แพตช์ใหญ่กำลังจะมา

 

ยาวไป;ไม่อ่าน แพตช์ถัด ๆ ไป (ตั้งแต่ 8.5 ไปจนถึง 8.8 และอาจจะถึงแพตช์ 8.10 ด้วย) จะมีขนาดใหญ่กว่าปกติ เพราะอะไร? การที่เราจะสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นโดยทีมของเรา เราจำเป็นที่จะต้องทำการอัพเดทแชมป์เปี้ยนและไฟล์เสียงต่าง ๆ การอัพเดทเหล่านี้จะทำให้เราสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในเกมหรือเสียงได้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

 


 

สวัสดีทุกคน Riot Eno และ Riot Searsha จากทีมเสียงและประสิทธิภาพของเนื้อหา จะมาพูดคุยเกี่ยวกับแพตช์ต่าง ๆ ที่จะมาถึงในอนาคต ทีมของเราได้ทำการพัฒนาอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะทำให้พนักงาน Riot สามารถที่จะสร้างเนื้อหาที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมให้กับผู้เล่นได้ เพื่อที่จะพัฒนาอุปกรณ์เหล่านี้ เราจะต้องทำการวางโครงสร้างพื้นฐานซึ่งมันจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ ในเบื้องหลัง การอัพเดทเหล่านี้จะมาถึงในแพตช์ 8.5, 8.6, 8.7, 8.8 และ 8.10 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะใหญ่กว่าปกติ ดังนั้นเราจึงอยากที่จะมาบอกให้พวกคุณทราบก่อนและพูดถึงเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้

 

ทางได้ทำการพัฒนาโปรเจคใหญ่ ๆ ถึง 2 โปรเจค ไปพร้อม ๆ กัน— ระบบเสียงจะถูกอัพเกรดไปเป็นระบบใหม่ในแพตช์ 8.5 และประสิทธิภาพของเนื้อหาจะทำการย้ายแชมป์เปี้ยนไปที่ระบบใหม่ในแพตช์ 8.6 จนถึงแพตช์ 8.8 และอาจจะ 8.10 ด้วย

 

ทีมเสียงอัพเกรดระบบเสียง :

Riot Eno จากทีมเสียง! หลายปีมาแล้วที่ LOL ใช้ระบบเสียงจาก Third-party หนึ่งในสิ่งที่ท้าทายมากที่สุดของเราในตอนนี้คือ การทำให้ระบบ Audio ยังคงทันสมัย, ยั่งยืน, และได้รับการรองรับที่ดี—ถึงแม้จะเป็นระบบเสียงก็มีปัญหาในเรื่องการหาอุปกรณ์รองรับที่ดีอยู่หลายครั้ง เพื่อแก้ไขปัญหานี้ เราจึงทำการอัพเดทระบบเสียงของเราซึ่งจะต้องทำการแพตช์ข้อมูลเสียงใหม่ทั้งหมด ระบบใหม่จะทำให้เราสามารถพัฒนาระบบเสียงใน League ได้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคต และทำให้เราส่งมอบเสียงที่มีคุณภาพให้กับพวกคุณได้ เมื่อเราทำการแพตช์เสียงใหม่ทั้งหมดในแพตช์ 8.5 คุณจะเจอแพตช์ที่มีขนาดประมาณ 1.8 – 2.2 GB โดยรวม ตัวเลขจะแปรเปลี่ยนไปตามภูมิภาคที่พวกคุณอยู่ เพราะบางภูมิภาคจะมีขนาดไฟล์เสียง VO ใหญ่กว่าที่อื่น

 

อุปกรณ์สำหรับการพัฒนาเนื้อหาต่าง ๆ จากทีมประสิทธิภาพเนื้อหา :

Riot Searsha ตัวแทนจากทีมประสิทธิภาพเนื้อหา! พวกเรารับผิดชอบเกี่ยวกับระบบตัวข้อมูลของ LoL ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ที่เหล่าผู้สร้างเนื้อหาต่าง ๆ อย่าง นักออกแบบ และนักวาด ใช้และปรับเปลี่ยนคุณสมบัติต่าง ๆ ของแชมป์เปี้ยน, สกิน, สกิล, และอื่น ๆ

 

เพื่อที่จะช่วยพัฒนาความง่ายและรวดเร็วในการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเหล่าผู้สร้างเนื้อหา เราจึงทำการพัฒนาระบบข้อมูลของเกม สิ่งนี้รวมถึงการเปลี่ยนข้อมูลเกมของเราให้เป็นรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าไฟล์ WAD ซึ่งจะถูกควบคุมโดย Game Data Server ของเรา การอัพเดทเหล่านี้จะทำให้พวกสามารถที่จะสร้างแชมป์เปี้ยนที่มีภาพที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง Zoe และ Kayn, ตัว Particle และ Shader ใหม่ ๆ ที่คุณเห็นใน Xayah และ Rakan, และแมพใหม่ ๆ อย่าง PROJECT// Overcharge และนั้นยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้นนะ! 

 

ตอนนี้ทางเรายุ่งอยุ่กับการย้ายข้อมูลของแชมป์เปี้ยนไปเป็นรูปแบบใหม่ และได้ทำการใช้พลังของ Zoe ในการเปิดประตูมิติย้ายข้อมูลไปเรื่อย ๆ ในแต่ละแพตช์ อย่างไรก็ตามการค่อย ๆ ทำเช่นนี้จะต้องใช้เวลาเป็นปีเลยทีเดียว (นานพอ ๆ กับเวลาที่ฉันจะต้องใช้ในการฝึกเล่น Zoe) เนื่องจากเราไม่อยากที่ให้ระบบใหม่เหล่านี้เกิดความล่าช้า เราจึงเลือกที่จะย้ายข้อมูลของแชมป์เปี้ยนที่เหลือในแพตช์ 8.6, 8.7, 8.8 และอาจจะ 8.10 ด้วย แพตช์เหล่านี้จะมีขนาดใหญ่กว่าปกติ แต่มันจะไม่ใหญ่กว่าการอัพเดทเสียงจากแพตช์ 8.5

 

และเราได้เจอเหล่านักสืบพันทิปที่สังเกตเห็นสิ่งที่เราทำและเชื่อมโยงการแปลงข้อมูลเป็น WAD ของเราเข้ากับเรื่องสกินแชมป์เปี้ยนใหม่ ๆ ที่จะมาถึง ร้ายไม่เบาเลยจริง ๆ แต่เมื่อเราเร่งงานของเราให้ไวขึ้นพวกคุณก็จะหาข้อมูลแบบนั้นไม่ได้อีกแล้ว—ฮ่า ๆ เหมือนกับโดน Sleepy trouble bubble ของ Zoe รู้รึยังว่าฉันนะแฟนพันธุ์แท้ของ Zoe เลยนะ?

 

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้! แล้วเจอกันบน Rift คุณจะสามารถเจอฉันได้ในเลนกลางตอนที่กำลังวิ่งตาม Paddle Star และสุดท้ายก็ยิงไม่โดน

 

เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เพื่อที่เราจะสามารถสร้างประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้นให้กับพวกคุณทุกคน มีปัญหาหรือข้อกังวลใด ๆ สามารถสอบถามมาได้เลย!

 

 

ปล. ทางทีมงานขออภัยด้วยที่บางบทความเราไม่ได้มีการทำบทความเอาไว้เป็นภาษาไทย โดยทางเราตั้งใจว่าจะทำให้มีมากขึ้นในอนาคต ให้มากเท่าที่เราจะสามารถทำได้ไหวครับ

Wed, 07 Mar 2018 16:31:46 +0700