Teamfight Tactics patch 12.14 notes


ยินดีต้อนรับเหล่าคนรัก Nomsy... อ่อ แล้วก็คนอื่น ๆ ด้วย

เรามีแพตช์ที่ใหญ่พอตัวเลยวันนี้ แต่อย่าถูกหลอกด้วยความยาวของมัน! จำนวนของคำส่วนใหญ่มาจากการบาลานซ์พลังโจมตีใหม่ แม้มันจะดูน่ากลัว แต่มันจะกระทบระบบหลังบ้าน ในการที่จะลดพลังของการโจมตีปกติของยูนิต 3 ดาว ซึ่งควรจะทำดาเมจจากสกิลไม่ใช่การโจมตี การปรับบาลานซ์สำหรับการโจมตีปกติทั่วไป คือธีมของแพตช์นี้ แต่เราก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับเหล่า Legendary Dragon เพื่อให้พวกเขา LEGENDARY จริง ๆ อ้อ แล้วก็มีการปรับปรุงคุณภาพชีวิตนิดหน่อยด้วย
ว้าว มีการเปลี่ยนแปลงเยอะแยะมากมายในแพตช์นี้ แต่ที่สำคัญที่สุดคืออันนี้: Rodger “MinionsRpeople2" Caudill ⇒ Rodger “Riot Prism" Caudill

อย่าให้การเปลี่ยนชื่อหลอกคุณได้ล่ะ ผมยังคงเป็นจอมมีมและจอมฝันไปพร้อม ๆ กับพวกคุณ เพราะงั้นไปเริ่มกันเลย!
Rodger “Riot Prism" Caudill

อัปเดตกลางแพตช์

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 อัปเดตกลางแพตช์

เรามีอัปเดตกลางแพตช์ที่ค่อนข้างใหญ่กว่าปกติซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจัดบอร์ดได้หลากหลายยิ่งขึ้นในช่วงต้นและท้ายเกมเมื่อเราเดินหน้าเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์แข่งขัน (และการไต่แรงค์สำหรับพวกเราที่เหลือ)


คุณสมบัติ

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักวิทยาศาสตร์สาขาจรวดวิทยาเพื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ ดวงดารา คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักดาราศาสตร์ด้วยเพื่อทำนายการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ คุณไม่ต้องใช้กล้องโทรทัศน์เพื่อสลับมุมมองไปมาในการปรับ ดวงดารา หรอกนะ โอเค ก็เหมือนกับโชคชะตาของเหล่านักสับเปลี่ยนดวงดาราที่ลงยูนิตให้ถึงดวงดารา 9 ก่อนจะขายพวกมันไป ผมจะขอจบลงตรงนี้

Nomsy is weaker in Stage 2 but will be stronger later with investment, breaking even at 35 snacks (halfway through two-star Nomsy). Nomsy อาจอ่อนแอในด่าน 2 แต่จะแข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อได้รับการลงทุนลงแรง ไปสุดแม้ที่ขนม 35 ชิ้น (อีกครึ่งทางก่อนถึง Nomsy 2 ดาว)
  • แก้ไขบั๊ก: ผู้เล่นไม่สามารถสลับไปมาระหว่าง ดวงดารา ในระดับต่าง ๆ ในช่วงวางแผนได้อีกต่อไป
  • อัตราการดรอปของไอเทมจากลูกแก้วของดวงดารา 9: 75% ⇒ 45%
  • โบนัสพลังโจมตีพื้นฐานของสมาพันธ์จาก Talon: 5 ⇒ 8
  • พลังชีวิตพื้นฐานของ Nomsy ของ ฝึกมังกร: 400 ⇒ 225
  • พลังชีวิตของ Nomsy ต่อขนม 1 ชิ้นของ ฝึกมังกร: 20 ⇒ 25


ยูนิต

ก่อนหน้านี้ในแพตช์นี้ เราเพิ่มมานาที่ Jinx ได้คืนจาก ทำให้ความเสียหายเวทของเธอเพิ่มขึ้นตลอดทั้งไฟต์จากการร่ายสกิลที่เพิ่มขึ้นมา ในเมื่อตอนนี้เธอมี Chomp เพิ่มขึ้นแล้ว เราจะลดพลังโจมตีของเธอลงเล็กน้อยเพื่อให้สมดุลกับโทสะของเธอ

มังกรราคา 10 ทองสองตัวนี้โผบินปกครองท้องนภาของบอร์ดในช่วงท้ายเกม ด้วยการจัดการให้พวกเขาอยู่ในแถวกับแคร์รี่เลทเกมตัวอื่นมากขึ้นนี้ ผู้เล่นจะมีช่องให้จัดบอร์ดไดหลากหลายยิ่งขึ้น
  • แก้ไขบั๊กของ Jinx: มังกรคลั่ง Jinx ไม่ได้รับโทสะจากสกิลของเธออีกต่อไปขณะบ้าคลั่ง ตอนนี้เธอจะได้รับโทสะหลังเอฟเฟกต์บ้าคลั่งสิ้นสุดลง
  • พลังโจมตีของ Jinx: 65 ⇒ 60
  • เนิร์ฟมานาสูงสุดของ Sylas: 60/130 ⇒ 70/140
  • ความเสียหายจาก Black Hole ของ Aurelion Sol: 400/700/5000 ⇒ 375/625/5000
  • ระยะเวลาจนกว่าหลุมดำจะขยายและสร้างความเสียหายมากขึ้นของ Black Hole ของ Aurelion Sol: 15 วินาที ⇒ 18 วินาที
  • การเสริมความเสียหายที่เพิ่มขึ้นหลังผ่านไป 18 วินาทีจาก Black Hole ของ Aurelion Sol: 33% ⇒ 15%
  • ความเสียหายจาก Flame Breathe ของ Shyvana: 1200/1800/30000 ⇒ 1050/1650/30000


ไอเทม

TooMuchAPnomicon (nomicon ที่ AP ล้น) ⇒ Morellonomicon

Zz’Rot Portal ซื้อเวลาในการเป็นแนวหน้าให้กับแคร์รี่เลทเกมที่สร้างความเสียหายสูงได้เยอะเกินไป เราจะเนิร์ฟผองคนตัวม่วงคนโปรดของพวกเราในช่วงต้นเกมเล็กน้อยซึ่งจะเห็นได้ชัดยิ่งขึ้นเมื่อแคร์รี่เริ่มแตะขีดความสามารถในการแบกของตัวเอง
  • พลังเวทของ Morellonomicon: 50 ⇒ 40
  • พลังชีวิตในแต่ละด่าน (1-2/3/4/5+) จาก Zz’Rot Portal: 1500/1800/2100/2500 ⇒ 1350/1600/1900/2250
  • พลังชีวิตในแต่ละด่าน (1-4/7/8+) จาก Zz’Rot Portal ใน Hyper Roll: 1500/2100/2500 ⇒ 1350/1900/2250

ไฮไลท์ของแพตช์

การเปลี่ยนแปลงระบบ

การแจกจ่ายไอเทม

กี่ครั้งแล้วที่ผมเห็นผู้เล่นแพ้ให้กับ Krug ตอนบอร์ดว่าง... หลังจากนี้พวกเขาจะต้องเตรียมตัวให้ดี ๆ แล้ว
  • Krug (ด่าน 2-7) จะดรอปไอเทมอย่างน้อย 1 ชิ้นทุกครั้งแล้ว

ตัวจับเวลา Armory

Clock’s a-tickin’.
  • การเลือกตัวเลือกของ Armory (ตำราแห่งคุณสมบัติ, ไอเทมของ Ornn และ ไอเทม Radiant) จะมีตัวจับเวลาของพวกมันเองแล้ว และจะทำให้คุณรู้ว่าอีกนานแค่ไหนก่อนที่มันจะเลือกให้คุณ!

การเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ

ใหญ่ เหมือนกับตัวเลขความเสียหายกายภาพที่การโจมตีปกติทำใหเซตนี้ แต่ไม่ต้องห่วง มันจะถูกจัดการในแพตช์แหละ ในส่วนการปรับสมดุลพลังโจมตี

คุณสมบัติ

เนิร์ฟสมาชิกที่พกมีดเยอะเกินไปของสมาพันธ์ เราเคยปฎิบัติอย่างเท่าเทียมกับพลังโจมตีและพลังเวท แต่เนื่องจากทุกยูนิตสามารถโจมตีได้ พลังโจมตีเลยสำคัญมากกว่า เพราะงั้นเราเลยต้องจัดการกับโบนัสพลังโจมตีจากสมาพันธ์ในแบบที่แตกต่างจากโบนัสพลังเวทของ Ryze

มรสุมเริ่มจะได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะคุณสมบัติเสริมแบบสองตัวที่มาพร้อม CC แต่ความเสียหายแบบทั่วบอร์ดที่ติดมาด้วยนั้นบ้าคลั่งมาก ซึ่งสำหรับผู้ที่กล้าท้าพายุและไปถึงมรสุม 6 และ 8 คุณจะเห็นว่าลมพายุรุนแรงมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ นักรบพึ่งพาการโจมตีแบบเสริมพลังซึ่งแม้จะเกิดขึ้นได้ยากแต่ก็สามารถระเบิดแครี่ได้ด้วยการโจมตีครั้งเดียว ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ การโจมตีเสริมพลังเหล่านั้นจะเกิดขึ้นบ่อยขึ้น แต่จะไม่วันช็อตแครี่ของศัตรูแบบสุ่มทุกครั้งแล้ว
การเนิร์ฟปรับปราเป็นหนึ่งในเรื่องท้าย ๆ ที่เราเพิ่มเข้ามาในแพตช์นี้หลังจากเห็นว่าคอมป์ปรัมปราดูจะทรงพลังเกินไปหน่อยในช่วง PBE และทดสอบ
  • เกราะ & ความต้านทานเวทของ ทหารม้าเมื่อพุ่งไป: 40/60/80/100 ⇒ 35/65/95/125
  • พลังเวทพื้นฐานของ นักรบมังกร: 15/35/60 ⇒ 18/40/70
  • โบนัสพลังโจมตีพื้นฐานของ Talon จาก สมาพันธ์: 10 ⇒ 5
  • พลังเวทที่แชมเปี้ยน ปรัมปรา จะดูดมา: 40% ⇒ 30%
  • ค่าเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตขั้นต่ำของการโจมตีคริติคอลจาก เพชรฆาตของ ลวงตา: 25/50/75/100% ⇒ 50/65/80/100%
  • โบนัสความเสียหายของการโจมตีคริติคอลจาก เพชรฆาตของ ลวงตา: 35/40/45/50% ⇒ 20/30/40/50%
  • พลังเวทต่อการโจมตีปกติจาก ดาบอาคมของ ลวงตา: 6/9/12/16 ⇒ 6/10/14/18
  • ความเสียหายตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดของ มรสุม: 10/20/30/45% ⇒ 5/20/35/50%
  • โอกาสในการทำงานของการโจมตีปกติแบบเสริมพลังของ นักรบ: 33% ⇒ 50%
  • อัตราโบนัสพลังโจมตีของการโจมตีปกติแบบเสริมพลังของ นักรบ: 120/220/420% ⇒ 80/175/325%

ยูนิต: ระดับ 2

Nami ฮีลน้อยแต่ต่อยหนักขึ้น
  • การฮีลของ Ebb and Flow ของ Nami: 275/300/325 ⇒ 175/200/225
  • ความเสียหายของ Ebb and Flow ของ Nam: 100/150/200 ⇒ 150/200/250

ยูนิต: ระดับ 3

พร้อม ๆ กับการบัฟนักรบมังกร การบัฟนี้จะทำให้คอมป์สวนสัตว์ของผม (ประกอบด้วย นก หมี และแพะ) กลายเป็นคอมป์ระดับเทพที่ตบบอร์ดฝั่งตรงข้ามกระจุยอย่างแน่นอน
  • การบัฟมานาของ Anivia: 45/90 ⇒ 40/80

ยูนิต: ระดับ 5

ยูนิตราคา 30 ทอง ควรจะคุ้มค่าตัวของพวกเขา แต่ยูนิตมังกรระดับ Legendary แบบ 2 ดาวนั้นไฟไม่แรงเท่าไหร่ แต่หลังจากการบัฟการสเกลตามเลเวลนี้ มั่นใจได้เลยว่าพวกเขาจะกัดแรงขึ้นเหมือนโดนถุงทอง 30 ทองฟาดหน้า อ๊าก! นั่นเจ็บนะ!

ในฐานะมังกรระดับ Legendary (ระดับ 5) ตัวเดียวที่แข็งแกร่งก่อนแพตช์นี้ เราทำการปรับปรุงพลังชีวิตของ Ao Shin เพื่อให้เขาสามารถร่ายเวทได้ก่อนที่จะตัวแตก (ซึ่งหลังจากได้สองดาว เขาโดนเบิร์สก่อนร่ายน้อยลงถึง 80%) และเนื่องจากเขามีการร่ายที่คงที่มากขึ้น เราเลยต้องลดพลังเวทของเขาลง
  • พลังชีวิตของ Aurelion Sol: 900 ⇒ 1000
  • การบัฟมานาสูงสุดของ Aurelion Sol: 40/90 ⇒ 0/60
  • ความเสียหายของ Black Hole ของ Aurelion Sol: 350/475/5000 ⇒ 400/700/5000
  • เวลาก่อนที่หลุมดำจาก Black Hole ของ Aurelion Sol จะขยายตัวและทำความเสียหายเพิ่มขึ้น: 20 วิ ⇒ 15 วิ
  • การเพิ่มขึ้นของตัวคูณความเสียหายจาก Black Hole ของ Aurelion Sol หลังผ่านไป 15 วินาที: 50% ⇒ 33%
  • พลังชีวิตของ Ao Shin: 900 ⇒ 1000
  • ความเสียหายของ Lightning Rain ของ Ao Shin: 240/400/2500 ⇒ 210/400/2500
  • การลดมานาของ Ao Shin: 20 ⇒ 10
  • พลังชีวิตของ Shyvana: 1200 ⇒ 1000
  • เกราะ & ความต้านทานเวทของ Shyvana: 55 ⇒ 70
  • Shyvana อัปเดตใหม่: Flame Breathe จะทำความเสียหายเวทแบบตายตัวแทนที่จะเป็นความเสียหายจากเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุด
  • ความเสียหายของ Flame Breathe ของ Shyvana: 1200/1800/30000
  • Shyvana อัปเดตใหม่: Shyvana จะไม่สามารถได้รับผลจากการหยุดการเคลื่อนไหวในขณะที่เธอกำลังพุ่งลงมาแล้ว
  • การเนิร์ฟมานาเริ่มต้นของ Zoe: 50/100 ⇒ 30/100
  • ความเสียหายของ Final Spark ของ Zoe: 425/650/9001 ⇒ 375/575/9001
  • พลังชีวิตของ Daisy ของ Zoe: 1600/2600/10000 ⇒ 1600/2800/25000
  • ความเสียหายของ Shockwave ของ Daisy ของ Zoe: 750/1500/10000 ⇒ 500/1000/10000

ไอเทม

เช่นเดียวกับที่เราทำกับ Talon ในสมาพันธ์ เราจะเนิร์ฟไอเทมพลังโจมตีของพวกตัวท็อป เพราะทุกยูนิตต้องใช้พลังโจมตี

ถึงแม้เราจะเนิร์ฟ AD หนักในแพตช์นี้ แต่ Morellonomicon นั้นต้องการเนิร์ฟมากกว่าซะอีก ในตอนนี้ Sunfire Cape ดูจะเป็นทางเลือกเดียวของการฮีลในการต่อสู้ เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มค่าพลังเพื่อให้ผู้เล่นผสมเข็มขัดกับคทามากขึ้น

เป็นไอเทมที่สนุกที่สุดของเรา เพราะงั้นมาทำให้มันสนุกขึ้นดีกว่า
  • พลังโจมตีของ Deathblade: 40/60/80 ⇒ 35/50/65
  • พลังโจมตีของ Luminous Deathblade (Radiant): 60/90/120 ⇒ 50/75/100
  • พลังเวทของ Morellonomicon: 30 ⇒ 50
  • พลังเวทของ More More-ellonomicon (Radiant): 50 ⇒ 80
  • อัตราในการที่จะได้รับไอเทมที่ดีกว่าตั้งแต่เลเวล 6 และมากกว่าของ Thief’s Gloves เพิ่มขึ้น

ตัวเสริมพลัง

เราทำการบาลานซ์จำนวนของไอเทมและยูนิตจาก ตัวเสริมพลัง Soul/Crown ใหม่

ถึงแม้มันจะเป็นตัวเสริมพลังที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเรา Cruel Pact ดูจะเป็นกับดักมากกว่า มันจะยังเป็นตัวเสริมพลังที่ให้คุณแลกพลังชีวิตกับเลเวลได้เหมือนเดิม แต่จะมาพร้อมกับร่มชูชีพเพื่อไม่ให้คุณไปถึงพลังชีวิต 0 ซะก่อน

Gadget Expert แข็งแกร่งมาตลอดทั้งเซต โดยเฉพาะเมื่อได้เลือกในช่วงต้นเกม มาพร้อมไอเทมสมบูรณ์และโบนัสความเสียหาย เราเนิร์ฟมันเพื่อให้คุณรู้ตัวซักทีว่า กลไกและสิ่งประดิษฐ์ มันผ่านไปแล้ว!

ช่วงต้นเกมของ Luden’s Echo แข็งแกร่งเกินไป โดยเฉพาะเมื่อยูนิตตัวเปิดเป็นจอมเวท หรือ Blue Buff Ezreal

คอมป์เกล็ดมณีส่วนใหญ่จะใช้ยูนิตคุณสมบัติอื่นมาเป็นแครี่ เพราะงั้นเราเลยต้องปรับให้ Reckless Spending ได้รับประโยชน์จากกรณีเหล่านั้นด้วย ด้วยการแบ่งไอเทมเกล็ดมณีให้ทุกยูนิตในทีม คุณจะสามารถเสริมพลังของยูนิตเหล่านั้นได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อชดเชยการใช้งานที่กว้างขึ้น เราลดพลังของบัฟในการเสริมความเสียหายลง
  • Cruel Pact รีเวิร์ค: จะใช้พลังชีวิตของนักวางแผนจำนวน 6 หน่วย (จากเดิม 4 หน่วย) เพื่อซื้อค่าประสบการณ์ 4 หน่วยแล้ว แต่คุณจะได้รับพลังชีวิตคืน 3 หน่วย ต่อเทิร์น
  • ความเสียหายพื้นฐานของ Devastating Charge: 75 ⇒ 85
  • โบนัสความเสียหายของ Gadget Expert: 40% ⇒ 33%
  • โบนัสพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นจาก Gear Upgrades: 200% ⇒ 250%
  • ความเสียหายตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดของ Heroic Presence: 6% ⇒ 7%
  • ความเสียหายของ Luden's Echo I: 60/80/100/120 ⇒ 40/70/100/130
  • ความเสียหายของ Luden's Echo II: 85/110/135/160 ⇒ 55/90/125/160
  • ความเสียหายของ Luden's Echo III: 120/160/200/240 ⇒ 90/140/190/240
  • การลดความเสียหายจากการกระเด้งของ Ricochet: 50% ⇒ 33%
  • Reckless Spending จะบัฟแชมเปี้ยนเกล็ดมณี ⇒ จะบัฟแชมเปี้ยนเกล็ดมณีและแชมเปี้ยนทุกตัวที่ถือไอเทมเกล็ดมณี
  • การเสริมความเสียหายจาก Reckless Spending: 50% ⇒ 40%
  • Assassin Crown จะมอบ Infinity Edge ⇒ จะมอบ Hand of Justice
  • Cavalier Crown จะมอบ Sunfire Cape ⇒ จะมอบ Redemption
  • Guardian Crown จะมอบ Gargoyle Stoneplate ⇒ จะมอบ Sunfire Cape
  • Revel Crown จะมอบ Statikk Shiv ⇒ จะไม่มอบไอเทมให้
  • Scalescor Crown จะมอบ Giant Slayer ⇒ จะมอบ Hand of Justice
  • Shimmerscale Soul จะมอบ Kayn ⇒ จะมอบ Volibear
  • Tempest Crown จะมอบ Hand of Justice ⇒ จะมอบ Statikk Shiv

การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ

เล็ก เหมือนกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงยาวเหยียดของพลังโจมตีในส่วนนี้

คุณสมบัติ

เราทำการบัฟคุณสมบัติแบบ Chase เพื่อให้พวกมันคุ้มที่จะไปไล่ตาม มังกรหยกและพลุไฟก็จะได้รับเนิร์ฟเช่นกันเพราะพวกเขาไปถึงเพดานคุณสมบัติได้ง่ายด้วยการเสริมยูนิตเข้ามาในบอร์ด

เนื่องจากยูนิตดวงดาราของคุณจะมีสามดาวแล้วเมื่อคุณไปถึงดวงดารา 9 มันจะได้รับผลกระทบจากการเนิร์ฟพลังโจมตีด้านล่างนี้ของเราเยอะมาก เราเลยมอบบัฟให้ดวงดารา 9 สามารถไปถึงดวงดาวได้อย่างฝัน
  • ความถี่ของการดรอป Orb ไอเทมส่วนผสมของ ดวงดารา 9: 30% ⇒ 75%
  • อัตราพลังชีวิตต่อโล่ของ อารักขา: 30/45/65 ⇒ 30/50/75%
  • โบนัสความเร็วโจมตีของ รูปปั้นมังกรหยก: 20/40/60/100% ⇒ 15/40/70/200%
  • ความเสียหายเวทของดอกไม้ไฟของ พลุไฟ: 130/160/210/280 ⇒ 110/150/210/290
  • โบนัสความเสียหายเวทของ พิฆาตมังกร: 15/50/100% ⇒ 15/50/125%

ยูนิต: ระดับ 2

ตามเทรนด์ของการทำให้แครี่สายเวททำความเสียหายจากการโจมตีน้อยลงและทำความเสียหายเวทมากขึ้้นด้วยการเพิ่มจำนวนครั้งการร่ายของ Volley ของ Ashe โดยแลกกับความเร็วโจมตี
  • ความเร็วโจมตีของ Ashe: 0.75 ⇒ 0.7
  • การบัฟมานาสูงสุดของ Ashe: 50/100 ⇒ 40/90

ยูนิต: ระดับ 3

  • พลังชีวิตของ Illaoi: 800 ⇒ 750
  • การเนิร์ฟมานาของ Sylas: 60/120 ⇒ 60/130

ยูนิต: ระดับ 4

บัฟ Idas เบา ๆ พร้อมกับบัฟ Sy'fen ที่จะเป็นการเนิร์ฟไอเทมสายหลบหลีกของเรา แต่ก็เป็นบัฟที่ทำให้ผู้เล่นของ Sy'fen ทั่วโลกต้องฉลอง
  • การลดความเสียหายของ Golden Scales ของ Idas: 35/50/300 ⇒ 35/55/300
  • การฮีลตัวเองของ Golden Scales ของ Idas: 450/550/2500 ⇒ 450/600/3000
  • Sy’fen อัปเดตใหม่: การกัดหลังพุ่งของ Sy’fen จะไม่สามารถถูกหลบหลีกได้อีกต่อไป Tooltip ได้ถูกอัปเดตให้แสดงสิ่งนี้แล้ว
  • Tooltip ของ Sy’fen: จะเขียนว่า Sy'fen จะพุ่งไปยังศัตรูที่อยู่ไกลที่สุดในระยะ 2.5 ช่อง (เคยเขียนผิดพลาดว่าเป็น 2 ช่อง)

ยูนิต: ระดับ 5

ป้องกันไม่ให้ Bloodharbor Ripper ตัวแตกก่อนจะได้แทงใคร
  • เกราะ & ความต้านทานเวทของ Pyke: 30 ⇒ 40

ไอเทม

เนื่องจากมีหลายวิธีที่จะได้ไอเทมของ Ornn มาครอบครอง (Portable/Living Forge หรือย้อนเวลากลับไปเล่นเซต โชคชะตา) มันเลยมีโอกาสที่คุณจะได้ไอเทมของ Ornn แบบซ้ำกัน เราต้องการให้ความฝันในการใส่ Infinity Edge สองเล่มให้แครี่ หรือ Anima Visage สองอันให้แทงค์ และถ้าคุณทำมันได้จริง อย่างลืมส่งกรีนช็อตมาให้เราดูด้วย!
  • Anima Visage จะไม่เป็นไอเทมเฉพาะอีกต่อไป
  • Infinity Force จะไม่เป็นไอเทมเฉพาะอีกต่อไป
  • Randuin’s Sanctum จะไม่เป็นไอเทมเฉพาะอีกต่อไป

ตัวเสริมพลัง

การที่มังกรราคา 8 ทองของคุณกลายเป็นยูนิต Legendary ราคา 5 ทอง นั้นรู้สึกแย่พอ ๆ กับการเสียทองฟรี ๆ 3 เหรียญ Recombobulator เป็นหนึ่งในตัวเสริมพลังที่สนุกที่สุดของเรา เพราะงั้นเราเลยต้องเอากรณีที่ทำให้รู้สึกแย่ออกจากสมการของมัน
  • คุณจะไม่สามารถย้ายไอเทมได้แล้วหาก AFK ทำงานอยู่
  • ความเสียหายของ Electrocharge I: 60/75/90/105 ⇒ 50/70/90/110
  • ความเสียหายของ Electrocharge III: 115/145/180/220 ⇒ 115/155/195/235
  • ความเร็วโจมตี & การเคลื่อนที่ของ Featherweights III: 55 ⇒ 60%
  • โอกาสในการคริติคอลของ Jeweled Lotus: 20% ⇒ 25%
  • Recombobulator: มังกรจะสามารถแปลงร่างเป็นได้แค่มังกรตัวอื่นเท่านั้น และยูนิตที่ไม่ใช่มังกร จะสามารถแปลงร่างเป็นยูนิตที่ไม่ใช่มังกรตัวอื่นเท่านั้น Tooltip ถูกอัปเดตให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว
  • ทองของ Trade Sector+: 5 ⇒ 8

การปรับบาลานซ์ของพลังโจมตี

ด้วยการเปลี่ยนแปลงด้านร่างนี้ เราจะแก้ไขปัญหาการสเกลของพลังโจมตี (AD) ของยูนิตสามดาวที่สร้างปัญหาให้กับการบาลานซ์ TFT เช่นเดียวกับแฟนตาซีของพลังทั้งในอดีตและปัจจุบัน

พลังของยูนิตสามดาวส่วนใหญ่จะจบที่การโจมตีปกติของพวกเขา เนื่องจากในทุกๆระดับดาว ยูนิตจะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 80% ทำให้เกิดกรณีที่ยูนิตอย่าง Nami หรือ Vladimir ทำความเสียหายกายภาพมากเกินกว่าที่ควรจะเป็น ต้นตอของพลัง (และความน่าตื่นเต้น) ของแชมเปี้ยนเหล่านี้ น่าจะมาจากเวทมนตร์ของพวกเขา (พวกเขาเป็นเวทนะให้ตายเถอะ) เพราะงั้นเราเลยดึงเอาการสเกลกับพลังโจมตีของพวกเขาออกเพื่อให้เราสามารถโฟกัสกับความสามารถของพวกเขาได้

หลังจากที่เราได้พูดและทำการบาลานซ์ไปแล้ว ยูนิตระดับ 1 ดาวจะแข็งแกร่งขึ้น ยูนิต 2 ดาวจะไม่ค่อยได้รับการเปลี่ยนแปลง แต่ยูนิต 3 ดาวจะทำความเสียหายน้อยลงจากการโจมตีปกติแต่จะมีสกิลที่แรงขึ้น
  • ปริมาณของพลังโจมตีต่อระดับดาว: 80% ⇒ 50%
  • ส่วนด้านล่างจะเป็นการอธิบายการเปลี่ยนแปลงต่อพลังโจมตีและพลังเวทของยูนิตแต่ละตัวแบบเฉพาะเจาะจง

ยูนิต: ระดับ 1

นอกจากการบาลานซ์ AD แบบใหม่ เรายังมอบ AD ให้ Nidalee นิดหน่อย เพื่อให้เหล่านักรีโรล Nidalee สามารถรับเธอไปเลี้ยงได้ แต่ไม่ต้องห่วง ยังไงเธอก็จะยังมีบ้านอยู่บนบอร์ดผมเสมอ
  • พลังโจมตีของ Aatrox: 55/99/178 ⇒ 65/98/146
  • อัตราพลังโจมตีของ Deathbringer Strike ของ Aatrox: 300/305/310 ⇒ 275/305/385%
  • พลังโจมตีของ Ezreal: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Mystic Shot ของ Ezreal: 155/215/285 ⇒ 175/225/300
  • พลังโจมตีของ Heimerdinger: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Egg Toss ของ Heimerdinger: 225/325/450 ⇒ 225/325/475
  • พลังโจมตีของ Karma: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Inner Flame ของ Karma: 200/275/350 ⇒ 220/300/380
  • พลังโจมตีของ Leona: 65/117/210 ⇒ 75/113/169
  • พลังโจมตีของ Nidalee: 50/90/162 ⇒ 55/83/124
  • พลังโจมตีของ Sejuani: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Senna: 45/81/146 ⇒ 55/83/124
  • โบนัสความเสียหายเวทของ Last Embrace ของ Senna: 300/400/500 ⇒ 275/425/600
  • พลังโจมตีของ Sett: 50/90/162 ⇒ 65/98/146
  • อัตราพลังโจมตีของ Knuckle Down ของ Sett: 150% ⇒ 170%
  • พลังโจมตีของ Skarner: 50/90/162 ⇒ 55/83/124
  • พลังโจมตีของ Tahm Kench: 70/126/226 ⇒ 80/120/180
  • พลังโจมตีของ Taric: 60/108/194 ⇒ 70/105/158
  • พลังโจมตีของ Vladimir: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Transfusion ของ Vladimir: 250/300/350 ⇒ 275/325/375

ยูนิต: ระดับ 2

ยูนิตบางตัวในนี้ (เช่น Nami และ Lillia) จะไม่ได้รับการเพิ่ม AD ที่ระดับหนึ่งดาว เพราะพวกเขาเป็นนักร่ายที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว หรือไม่ก็ได้รับการชดเชยด้วยการบัฟ Spell ไปแล้ว

ได้รับการเปลี่ยนแปลงไปในส่วนการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ เธอจะเป็นนักร่ายที่ทรงพลังขึ้น เพราะงั้นคุณน่าจะลองให้เธอเป็นฮีโร่ของคอมป์นักรบมังกรราคา 2 ดูนะ?
  • พลังโจมตีของ Ashe: 45/81/146 ⇒ 50/75/113
  • ความเสียหายของ Volley ของ Ashe: 90/125/175 ⇒ 125/175/225
  • พลังโจมตีของ Braum: 40/72/130 ⇒ 50/75/113
  • พลังโจมตีของ Gnar: 40/72/130 ⇒ 50/75/113
  • พลังโจมตีของ Mega Gnar ของ Gnar: 40/70/130 ⇒ 50/80/150
  • พลังโจมตีของ Jinx: 55/99/178 ⇒ 65/98/146
  • ความเสียหายของ Flame Chompers ของ Jinx: 300/400/550 ⇒ 250/400/600
  • การคืนมานาของ Jinx: 10 ⇒ 25
  • พลังโจมตีของKayn: 50/90/162 ⇒ 55/83/124
  • อัตราพลังโจมตีของ Blade’s Reach ของ Kayn: 250% ⇒ 275%
  • โบนัสความเสียหายพื้นฐานของ Blade’s Reach ของ Kayn: 100/150/225 ⇒ 90/150/275
  • พลังโจมตีของ Lillia: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Watch Out! ของ Lillia: 215/275/350 ⇒ 190/240/320
  • พลังโจมตีของ Nami: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • พลังโจมตีของ Qiyana: 45/81/146 ⇒ 50/75/113
  • ความเสียหายของ Elemental Blade ของ Qiyana: 200/250/325 ⇒ 200/275/375
  • พลังโจมตีของ Shen: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Thresh: 60/108/194 ⇒ 70/105/158
  • พลังโจมตีของ Tristana: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • อัตราพลังโจมตีของ Explosive Charge ของ Tristana: 165/170/175% ⇒ 140/170/210%
  • พลังโจมตีของ Twitch: 45/81/146 ⇒ 55/83/124
  • ความเสียหายพื้นฐานของ Blast Potion ของ Twitch: 50/75/100 ⇒ 40/80/150
  • พลังโจมตีของ Yone: 45/81/146 ⇒ 55/82/124
  • โบนัสความเสียหายเวทของ Way of the Hunter ของ Yone: 100/150/200 ⇒ 90/150/225

ยูนิต: ระดับ 3

เช่นเดียวกับที่เขียนไว้ด้านบน เราทำการบาลานซ์ความเสียหายของเหล่าแครี่สายพลังเวท

การปรับเปลี่ยนด้านล่างยังเป็นการเนิร์ฟครั้งใหญ่สำหรับ Varus ที่เป็นราชาของแพตช์ 12.13 ด้วย
  • พลังโจมตีของ Anivia: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Prisatic Storm ของ Anivia: 325/450/700 ⇒ 325/475/750
  • พลังโจมตีของ Diana: 45/81/146 ⇒ 50/75/112
  • ความเสียหายของ Pale Cascade ของ Diana: 80/90/100 ⇒ 80/90/110
  • พลังโจมตีของ Elise: 50/90/162 ⇒ 50/75/112
  • ความเสียหายของ Venemous Bite ของ Elise: 225/275/325 ⇒ 210
  • พลังโจมตีของ Illaoi: 50/90/162 ⇒ 55/83/123
  • พลังโจมตีของ Lee Sin: 50/90/162 ⇒ 55/83/124
  • พลังโจมตีของ Lulu: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • พลังโจมตีของ Nunu: 60/108/194 ⇒ 65/98/146
  • พลังโจมตีของ Olaf: 50/90/162 ⇒ 55/83/124
  • ความเร็วโจมตีของ Recklessness ของ Olaf: 40/50/60% ⇒ 35/50/75%
  • พลังโจมตีของ Ryze: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • พลังโจมตีของ Swain: 45/81/146 ⇒ 45/68/101
  • พลังโจมตีของ Sylas: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Varus: 50/90/162 ⇒ 55/83/124
  • พลังโจมตีของ Volibear: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • โบนัสความเสียหายเวทของการโจมตีครั้งที่สามของ Relentless Storm ของ Volibear: 110/155/215 ⇒110/160/225

ยูนิต: ระดับ 4

โน้ต: Daeja โจมตีสามครั้งในการออโต้เดียว

การปรับเปลี่ยนของ Xayah ด้านล่างควรจะเป็นเนิร์ฟขนาดใหญ่ของเธอ เพราะเนื่องจากการเนิร์ฟติดต่อกันสองแพตช์ เธอก็ยังหยุดไม่อยู่ ส่วนหนึ่งของพลังของคอมป์นี้มาจาก Talon ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งเขาก็ถูกเนิร์ฟตรงนี้ด้วยเช่นกันในส่วนคุณสมบัติด้านบน (การเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ)
  • พลังโจมตีของ Corki: 70/126/227 ⇒ 75/113/169
  • อัตราพลังโจมตีของ Missile Barrage ของ Corki: 60/60/150% ⇒ 50/70/200%
  • อัตราพลังโจมตีของ Missile Barrage, The Big One ของ Corki: 175/180/250% ⇒ 160/200/350%
  • พลังโจมตีของ Daeja: 20/36/65 ⇒ 20/30/45
  • ความเสียหายของคลื่นจาก Windblast ของ Daeja: 250/375/1800 ⇒ 300/400/1800
  • พลังโจมตีของ Hecarim: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Idas: 80/144/259 ⇒ 100/150/225
  • พลังโจมตีของ Neeko: 50/90/162 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Ornn: 60/108/194 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Shi Oh Yu: 75/135/243 ⇒ 90/135/203
  • อัตราพลังโจมตีในร่างหยกของ Shi Oh Yu: 265/275/1000% ⇒ 265/290/1000%
  • พลังโจมตีของ Sona: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • ความเสียหายของ Crescendo ของ Sona: 200/300/1000 ⇒ 250/350/1000
  • พลังโจมตีของ Sy’fen: 110/198/356 ⇒ 110/165/248
  • อัตราพลังโจมตีของการพุ่งของ Rampage ของ Sy'fen: 150/150/325% ⇒ 150/170/450%
  • อัตราพลังโจมตีของการกัดของ Rampage ของ Sy’fen: 500/525/2500% ⇒ 500/600/3000%
  • พลังโจมตีของ Talon: 60/108/194 ⇒ 60/90/135
  • อัตราพลังโจมตีของวงใบมีดแรกจาก Shadow Assault ของ Talon: 75/75/200% ⇒ 75/100/300%
  • ความเสียหายพื้นฐานของ Shadow Assault ของ Talon: 125/175/500 ⇒ 120/200/700
  • พลังโจมตีของ Xayah: 70/126/227 ⇒ 75/113/169
  • ความเสียหายต่อขนนกของ FLY! ของ Xayah: 12/20/40 ⇒ 8/16/60
  • อัตราพลังโจมตีจากการดึงขนนกของ FLY! ของ Xayah: 20 ⇒ 18%

ยูนิต: ระดับ 5

ทำให้มันเป็นเทรนด์ต่อเนื่องไปกับการรักษาให้การโจมตีปกติเป็น...การโจมตีปกติ
  • พลังโจมตีของ Ao Shin: 60/108/194 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Aurelion Sol: 60/108/194 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Bard: 60/108/194 ⇒ 60/90/135
  • พลังโจมตีของ Pyke: 70/126/227 ⇒ 70/105/158
  • ความเสียหายของ Death From Below ของ Pyke: 325/425/5000 ⇒ 325/450/5000
  • ความเสียหายต่อเป้าหมายอื่นของ Death From Below ของ Pyke: 150/225/5000 ⇒ 150/250/5000
  • พลังโจมตีของ Shyvana: 120/216/388 ⇒ 140/210/315
  • พลังโจมตีของ Soraka: 40/72/130 ⇒ 40/60/90
  • พลังโจมตีของ Yasuo: 85/153/275 ⇒ 90/135/203
  • อัตราพลังโจมตีของ Sweeping Blade ของ Yasuo: 160/175/2500 ⇒ 160/200/3000%
  • พลังโจมตีของ Zoe: 45/81/146 ⇒ 45/68/101

โหมด

Double Up

ทำให้ Rune of Allegiance มีความเป็นเกียร์ออโต้มากขึ้น
  • ผู้เล่นที่มียูนิตเต็มม้านั่งจะสามารถเปิด Orb ที่บรรจุยูนิตจาก Rune of Allegiance ได้แล้ว หากการเปิดมันจะทำให้มีการเพิ่มดาวเกิดขึ้น

แก้ไขบั๊ก

  • นำไอคอนมานาออกจาก Blue Battery
  • Glamorous Gauntlet (Radiant Jeweled Gauntlet) จะแสดงตัวเลขของโบนัสพลังเวทเป็นตัวอักษรสีเหลืองแล้ว
  • อวยพร Tooltip นี้ด้วย: Blue Blessing (Radiant Blue Buff) จะบอกว่ามันจะมอบมานาเริ่มต้น 50 หน่วยแล้ว
  • Star Bardian: อัตราของร้านค้าของดวงดารา จะได้รับผลจาก Bard และ High-End Shopping แล้ว
  • Varus จะไม่หยุดโจมตีเมื่อหนวดของเขากระจายออกไปจากเป้าหมายหลักแล้ว
  • Manazane และ Radiant Blue Buff จะทำงานกับยูนิตมังกรคลั่งแล้ว
  • เออ แล้วไงต่อ?: ยูนิตที่ถูกซัมม่อนออกมาจะไม่มีสถานะไม่สามารถได้รับความเสียหายได้แล้ว เมื่อเจ้าของของพวกมันยอมแพ้กลางการต่อสู้
  • ตราสัญลักษณ์พลปืนใหญ่ จะไม่ทำให้ Swain หยุดร่ายเวทของเขา และไม่แทนที่เวทของ Elise, Sy'fen และ Shi Oh Yu ด้วยการยิงปืนใหญ่แล้ว
  • VFX สายหลบ: VFX ของการหลบของ Shen จะถูกเล่นตั้งแต่ 1 ดาวแล้ว
  • การฟันครั้งที่สามของ Yasuo จะทำความเสียหายให้กับยูนิตที่ป้องกันผลของการหยุดการเคลื่อนที่แล้ว
  • แก้ไขบั๊ก(ขอให้เป็นทั้งหมด) ของ Corki ที่ทำให้การร่ายเวทของเขาผิดพลาด การแก้ไขการร่ายของ Corki ค่อนข้างเป็นเรื่องลำบาก แต่เราหวังว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้าย แจ้งให้เราทราบหากคุณเห็นว่าการร่ายของเขาล้มเหลวอีก
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ตัวเสริมพลังเกี่ยวกับคุณสมบัติ 3 อัน ถูกเสนอพร้อมกัน
  • ผู้ฝึกฝนจะไม่สามารถมอบ Snax เพิ่มอีกชิ้นในบางกรณีอีกต่อไป
  • Sy’fen จะไม่สามารถร่ายเวทของเขาได้แล้วหากอยู่ในผลของ Edge of Night และ Zhonya’s Paradox
  • จอมเวทจะยังมีมานาในระดับที่ถูกต้องแล้วด้วย Axiom Arc หากพวกเขาสังหารยูนิตได้ตั้งแต่การร่ายครั้งแรก
  • แก้ไข VFX การได้รับมานาคืนของ Radiant Spear of Shojin
  • หากเป้าหมายของ Zoe ตายในขณะที่เธอร่ายครั้งแรก และการร่ายครั้งที่สองของเธอจะเรียก Daisy เธอจะเรียก Daisy ออกมาที่ตำแหน่งของเธอแล้ว แทนที่จะไม่เรียก Daisy ออกมาเลย
  • ยูนิตควรจะพยายามเพิ่มระดับดาวของพวกเขาแล้วหลังจากที่ถูก Recombobulator แปลงร่าง
  • แสงของอารีนาถูกปรับเปลี่ยนให้ถูกต้องแล้วเมื่อเคลื่อนจากอารีน่าหนึ่งไปอีกอารีน่าหนึ่ง
  • มันช่างเจิดจ้าซะเหลือเกิน: Radiant Morellonomicon จะเผาพลังชีวิตฝั่งตรงข้าม 2% ต่อวินาทีแล้วแทนที่จะเป็น 4%