราคาที่ถูกมาก เราต้องการให้แชมป์เปี้ยนมีตัวเลือกในการเเก้ทางการโป๊ก แต่มันควรที่จะต้องลงทุนมากกว่าการซื้อเพียง เเค่ Warmog's Armor เท่านั้น
ขีดจำกัดพลังชีวิต 2750 3000

กลับไปด้านบน

ป้อมปราการ

ความเสียหายต่อมินเนี่ยนระยะประชิดเพิ่มขึ้น

การนำโบนัสความเสียหายต่อมินเนี่ยนออก ทำให้แชมป์เปี้ยนบางตัวมีปัญหาในการลาสมินเนี่ยนในป้อม
ความเสียหายต่อมินเนี่ยนระยะประชิด 43% จากพลังชีวิตสูงสุดของมินเนี่ยนระยะประชิด 45% จากพลังชีวิตสูงสุดของมินเนี่ยนระยะประชิด
เเก้ไขบัค ฟรี ๆ Tooltip ไอเทมของป้อมปราการสำหรับความเสียหายที่ทำใส่มินเนี่ยน ระบุผิดว่าสร้างความเสียหาย 45% แต่ตอนนี้มันถูกเเล้ว

กลับไปด้านบน

เป้าหมายต่าง ๆ ในป่า

บัฟมังกรเมฆา

แทนที่จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่เมื่ออยู่นอกการต่อสู้เท่านั้น ตอนนี้จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ตลอดเวลาและจะเพิ่มขึ้นอีกเมื่อไม่ได้อยู่ในการต่อสู้

มังกรเมฆานั้นดีสำหรับทีมที่ต้องจับแชมป์เปี้ยนเป็นตัว ๆ ไป เเต่ไม่ค่อยดีสำหรับทีมอื่น ๆ เราได้ทำการเปลี่ยนไปมอบความเร็วเคลื่อนที่ให้ตลอดเวลาเพื่อที่ผู้เล่นจะได้มีความอยากได้มันมากขึ้น
ใหม่เร็วตลอดเวลา ตอนนี้จะมอบโบนัสความเร็วเคลื่อนที่ 2% ต่อเเต้มสะสม โบนัสนี้จะเพิ่มเป็น 3 เท่า เมื่อไม่ได้อยู่ในการต่อสู้
นำออกเร็วเป็นบางที จะไม่มอบความเร็วเคลื่อนที่เมื่อไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ 25 หน่วยต่อเเต้มสะสม อีกต่อไป

กลับไปด้านบน

รูน

โบนัสสเตตัสของ Precision-Domination

โบนัสพลังโจมตี/พลังเวทย์เพิ่มขึ้น

Domination ให้ค่าสเตตัสน้อยกว่า Sorcery เพราะตัว Keystone ให้พลังมากกว่า คนที่เลือก Domination เป็นเส้นทางรองนั้นไม่ได้ประโยชน์จาก Keystone ของ Domination ดังนั้นพวกเขาควรที่จะได้รับโบนัสสเตตัสไปแบบเต็ม ๆ
โบนัสพลังเวทย์ 9 จากพลังเวทย์ 10 จากพลังเวทย์
โบนัสพลังโจมตี 5.4 จากพลังโจมตี 6 จากพลังโจมตี

Press the Attack

การเพิ่มความเสียหายเพิ่มขึ้นที่เลเวลเเรก ๆ

ในแพตช์ที่เเล้ว เราต้องการที่ลดพลังของ Press the Attack ในช่วงการยืนเลนลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเลนคู่ที่แชมป์เปี้ยน 2 ตัว สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ เราปรับลดมากเกินไป ดังนั้นเราจึงปรับกลับคืนมาครึ่งหนึ่ง
เพิ่มความเสียหาย 4-12% (ที่เลเวล 1-18) 8-12% (ที่เลเวล 1-18)

Fleet Footwork

ลดผลฮีลของสายระยะไกลเมื่อโจมตีมินเนี่ยน

มี Marksman หลาย ๆ ตัวที่ใช้ Fleet Footwork เหมือนกับ Warlord's Bloodlust ในสมัยก่อน: เพื่อที่จะผ่านช่วงยืนเลนไปโดยการฮีลจากมินเนี่ยน การตอบโต้วิธีนี้คือการเล่นแบบเสี่ยงในเลนเพื่อที่จะ All-in ใส่พวกเขา แต่ในตอนนี้วิธีการเเก้ทาง Fleet Footwork คือการใช้... Fleet Footwork นั่นหมายความว่ามันเเข็งเเกร่งเกินไป เราได้ทำการปรับลดผลฮีลเพื่อให้ศัตรูมีโอกาสมากขึ้นในการหาความได้เปรียบในเลนจากการโป๊กและเทรด
ผลฮีลของแชมป์เปี้ยนโจมตีระยะไกลเมื่อโจมตีมินเนี่ยน 60% 30%
แก้ไขบัค ผลฮีลทั้งหมดของ Fleet Footwork ที่เเสดงในหน้ารูนจะเพิ่มขึ้นเฉพาะเมื่อมันฮีลคุณจริง ๆ เท่านั้น

Aftershock

คูลดาวน์เพิ่มขึ้น

เมื่อ Aftershock เกิดเอฟเฟกต์ คุณไม่สามารถฆ่าเจ้าของได้ แล้วมันก็ระเบิดออก สร้างความเสียหายใส่คุณ ตามทฤษฏีเเล้ว คุณควรที่จะสู้พวกเขาในช่วงที่พวกเขาอ่อนเเอ แต่ช่วงเวลานั้นมันมีเวลาไม่มากพอ (น้อยกว่ามินเนี่ยนชุดนึงอีก!)
คูลดาวน์ 20 วินาที 35 วินาที

Manaflow Band

มีตัวบอกคูลดาวน์เเล้ว!

กลับไปด้านบน

ปาร์ตี้แบบเปิด

ในช่วงท้าย ๆ ของเเพตช์นี้ เพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของคุณจะสามารถเข้าร่วมปาร์ตี้ของคุณก่อนที่จะเริ่มเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น

การที่จะต้องส่งคำเชิญหลาย ๆ ครั้งนั้นยุ่งยากเกินไป ระบบปาร์ตี้แบบเปิดจะทำให้เกมของคุณขึ้นไปบนรายชื่อเพื่อนของเพื่อนคุณ พวกเขาจะเห็นว่าคุณกำลังสร้างห้องอะไรอยู่, มีสมาชิกกี่คน, และสามารถเข้าร่วมทีมของคุณได้ด้วยการคลิกครั้งเดียว ไม่จำเป็นต้องส่งคำเชิญใด ๆ
เปิดปาร์ตี้ นั้นสามารถใช้งานได้เเละจะเป็นการตั้งค่าเริ่มต้นเเล้ว
ปิดประตูเร็ว สามารถปิดระบบนี้ได้บนหน้าปาร์ตี้ด้วยการคลิกครั้งเดียว ตัวเกมจะจดจำการตั้งค่าของคุณเอง
เพื่อนที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน เมื่อเพื่อนของคุณเข้าร่วมปาร์ตี้ เพื่อน ๆ ของเขาจะสามารถเห็นปาร์ตี้ที่เปิดอยู่ได้

กลับไปด้านบน

การเปลี่ยนแปลงของรางวัลต่าง ๆ

นี่เป็นสิ่งที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงในแพตช์นี้:
ไม่เอาแชมป์เปี้ยนถูก ๆ ตอนนี้ Hextech chest จะดรอปชิ้นส่วนแชมป์เปี้ยนที่มีราคาตั้งเเต่ 4800BE ขึ้นไปเท่านั้น
เพิ่ม OE อีกนิด เมื่อคุณได้รับชิ้นส่วนสกินวอร์ดจาก Hextech Chest มันจะมาพร้อมกับโบนัส 50 OE
รางวัลใหญ่ไม่ต้องปลดล็อค สกินระดับ Ultimate และ Mythic เมื่อดรอปจะปลดล็อคให้แบบอัตโนมัติ (ไม่ต้องใช้ Orange Essence ในการอัพเกรด) ถ้าหากคุณมีสกินในครอบครองอยู่เเล้ว คุณจะสามารถแยกส่วนเพื่อรับ Orange Essence ได้
มาสเตอรี่ถูกลง ค่ารวมมาสเตอรี่เลเวล 6 จะลดลง 800 BE กลายเป็น 2450 BE ค่ารวมมาสเตอรี่เลเวล 7 จะลดลง 950BE กลายเป็น 2950BE

กลับไปด้านบน

แก้ไขบัค

  • Alistar สามารถกดใช้สกิลอื่น ๆ นอกจาก Q - Pulverize ในระหว่างที่ใช้ W - Headbutt เพื่อรอออกผลได้เเล้ว
  • รูน Bone Plating จะไม่ติดคูลดาวน์เมื่อไม่ได้เกิดเอฟเฟกต์อะไรตอนที่ Yasuo Passive - Way of the Wanderer เกิดผลแล้ว
  • เเก้ไขบัคของ Tooltip ที่การขาย Spellbinder และยกเลิกการขายจะได้รับแต้มสะสมคืนมา แต่ทำให้ตัวเลขที่แถบบัฟเริ่มนับใหม่
  • Passive Madness บน Haunting Guise และ Liandry's Torment จะไม่ส่งผลกับความเสียหายจริงอีกต่อไป ซึ่งเป็นไปตามกฏมื่อเทียบกับเอฟเฟกต์เพิ่มความอื่น ๆ (เช่น Vladimir R - Hemoplague)
  • การทำเควสท์ของ Timeworn Targon's Brace และ Timeworn Face of the Mountain สำเร็จ จะไม่ทำให้ Passive ของ Spoils of War ฮีลผิดจำนวนอีกต่อไป
  • มิซไซล์ของ Lux Q - Light Binding จะหายไปเมื่อยิงโดนเป้าหมายที่สองแล้ว เนื่องจากมันก็ไม่สามารถทำอะไรได้หลังจากนั้น
  • Battlecast Cho'Gath E - Vorpal Spikes จะไม่ใช้ SFX แบบปกติเมื่อ Cho'Gath มีแต้มสะสมของ R - Feast ตั้งเเต่ 10 ขึ้นไป
  • VFX ตอน Recall ของ Dark Star Jarvan IV จะไม่เเสดงขึ้นใต้ดินเมื่อเขาใช้ Zhonya's Hourglass อีกต่อไป
  • บทพูด "I'm live at the scene and it's just... cats and dogs here" ของ Forecast Janna จะกลับมาเล่นอีกครั้งตอนเริ่มเกมเมื่อตรงตามเงื่อนไข

กลับไปด้านบน

สกิน, Chroma, & Emote ที่กำลังจะมา

สกินเหล่านี้จะปล่อยให้ใช้งานได้ในเเพตช์ 8.5:

Chroma เหล่านี้จะปล่อยให้ใช้งานได้ในเเพตช์ 8.5:

Resistance Illaoi (Ruby)

Resistance Illaoi (Ruby)

Resistance Illaoi (Pearl)

Resistance Illaoi (Catseye)

Resistance Illaoi (Obsidian)

Resistance Illaoi (Aquamarine)

Resistance Illaoi (Tanzanite)

Resistance Illaoi (Rose Quartz)

Bullet Angel Kai'Sa (Catseye)

Bullet Angel Kai'Sa (Ruby)

Bullet Angel Kai'Sa (Rose Quartz)

Bullet Angel Kai'Sa (Aquamarine)

Bullet Angel Kai'Sa (Obsidian)

Bullet Angel Kai'Sa (Granite)

Bullet Angel Kai'Sa (Amethyst)

Bullet Angel Kai'Sa (Pearl)

Battlecast Prime Cho'Gath (Ruby)

Battlecast Prime Cho'Gath (Catseye)

Battlecast Prime Cho'Gath (Sapphire)

Battlecast Prime Cho'Gath (Pearl)

Battlecast Prime Cho'Gath (Obsidian)

Battlecast Prime Cho'Gath (Tanzanite)

กลับไปด้านบน

Wed, 07 Mar 2018 16:43:38 +0700