Teamfight Tactics patch 12.11 notes

 

ประกาศถึงเหล่ามังกรน้อยใหญ่!

ยินดีต้อนรับสู่แดนมังกร ดินแดนแสนมหัศจรรย์หลากหลายที่เต็มไปด้วยเหล่ามังกรโบราณ ผู้ติดตามของพวกเขา และเหล่าผู้ที่ย่างกร่ายเข้าสู่ขุมพลังของเหล่ามังกร! สำหรับแพตช์โน้ตนี้ เราจะพูดถึงการเปลี่ยนแปลงระบบที่จะมาพร้อมกับเซตใหม่ของเรา แต่สำหรับรายละเอียดของ ยูนิตและคุณสมบัติ ของตกแต่ง หรือ เมคคานิค สามารถกดไปยังลิงก์เหล่านี้ได้เลย เอาล่ะ พุ่งทะยานไปพร้อมกับของตกแต่งและของใหม่ ๆ มากมายตรงด้านบนและมองดูระบบที่กลับมา/ถูกปรับเปลี่ยนตรงด้านล่าง แต่ก่อนที่เราจะออกบินกัน อย่าลืมไปดู ภาพยนตร์เปิดตัวแดนมังกร ที่เจ้า Pengu และ Choncc กลับเข้าโรงเรียน หมายถึง โรงเรียนมังกร!
Rodger "MinionsRpeople2" Caudill

อัปเดตกลางแพตช์

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ปรับบาลานซ์

ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวแดนมังกร พวกเรามองดูดวงดาราบนท้องฟ้าเพื่อทำนายว่าคอมพ์ไหนโกงเกินคนอื่น และเป็น ดวงดารา นั่นเองที่โกงเกินไป
  • Nami ความเสียหายจาก Ebb and Flow: 175/225/275 ⇒ 100/150/200
  • แก้ไขบั๊กของ Sylas: Sylas จะถูกล็อกค่ามานาแล้วขณะที่โล่ป้องกันของเขาทำงานอยู่
  • Varus ความเร็วโจมตี: 0.75 ⇒ 0.7
  • Varus เนิร์ฟมานา: 60/120 ⇒ 75/150

ชีทสรุป

และนี่ เวอร์ชั่นคุณภาพสูง สำหรับนักอ่านระดับสูงเช่นคุณ!

Pass แดนมังกรและอื่น ๆ

ที่ที่ดีที่สุดสำหรับการอ่านเกี่ยวกับเนื้อหาตกแต่งส่วนบุคคลที่จะมาถึงใน แดนมังกร คือตรงนี้ แต่ที่ที่ดีเป็นอันดับสองก็คือตรงนี้นี่เอง

Pass แดนมังกร

เช่นเดียวกับ Pass อื่น ๆ ของเรา Pass แดนมังกรจะมอบเนื้อหาให้คุณฟรี ๆ ผ่านการเล่นและสะสมค่าประสบการณ์ แต่หากคุณอัปเกรดเป็น Pass+ ด้วยราคา 1295 RP คุณจะได้รับรางวัลในทุกเลเวลของ Pass แล้วก็เช่นเดียวกับ Pass+ ค่ำคืนแสงนีออน Pass+ แดนมังกรจะมอบอารีนาแบบพิเศษ Dragon Nursery ให้กับคุณที่ระดับสุดท้าย! ดูภาพด้านล่างเพื่อดูเนื้อหาบางส่วนที่จะได้จาก Pass นี้!
นอกจากสนามระดับ Tier 3 อันใหม่ คุณจะได้รับรางวัลพิเศษที่มีเพียงเหล่านักสำรวจที่กล้าแกร่งที่สุดในแดนมังกรเท่านั้นที่จะได้ไปครอบครอง! คุณจะได้รับ อารีน่าระดับ 1, บูม, ไข่ Little Legend, ชิ้นส่วนดวงดาว และ Little Legend พิเศษจาก Pass+

Sanctuary Guardian's Chest

Sanctuary Guardian's Chest (390 RP) มีโอกาสที่จะบรรจุ Little Legend ระดับ Mythic ใหม่ของเรา Choncc the Wise (5%) หรือ อารีนาระดับ Mythic Sanctuary of the Ancient (การันตีที่กล่องที่ 61 หรือก่อนหน้า) กล่องสมบัติอื่น ๆ จะมี Little Legend จากเซตก่อนหน้า แดนมังกร บรรจุไว้ ยกเว้น Little Legend ที่เปิดขายในเวลาจำกัด

ไข่แดนมังกร

ไข่แดนมังกรของเรามีโอกาสที่จะดรอปแชมเปี้ยนจิบิใหม่ล่าสุด Dragonmancer Yasuo ซึ่งการันตีว่าจะดรอปภายในไข่ใบที่ 37 เขายังเป็นแชมเปี้ยนจิบิตัวแรกของเราที่มีแอนิเมชันปิดฉากแบบพิเศษที่จะเล่นเมื่อคุณกำจัดผู้เล่นออกจากเกมเท่านั้น มันอลังการมาก ๆ และไข่ทุกๆใบที่ไม่มี Dragonmancer Yasuo บรรจุไว้ จะมี Little Legend มังกรพิเศษสองตัวล่าสุด Burno และ Poggle บรรจุไว้แทน!
เข้าไปดูรูปลักษณ์ของ Burno ได้ด้านล่าง!: Burno, Flametongue Burno, Sugarcone Burno, Gnarly Burno, Burno the Brilliant และ PROJECT: Burno
เข้าไปดูรูปลักษณ์ ของ Poggle ได้ด้านล่าง: Poggles, Froggo Poggles, Honeybuzz Poggles, Flametongue Poggles, Deep Sea Poggles และ Sugarcone Poggles

Chibi Yasuo

แดนมังกรมาพร้อมกับแชมเปี้ยนจิบิใหม่ล่าสุด! Chibi Yasuo จะมารันอิทดาวน์ใน Convergence ด้วยสายลมและการแพ้ติดต่อกัน แต่อย่าไปว่าเขาล่ะ เพราะกลยุทธ์แพ้ 0/10 ก็ถือว่าแข็งแกร่งทีเดียว

คุณสามารถซื้อ Chibi Yasuo ได้โดยตรงจากร้านค้าในราคา 1900 RP และเขาจะมาพร้อมกับ Boom แบบเฉพาะของตัวเอง Steel Tempest ซึ่งคุณสามารถติดให้กับนักวางแผนคนอื่น ๆ ได้หากคุณต้องการ


บันเดิลแดนมังกร

บันเดิล ไอเทม ราคา
Dragonlands Starter Bundle Pass+ แดนมังกร
Burno 1 ดาว
Poggles 1 ดาว
โบนัสชิ้นส่วนดวงดาว 100 ชิ้น
2,420 RP
Sanctuary of the Ancient Bundle Pass+ แดนมังกร
กล่อง Sanctuary of the Ancient 25 กล่อง
Chibi Yasuo
โบนัสกล่อง Sanctuary of the Ancient อีก 5 กล่อง
12,335 RP
TFT Dragonmancer Bundle Pass+ แดนมังกร
ไข่ Dragonlands Eggs 16 ใบ
Chibi Yasuo
โบนัส Dragonlands Eggs อีก 3 ใบ
10,425 RP

รางวัลเกมจัดอันดับและอื่น ๆ!

คุณสามารถรอรับรางวัลแรงก์ได้เมื่อแพตช์ที่สองของแดนมังกรมาถึง ซึ่งถูกเลื่อนออกไปนิดหน่อยในขณะที่คุณกำลังอ่านสิ่งนี้

รางวัลมาตรฐาน

หากคุณไปถึงแรงก์ Gold หรือมากกว่าในคำคืนแสงนีออน (ครึ่งหลังของ กลไก & สิ่งประดิษฐ์) คุณจะได้รับอีโมตที่จะเฉลิมฉลองแรงก์ที่คุณได้
หากคุณอยู่ในแรงก์ Gold หรือมากกว่าในช่วงใดก็ได้ของเซตนี้ คุณจะได้รับ Victorious Tocker Little Legend และหากคุณสามารถอยู่ในแรงก์ Gold หรือมากกว่าทั้งสองช่วงของเซตนี้ คุณก็จะได้รับ Triumphant Tocker ทรงเสน่ห์ไปด้วย! ใช้มันโอ้อวดได้เลย

รางวัลของ Double Up

และสำหรับผู้ที่ได้แต่ที่ 4 ใน Double Up ผมต้องขอบอกว่าคุณจะต้องได้ที่ 2 ขึ้นไปเพื่อรับรางวัลเหล่านี้ หากคุณได้รับ Double Up ระดับ Green, Blue, Purple หรือ Hyper คุณจะได้รับอีโมตต่อไปนี้เพื่อฉลองพร้อมกับคู่หู!

รางวัลของ Hyper Roll

หากคุณเล่น Hyper Roll และจบที่อันดับ Green, Blue, Purple หรือ Hyper คุณก็จะได้รับอีกหนึ่งอีโมตให้โอ้อวด! นั่นแหละเรื่องตื่นเต้น

แรงก์ซีซั่นใหม่:

  • เมื่อแดนมังกรเข้าสู่เซิฟเวอร์ในภูมิภาคของคุณ คุณจะสามารถไต่บันไดของแรงก์ด่านแรกของเซตนี้ได้เลย
  • ทุกคนจะเริ่มที่ Iron II
  • คุณจะได้รับแมตช์จัดอันดับ 5 แมตช์หลังการรีเซต หมายความว่าคุณจะไม่เสีย LP จากการได้ตำแหน่งมากกว่า 4 ในเกมแรงก์ในด่านใหม่:นี้ คุณจะยังได้รับ LP พิเศษจากการได้อันดับ 1-4 อีกด้วย ขอให้โชคดี!
  • คะแนน Hyper ของคุณจะถูกรีเซตเป็น 500
  • Double Up จะใช้ระบบแรงก์ที่เป็นรูปเป็นร่างแล้ว
  • การไต่แรงก์ Double Up ของคุณจะเริ่มที่ Iron II

การเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ

ใหญ่ เช่นเดียวกับเวลารอคิวในแดนมังกรของ PBE ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา! เอาสิไรออต มาจับผมเลย!

การเปลี่ยนแปลงระบบ

ด้วยการมาถึงของ Neeko ในแดนมังกร เราต้องการช่วยเหลือชุมชนของเรา ไม่ว่าจะเป็นนักสร้างคอนเทนต์หรือสตรีมเมอร์คนโปรด ด้วยการเปลี่ยนแปลงชื่อของ Neeko's Help เพื่อป้องกันคำถาม "แล้ว Neeko ตัวไหนคือตัวจริง" ที่ต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ
  • Neeko's Help ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Champion Duplicator พร้อมไอคอนใหม่ (แต่ยังสีเขียวเหมือนเดิม)
  • ตำราแห่งคุณสมบัติ & Champion Duplicator จะดรอปน้อยลงในรอบเล็กน้อย PvE
  • Tooltip ของทุกไอเทมถูกอัปเดต จะแสดงไอคอนค่าพลังเมื่อเหมาะสม และจะมีภาษาที่คงที่มากขึ้น
  • รอบ PvE ของด่านที่ 5-6 จะดรอปเพียงตราสัญลักษณ์แล้วหากมีคุณสมบัติทำงานอยู่
  • รอบ PvE ของด่านที่ 5-6 จะสามารถดรอปตราสัญลักษณ์ที่ไม่สามารถผสมได้แล้ว
  • จำนานขั้นต่ำของชิ้นส่วนไอเทมที่ดรอปจากมินเนี่ยน Krug และ Wolf จะเป็น 5 แล้ว ซึ่งจะรวมถึงไอเทมจากหน้าดราฟต์ร่วมด้วย นี่แปลว่าผู้เล่นทุกคนจะมีชิ้นส่วนไอเทมอย่างน้อยคนละ 9 ชิ้นก่อนจะพบกับสมบัติมังกร
  • สมบัติมังกรจะมาแทนที่แรปเตอร์ในด่านที่ 4-7 แล้ว อ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่
  • เหรียญทองที่ได้จากรอบ PVE จะถูกเก็บอย่างอัตโนมัติหลังการต่อสู้ เก็บเงินซะเกมเมอร์

ตัวเสริมพลังที่ถูกนำออก

นอกจาก ตัวเสริมพลังที่เกี่ยวกับคุณสมบัติจาก กลไก & สิ่งประดิษฐ์ เรายังมี ตัวเสริมพลัง ที่ไม่ได้ไปต่อในแดนมังกร ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการจัดตำแหน่งที่ถึงแม้จะเล่นสนุกใน กลไก & สิ่งประดิษฐ์ แต่กลับรู้สึกว่ามีเยอะไปในแดนมังกรซึ่งมีกฏเกี่ยวกับการวางตำแหน่งเพิ่มมาเยอะอยู่แล้ว นอกจากนั้นจะเป็น ตัวเสริมพลัง ที่ถูกตัดออกเนื่องจากเหตุผลด้านการบาลานซ์ หรือไม่ก็ถูกแทนที่ด้วยอย่างอื่นที่สนุกกว่า

บอกลา ตัวเสริมพลัง เหล่านี้ก่อนเดินเข้าประตูมิติไปแดนมังกรกันได้เลย:
  • Archangel's Embrace
  • Backfoot I
  • Backfoot II
  • Backfoot III
  • Battlemage I
  • Battlemage II
  • Battlemage III
  • Disintegrator I
  • Disintegrator II
  • Disintegrator III
  • Dominance
  • Four Score
  • Golden Gifts I
  • Golden Gifts II
  • Golden Ticket
  • High Five
  • Keepers I
  • Keepers II
  • Knife's Edge I
  • Knife's Edge II
  • Knife's Edge III
  • Phalanx I
  • Phalanx II
  • Phalanx III
  • Titanic Force
  • Treasure Trove I
  • Treasure Trove II
  • Treasure Trove III
  • Weakspot II
  • Weakspot III
  • Woodland Charm
  • Underdogs

การเปลี่ยนแปลงระบบตัวเสริมพลัง

เราย้ายการเลือก ตัวเสริมพลัง ไปที่ช่วงเริ่มต้นของด่าน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากด่านหนึ่งไปอีกด่านหนึ่งมากขึ้น สำหรับ ตัวเสริมพลัง ที่สามของเรา มันจะมาเร็วขึ้น ทำให้คุณสามารถปรับทีมได้ง่ายขึ้นเพื่อรอเลือก ตัวเสริมพลัง สุดท้าย ด้วยมังกรสมบัติ การเลื่อน ตัวเสริมพลัง ครั้งที่สามขึ้นมาจะช่วยให้คุณมีช่องว่างก่อนถึงช่วงใช้สมองร้อยเปอร์เซ็นต์อีกด้วย

เรายังเพิ่มการรีเฟรชตัวเสริมพลังเข้ามาด้วย! แต่คุณจะทำได้แค่เกมละครั้งเท่านั้น เลือกให้ดีล่ะ!

เราทำการปรับปรุงกฏบางอย่าง ทำให้คุณมีโอกาสเจอ ตัวเสริมพลัง ที่เปลี่ยนไป ทำให้คุณมีทางเลือกมากขึ้น และทำให้ทองเป็นมาตรฐานใหม่:!

เราลดพลังจาก ตัวเสริมพลัง Crown และ Soul เพื่อบาลานซ์คุณสมบัติแบบ Chase (คุณสมบัติที่ไปถึงยากและมีจำนวนเยอะ) หลังจากนี้ เมื่อคุณเลือก ตัวเสริมพลัง Crown หรือ Soul คุณจะได้รับ ตราสัญลักษณ์/ยูนิต ของคุณสมบัตินั้น ๆ 1 อัน ยูนิตในคุณสมบัตินั้น 1 ยูนิต และ ไอเทมที่เหมาะกับการใช้ยูนิตหลักของคุณสมบัตินั้น 1 อัน
  • ตัวเสริมพลังแรก: 1-4 ⇒ 2-1
  • ตัวเสริมพลังที่สอง: 3-3 ⇒ 3-2
  • ตัวเสริมพลังที่สาม: 4-6 ⇒ 4-2
  • คุณสามารถรีเฟรชตัวเลือกตัวเสริมพลังที่คุณได้หนึ่งครั้งต่อเกม
  • ตัวเสริมพลัง ระดับทอง (T2) จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับ ตัวเสริมพลังระดับปกติที่คุณเจอแล้ว ระดับเงิน (T1) จะปรากฏมาน้อยลง ส่วนระดับรุ้ง (T3) จะมีโอกาสปรากฏพอ ๆ กับที่ผ่านมา
  • คุณจะไม่สามารถได้รับตัวเลือกตัวเสริมพลังที่เกี่ยวกับคุณสมบัติ 3 อันใน Armory ตัวเสริมพลังเดียวกันได้
  • ตัวเสริมพลัง Crown และ Soul ถูกรีเวิร์ค แทนที่จะมอบตราสัญลักษณ์ 2 ชิ้น หรือยูนิต 2 ตัวในคุณสมบัติ พวกมันจะมอบตราสัญลักษณ์ 1 ชิ้น หรือ ยูนิตในคุณสมบัตินั้น ๆ, ไอเทม หรือยูนิต 1 อันแทน

ตัวเสริมพลัง

เราทำการลดพลังโดยรวม Rich Get Richer ที่ 10 ทองจะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับตัวเสริมพลังระดับทองของเรา เรายังสังเกตเห็นว่าความคุ้มค่าของตัวเสริมพลังสาย Econ ในช่วงสุดท้ายของ กลไก&สิ่งประดิษฐ์ เพิ่มขึ้นเยอะมาก เพราะงั้นเราจะจับตาดูตัวเสริมพลังสาย Econ ระดับทองอย่างใกล้ชิด
  • ระดับของ Ancient Archives I: เงิน ⇒ ทอง
  • ระดับของ Binary Airdrop: ทอง ⇒ รุ้ง
  • Blue Battery จะเป็นระดับ 1 ที่ระดับทอง
  • มานาหลังร่ายของ Blue Battery: 20
  • ระดับของ Calculated Loss: เงิน ⇒ ทอง
  • พลังโจมตีและพลังเวทของ Double Trouble: 25/35/45 ⇒ 30/40/55
  • โล่ตามพลังชีวิตสูงสุดของ Exiles: 35/45/70% ⇒ 25/35/50%
  • ระยะเวลาของโล่ของ Exiles: 8 ⇒ 10 วินาที
  • First Aid Kit จะมี 2 ระดับแล้ว
  • การเพิ่มการฮีล & โล่ ของ First Aid Kit: 35% ⇒ 25/35%
  • Hyper Roll ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Hustler
  • ระดับของ Hustler (Hyper Roll): เงิน ⇒ ทอง
  • ทองที่ต้องมีในการจะได้รับทองเพิ่มของ Hustler (Hyper Roll): น้อยกว่า 10 ⇒ 20
  • ค่าประสบการณ์ของ March of Progress: 5 ⇒ 4
  • ระดับของ Phony Frontline: Silver ⇒ Gold
  • พลังชีวิตของหุ่นจาก Phony Frontline: 500 ⇒ 700
  • การเผาจากเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดของ Sunfire Board: 2% ⇒ 1%
  • ระยะเวลาการเผาของ Sunfire Board: 10 ⇒ 15
  • ระยะเวลาในการฟักของ The Golden Egg: 7 ⇒ 10 รอบ
  • The Golden Egg ใหม่:: การเร่งความเร็วของผู้เล่นที่ชนะจะเร่งความเร็วในการฟักไปหนึ่งรอบ
  • The Golden Egg: ลดมูลค่าของสมบัติไปเป็นประมาณ 10 ทองและอัปเดตไอเทมสำหรับเซต 7
  • The Golden Egg: เปลี่ยนการดรอป 3x Infinity Force loot เป็น 1x Infinity Force, 1x Anima Visage และ 1x Zhonya's Paradox
  • ยูนิตราคา 3 ของ Three's Company: 4 ⇒ 3
  • True Twos รีเวิร์ค: ได้รับแชมเปี้ยนระดับ 1 2 ดาว แบบสุ่ม 2 ตัว และ 2 ทอง

ไอเทม

เราใช้เซตใหม่เป็นการขยายจำนวนผู้ใช้ของไอเทมเฉพาะทาง ในขณะที่ปรับเปลี่ยนไอเทมที่สเกลหรือมีผลกับพลังชีวิตสูงสุด เนื่องจากเหล่ามังกรตัวใหม่ ๆ มาพร้อมกับหลอดเลือดมโหฬาร

เนื่องจาก Dragon's Claw มีมังกรอยู่ในชื่อ เราเลยรีเวิร์คมันให้กลายเป็นไอเทมแทงก์ที่มีความเป็นมังกรแฝงอยู่ เราลดค่าต้านเวทของมันและนำความเสียหายจากลูกไฟที่ทำให้คนที่ใช้ Blue Buff เหมือนกำลังใช้ Blue Nerf มากกว่า และมอบ VIP Leona Treatment ให้กับมัน จากนี้มันจะมอบค่าฟื้นฟูพลังชีวิตตามจำนวนศัตรูที่เล็งเป้าไปยังยูนิตที่สวมมันอยู่ ทำให้มันกลายเป็นไอเทมที่ดีในต้นเกม และยังดีต่อไปในท้ายเกมหากคุณเปลี่ยนไปเล่นคุณสมบัติมังกร ซึ่งจะเพิ่มค่าพลังที่มันมอบให้
  • ค่าพลังเวทเริ่มต้นของ Archangel's Staff: 10 ⇒ 30
  • พลังเวทต่อ 5 วินาทีของ Archangel's Staff: 25 ⇒ 20
  • ค่าพลังเวทเริ่มต้นของ Urf-Angel's Staff (ไอเทมแห่งแสง): 10 ⇒ 30
  • พลังเวทต่อ 5 วินาทีของ Urf-Angel's Staff (Radiant): 30 ⇒ 25
  • การดูดเลือด (ฮีลจากความเสียหายกายภาพ) ของ Bloodthirster ⇒ ดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ (ฮีลจากความเสียหายทุกแบบ)
  • ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ของ Bloodthirster: 33% ⇒ 25%
  • โล่ตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดของ Bloodthirster: 30% ⇒ 25%
  • การดูดเลือดของ Blessed Bloodthirster (ไอเทมแห่งแสง) ⇒ ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้
  • ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ของ Blessed Bloodthirster (ไอเทมแห่งแสง): 60% ⇒ 35%
  • เกราะของ Bramble Vest: 70 ⇒ 60
  • เกราะของ Rosethorn Vest (ไอเทมแห่งแสง): 70 ⇒ 100
  • ความเสียหายจาก Thorn ของ Rosethorn Vest (ไอเทมแห่งแสง): 200/250/300 ⇒ 125/175/225
  • Rosethorn Vest (ไอเทมแห่งแสง) ถูกนำออก: การฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด
  • การฮีลเมื่อร่ายของ Chalice of Charity (ไอเทมแห่งแสง)⇒ ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้
  • Dragon's Claw รีเวิร์ค ค่าต้านเวท: 200 ⇒ 120
  • Dragon's Claw ถูกนำออก: ความเสียหายตามพลังชีวิตสูงสุดเมื่อศัตรูร่ายเวท
  • Dragon's Claw ใหม่: ทุก ๆ 2 วินาที ผู้สวมจะได้รับการฟื้นฟู 1.2% ของพลังชีวิตสูงสุดของพวกเขาตามจำนวนศัตรูที่กำลังเล็งเป้าพวกเขา
  • Dragon's Claw ใหม่: หากผู้สวมเป็นมังกร ผลเหล่านี้จะเพิ่มขึ้น 20%( ต้านเวท 144 ฟื้นฟู 1.8% ของพลังชีวิตสูงสุด)
  • ค่าต้านเวทของ Dragon's Will (ไอเทมแห่งแสง): 300 ⇒ 180
  • Dragon's Will (ไอเทมแห่งแสง) ถูกนำออก: ความเสียหายตามพลังชีวิตสูงสุดเมื่อศัตรูร่ายเวท
  • Dragon's Will (ไอเทมแห่งแสง) ถูกนำออก: ฟื้นฟูตามพลังชีวิตสูงสุดของไอเทมแห่งแสง
  • Dragon's Will (ไอเทมแห่งแสง) ใหม่: ทุก ๆ 1.5 วินาที ผู้สวมจะได้รับการฟื้นฟู 2.5% ของพลังชีวิตสูงสุดของพวกเขาตามจำนวนศัตรูที่กำลังเล็งเป้าพวกเขา
  • Dragon's Will (ไอเทมแห่งแสง) ใหม่: หากผู้สวมใส่เป็นมังกร ผลเหล่านี้จะเพิ่มขึ้น 20% (ค่าต้านเวท 216 ฟื้นฟู 3% ของพลังชีวิตสูงสุด)
  • การฟื้นฟูตามพลังชีวิตสูงสุดของ Dvarapala Stoneplate (ไอเทมแห่งแสง): 3% ⇒ 1%
  • ตัวคูณโบนัสความเสียหายของ Giant Slayer: 20/60% ⇒ 25/50%
  • โบนัสพลังชีวิตที่จะทำให้โดนความเสียหายเพิ่มของ Giant Slayer: 1800 ⇒ 2200
  • ตัวคุณโบนัสความเสียหายของ Demon Slayer (ไอเทมแห่งแสง): 40/80% ⇒ 35/70%
  • โบนัสพลังชีวิตที่จะทำให้โดนความเสียหายเพิ่มของ Demon Slayer (ไอเทมแห่งแสง): 1400 ⇒ 2200
  • ความเร็วโจมตีของ Guinsoo's Reckoning (ไอเทมแห่งแสง): 40% ⇒ 25%
  • ค่าพลังเวท/พลังโจมตี/ดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ของ Hand of Justice: 10 ⇒ 15
  • การเพิ่มค่าพลังเวท/พลังโจมตี หรือ ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ของ Hand of Justice: 33 ⇒ 30
  • การฮีลเมื่อร่ายของ Hextech Gunblade⇒ การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้
  • ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ของ Hextech Gunblade: 33% ⇒ 25%
  • การฮีลเมื่อร่ายของ Hextech Lifeblade (ไอเทมแห่งแสง) ⇒ การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้
  • Hextech Lifeblade (ไอเทมแห่งแสง) ถูกนำออก: โล่จากการฮีลส่วนเกิน
  • ระยะของการลดค่าต้านเวทและการช็อตการร่ายเวทของ Covalent Spark (ไอเทมแห่งแสง): 4 ⇒ 3
  • ความเสียหายตามเปอร์เซ็นต์ของมานาเมื่อร่ายเวทของ Covalent Spark (ไอเทมแห่งแสง): 275% ⇒ 250%
  • การลดเกราะของ Last Whisper: 70% ⇒ 50%
  • การลดเกราะของ Last Whisper จะทำงานเมื่อ: คริติคอล ⇒ ทำความเสียหายกายภาพ
  • การลดเกราะของ Eternal Whisper (ไอเทมแห่งแสง) จะทำงานเมื่อ: คริติคอล ⇒ ทำความเสียหายกายภาพ
  • พลังเวทของ Morellonomicon: 10 ⇒ 30
  • พลังเวทของ More More-ellonomicon (ไอเทมแห่งแสง): 10 ⇒ 50
  • More More-ellonomicon ถูกนำออก: มานาเริ่มต้น 30
  • การเผาตามพลังชีวิตสูงสุดของ More More-ellonomicon: 4% ต่อวินาที ⇒ 2% ต่อวินาที
  • การฮีลตามพลังชีวิตที่หายไปของ Redemption: 18% ⇒ 12%
  • Radiant Redemption ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Absolution
  • พลังชีวิตของ Absolution (ไอเทมแห่งแสง): 500 ⇒ 300
  • การฮีลตามพลังชีวิตที่หายไปของ Absolution (ไอเทมแห่งแสง): 25% ⇒ 18%
  • การฟื้นมานาต่อการโจมตีของ Spear of Hirana (ไอเทมแห่งแสง): 15 ⇒ 12
  • ความเสียหายเวทเมื่อทำงานแบบฉับพลันของ Statikk's Favor (ไอเทมแห่งแสง): 115 ⇒ 110
  • การลดค่าต้านเวทของ Statikk's Favor (ไอเทมแห่งแสง): 70% ⇒ 50%
  • พลังชีวิตของ Sunfire Cape: 150 ⇒ 400
  • การเผาตามพลังชีวิตสูงสุดต่อวินาทีของ Sunfire Cape: 2% ⇒ 1%
  • ระยะเวลาของการเผาตามพลังชีวิตสูงสุดของ Sunfire Cape: 8 วิ ⇒ 10 วิ
  • Sunfire Cape จะรีเฟรชการเผาหากไม่มีเป้าหมายในระยะ
  • พลังชีวิตของ Sunlight Cape (ไอเทมแห่งแสง): 150 ⇒ 800
  • การเผาตามพลังชีวิตสูงสุดต่อวินาทีของ Sunlight Cape (ไอเทมแห่งแสง): 3% ⇒ 2%
  • Sunlight Cape (ไอเทมแห่งแสง) ถูกนำออก: การฟื้นฟูตามพลังชีวิตสูงสุด
  • Sunlight Cape (ไอเทมแห่งแสง) จะรีเฟรชการเผาแล้วหากไม่มีเป้าหมายในระยะ
  • พลังโจมตี & พลังเวทต่อแต้มสะสมของ Titan's Vow (ไอเทมแห่งแสง): 4 ⇒ 3
  • พลังชีวิตของ Warmog's Pride (ไอเทมแห่งแสง): 1800 ⇒ 1600
  • การดูดเลือดของ Zeke's Harmony (ไอเทมแห่งแสง) ⇒ การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้
  • การลดความเสียหายของ Death's Defiance (Portable Forge Item): 70% ⇒ 50%
  • ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ของ Death's Defiance (Portable Forge Item): 20% ⇒ 25%

การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ

ตะเร้ก เหมือนต้าว Poggles

ตัวเสริมพลัง

  • Component Grab Bag จะปรากฏได้แค่ใน 3-2 หรือ 4-2
  • เกราะของ Cybernetic Shell: 25/35/50 ⇒ 20/30/40
  • ทองของ High End Shopping: 8 ⇒ 10
  • Item Grab Bag II: 1 Reforger ⇒ 2 Reforger
  • โอกาสคริติคอลของ Jeweled Lotus: 25% ⇒ 20%
  • เกราะและความต้านทานเวทของ Makeshift Armor: 35/55/75 ⇒ 30/45/60
  • ทองของ Rich Get Richer (จะปรากฏแค่ใน 1-4): 14 ⇒ 10
  • ใหม่: ทองของ Richer Get Richer+ (จะปรากฏแค่ใน 3-2): 15
  • พลังโจมตี & พลังเวทของ Stand United III: 5 ⇒ 4
  • พลังชีวิตของนักวางแผนของ Tiny Titans: 35 ⇒ 30
  • ทองของ Windfall (จะปรากฏแค่ใน 1-4): 20/35/55 ⇒ 20
  • ใหม่: ทองของ Windfall+ (จะปรากฏแค่ใน 3-2): 30
  • ใหม่: ทองของ Windfall++ (จะปรากฏแค่ใน 4-2) : 40
  • Wise Spending จะไม่มอบ 4 ทองอีกต่อไป

ไอเทม

  • พลังโจมตีของ Deathblade: 50/75/100 ⇒ 40/70/100
  • พลังโจมตีของ Luminous Deathblade (ไอเทมแห่งแสง): 80/120/160 ⇒ 60/100/140
  • ความเร็วโจมตีเมื่อทำงานของ Brink of Dawn (ไอเทมแห่งแสง): 55% ⇒ 40%
  • ความเร็วโจมตีของ Quickestsilver (ไอเทมแห่งแสง): 55% ⇒ 50%
  • ความเร็วโจมตีของ Rapid Firecannon: 55% ⇒ 50%
  • ความเร็วโจมตีของ Rapid Lightcannon (ไอเทมแห่งแสง): 85% ⇒ 75%
  • พลังชีวิตของ Anima Visage (Portable Forge Item): 200 ⇒ 150
  • พลังโจมตีของ Death’s Defiance (Portable Forge Item): 20 ⇒ 10
  • พลังชีวิตของ Eternal Winter (Portable Forge Item): 200 ⇒ 150
  • คูลดาวน์การแช่แข็งของ Eternal Winter (Portable Forge Item): 10 ⇒ 15 วินาที
  • โอกาสดรอปทองของ Gold Collector (Portable Forge Item): 60% ⇒ 50%
  • มานาเริ่มต้นของ Manazane (Portable Forge Item): 40 ⇒ 30
  • พลังชีวิตของ Obsidian Cleaver (Portable Forge Item): 200 ⇒ 150
  • การฮีลตามเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตสูงสุดของ Anima Visage (Portable Forge Item): 6% ⇒ 5%
  • ระยะเวลาของการลดค่าความต้านทานของ Obsidian Cleaver (Portable Forge Item): 5 วิ ⇒ 4 วิ
  • ระยะเวลาการลดค่าความต้านทาน Obsidian Cleaver (Portable Forge Item): 5 วิ ⇒ 4 วิ
  • พลังชีวิตของ Randuin’s Sanctum (Portable Forge Item): 200 ⇒ 150
  • พลังชีวิตของ Rocket Propelled Fist (Portable Forge Item): 750 ⇒ 500
  • เกราะและต้านทานเวทของ Zhonya’s Paradox (Portable Forge Item): 50 ⇒ 40

Double Up

แรงก์

คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของแรงก์ของ Double Up ของเราได้ที่ บทความ /Dev ที่นี่
  • จะใช้ระบบแรงก์แบบเป็นรูปเป็นร่างแล้ว
  • ผู้เล่นจะเริ่มที่ Iron II และสามารถไต่ไปได้สูงแค่ไหนก็ได้!
  • ระบบจับคู่ของ Double Up จะยึดแรงก์ของคู่หูคนที่มีแรงก์สูงกว่าเป็นหลัก
  • ใน Double Up ผู้เล่นจะสามารถได้โบนัสจากการชนะติดต่อกันแล้ว!
  • การได้อันดับ 1-4 ติดต่อกัน 3 ครั้งรวด จะถูกนับเป็นการชนะติดต่อ และจะเริ่มได้รับโบนัส LP ซึ่งโบนัสนี้จะเพิ่มไปจนถึงการชนะติดต่อกัน 6 ครั้ง ซึ่งหลังจากนั้นจะไม่เพิ่มอีก (แต่ผู้เล่นจะยังได้รับโบนัสไปเรื่อย ๆ หากชนะต่อไปได้!)
  • โบนัสจากการชนะติดต่อจะน้อยลงเรื่อย ๆ เมื่อผู้เล่นไต่ขึ้นไปเรื่อย ๆ และจะหายไปในระดับ Diamond และสูงกว่า
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในบทความ /Dev

กำลังเสริม

ด้วยไอเทมอย่าง Guinsoo's Rageblade และคุณสมบัติอย่าง แปลงกาย เราอยากทำให้มั่นใจว่ายูนิตกำลังเสริมจะมาช่วยคุณในสภาพเดียวกับที่พวกเขาเอาชนะศัตรูคนล่าสุดมา คุณจะเห็นโมเมนต์การทีมไฟต์แบบ 2v2 สุดอลังการมากขึ้นหลังจากนี้
  • กำลังเสริม: ยูนิตจะคงค่าพลังชีวิต มานา ไอเทม และบัฟด้านบวกเอาไว้ในขณะที่ไปเป็นกำลังเสริม
  • กำลังเสริม: บัฟด้านบวกทุกอย่างจะถูกคงเอาไว้
  • กำลังเสริม: บัฟด้านลบทุกอย่างจะถูกนำออก
  • กำลังเสริม: บัฟและไอเทมที่ปรับเปลี่ยนค่าพลังของยูนิตจะไม่ได้รับประโยชน์เมื่อพวกมันทำงานอีกครั้งหลังจากที่กำลังเสริมถูกเพิ่มเข้ามาแล้ว

Rune of Allegiance

เราไม่อย่างให้คุณรู้สึกว่าต้องเก็บสะสม Rune of Allegiance ไว้อย่างบ้าคลั่งจนกว่าจะถึงช่วงท้ายเกม เพราะงั้นเราเลยปรับ Rune of Allegiance เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นเมื่อใช้มันในช่วงต้นเกม การเปลี่ยนแปลงของเราจะเป็นการลดความแข็งแกร่งของยูนิตราคา 4 ระดับสามดาวที่เก่งในเมต้าตอนนี้ด้วย และด้วยยูนิติมังกรที่กำลังจะมาถึง พวกมันจะแข็งแกร่งขึ้นอีก
  • Rune of Allegiance: Rune of Allegiance จะถูกแบ่งเป็นสองประเภทแล้ว ได้แก่ Lesser Rune of Allegiance และ Rune of Allegiance (ไม่เปลี่ยนแปลง)
  • Lesser Rune of Allegiance: จะมีการทำงานแบบเดียวกันกับ Rune of Allegiance แต่สามารถใช้ได้แค่กับแชมเปี้ยนระดับ 1-3 เท่านั้น
  • Rune of Allegiance: ทั้งสองแบบจะมีไอคอนแบบใหม่ของตัวเอง!
  • Rune of Allegiance: จะมีโอกาสดรอปเปลี่ยนไป
  • ด่าน 1-3: Lesser Rune of Allegiance
  • ด่าน 4-1: Rune of Allegiance
  • ด่าน 5-1: Rune of Allegiance
  • การพยายามเปิด Orb ที่มีแชมเปี้ยนที่ได้รับมาจาก Rune of Allegiance ในขณะที่ม้านั่งของคุณเต็ม จะทำให้ Orb ไม่สามารถถูกเปิดได้แทนที่จะเข้าไปแทนที่ยูนิตบนบอร์ด นี่น่าจะช่วยในกรณีที่มียูนิตถูกส่งลงไปในวินาทีสุดท้ายเนื่องจากม้านั่งเต็มและการต่อสู้กำลังจะเริ่ม

หน้าดราฟต์ร่วม

เราทำการปรับเปลี่ยนลำดับการปล่อยผู้เล่นในหน้าดราฟต์ร่วมเพื่อลดความได้เปรียบของคู่ของผู้เล่นที่แพ้ติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ การแพ้ติดต่อกันจะทำให้คู่นั้น ๆ สามารถสร้างไอเทมแบบผสมแล้วได้เพียงการผ่านหน้าดราฟต์ร่วมครั้งเดียว ทำให้พวกเขามีไอเทมที่เหมาะกับบิลด์ก่อน และลงโทษคนที่ชนะไปก่อนได้
  • ลำดับในการถูกปล่อยให้เลือกตัวละครและไอเทมในหน้าดราฟต์ร่วมถูกปรับเปลี่ยน
  • ผู้เล่นจะยังคงถูกปล่อยเป็นคู่เช่นเดิม แต่คู่ที่ถูกปล่อยจะมีสมาชิกจากทีมอื่น คู่หูที่มีตำแหน่งต่ำกว่าในกระดานคะแนนจะเป็นคนที่ถูกปล่อยก่อนในทีมนั้น ๆ
  • อันดับการปล่อยผู้เล่นจะเป็นดังนี้ ซึ่งจะถูกปล่อยทีมละคน: คนที่จะถูกปล่อยก่อนคืออันดับ 4 กับ 3 จากนั้น 2 กับ 1 และ 4 กับ 3 และสุดท้ายจะเป็น 2 กับ 1
  • ในระหว่างช่วงดราฟต์ร่วม จะมีตัวจับเวลาปรากฏขึ้นที่บาเรียของผู้เล่น เพื่อทำให้พวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะถูกปล่อย

Hyper Roll

การเปลี่ยนแปลงระบบ

เราทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับปรุงคุณภาพของเซตให้กับ Hyper Roll เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่า Hyped Roller ได้สัมผัสกับส่วนที่เจ๋งที่สุดของแดนมังกร ซึ่งแน่นอนว่าก็คือมังกร

เราต้องการให้ผู้เล่นมีชีวิตไปถึงมังกรสมบัติมากขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นมีโอกาสที่จะ High Roll และสู้กลับได้บ้าง เพราะงั้นเราเลยลดความเสียหายในช่วงแรกลง เนื่องจากความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเร็วมาก ๆ ในช่วงท้ายเกม Hyper Roll จะยังใช้เวลาต่อเกมเท่า ๆ กับที่ผ่านมา
  • กำไร: กำไรทองแบบ Passive ถูกเพิ่มที่ด่าน 5-2 เพื่อปรับตามราคาที่เพิ่มขึ้นของมังกร
  • ความเสียหายของผู้เล่น: การเสียพลังชีวิต ในด่าน 5 ถูกลดจาก 4 เป็น 2
  • การเปลี่ยนรอบ: Treasure Dragon จะปรากฏในด่าน 7-2 และตัวเลือกตัวเสริมพลังครั้งที่สามจะถูกย้ายจาก 7-2 ไปเป็น 7-1 แทน

การปรับบาลานซ์ของ Hyper Roll

บางส่วนของ แดนมังกร ร่อนลงพื้นแรงไปหน่อยใน Hyper Roll เราเลยต้องปรับ ตัวเสริมพลัง คุณสมบัติ และยูนิตแบบเฉพาะสำหรับโหมดนี้
  • การปรับเปลี่ยน ตัวเสริมพลัง: นำตัวเสริมพลังแบบเน้นค่าประสบการณ์และ Econ หลาย ๆ อันออกไป และปรับให้ ตัวเสริมพลัง บางอันเข้ากับ Hyper Roll มากขึ้น
  • ฝึกมังกร: ฝึกมังกร จะโยนขนมมากกว่าเดิมสองเท่า
  • กวี: จำนวนโน้ตของ กวี จะถูกนับเป็นสองเท่า
  • สาวกดวงดาว: ค่าการฮีลถูกปรับให้เหมาะกับ Hyper Roll
  • Olaf: ได้รับพลังโจมตีสองเท่าจากการตายหนึ่งครั้ง
  • เกล็ดมณี: ปรับจังหวะและทองจากทุก ๆ ไอเทม นอกจากนั้น ไอเทมจะคำนวณค่าทองที่คุณมีสูงสุดที่ 15 แทนที่จะเป็น 80 เหมือนในโหมดปกติหรือ Double Up