ทะเลสีลาเวนเดอร์ขยายตัวออกไปอย่างไม่หยุดยั้ง และพร้อม ๆ กับมัน Bel'Veth ถลาลงสู่ Rift พร้อมที่จะยึดครองมันเป็นของเธอแล้ว ร่วมสวามิภักดิ์ต่อจักรพรรดิที่แท้จริงได้ในแพตช์นี้!
พวกเราเช็คสถิติแล้วและ...ตอนนี้แชมป์ก็ถึกกันขึ้นจริง ๆ! หลังจากการเปลี่ยนแปลงทั้งกระดานไปเมื่อแพตช์ที่แล้ว สัปดาห์นี้จะเป็นภารกิจการเก็บกวาดและนำความเสถียรกลับสู่ The Rift การเปลี่ยนแปลงมากมาย(แต่ไม่ใช่ทั้งหมด) จะเล็งไปยังแชมป์ที่ได้รับประโยชน์หรือผลกระทบอย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงความทนทานใน 12.10 มีสองเรื่องใหญ่ที่จะต้องคำนึงถึงตรงนี้ หนึ่งคือ เราไม่อยากเนิร์ฟหรือบัฟแชมเปี้ยนจนเกินไปเพื่อเป็นการจัดการกับการอัปเดตความทนทานในทันที เราพยายามเลี่ยงเรื่องนี้ด้วยการพิจารณาถึงจุดแข็งจุดอ่อนของแชมเปี้ยนแต่ละตัวเมื่อเทียบกับบาลานซ์ของคลาส/ตำแหน่งโดยรวมและตัวเลือกการออกไอเทมของพวกเขา ส่วนเรื่องที่สอง ตั้งแต่การเนิร์ฟการฮีลและโล่ป้องกันทุกส่วนใน 12.10 เป็นต้นมา พวกมันกลับส่งผลต่อแชมป์ตัวหนึ่งมากกว่าอีกตัว ในรอบนี้ เราจึงจะลงลึกในแชมเปี้ยนแต่ละตัวและมอบการฮีลและโล่ป้องกันคืนให้ในส่วนที่ต้องการ หรือใส่พลังที่หายไปกลับไปให้กับชุดสกิลส่วนอื่น ๆ แทน
อีกหนึ่งข่าว เรายังมีสกิน Ocean Song ที่จะปล่อยออกมาในแพตช์นี้ พร้อมกับการเปิดขาย Prestige Ocean Song Seraphine แบบจำกัดเวลา! (ก่อนที่คุณจะถาม ทะเลของพวกเขากับทะเลสีลาเวนเดอร์ของ Bel'Veth ไม่ใช่ทะเลเดียวกันอย่างแน่นอน)
TFT: แดนมังกร ก็จะเปิดตัวในแพตช์นี้เช่นกัน พา Pengu และผองเพื่อนไปสู่เซตใหม่ในโลกของหมู่เกาะที่มีสภาพแวดล้อมและยุทธวิธีต่อสู้ที่หลากหลาย อ่านเกี่ยวกับเมคคานิคเซตใหม่ คุณสมบัติ แชมเปี้ยน และอีกมากมายได้ในแพตช์โน๊ตของ TFTตรงนี้!


อัปเดตกลางแพตช์
10 มิถุนายน 2565 ปรับบาลานซ์
Kog’Maw
W - Bio-Arcane Barrage
Olaf
W - Tough It Out
Ryze
Q - Overload
E - Spell Flux
Zeri
Q - Burst Fire
E -Spark Surge
ไฮไลท์ของแพตช์

จักรพรรดินีแห่ง Void Bel'Veth จะเข้าสู่ Rift ในวันที่ 10 มิถุนายน 2565
Battle Boss Bel'Veth, Ocean Song Ashe, Ocean Song Nidalee, Ocean Song Seraphine, Ocean Song Yone และ Ocean Song Zeri จะเปิดขายในวันที่ 10 มิถุนายน 2565
Prestige Ocean Song Seraphine จะเปิดขายระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 13 กรกฏาคม 2565
แชมเปี้ยน

Aphelios
ความเร็วโจมตีและค่าโจมตีจุดตายจากการอัประดับของ Passive เพิ่มขึ้น
Aphelios ก็คงอ่อนแอมากในแพตช์นี้และการปรับความทนทานก็ไม่ได้ช่วยเขามากเท่าไร เราบัฟ Passive ของเขาเพื่อช่วยเขายิงพลังไปถึง ดวงจันทร์ ได้มากขึ้น
Passive - The Hitman and the Seer

Brand
ความเสียหายการเผาพลังชีวิตเป็นเปอร์เซ็นต์ของ Passive ลดลง
Brand ลุกเป็นไฟตั้งแต่การปรับความทนทาน (ลุกกว่าปกติ) เนื่องจากทุกคนมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้นซึ่งช่วยเสริมพลังให้กับสกิลของเขา เพราะงั้นเราเลยต้องดับเพลิงที่เขาเผาศัตรูตามเปอร์เซ็นต์เลือดสูงสุดลง
Passive - Blaze

Caitlyn
การสเกลพลังโจมตีของ Q ลดลงในช่วงแรกและเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง มานาค่าร่ายเพิ่มขึ้นช่วงแรกและลดลงช่วงหลัง ความเสียหายพื้นฐานของ E เพิ่มขึ้นและคูลดาวน์ของ E ลดลง
Cait อยู่ในจุดที่ไม่ดีเท่าไหร่ก่อน 12.10 และชื่อเสียงในการเป็นนักบุลลี่ในเลนของเธอก็ยิ่งแย่ลงอีกเมื่อการปรับความทนทานมาถึง เราเพิ่มพลังให้กับ Piltover Peacemaker ของเธอเพื่อให้สามารถจับกุมศัตรูในเลนของเธอได้ง่ายขึ้น
Q - Piltover Peacemaker
E - 90 Caliber Net

Fizz
ค่าการเติบโตของพลังชีวิตลดลง การเติบโตของมานาเพิ่มขึ้น
The Tidal Trickster ได้แต่ลอยคอให้พ้นน้ำในช่วงนี้ แต่มานาค่าร่ายของเขาให้ความรู้สึกที่ไม่ดีเท่าไรในการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ เราเลยเพิ่มมานาให้เขาในช่วงหลังของเกม แต่ก็ลดความถึกของเขาลงด้วยเพื่อไม่ให้เขาขี้เล่นเกินไปในเลน
ค่าพลังพื้นฐาน

Gragas
การสเกลของพลังเวทใน Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ลดลง คูลดาวน์ของ E ลดลง
Graggy สู้ในไฟต์แบบยาว ๆ หลังจากการปรับความทนทานไม่ค่อยไหว เราเพิ่มความเย็นของน้ำแข็งในถังให้เขา เพื่อให้เขามีพลังดื่มและความพลิ้วไหวในการต่อสู้มากขึ้น
Q - Barrel Roll
E - Body Slam

Gwen
คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้น โบนัสเกราะ/ความต้านทานเวทลดลงในช่วงแรกและจะสเกลกับระดับของสกิลแล้ว การลดคูลดาวน์ของ E จากการโจมตีปกติครั้งแรกลดลง
Gwen เป็นเลนบนที่แกร่งมาก ๆ โดยทั่วไป จากทั้งความทนทาน ความว่องไว และการสร้างความเสียหายที่สูงของเธอ โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ไฟต์นานขึ้น ทำให้ในบางครั้งเธอสามารถกด Hallowed Mist ได้ถึงสองครั้งในไฟต์เดียว เราเลยต้องเพิ่มคูลดาวน์ของสกิลที่ทรงพลังในทีมไฟต์อย่างไม่น่าเชื่อของเธอขึ้น เรายังปรับการเปลี่ยนแปลงสกิล E ใน 12.7 ของเธอคืนซึ่งทำให้การพุ่งในไฟต์ทรงพลังกว่าที่ควรจะเป็น
W - Hallowed Mist
E - Skip 'n Slash

Irelia
การฮีลจาก Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ E ลดลงในช่วงแรก
การอัปเดตความทนทานไม่ได้ช่วยนักร่ายรำคมดาบของเราเลย แถมยังลดความสามารถในการสังหารช่วงต้นเกมของเธอ ถึงแม้เราตั้งใจจะทำแบบนั้น เธอก็อ่อนแอเกินกว่าที่เราอยากให้เป็น เราเลยเพิ่มการฟื้นฟูให้เธอเล็กน้อยรวมถึงโอกาสในการสตันศัตรูมากขึ้นเพื่อช่วยเธอโดยไม่กลายเป็นการเบิร์สความเสียหาย พวกเราควรจะเนิร์ฟบัฟ Irelia
Q - Bladesurge
E - Flawless Duet

Kayn
ความเสียหายของ Q ในร่าง Darkin ลดลง
Kayn ในร่าง Darkin ได้ออกเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการปรับปรุงความทนทานที่ทำให้มีแชมป์เลือดเยอะเดินไปเดินมามากขึ้น เราดึงพลังของเขาออกจาก Q เพื่อให้เขาสามารถหาจุดบาลานซ์หลังจากแพตช์ 12.10 ได้
Q - Reaping Slash (ร่าง Darkin)

Kog'Maw
การลดเกราะและความต้านทานเวทใน Q ลดลง ความเร็วโจมตีจาก Passive ลดลง ความเสียหายแบบ On Hit ตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดใน W ลดลง
เจ้าหมาน้อย Void ของเราเริ่มจะะแยกเขี้ยว(และแปลกมาก เขี้ยวมันหน้าตาเหมือน Guinsoo's Rageblade เลย!) และเนื่องจากเขาชอบคบเคี้ยวศัตรูเป็นของเล่นในทีมไฟต์ (ไม่ว่าพวกเขาจะทนทานขึ้นหรือไม่ก็ตาม) เพราะงั้นเราเลยต้องลดความเสียหายตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดและความเร็วโจมตีของเขาลง
Q - Caustic Spittle
W - Bio-Arcane Barrage

Lee Sin
พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น ความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น
Lee Sin มองไม่ค่อยเห็นแสงเท่าไหร่หลังการอัปเดตความทนทาน เขาสโนว์บอลได้ยากกว่าเดิม เพราะงั้นเราเลยต้องนำเอาเนิร์ฟที่เขาโดนไปใน 12.7 ออก และช่วยให้เขาเห็นทางสว่างมากขึ้น
ค่าพลังพื้นฐาน
Q - Sonic Wave / Resonating Strike

Lillia
พลังชีวิตพื้นฐานลดลง ความเสียหายจาก Passive ลดลง
คล้ายคลึงกับ Brand และ Kayn อย่างมาก สกิลที่ทำความเสียหายตามพลังชีวิตสูงสุดของ Lillia นั้นถูกบัฟอย่างอ้อม ๆ ด้วยการอัปเดตความทนทาน เราลดส่วนที่ได้รับประโยชน์เพื่อไม่ให้เธอเป็นฝันร้ายในแพตช์นี้มากเกินไป
ค่าพลังพื้นฐาน
Passive - Dream-Laden Bough

Master Yi
การเติบโตของพลังชีวิตน้อยลง ความเสียหายจริงพื้นฐานของ On Hit จาก E ลดลง
ปรากฏว่าเมื่อแชมเปี้ยนที่ถึก ๆ สามารถทำความเสียหายจริงได้ พวกเขาจะแข็งแกร่งเกินไปหน่อย เราลดความทนทานและความเสียหายจริงของ Master Yi ที่ได้รับประโยชน์จากการอัปเดตความทนทานลง
ค่าพลังพื้นฐาน
E - Wuju Style

Nunu & Willump
การฮีลจากเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนจาก Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ E ลดลงตามระดับของสกิล
Nunu เป็นแทงก์สายเบิร์สที่เชื่อใจได้ การเนิร์ฟในแพตช์ 12.10 ส่งผลในทางลบต่อทั้งการเบิร์สและความหนาของเขา เราอยากให้เขาโจมตีถึงตายได้น้อยลงเล็กน้อย แต่เราก็จะเพิ่มความทนทานให้เขาเป็นการชดเชสให้กับความเสียหายที่ลดลง นอกจากนั้น คุณยังจะสามารถปาลูกสโลว์บอลได้มากขึ้นในแต่ละเกม และผมหมายถึง เพิ่มอีกเยอะมาก ๆ ใครอยากเล่นปาสโนว์บอลบ้าง?
Q - Consume
E - Snowball Barrage

Olaf
ค่าดูดเลือดสูงสุดที่จะทำให้ Passive ทำงานเพิ่มขึ้น ความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น จำนวนการร่ายติดต่อกันขั้นต่ำลดลง คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้นช่วงหลัง เกราะและค่าต้านทานเวทจาก Passive ของ R ลดลง
ด้วยการรวมพลังของการอัปเดตความทนทานและการอัปเดตระดับกลางของเขา Olaf ได้เติมเต็มความฝันของการเป็นนักรบคลั่งอย่างเต็มอิ่มเกินไปหน่อย เราดึงโบนัสค่าพลังของเขาออก และทำให้เขาไม่ถึกอย่างเดิมในช่วงท้ายเกม และชดใช้ให้ด้วยความเร็วในการเคลียร์ป่าที่ดีกว่าเดิมเพื่อช่วยเหลือ Olaf ป่า
Passive - Berserker Rage
Q - Undertow
W - Tough It Out
R - Ragnarok

Rakan
การฮีลจาก Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ W ลดลง ค่าร่ายของ E ลดลง ความแข็งแกร่งของโล่เพิ่มขึ้น
Rakan ถูกยิงอย่างหนักจากการอัปเดตความทนทาน เนื่องจากการต้องใช้โล่และฮีลจำนวนมากของเขาเพื่อโค่นล้มศัตรูด้วยการ CC (ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ยากขึ้นเมื่อแชมเปี้ยนที่มีความทนทานมากขึ้น) เรามอบพลังคืนให้เขาและหวังว่าจะทำให้เขาให้สามารถเปิดตัวอย่าง Grand Entrance กลับมาใน Rift อีกครั้ง
Q - Gleaming Quill
W - Grand Entrance
E - Battle Dance

Rengar
พลังชีวิตพื้นฐานลดลง คูลดาวน์ของ R เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง
Rengar ประสบความสำเร็จอย่างมากกับบิลด์โจมตีจุดตายและไฟต์เตอร์เมื่อไม่นานมานี้ของเขาโดยเฉพาะในการเล่นระดับสูง เรามอบการเนิร์ฟทั่ว ๆ ไปให้กับเขาและจะจับตาดูบิลด์และตัวเลือกการออกไอเทมในแพตช์นี้ของเขาต่อไป
ค่าพลังพื้นฐาน
R - Thrill of the Hunt

Ryze
อัตราพลังเวทของ E เพิ่มขึ้น ค่าร่ายลดลง
เราลดการจำกัดมานาของ Ryze ลงนิดหน่อย เพื่อให้การร่ายเวทของเขาไม่ถูกลงโทษหนักเกินไปในขณะที่เขากำลังสเกล เราเข้าใจว่าการปรับครั้งนี้จะไม่ช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดที่เขากำลังเผชิญอยู่ในทันที แต่ก็ควรจะช่วยให้เขาเศร้าน้อยลงในขณะที่เรากำลังหาหนทางใหม่ ๆ ในการทำให้ Ryze รู้สึกดีเวลาเล่นเกมจัดอันดับแบบเดี่ยวโดยไม่ทรงพลังจนเกินไปในโปรเพลย์
E - Spell Flux

Samira
การเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น การสเกลพลังโจมตีของ Q เพิ่มขึ้น
ตั้งแต่การปรับความทนทานเป็นต้นมา Samira ก็หาความได้เปรียบที่นำไปสู่โอกาสสโนว์บอลได้ยากขึ้น เราเพิ่มการสเกลของเธอขึ้น เพื่อให้เธอมีโอกาสโชว์สไตล์ของเธอให้ศัตรูได้เห็นในช่วงท้ายเกม
ค่าพลังพื้นฐาน
Q - Flair

Senna
อัตราการดรอปของ Mist Wraith จากการสังหารมินเนี่ยนของ Passive เพิ่มขึ้น การสโลว์ของ Q ลดลง ระยะเวลาการสโลว์ลดลงในช่วงแรกและเพิ่มขึ้นตามการเพิ่มระดับ
Senna ค่อนข้างแข็งแกร่งเกินไปหลังการอัปเดตความทนทาน เธอชนะเลนและกดดันศัตรูในเลนอย่างคงเส้นคงวา เราลดพลังในการเป็นซัพพอร์ตของเธอลง และเพื่อเป็นการชดใช้ เรามอบวิญญาณเพิ่มให้กับ Senna ADC
Passive - Absolution
Q - Piercing Darkness

Swain
การฮีลจาก Passive ลดลง ความเสียหายเวทและการสเกลกับพลังเวทของ W ลดลง การฮีลต่อครั้งของ R ลดลง
ปรากฏว่า 12.10 เป็นอีกหนึ่งอาณาจักรที่ตกอยู่ใต้อาณัติของ Swain เขาพุ่งขึ้นสูงจุดสูงสุดในทุก ๆ เลน เราเนิร์ฟเขาลงโดยรวมโดยเฉพาะในเลนบนและกลาง ทำให้การฮีลและดาเมจของเขาในช่วงท้ายของเกมลดลง
Passive - Ravenous Flock
W - Vision of Empire
R - Demonic Ascension

Sylas
ค่าร่ายของ W ลดลง อัตราพลังเวทของการฮีลเพิ่มขึ้น คูลดาวน์ลดลงในช่วงแรก คูลดาวน์ของ E ลดลงในช่วงแรก
ด้วยการมาถึงของอัปเดตความทนทาน Sylas พบว่าเขาไม่สามารถเบิร์สศัตรูได้เหมือนอย่างเคย แต่ถึงแม้การเบิร์ฟของเขาจะถูกเนิร์ฟ พวกเราก็ไม่มีแผนจะบัฟมันกลับไปเหมือนที่มันเคยเป็น เราจะมอบพลังคืนให้เขาในทางอื่นที่มีความหมายแทน สำหรับตอนนี้ เราจะบัฟความหลากหลายในการใช้งานของเขา เพื่อเขาจะได้มีช่องทางในการต่อสู้กับระบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น
W - Kingslayer
E - Abscond / Abduct

Tahm Kench
ความเสียหายเวทแบบ On-Hit ของ Passive เพิ่มขึ้น การฮีลจาก Q เพิ่มขึ้น ความแข็งแกร่งของโล่จาก R เพิ่มขึ้น
การอัปเดตความทนทานไม่ค่อยใจดีกับ Tahm เท่าไหร่ เพราะงั้นเราเลยต้องมอบพรให้กับพ่อปลาบึกของเรา และบัฟโล่กับการฮีลเพื่อชดเชยให้กับเขาซึ่งควรจะช่วยให้เขาอยู่ในไฟต์ยื้อได้นานขึ้น เอาล่ะ พูดตามกันนะ UNBENCHED UNLOADED UNCLOGGED!
Passive - An Acquired Taste
Q - Tongue Lash
R - Devour

Taliyah
พลังชีวิตพื้นฐานลดลง Passive ถูกอัปเดต ความเสียหายของ Q ลดลง ความเสียหายของ E ต่อสัตว์ป่าเพิ่มขึ้น R ถูกอัปเดต
การอัปเดตระดับกลางของ Taliyah ใน 12.9 ดีกับผู้เล่น Taliyah มาก โดยเฉพาะในเกมระดับสูง เราเลยต้องทำการเนิร์ฟที่มุ่งเป้าไปยังผู้เล่นกลุ่มนั้น ซึ่งน่าจะลดพลังของเธอลงเล็กน้อย รวมถึงเพิ่มการปรับปรุงคุณภาพชีวิตและแก้บั๊กเพื่อช่วยเธอเพิ่มขึ้น
ค่าพลังพื้นฐาน
Q - Threaded Volley
E - Unraveled Earth
R - Weaver's Wall
แก้ไขบั๊ก
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Taliyah ไม่สามารถกดร่ายอีกครั้งและทำลายกำแพงหากเธอได้รับความเสียหายระหว่างที่กำแพงถูกสร้างขึ้นมา

Taric
การฮีลของ Q เพิ่มขึ้น ค่าร่ายลดลง และไม่เพิ่มขึ้นตามระดับอีกต่อไป คูลดาวน์ของ E ลดลง ระยะเวลาการสตันเพิ่มขึ้น
Taric ไม่ได้เป็นเพชรเม็ดงามเหมือนอย่างเคย เราเลยมอบบัฟขนาดใหญ่ให้กับเขาซึ่งควรจะช่วยให้เขาเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่การต่อสู้ยืดเยื้อและช่วยให้เขาเฉิดฉายในการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ
Q - Starlight's Touch
E - Dazzle

Tryndamere
การฮีลของ Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ R ลดลง
Tryndamere หกล้มหัวทิ่มจากแพตช์ 12.10 การฮีลจาก Fury ของเขามีราคาสูง เพราะงั้นเราเลยยกเลิกการเนิร์ฟการฮีลของเขาใน 12.10 และเพิ่มพลังให้กับท่าไม้ตายของเขาอีกนิดหน่อย
Q - Bloodlust
R - Undying Rage

Veigar
ค่าเกราะและการเติบโตของเกราะพื้นฐานลดลง คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น
เราเล็งเป้าไปที่การสเกลของ Veigar และลดการเข้าถึง E ของเขาลง นี่น่าจะทำให้การควบคุมไฟต์ของเขายังอยู่ในระดับสมเหตุสมผลแม้เขาจะได้รับค่าเร่งสกิลในช่วงท้ายเกมแล้ว
ค่าพลังพื้นฐาน
E - Event Horizon
แก้ไขบั๊ก
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Tooltip ของ Q - Baleful Strike ของ Veigar เขียนผิดว่าจะได้รับโบนัสแต้มสะสมจากการลาสต์ฮิตแชมเปี้ยน (เพราะงั้นไม่ต้องกัน Q ไว้ลาสต์แชมป์แล้วนะ)

Wukong
คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้นในช่วงแรก โบนัสความเสียหายต่อสัตว์ป่าของ E ลดลง
Wukong ค่อนข้างจะแข็งแกร่งอยู่ก่อนแล้ว และการอัปเดตความทนทานก็ส่งเขาข้ามขีดไป เราพยายามเนิร์ฟตำแหน่งป่าของเขาผ่านการเคลียร์ป่าและปรับเลนบนลงนิดหน่อยผ่านความคล่องตัวในช่วงต้นเกม
W - Warrior Trickster
E - Nimbus Strike

Xin Zhao
อัตราพลังโจมตีของการฮีลจาก Passive เพิ่มขึ้น ความเสียหายของ W เพิ่มขึ้น ค่าร่ายจะลดลงตามระดับแล้ว
Xin Zhao ไม่ค่อยน่ากลัวสำหรับแนวหลังของศัตรูเหมือนเคย เราเลยเพิ่มความเสียหายให้กับสกิลที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาและพลังในการสู้ในไฟต์ยาว ๆ ให้เขาแทน
Passive - Determination
W - Wind Becomes Lightning

Zeri
ความเสียหายของ Q แบบกดใช้เพิ่มขึ้น อัตราพลังเวทและความเสียหายตามพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมายจากการโจมตีแบบชาร์จจาก Passive เพิ่มขึ้น การสโลว์จากการโจมตีปกติแบบชาร์จถูกนำออก การสเกลพลังโจมตีของ W เพิ่มขึ้น การสโลว์ลดลงเล็กน้อย คูลดาวน์ลดลง คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น การลดคูลดาวน์ต่อการโจมตีและการคริติคอลลดลง คูลดาวน์ของ R ลดลง ความเร็วในการเคลื่อนที่ต่อ Stack ลดลง จำนวน Stack ต่อจำนวนแชมเปี้ยนที่โดนในการกดใช้ครั้งแรกเพิ่มขึ้น
Zeri เอ๋ย เราเนิร์ฟเธอจนไม่มีใครกลัว เพราะงั้นเราจะเพิ่มดาเมจให้เธอไปป่วนศัตรูอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การบัฟก็มีราคา เและเราก็เลือกลดอรรถประโยชน์และความคล่องตัวของเธอลง
Q - Burst Fire
W - Ultrashock Laser
E - Spark Surge
R - Lightning Crash
ไอเทม
Grievous Wounds
Grievous Wounds ยังคงแข็งแกร่งเกินไปถึงแม้จะมีการเนิร์ฟเชิงระบบไปในแพตช์ก่อน ส่งผลให้เราต้องดันการฮีลไปสู่ระดับที่ไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย พวกเราคิดว่าตัว GW ควรจะเป็นตัวเลือกที่ฉลาดซึ่างจะเฉิดฉายในการสู้กับศัตรูที่มีการฮีลแบบท่วมท้น ไม่ใช่แค่แบบกลาง ๆ เพราะมันจะทำให้คุณหันเหจากไอเทมที่น่าตื่นเต้นกว่าชิ้นอื่น ๆ ซึ่งคุณสามารถซื้อได้ เราเลยทำการเนิร์ฟ GW อีกเล็กน้อย แต่ก็ชดเชยให้กับไอเทมที่มีมันอยู่เพื่อทำให้ไอเทมเหล่านั้นยังมีพลังเท่า ๆ เดิม
การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลกับไอเทม Grievous Wounds ด้านล่าง และ Grievous Wounds ที่เกิดจากผลของสกิล (Katarina, Kled, Singed, Varus และ Ignite)
Bramble Vest
Thornmail
Executioner's Calling
Mortal Reminder
Chempunk Chainsword
Oblivion Orb
Morellonomicon
Chemtech Putrifier
ไอเทมของนักเวท
เราจะปรับไอเทม Mythic สายเวทแบบรวม ๆ เพื่อทำให้ระดับพลังของพวกมันใกล้เคียงกันมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อ Liandry's และ Riftmaker ทรงพลังมากขึ้นจากการอัปเดตความทนทานด้วยเพราะระยะเวลาการต่อสู้ที่นานขึ้น ในขณะที่ Everfrost ก็ค่อนข้างแข็งแกร่งในบางครั้ง Crown ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้และยิ่งแย่ลงไปใหญ่ในแพตช์ 12.10 เพราะเบิร์สได้น้อยลง สุดท้ายนี้ Night Harvester แทบไม่ถูกมือสังหารสายเวทหยิบมาเลยและสมควรได้รับความรักสักหน่อย
Crown of the Shattered Queen
Everfrost
Liandry's Anguish
Night Harvester
Riftmaker
ไอเทมแทงก์
แทงก์ค่อนข้างจะลำบากหลังจากการอัปเดตความทนทาน เนื่องจากทุก ๆ คนกลายเป็นแทงก์ทำให้ข้อได้เปรียบของคลาสแทงก์ถูกเนิร์ฟในทางอ้อม และเนื่องจากดาเมจของพวกเขาน้อยอยู่แล้ว ทำให้พวกเขาน่ากลัวน้อยลงอีก เราเพิ่มพลังชีวิตใน Mythic เพื่อทำให้ Legendary ของพวกเขามีความทนทานมากขึ้นอีก และยังบัฟไอเทม Legendary บางชิ้นของพวกเขาด้วย
Bami's Cinder
Frostfire Gauntlet
Sunfire Aegis
Turbo Chemtank
Abyssal Mask
Knight's Vow
Randuin's Omen
Spirit Visage
Zeke's Convergence
ไอเทมไฟต์เตอร์
Death's Dance และ Maw of Malmortius กลายเป็นประเด็นร้อนแม้แต่ก่อนการอัปเดตความทนทาน พวกเราอยากเห็นว่าพวกมันจะเป็นยังไงบ้างหลังอัปเดตไปก่อนที่จะทำการปรับ และเมื่อเห็นว่าพวกมันยังคงทรงพลังเกินไป เราเลยจะปรับมันลงเล็กน้อย ในอีกทางหนึ่ง BoRK ทำผลงานได้ไม่ตามเป้าเล็กน้อย ถึงอาจจะไม่เท่า Sterak's พวกมันเลยจะได้รับบัฟตามไปด้วย และสุดท้าย Goredrinker ต้องได้รับบูสต์นิดหน่อย เราเลยเพิ่มการสเกลค่าเร่งสกิลขึ้นเพื่อให้มันทรงพลังมากขึ้นในการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ
Death's Dance
Blade of the Ruined King
Maw of Malmortius
Sterak's Gage
Goredrinker
Kraken Slayer
Kraken Slayer ได้กลายเป็นสุดยอดตัวเลือกเนื่องจากเวลาในไฟต์ที่ยาวขึ้น เราลดโบนัสในการโจมตีทุก ๆ สามครั้งของมัน
Umbral Glaive
นี่ไม่เกี่ยวกับการอัปเดตความทนทาน แต่ Umbral Glaive's มอบการควบคุมวิสัยทัศน์ให้มากเกินไป เราเลยจะนำการบัฟการคูลดาวน์ใน 12.7 ออกครึ่งหนึ่ง
ระบบ
ป้อมรอบนอกค่อนข้างจะเถื่อนมาก ๆ ในช่วงนี้ เราบัฟความเสียหายให้กับพวกมันสูงไปหน่อย ทำให้การเล่นแบบรับนั้นได้ผลประโยชน์มากกว่าการเล่นเชิงรุกและก้าวร้าวในช่วงเลนนิ่ง เพราะงั้นเราเลยต้องลดความเสียหายของพวกมันลงหน่อย เพื่อไม่ให้แชมป์สายสเกลที่ทุลักทุเลในแพตช์ 12.10 หลบอยู่ใต้ป้อมได้อย่างปลอดภัยเสมอ
ป้อมรอบนอก
ระบบควบคุมความประพฤติ
ผู้เล่นสามารถเลือกเข้าสู่หน้าต่างสนทนาหลังจบเกมได้แล้ว! คุณจะเห็นเพียงข้อความจากผู้เล่นคนอื่นเท่านั้นในล็อบบี้หลังจบเกมหากคุณคลิกไอคอนหน้าต่างสนทนาหรือเข้าสู่การสนทนา การคลิกไอคอนรูปแชทจะเป็นการเปิด/ปิดข้อความจากผู้เล่น
แก้ไขบั๊ก & ปรับปรุงคุณภาพชีวิต
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งสกิล Q - Edge of Ixtal จะไม่ทำความเสียหายให้กับศัตรูที่เคลื่อนที่เข้าหาเธอ (*บั๊กนี้ควรจะได้รับการแก้ไขแล้วแต่ด้วยเพราะอัตราทำซ้ำที่ต่ำสุด ๆ พวกเราเลยไม่มั่นใจ 100% เราจะยังจับตาดูบั๊กนี้อย่างใกล้ชิดต่อไปในแพตช์ 12.11)
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้การฮีลของ Sylas จากสกิล R - Grand Challenge ที่ถูกขโมยมาของ Fiora ไม่สเกลกับพลังเวทของเขาอย่างถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Gnar ไม่ได้รับโบรัสความเร็วโจมตีจากสกิล E - Hop ของเขาหากการกระโดดของเขาถูกขัดโดยเอฟเฟกต์ CC บางอย่าง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Viego จะยังใช้งาน Passive - Tailwind ของ Janna ได้อยู่แม้หลังการเข้าสิงจบลง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้คูลดาวน์สกิล E - Harrowed Path ของ Viego ถูกรีเฟรชโดยสมบูรรืหากเขาเข้าสิงแชมเปี้ยนตัวอื่นขณะแชมเปี้ยนศัตรูได้รับผลจากสกิล E- Nevermove ของ Swain
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ E - Primal Surge ของ Nidalee จะไม่มอบโบนัสความเร็วโจมตีให้เมื่อร่ายใส่เพื่อนร่วมทีม
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้รูนของ Graves ไม่สลับเปลี่ยนกับ Glacial Augment ทั้ง ๆ ที่ไม่สามารถทำให้มันทำงานในฉับพลับได้ (เสียไตด้วย เมน Graves ทั้งหลาย)
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้หัวของ Akshan จะเปลี่ยนทิศทางหากเขาเดินหนีออกจากศัตรูขณะร่าย R - Comeuppance
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ W - Nether Blade ของ Kassadin ไม่แสดง VFX ของ On-Hit อย่างถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งเพื่อนร่วมทีมจะไม่ได้ยินเสียงสกิล Q - Boomerang Blade ของ Sivir หากเป้าหมายถูกโจมตีใน Fog of War
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Sterak's Gage ไม่นับ "ความเสียหายที่ถูกป้องกันโดยโล่" ใน Tooltip อย่างถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้แถบพลังชีวิตของป้อมปราการนอกไม่ระเบิดออกเมื่อพังลง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ดีบัฟของ Imperial Mandate Coordinated Fire ไม่แสดงไอคอนของมันอย่างถูกต้องบนแถบแสดงดีบัฟของผู้เล่นที่ได้รับผล
- แก้ไขบั๊กด้านภาพที่ทำให้ปุ่มรายงานของผู้เล่นสามคนสุดท้ายจะถูกตัดออกจากหน้าจอหลังจบเกม
- แก้ไขบั๊กด้านภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวางเมาส์เหนือไอคอนซัมมอนเนอร์ในหน้าหลังจบเกม
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ปุ่มรายงานในกระดานคะแนนจะถูกชื่อที่ยาวปิดไป
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ไอคอนซัมมอนเนอร์ของผู้เล่นหายไปจากกระดานคะแนนของชาเลนจ์
สกินและโครม่าที่กำลังจะมาถึง
โครม่าที่จะเปิดขายในแพตช์นี้: