Patch Notes 12.14

นั่นนก! นั่นเครื่องบิน! หรือนั่นคือสตาร์การ์เดี้ยน!? ผิดหมด มันคือแพตช์ 12.14 ที่นำการปรับเปลี่ยนเกมเพลย์ประจำทุกสองอาทิตย์มาให้คุณต่างหาก!

แพตช์นี้้เล็งเป้าไปที่เหล่าไฮเปอร์ฮีลเลอร์และไอเทมของพวกเขา เรายังทำการปรับเปลี่ยนกับมังกร Rift Herald รวมถึงรูนและ Summoner Spell บางอันด้วย สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ขอต้อนรับเหล่า Star Guardian ซุปเปอร์ฮีโร่ไฮสคูลชุดที่สองของพวกเราซึ่งจะมาในแพตช์นี้! สู้ต่อไปนะ สตาร์การ์เดี้ยน!

ในยุคของผมมันไม่มีหรอกสาวน้อยเวทมนตร์ มันมีแต่การซื้อมังกรด้วยเหรียญทองเต็มกระเป๋าเท่านั้น! อ้อ แล้วก็ไปอ่านการเปลี่ยนแปลงของ TFT แดนมังกร ได้ในแพตช์โน้ตตรงนี้!
Lilu “Riot Riru” Cabreros Paul "RiotAether" Perscheid

ไฮไลท์ของแพตช์

Star Guardian Akali, Star Guardian Quinn, Star Guardian Rell, Star Guardian Taliyah, Star Nemesis Morgana และ Prestige Star Guardian Syndra จะเปิดขายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2565

แชมเปี้ยน

Aatrox

การเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น Passive การฮีลจาก E ลดลงในช่วงหลัง โบนัสการฮีลจาก R ลดลงในช่วงหลัง

การเนิร์ฟ Grievous Wound ใน 12.11 ทำให้การเป็นแทงค์สายดูดเลือดของ Aatrox แกร่งเกินควบคุม เพราะงั้นเราเลยต้องปรับเปลี่ยนพลังของเขาด้วยการลดความสามารถในการฮีลแลกกับความทนทานที่เพิ่มขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังชีวิต 104 114

E - Umbral Dash

การฮีลของ Passive 18/20/22/24/26% 18/19.5/21/22.5/24%

R - World Ender

การฮีลที่เพิ่มขึ้น 25/40/55% 25/35/45%

Alistar

ค่าร่ายและคูลดาวน์ของ Q ลดลงในทุกระดับ

เมื่อเทียบกับซัพพอร์ตตีใกล้คนอื่นๆ Alistar ค่อนข้างจะหลงฝูงนิดหน่อย เราเพิ่มโอกาสในการใช้ Q - Pulverize ให้กับเขา เพื่อให้เขาสามารถใช้ Pulverize ครั้งที่สองได้ โดยเฉพาะในไฟต์ที่เขาใช้ Ultimate ได้

Q - Pulverize

ค่าร่าย 65/70/75/80/85 55/60/65/70/75
คูลดาวน์ 15/14/13/12/11 14/13/12/11/10

Gangplank

พลังชีวิตและเกราะพื้นฐานลดลง การเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น Passive จะสเกลกับโอกาสในการคริแล้ว ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลงในช่วงแรก เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง การสโลว์ของ E ลดลง การสโลว์จะสเกลกับโอกาสในการคริแล้ว โบนัสความเสียหายพื้นฐานลดลงในช่วงแรกแต่เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง โบนัสความเสียหายจากการคริติคอลลดลง

หนึ่งในเอกลักษณ์ของ Gangplank คือความสามารถในการเปลี่ยนไฟต์ช่วงเลทเกมได้ด้วยการสไลด์ถังระเบิดและการคริติคอลของเขา อย่างไรก็ตาม การไปถึง Power Spike ช่วงเลทเกมของเขาไม่ควรจะเป็นการแล่นเรืออย่างชิวๆ เพราะทำให้ช่วงยืนเลนของเขาอ่อนแอลง ด้วยการลดความสามารถในการกดเลน และทำให้เขาตัวบางขึ้นในขณะที่ยังส่งเสริมให้เขาออกไอเทมคริติคอล

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิตพื้นฐาน 640 600
การเติบโตของพลังชีวิต 104 114
เกราะพื้นฐาน 35 31

Passive - Trial by Fire

ความเสียหาย 55-310 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)(+100% ของโบนัสพลังโจมตี) 55-310 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)(+100% ของโบนัสพลังโจมตี)(+200% ของโอกาสในการคริติคอล)

Q - Parrrley

ความเสียหายพื้นฐาน 20/45/70/95/120 10/40/70/100/130

E - Powder Keg

ปริมาณการสโลว์ 40/50/60/70/80% 30/37.5/45/52.5/60% (+0.25% ต่อโอกาสในการคริติคอล 1% สำหรับทุกระดับ)
โบนัสความเสียหายกายภาพ 80 / 105 / 130 / 155 / 180 75 / 105 / 135 / 165 / 195
โบนัสความเสียหายของ E เมื่อคริติคอล 25% 10%

Gnar

พลังชีวิตพื้นฐานลดลง การเติบโตของการฟื้นฟูพลังชีวิตลดลง

Mini Gnar ไม่ค่อยจะบางเท่าไหร่ในช่วงเลนนิ่ง เพราะงั้นเราเลยลดพลังชีวิตและการเติบโตของการฟื้นฟูพลังชีวิตของเขาลงเพื่อให้เขาถูกลงโทษเมื่อเข้าไปในระยะใกล้กับท๊อปเลนคนอื่นๆได้มากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิตพื้นฐาน 580 540
การเติบโตของการฟื้นฟูพลังชีวิต 1.75 1.25

Janna

ปริมาณของค่าโล่พื้นฐานของ E เพิ่มขึ้นในทุกระดับ โบนัสการฮีลและการสร้างโล่ลดลง การฮีลต่อวินาทีของ R เพิ่มขึ้นในทุกระดับ การสเกลของพลังเวทเพิ่มขึ้น

เป้าหมายในแพตช์นี้ของเราคือการเนิร์ฟแชมป์ที่สร้างโล่และฮีลที่แข็งแกร่งเกินไป รวมถึงไอเทมของพวกเขา ซึ่งในการที่จะนำระบบการฮีลให้กลับมาในจุดสมดุล เราต้องดึงสายลมออกจาก Janna นิดหน่อย เพราะการฮีลและการสร้างโล่ของเธอโดดเด่นกว่าคนอื่นๆในแพตช์นี้ เราปรับพลังของเธอให้กลายเป็นการฮีลและการสร้างโล่พื้นฐานเพื่อให้เธอเท่าเทียมกับซัพพอร์ตสายเสริมพลังคนอื่นๆ

E - Eye Of The Storm

ปริมาณโล่ 65/90/115/140/165 75/100/125/150/175
โบนัสพลังการฮีลและสร้างโล่ 20% 15%

R - Monsoon

การฮีลต่อวินาที 90/145/200 (+45% ของพลังเวท) 100/150/200 (+50% ของพลังเวท)

Jarvan IV

การสเกลของพลังโจมตีของ Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ E ลดลงในทุกระดับ

Jarvan IV ค่อนข้างลำบากในโลกที่ไฟต์นานขึ้นกว่าเดิม และบัฟใน 12.12 ก็ไม่ได้ช่วยราชาคนนี้เท่าไหร่นัก ครั้งนี้เราเพิ่มโอกาสในการสร้างเพลย์ให้กับเขาด้วยการทำให้เขาใช้คอมโบธงของเขาได้บ่อยขึ้น

Q - Dragon Strike

ความเสียหาย 90/130/170/210/250 (+120% ของพลังโจมตีพื้นฐาน) 90/130/170/210/250 (+140% ของพลังโจมตีพื้นฐาน)

E - Demacian Standard

คูลดาวน์ 12 วินาที 12/11.5/11/10.5/10 วินาที

Kayn

การเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น Passive การฮีลจากความเสียหายที่ทำได้ในร่าง Rhaast ลดลง

Kayn ร่างแดง หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rhaast ได้สร้างความวุ่นวายไปทั่วหลังการเนิร์ฟ Grievous Wound ใน 12.11 เช่นเดียวกับ Aatrox เราปรับพลังของเขาด้วยการลดการฮีลแต่เพิ่มความทนทานให้เขาแทน

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังชีวิต 99 109

Passive - The Darkin Scythe

Passive ของ Rhaast ฮีล 25-35% (ขึ้นอยู่กับเลเวล) ของความเสียหายที่ทำได้กับแชมเปี้ยน ฮีล 20-30% (ขึ้นอยู่กับเลเวล) ของความเสียหายที่ทำได้กับแชมเปี้ยน

LeBlanc

มานาพื้นฐานและการเติบโตของมานาเพิ่มขึ้น ความเสียหายพื้นฐานของ W เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

LeBlanc โดนยิงไปค่อนข้างแรงจากการอัปเดตความทนทาน ทำให้เธอไม่สามารถตามค่าพลังที่เพิ่มขึ้นของทุกคนได้ เราหาวิธีที่จะทำให้เธอปรากฏตัวออกมาเพิ่มขึ้นด้วยการลดข้อจำกัดทางมานาใน Ability ของเธอ และทำให้เธอมีมานาเพียงพอที่จะ Poke ให้ศัตรูเลือดลดลงไปอยู่ในระดับที่สามารถเก็บคิลได้ง่ายขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

ค่ามานาพื้นฐาน 334 400
การเติบโตของมานา 50 55

W - Distortion

ความเสียหาย 75/110/145/180/215 (+60% ของพลังเวท) 75/115/145/195/235 (+60% ของพลังเวท)

Nocturne

Passive ถูกปรับเปลี่ยน

เรามอบการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับ Nocturne เพื่อไม่ให้เขาโดน Passive ของตัวเองลงโทษเมื่อพยายามที่จะ tax มินเนี่ยน

Passive - Umbra Blades

ความเสียหายต่อมินเนี่ยน จะไม่ทำความเสียหายลดลงจำนวน 50% ต่อมินเนี่ยนที่เป็นเป้าหมายหลักอีกต่อไป (โน้ต: ยังจะทำความเสียหายลดลง 50% ต่อมินเนี่ยนที่ตัวอื่นทุกตัวที่ได้รับความเสียหายจาก Passive ของ Nocturne)

Pantheon

ความเสียหายต่อสัตว์ป่าของ Q เพิ่มขึ้น

แม้เราจะพยายามบัฟเขาไปแล้ว แต่ Pantheon ในโซโล่เลนก็ยังไม่ได้รับความนิยมอยู่ดี และเนื่องจากเราอยู่ในเมต้าที่ค่อนข้างช้าและมีคิลที่น้อย เราเลยปรับการเปลี่ยนแปลงใน 11.3 กลับ เพื่อช่วยให้ Pantheon ได้พุ่งเป็นดาวตกกลับไปยังป่า เพื่อทำให้ช่วงต้นเกมสนุกมากขึ้น

Q - Comet Spear

ความเสียหายต่อมินเนี่ยนและสัตว์ป่า ทำความเสียหายต่อมินเนี่ยนและสัตว์ป่า 70% ทำความเสียหายต่อมินเนี่ยน 70% และทำความเสียหายต่อสัตว์ป่า105%

Renata Glasc

พลังชีวิตพื้นฐานและพลังโจมตีพื้นฐานลดลง

พลังในการทำธุรกิจของ Renata ได้ผูกขาดเลนล่างและทำให้เธอกลายเป็นซัพพอร์ตตัวท๊อป อย่างไรก็ตาม งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา เราลดพลังพื้นฐานของเธอ เพื่อให้เธอต้องคำนวณรายรับรายจ่ายดีๆเมื่อจะเทรดในช่วงต้นเกม

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิตพื้นฐาน 595 545
พลังโจมตีพื้นฐาน 51 49

Seraphine

ค่าโล่และการสเกลของการฮีลกับพลังเวทลดลง

Seraphine ขึ้นสู่เวทีหลักมาตั้งแต่การอัปเดตความทนทาน รวมถึงการบัฟใน 12.12 ในขณะที่เธอเปล่งแสงสว่างที่สุดในตำแหน่งแครี่เลนล่าง ตำแหน่งเลนกลางและซัพพอร์ตของเธอก็แข่งแกร่งมากเช่นกัน เพื่อช่วยให้เธอกลับมาอยู่ในจุดสมดุล เราลดประสิทธิภาพในการซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมเมื่อเธอออกของสาย AP ลงโดยการลดอัตรา AP ของเธอ

W - Surround Sound

โล่ 50/70/90/110/130 (+35% ของพลังเวท) 50/70/90/110/130 (+25% ของพลังเวท)
การฮีลต่อจำนวนเพื่อนร่วมทีม 5/5.5/6/6.5/7% (+0.6% ต่อพลังเวท 100 หน่วย) ของพลังชีวิตที่หายไป 5/5.5/6/6.5/7% (+0.4% ต่อพลังเวท 100 หน่วย) ของพลังชีวิตที่หายไป

Sivir

แก้ไขบั๊กของ Q ความเสียหายต่อมินเนี่ยนของ W ลดลง และจะทำการ Excecute มินเนี่ยนที่มีพลังชีวิตค่าที่กำหนด

Sivir ได้รับแจ๊คพอตจากการปรับเปลี่ยนระดับกลางและทำให้เธอขึ้นไปอยู่ในจุดที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในด้านการเคลียร์เวฟ เราลดความสามารถในการเคลียร์ของเธอลงด้วยการลดความเสียหายที่ W ทำกับมินเนี่ยนที่ยังมีพลังชีวิตเยอะ แต่เพิ่มการ Excecute เข้าไปเพื่อให้เธอยังสามารถ Last Hit ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Q - Boomerang Blade

แก้ไขบั๊กระยะเวลาในการร่าย 0.25-0.18 วินาที และจะสเกลลดลงตามความเร็วในการโจมตี 0.25-0.10 วินาที และจะสเกลลดลงตามความเร็วในการโจมตี

W - Ricochet

ความเสียหายต่อมินเนี่ยน 80% 65%
ใหม่ตื่นทอง การกระเด้งจะทำการ Excecute มินเนี่ยนที่โดน Ricochet แล้วยังมีพลังชีวิตเหลือน้อยกว่า 15 หน่วยแล้ว

Teemo

การเติบโตของมานาเพิ่มขึ้น ระยะของ R เพิ่มขึ้นในช่วงแรก การสเกลของพลังเวทเพิ่มขึ้น ค่าร่ายจะสเกลลดลงตามระดับแล้ว

หลังการอัปเดตความทนทาน เห็ดของ Teemo ก็ไม่แรงเหมือนเดิม เพิ่มช่วยเจ้าปุย เราบัฟพลังเห็ดและระยะการวางของเขาในช่วงแรกของเกม และยังผ่อนข้อจำกัดทางมานาของเขาลง เพื่อให้เขาสามารถ R ได้ทุกๆครั้งที่คูลดาวน์หมดได้อย่างไม่มีปัญหา

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของมานา 20 25

R - Noxious Trap

ระยะการวาง 400 / 650 / 900 600 / 750 / 900
ความเสียหาย 200 / 325 / 450 (+ 50% ของพลังเวท) 200 / 325 / 450 (+ 55% ของพลังเวท)
ค่าร่าย 75 Mana 75 / 55 / 35 Mana

Varus

พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น

Varus ยิงไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ทั้งในโปรเพลย์และ Solo Queue เราเลยบัฟเขาตรงๆ ซึ่งน่าจะช่วยในทุกบิลด์ของเขา

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตีพื้นฐาน 59 62

Wukong

การฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้น การฟื้นฟูพลังชีวิตต่อ Stack ของ Passive ลดลง

เนื่องจากคุณค่าของการฮีลเพิ่มขึ้นหลังจากการอัปเดตความทนทาน คุณค่าของ Passive ของ Wukong จึงเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงเลทเกม เราลดการฟื้นฟูพลังชีวิตของเขาไปเป็นค่าพลังพื้นฐานแทน นี่น่าจะทำให้ช่วงเลนนิ่งยังคงเดิม แต่การสเกลจะลดลง

ค่าพลังพื้นฐาน

การฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐาน 2.5 3.5 per 5 วินาที

Passive - Stone Skin

การฟื้นฟูพลังขีวิตต่อ Stack(เต็มที่ 10) 0.5% 0.35%

Yuumi

การสเกลพลังเวทของ E ลดลง

Yuumi ได้เล่นสนุกราวกับแมวเล่นลูกไหมพรมตั้งแต่การอัปเดตความทนทาน เธอกลายเป็นซัพสายเสริมพลังยอดนิยม ทำให้เราต้องลดปริมาณการฮีลของเธอลงเพื่อให้เธอลงมาอยู่ระดับเดียวกับคนอื่นๆ

E - Zoomies

การฮีล 70/90/110/130/150 (+35% ของพลังเวท) 70/90/110/130/150 (+30% ของพลังเวท)

Zeri

Passive ของ Q ถูกปรับเปลี่ยน โบนัสความเสียหายเวทของ R ลดลง

พลังในการชนะการดวลและดันเวฟของ Zeri ความเสียหายที่เพิ่มขึ้นต่อศัตรูที่เลือดน้อยนั้นไม่ค่อยแฟร์กับคู่ต่อสู้ของเธอเท่าไหร่ เราปรับให้เมคคานิคนี้ช่วยเธอลาสต์ฮิตมินเนี่ยน แต่ไม่ช่วยให้เธอจัดการศัตรูที่เลือดน้อยได้ดีเหมือนเก่า

Q - Burst Fire

ใหม่การประหารด้วยไฟฟ้า การโจมตีจากการคลิกขวาจะ Excecute ศัตรูที่มีพลังชีวิต 60-150 (เลเวล 1-18)(+18% ของพลังเวท) (โน้ต: ความเสียหายต่อโล่หรือสถานะไม่สามารถได้รับความเสียหายได้ จะไม่ทำให้การ Excecute นี้ทำงาน)
ถูกนำออกแบตจะหมด การคลิกขวาแบบชาร์จไม่เต็มของ Zeri จะไม่ทำความเสียหายเพิ่มเติมให้กับศัตรูที่มีพลังชีวิตน้อยกว่าค่าที่กำหนดอีกต่อไป

R - Lightning Crash

โบนัสความเสียหายเวท 10/15/20 (+15% ของพลังเวท) 5/10/15 (+15% ของพลังเวท)

ไอเทม

Chempunk Chainsword

ด้วยการเปลี่ยนแปลงในแพตช์ 12.11 Chempunk Chainsword ได้กลายเป็นไอเทมที่คุ้มค่ามากๆ แม้ผลของ Grievous Wound จะถูกลดลงแล้วก็ตาม แทนที่จะเนิร์ฟค่าพลังของมัน เราเลือกที่จะเพิ่มราคาเพื่อให้มันลงมาอยู่ในระดับเดียวกันกับไอเทม Legendary ของไฟต์เตอร์ชิ้นอื่นๆ
ค่ารวมไอเทม 300 500
ราคาทั้งหมด 2600 2800

ไอเทมของเอนชานเตอร์

เอนชานเตอร์กลายเป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่จากการอัปเดตความทนทาน แม้เราจะเนิร์ฟการฮีลและการสร้างโล่ทั้งระบบไปใน 12.10 แล้วก็ตาม พวกเขาตายยากในต้นเกม บัฟเป้าหมายที่ถึกกว่าเดิม และได้รับประโยชน์จาก Grievous Wound ที่อ่อนแอลง เราคิดว่าการที่เอนชานเตอร์นั้นถึกขึ้นเป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้พวกเขามีประสิทธิภาพมากเกินไปในการช่วยให้เพื่อนร่วมทีมและตัวเองรอดชีวิตได้เป็นเวลานานในช่วงกลางและท้ายเกม เราทำการเนิร์ฟไอเทมทั่วไปของพวกเขาทั้งหมด เพื่อเพิ่มโอกาสในการสังหารแครี่และเอนชานเตอร์ที่อยู่ผิดตำแหน่ง
การเพิ่มขึ้นของการฮีลและการสร้างโล่ของ Forbidden Idol 10% 8%
การเพิ่มขึ้นของการฮีลและการสร้างโล่ของ Ardent Censer 10% 8%
การเพิ่มขึ้นของการฮีลและการสร้างโล่ของ Mikael's Blessing 20% 16%
การเพิ่มขึ้นของการฮีลและการสร้างโล่ของ Redemption 20% 16%
การเพิ่มขึ้นของการฮีลและการสร้างโล่ของ Staff of Flowing Water 10% 8%
จำนวน Stack สูงสุดของ Moonstone Renewer 5 4

Sunfire Aegis

Sunfire Aegis เริ่มจะกลายเป็นตัวเลือกที่ทรงพลังเป็นอันดับสองสำหรับเหล่าแชมป์ DPS แม้เหล่าไฟต์เตอร์จะเคยนิยมมาออกของแทงค์มาก่อน แต่ Sunfire มอบค่าพลังและความเสียหายที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่น เราปรับให้ความเสียหายที่มันทำได้ผูกกับจำนวนพลังชีวิตมากกว่าเดิม
ความเสียหายของ Immolate 12-30 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) (+1% ของโบนัสพลังชีวิต) 15 (+1.75% ของโบนัสพลังชีวิต)

โพชั่นและรูน

หลังจากการอัปเดตความทนทาน การคิลช่วงต้นเกมลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะในเกมระดับมืออาชีพ

ในภาพรวมแล้ว พวกเราเชื่อว่าจำนวนความเสียหายหลังผ่านช่วงยืนเลนไปอยู่ในจุดที่ดีแล้ว แต่อย่างไรก็ดี ตอนนี้มันค่อนข้างยากเกินไปกับการนำในเลนซึ่งเป็นผลมาจาก Potion และ รูนเชิงรับที่แข็งแกร่ง เราตัดสินใจเนิร์ฟตัวเลือกฟื้นฟูเหล่านี้เพื่อให้ผู้เล่นคว้าข้อได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกมได้มากขึ้น

โพชั่น

การฮีลจาก Health Potion 150 120
Refillable Potion 125 100
Corrupting Potion 125 100

Biscuit Delivery

การฮีลและการฟื้นฟูมานา 10% ของพลังชีวิตและ/มานาที่หายไป 8% ของพลังชีวิตและ/มานาที่หายไป
การเพิ่มมานาสูงสุด 50 40

Bone Plating

คูลดาวน์ 45 วินาที 55 วินาที

Conditioning

การเพิ่มค่าพลังพื้นฐาน ค่าเกราะและค่าต้านทานเวทจำนวน 9 หน่วย ค่าเกราะและค่าต้านทานเวทจำนวน 8 หน่วย
ค่าพลังพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นทั้งหมด ค่าเกราะและค่าต้านทานเวทที่เพิ่มขึ้นทั้งหมด4% ค่าเกราะและค่าต้านทานเวทที่เพิ่มขึ้นทั้งหมด 3%

Guardian

คูลดาวน์ 70-40 วินาที (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 90-40 วินาที (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

Scorch

ความเสียหาย 15-35 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 20-40 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

Second Wind

การฮีล ฟื้นฟูพลังชีวิต 6 (+4% ของพลังชีวิตที่หายไป) ในเวลา 10 วินาที ฟื้นฟูพลังชีวิต 3 (+4% ของพลังชีวิตที่หายไป) ในเวลา 10 วินาที

Sudden Impact

โบนัสค่าโจมตีจุดตายและเจาะเกราะเวท ค่าโจมตีจุดตาย 7 และค่าเจาะเกราะเวท 6 ค่าโจมตีจุดตาย 9 และค่าเจาะเกราะเวท 7

Time Warp Tonic

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่ออยู่ในระยะเวลาการแสดงผลของ Potion หรือ Biscuit 4% 2%

Unflinching

โบนัสการต้านทานการสโลว์และความต้านทาน 10-30% ตามพลังชีวิตที่หายไป 5-25% ตามพลังชีวิตที่หายไป

Summoner Spell

Challenging Smite

เนื่องจากแชมป์มีความทนทานมากขึ้น การลดความเสียหายของ Challenging Smite ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และในตอนนี้ที่เราทำให้จังเกิ้ลมีอิทธิพลต่อเกมในช่วงแรกมากขึ้นจากการปรับเปลี่ยน Objective เราจึงพยายามดึงพลังออกจาก Summoner Spell นี้
การลดความเสียหายจากเป้าหมายของ Smite 20% 10%

Exhaust

Exhaust กลายเป็น Summoner Spell ประจำตัวของมาร์คเมน ทำให้การเข้าไปออลอินและคิลซัพพอร์ตสายเอนชานเตอร์ในเลนล่างนั้นยากมากๆ เราทำให้มันทำให้ศัตรูเหนื่อยล้าน้อยลงหน่อย
การลดความเสียหายของเป้าหมายของ Exhausted 40% ในทุกเลเวล 30-40% (เลเวล 1-9)

ระบบ

เช่นเดียวกับที่เราพูดไว้ด้านบน ตอนนี้ต้นเกมนั้นดำเนินไปช้ามากๆ เนื่องจากเมต้าได้เปลี่ยนไปเป็นเมต้าของทีมสายสเกล ผู้เล่นเริ่มจะยินดีกับการเสีย Objective ในช่วงแรกเพื่อไปถึง Win Condition ในช่วงหลังมากขึ้น

ในการที่จะเพิ่มความสำคัญให้กับ Objective ช่วงต้นเกม เราจะเพิ่มรางวัลสำหรับมังกรและ Rift Herald ในช่วงแรก บัฟมังกรมักจะมีผลกระทบน้อยเนื่องจากผู้เล่นมักจะให้ความสำคัญกับมันก็ต่อเมื่อมันอาจจะทำให้พวกเขาได้หรือเสียวิญญาณมังกรเท่านั้น แต่บัฟเดี่ยวๆนั้นไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ และในการที่จะทำให้มังกรมีความหมายมากขึ้น เราจะบัฟเพิ่มคุณค่าของพวกมันประมาณ 50% (และมากกว่านั้นอีกสำหรับมังกรเมฆา) นอกจากนั้น เราจะลดความเสียหายที่มังกรทำได้แลกกับความทนทานที่เพิ่มขึ้นของพวกมัน เพื่อให้แต่ละทีมสามารถแย่งมังกรด้วยการเล่นแบบประสานกันได้มากขึ้น และในลักษณะเดียวกัน เราจะเพิ่มคุณค่าของ Rift Herald ด้วยการทำให้ Shelly มอบทองให้กับคนที่อยู่ใกล้ๆ และเรายังเพิ่มพลังชีวิตให้กับ Rift Herald ตัวที่สองเพื่อเพิ่มคุณค่าและความสำคัญของมันให้พอๆกับตัวแรก

มังกร

การเปลี่ยนแปลงของมังกรทั้งหมด

ความเสียหายตามเปอร์เซนต์ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ต่อการโจมตี 7% 5%
พลังชีวิตของมังกรก่อนที่ Rift จะเปลี่ยนธาตุ 2650 (+240 ต่อเลเวล) 3450 (+380 ต่อเลเวล)
พลังชีวิตของมังกรหลังจากที่ Rift เปลี่ยนธาตุ 4350 (+240 ต่อเลเวล) 6950 (+380 ต่อเลเวล)

มังกรเมฆา

พลังโจมตี 50 35
บัฟจากการสังหารมังกรเมฆา ต้านสโลว์ & ความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อไม่อยู่ในการต่อสู้ 3.5% ต้านสโลว์ & ความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อไม่อยู่ในการต่อสู้ 7%
บัฟจากวิญญาณมังกรเมฆา โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 10% และโบนัสในการเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลา 6 วินาทีหลังจากการร่าย Ultimate โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 15% และโบนัสในการเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลา 6 วินาทีหลังจากการร่าย Ultimate

มังกรเฮ็กซ์เทค

พลังโจมตี 66.7 47
บัฟจากการสังหารมังกรเฮ็กซ์เทค ความเร็วในการโจมตี 6% และค่าเร่งสกิล 6 ความเร็วในการโจมตี 9% และค่าเร่งสกิล 9

มังกรเพลิง

พลังโจมตี 100 70
บัฟจากการสังหารมังกรเพลิง โบนัสพลังโจมตีและพลังเวท 4% โบนัสพลังโจมตีและพลังเวท 4%

มังกรปฐพี

พลังโจมตี 150 105
บัฟจากการสังหารมังกรปฐพี โบนัสค่าเกราะและค่าต้านทานเวทจำนวน 6% โบนัสค่าเกราะและค่าต้านทานเวทจำนวน 9%

มังกรสมุทร

พลังโจมตี 100 70
บัฟจากการสังหารมังกรสมุทร ฮีล 2% ของพลังชีวิตที่หายไป ภายใน 5 วินาที ฮีล 3% ของพลังชีวิตที่หายไป ภายใน 5 วินาที

มหามังกร

พลังชีวิต 6400 (+180 ต่อนาที) 6400 (+290 ต่อนาที)

Rift Herald

ใหม่เหมือน Chonk Rift Herald จะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 75% Eye of the Herald ในครั้งที่สอง
ใหม่คุณได้ทอง คุณได้ทอง ทุกๆคนได้ทอง! Rift Herald จะมอบทอง 200 หน่วยให้กับทีมที่สังหารมันได้

Ultimate Spellbook

ท่าไม้ตายที่จะมาเป็น Summoner Spell ใหม่

  • Nilah R จะเปิดให้ใช้แล้ว
  • Annie R จะเปิดให้ใช้ได้อีกครั้งแล้ว

การเนิร์ฟท่าไม้ตายที่จะมาเป็น Summoner Spell

Ultimate ที่เพิ่มค่าพลังพื้นฐาน พลัง Adaptive/เกราะ/ต้านเวท +6-40 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) พลัง Adaptive/เกราะ/ต้านเวท +5-35 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) และจะเพิ่มขึ้นในแต่ละเลเวลตามการเพิ่มขึ้นของค่าพลังของตัวละคร

อัปเดต

ท่าไม้ตายที่จะมาเป็น Summoner Spell เหล่านี้ถูกอัปเดตให้ตรงกับแชมเปี้ยนต้นแบบของมัน:
  • Soraka R
  • Kindred R
  • Jinx R

Split ที่ 3 ของแรงก์ เริ่มขึ้นแล้ว

  • แรงก์ของ Summoner's Rift Split ที่ 2 จะเข้าสู่ Split ที่ 3 ในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน เวลา 23.59 น. ในเวลาท้องถิ่น โดยจะมีรางวัลพิเศษสำหรับ Split ที่ 3 เป็นไอคอนซัมมอนเนอร์ของ Bel'Veth อีโมตของ Bel'Veth แชมเปี้ยน Bel'Veth แบบถาวร และแคปซุลของ Eternal ซีรี่ส์ 1

ระบบควบคุมพฤติกรรม

  • คุณจะสามารถเห็นว่าเพื่อนร่วมทีมคนให้มอบเกียรติยศให้กับคุณในหน้าจอไอคอนเกียรติยศหลังจบเกมแล้ว

คอนเทนต์ Mythic

ร้านค้า Mythic จะถูกสลับในแพตช์นี้! ซึ่งนี่เป็นการสลับเล็กๆ หมายความว่าจะมีเพียงสกิน Prestige ที่ยังไม่อยู่ในคลังและโครม่า Mythic อันใหม่เท่านั้นที่จะถูกเปลี่ยนออกไป การสลับครั้งหน้าจะเกิดขึ้นในแพตช์ 12.18

เปิดขายแล้ว

  • Prestige Blood Moon Aatrox (150 ME เปิดขายถึงแพตช์ 12.16)
  • Prestige Dark Star Malphite (125 ME เปิดขายถึงแพตช์ 12.16)
  • โครม่า Mythic ของ Star Guardian Jinx + ไอคอน (40 ME เปิดขายถึงแพตช์ 12.16)

กำลังจะออกจากร้านค้า Mythic

  • Prestige K/DA Evelynn
  • Prestige Pulsefire Lucian
  • โครม่า Mythic ของ Final Boss Veigar + ไอคอน

แก้ไขบั๊ก & การปรับปรุงคุณภาพชีวิต

ชาเลนจ์

  • Tooltip “ชาเลนจ์มาถึงแล้ว” ถูกนำออกไป เราคิดว่าคุณน่าจะรู้แล้วล่ะว่ามันมาถึงแล้ว
  • คุณจะสามารถเปลี่ยนลำดับการแสดงโทเคนของชาเลนจ์ได้แล้ว เปิดการปรับเอกลักษณ์ส่วนตัว เลือกช่องที่คุณอย่างจะเปลี่ยน และเลือกโทเคนที่คุณอย่างจะแสดง

บันเดิลแก้บั๊กของ Sion

  • แก้ไขการใช้ช่องว่างที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนทิศทางของ Ultimate ของ Sion ได้อย่างทันที
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบางครั้งการโจมตีปกติของ Sion ถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติในการต่อสู้
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q ของ Sion จะหยุดการชาร์จก่อนที่ควรจะเป็นหากร่ายทันทีหลัง E
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ W ไม่สามารถร่ายต่อได้ทันทีหลังจากร่าย Q สำเร็จ
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Sion สามารถยกเลิกอนิเมชั่นของ R และใช้คอมโบ Q เพื่อทำให้เป้าหมายสตั้นในระยะติดตัวนานเกินกว่าที่ควรจะเป็น

แก้ไขบั๊กอื่นๆ

  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Yone ไม่สามารถกับมาที่ร่างของเขาได้เมื่อใช้ E - Soul Unbound เมื่ออยู่ในผลของ R - Hextech Ultimatum ของ Camille หรือ R - Death Realm ของ Mordekaiser
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Visual Effect ของการใช้ Q - Mortal Steel ครั้งที่สามของ Yone จะหายไปเร็วกว่าที่ควรจะเป็น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้คอมโบ Q > W > Q ของ Qiyana ทำความเสียหายน้อยกว่าที่ควรจะเป็น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ E - Royal Maelstrom ของ Bel'Veth มีระยะทั่วแมปเมื่อติดผล Berserk จาก R - Hostile Takeover ของ Renata Glasc
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เมื่อร่าย R - Void Rush ของ Rek'Sai ใส่ร่างของศัตรูที่ถูกสร้างขึ้นจาก E - Test of Spirit ของ Illoai จะทำให้ Rek'Sai หยุดการเรนเดอร์ไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ส่วนหนึ่งของ Visual Effect ใน Q - Piercing Arrow ของ Varus จะหยุดการเรนเดอร์เมื่อร่ายหลังจากการใช้ E - Hail of Arrows ของเขา
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ร่างโคลนของแชมเปี้ยน (เช่น Shaco LeBlanc Neeko) จะไม่แสดงกรอบของไอเทม Masterwork ของ Ornn อย่างถูกต้องในช่องไอเทมของพวกเขา
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Passive - Joy Unending ของ Nilah จะทำให้ผลจาก Passive ของ Fimbulwinter ทำงานอย่างไม่ถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กของอนิเมชั่นการหมุนอาวุธจาก Passive - Weapon Mark ของ Akali ที่จะดีเลย์เมื่อใช้คำสั่งเคลื่อนที่
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การโจมตีปกติแบบเสริมพลังจาก Q - Formless Blade ของ Nilah จะแสดงผลนานกว่าที่ควรจะเป็นหากใช้พร้อมกับ E - Slipstream ของเธอ
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การโจมตีปกติแบบเสริมพลังจาก Q - Formless Blade ของ Nilah จะทำความเสียหายให้กับตัวเธอเองเมื่อถูกทำให้ติดสถานะ Berserk จาก R - Hostile Takeover ของ Renata
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Boot ยกเลิกผล Passive ของไอเทม Mythic ที่มอบความเร็วในการเคลื่อนที่หากวางมันไว้ในช่องข้างใต้ไอเทม Mythic
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ตัวนับโบนัสความเสียหายของ Black Cleaver จะไม่บันทึกความเสียหายต่อโล่อย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ไอเทม Mythic ของโจมตีจุดตายจะไม่นับความเสียหายอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงของการเลือก Nilah ในหน้าจอเลือกแชมเปี้ยนจะดังเกินกว่าที่ควรจะเป็น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Visual Effect ของ Q - Bristle Arctic Assault ของ Sejuani ไม่แสดงออกมาอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Visual Effect ของ R - Insanity Potion ของ Singed ไม่แสดงออกมาอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ W - Jubilant Veil ของ Nilah ไม่กลายเป็นสีเทาเพื่อแสดงให้เห็นว่ามันไม่สามารถถูกร่ายได้เมื่อเธอใช้ R - Apotheosis
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ อนิเมชั่นการโจมตีปกติแบบเสริมพลังจาก Q - Formless Blade ของ Nilah ไม่แสดงออกมาอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ตัวนับความเสียหายของ Eclipse ไม่ทำงานอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Poro Snax ไม่แสดงข้อความอธิบายอันแสนสวยงามของมันออกมาใน ARAM
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เอฟเฟกต์มิสไซล์ของ Luden ส่งผลกับตัวนับความเสียหายใน Tooltip ของไอเทมชิ้นอื่นๆ
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้หน้าจอปรับแต่งความเป็นเอกลักษณ์แสดงผลอย่างไม่ถูกต้องเมื่อกดชมอีกครั้ง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้อนิเมชั่นของการถูกสตั้นและการถูก Knock Up ไม่แสดงออกมาอย่างถูกต้องในแชมเปี้ยนหลายๆคน

สกินและโครม่าที่กำลังจะมาถึง

สกินที่จะเปิดขายในแพตช็นี้:

โครม่าที่จะเปิดขายในแพตช์นี้: