Patch Notes 12.9


ชาเลนจ์ใหม่มาถึงแล้ว! ได้เวลาสำหรับแพตช์ 12.9 และมันมาพร้อมกับระบบชาเลนจ์ใหม่ของเรา พิสูจน์ว่าคุณคือที่สุดของที่สุดด้วยการเคลียร์พวกมันให้สำเร็จ!
เตรียมตัวรับก้อนหินและขวานบินให้พร้อม เพราะว่าการอัปเดตระดับกลางของ Olaf และ Taliyah กำลังจะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์หลัก! นอกจากนั้นก็ยังมีความท้าทายอื่น ๆ ด้วยในแพตช์โน้ตนี้ ยกตัวอย่างเช่น ซอมบี้ที่วิ่งชนป้อม การกินรวบของนายทุนเคมบารอน จิ้งจอกที่พุ่งไปมาใน The Rift ชายหนวดงามที่ผลงานไม่ค่อยจะงามเหมือนหนวด และเหล่าคาวบอยที่เดินเข้ามาในเกมจัดอันดับของผม
อย่าลืมติดตามรอบ Group Stage ของ Mid-Season Invitational ที่จะเกิดขึ้นที่ปูซานในวันที่ 10 พฤษภาคม! เรายังจะปล่อยสกิน EDG เพื่อฉลองการได้แชมป์ของพวกเขาในการแข่ง World Championship 2021 อีกด้วย!
ยังต้องการ ชาเลนจ์ มากกว่านี้อีกงั้นเหรอ? งั้นตรงไปที่ Convergence เลย! ไข่ของเหล่ามังกรกำลังขยับตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ดินแดนแห่งมังกร! อ่านข้อมูลเกี่ยวกับมันได้ใน แพตช์โน้ตของ TFTได้ที่นี่!
Lilu "Riru" Cabreros Jina "ahrisoo" Yoon Paul "RiotAether" Perscheid

อัปเดตกลางแพตช์

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 แก้ไขบั๊กของ Taliyah และปรับบาลานซ์ ARURF

Taliyah

Q ที่เร็วเกินไปหน่อย แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Taliyah ร่าย Q - Threaded Volley เป็นครั้งที่สองได้ในทันทีหากเธอขัดการร่ายสกิล Q ครั้งแรกของตัวเองด้วยสกิลอื่นหรือไอเทม

ปรับบาลานซ์ ARURF

บัฟแชมเปี้ยน

Akshan ความเสียหายที่ทำได้ +5%
Bard ความเสียหายที่ทำได้ +15%, ความเสียหายที่ได้รับ -15% ความเสียหายที่ทำได้ +15%, ความเสียหายที่ได้รับ -15%, การฮีล +20%
Evelynn ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Kalista ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5%
Rek'Sai ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +7%, ความเสียหายที่ได้รับ -7%, การฮีล +20%
Sion ความเสียหายที่ทำได้ +10%, ความเสียหายที่ได้รับ -8% ความเสียหายที่ทำได้ +10%, ความเสียหายที่ได้รับ -8%, โล่ป้องกัน +20%
Thresh ความเสียหายที่ได้รับ -13% ความเสียหายที่ได้รับ -13%, โล่ป้องกัน +20%
Vladimir ความเสียหายที่ทำได้ -8%, ความเสียหายที่ได้รับ +5% ความเสียหายที่ทำได้ -8%, ความเสียหายที่ได้รับ +5%, การฮีล +20%
Yasuo ความเสียหายที่ได้รับ -5% ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5%

เนิร์ฟแชมเปี้ยน

Fiora ความเสียหายที่ทำได้ -5%, ความเสียหายที่ได้รับ +10% ความเสียหายที่ทำได้ -10%, ความเสียหายที่ได้รับ +10%, การฮีล -20%
Jax ความเสียหายที่ทำได้ -10%, ความเสียหายที่ได้รับ +8% ความเสียหายที่ทำได้ -10%, ความเสียหายที่ได้รับ +15%
Kayle ความเสียหายที่ทำได้ -5%
Shaco ความเสียหายที่ทำได้ -10%, ความเสียหายที่ได้รับ +5% ความเสียหายที่ทำได้ -10%, ความเสียหายที่ได้รับ +10%
Sona การฮีล -20% ความเสียหายทีทำได้ -5%, การฮีล -20%
Vi ความเสียหายที่ทำได้ -5% ความเสียหายที่ทำได้ -5%, ความเสียหายที่ได้รับ +5%
Wukong ความเสียหายที่ทำได้ -10%, ความเสียหายที่ได้รับ +10%
Zed ความเสียหายที่ทำได้ -15% ความเสียหายที่ทำได้ -15%, ความเสียหายที่ได้รับ +10%

12 พฤษภาคม 2565 อัปเดต & แก้ไขบั๊ก


ARURF

ARURF จะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์หลักในแพตช์ 12.9!

Rengar

เพื่อ Q ที่ว่องไวยิ่งขึ้น แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Rengar ไม่ได้รับโบนัสความเร็วโจมตีจาก Q - Savage Fury ของเขาหาก Rengar ใช้สกิลนี้กับป้อมปราการ

Sion

"ทำไมถึง...ไม่รู้สึกอะไรเลย" แก้ไขบั๊กที่ทำให้ความเสียหายที่ Sion ในร่างซอมบี้ทำต่อสิ่งก่อสร้างไม่ลดลงทั้ง ๆ ที่ระบบแสดงจำนวนความเสียหายอย่างถูกต้องแล้ว

ไฮไลท์ของแพตช์

High Noon Katarina, High Noon Mordekaiser, High Noon Talon, High Noon Varus และ Prestige High Noon Talon จะเปิดขายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2565
High Noon Leona จะเปิดขายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 แต่จะมีกิจกรรมให้ได้รับก่อนหน้านั้น

EDG Aphelios, EDG Graves, EDG Viego, EDG Yuumi และ EDG Zoe จะเปิดขายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2565

ชาเลนจ์

ชาเลนจ์จะตรวจจับความคืบหน้าใน League ของคุณในหลาย ๆ ประเภท สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการทำชาเลนจ์ที่มีจำนวนกว่า 300 อย่าง ที่จะฉลองแชมป์ที่คุณเมน โหมดที่คุณเล่น เพลย์ที่คุณทำได้ ของที่คุณสะสม และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่อทำเสร็จก็ไปอวดเพื่อนได้! ทั้งฉายาและโทเค็นต่าง ๆ ที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าชาเลนจ์ไหนที่คุณภูมิใจที่สุด และยังมีกระดานคะแนนที่แสดงให้คุณเห็นว่าคุณอยู่ที่ลำดับที่เท่าไรในภูมิภาคของคุณ!

ไม่ว่าคุณจะเล่นสไตล์ไหน ก็จะมีชาเลนจ์สำหรับคุณอยู่เสมอ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับมันได้ที่ บทความล่าสุดของเรา

แชมเปี้ยน

อัปเดตOlaf

อัปเดตระดับกลาง สกิลทุกอย่างถูกปรับเปลี่ยน

ถึงแม้จะได้รับความนิยมในโปรเพลย์ แต่ Olaf ได้กลายเป็นแชมป์ที่ถูกเมนน้อยที่สุดของ League มาซักพักแล้ว ความยืดหยุ่นในการใช้ Ragnarok เพื่อเปิดไฟต์หรือหลบหนี รวมกับการเคลียร์ที่รวดเร็วของเขา ทำให้เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของแชมป์ที่โกงเกินไปในระดับโปร แต่ค่อนข้าง "งืม ๆ" ในระดับการเล่นอื่น ๆ

ด้วยการอัปเดตระดับกลาง นี้ เราเล็งไปที่การย้ายพลังของเขาออกจากความเร็วในการเคลียร์และเข้าไปยังเครื่องมือที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกแข็งแกร่งและสามารถควบคุมการเอาตัวรอดของเขาในขณะที่มีพลังชีวิตเหลือน้อยได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้แค่ทำให้เอกลักษณ์ในการเป็นนักรบคลั่งของ Olaf ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เขามีจุดยืนใหม่ในการเป็นท๊อปเลนได้อีกด้วย

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังโจมตี 3.5 4.7
พลังโจมตี ที่เลเวล 18 127.5 148
การเติบโตของพลังชีวิต 100 105
การเติบโตของมานา 42 50

Passive - Berserker Rage

ความเร็วของการโจมตีที่เพิ่มขึ้นสูงสุด 99% 40-100% (เลเวล 1-18)
ใหม่สู้ต่อไป อย่าได้ถอย Berserker's Rage จะมอบการดูดเลือด 10-30% (เลเวล 1-18) ขึ้นอยู่กับพลังชีวิตที่หายไปของ Olaf
อัปเดตนักคณิตศาสตร์คลั่ง โบนัสสูงสุดที่พลังชีวิต 0% ที่พลังชีวิต 30%

Q - Undertow

คูลดาวน์ 7 วินาที 9 วินาที
ความเสียหาย 80/125/170/215/260 60/110/160/210/260
ระยะขั้นต่ำ 300 425 ยูนิต
ค่าร่าย 60 ในทุก ๆ ระดับ 40/45/50/55/60
อัปเดตนักเหวี่ยงขวานมืออาชีพ การเก็บขวานจะลดคูลดาวน์ทั้งหมดของ Q - Undertow แต่จะสามารถปาขวานได้ถี่ที่สุดที่ 3 วินาทีต่อครั้งเท่านั้น (สิ่งที่ควรรู้: การจำกัดเวลา 3 วินาทีนี้จะสเกลกับค่าเร่งสกิล)
อัปเดตหลบหน่อย! รวมถึงการบัฟคุณภาพชีวิตให้กับ Q - Undertow ของ Olaf ทำให้ตอนนี้มันจะเป็นอันตรายอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นต่อสัตว์ป่าที่เขาโจมตีด้วย Q โดนหรืออยู่ใกล้ ๆ เขาขณะ Q กำลังถูกร่าย

W - Tough It Out

อัปเดตเปลี่ยนชื่อสกิล Vicious Strikes Tough It Out
คูลดาวน์ 16 วินาที ในทุก ๆ ระดับ 16/14.5/13/11.5/10 วินาที
ความเร็วในการโจมตี 50/60/70/80/90% 40/50/60/70/80%
ระยะเวลาการแสดงผล 6 วินาที 4 วินาที
ใหม่ก็แค่ W จะรีเซตการโจมตีปกติของ Olaf แล้ว
ใหม่TOUGHในขณะที่เปิดใช้งาน Olaf จะได้รับโล่จำนวน 10/45/80/115/150 (+25% ของพลังชีวิตที่หายไป สูงสุดที่ 30% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ของเขา) เป็นเวลา 2.5 วินาที
ถูกนำออกIT จะไม่มอบการดูดเลือดให้อีกต่อไป
ถูกนำออกOUT จะไม่เสริมการฟื้นฟูพลังชีวิตของ Olaf ตามพลังชีวิตที่หายไปอีกต่อไป

R - Ragnarok

โบนัสพลังโจมตี 15/20/25 (+30% ของพลังโจมตี) 10/20/30 (+25% ของพลังโจมตี)
ระยะเวลา 6 วินาที 3 วินาที
ค่าต้านทานจาก Passive 20/30/40 10/25/40
ถูกนำออก ไม่มีวันพ่าย โบนัสความต้านทานใน Passive ของ R - Ragnarok จะไม่หายไปในระยะเวลาที่มันแสดงผลอีกต่อไป
ใหม่แรงโกรธไร้ขึดจำกัด การโจมตีใส่แชมเปี้ยนด้วยการโจมตีปกติหรือ E - Reckless Swing จะขยายระยะเวลาการแสดงผลของ Ragnarok เป็นเวลา 2.5 วินาที Olaf สามารถรีเฟรช Ragnarok ได้อย่างไม่จำกัด

อัปเดตTaliyah

อัปเดตระดับกลาง สกิลทุกอย่างถูกปรับเปลี่ยน

เตรียมตัวให้พร้อมที่จะโดนหินกระแทกหัวไม่ว่าคุณจะอยู่เลนไหน เพราะว่า Stoneweaver เพียงหนึ่งเดียวของเราพร้อมแล้วที่จะเขย่าพสุธา! Taliyah ไม่ค่อยมีจุดยืนเท่าไหร่ใน Rift ไม่ใช่แค่ในเลนกลาง แต่ในตำแหน่งป่าด้วย ยังไม่ต้องพูดถึงชุดสกิลที่ค่อนข้างเล่นยากมาก ๆ ของเธอ

สำหรับการอัปเดตของ Taliyah เราอยากโฟกัสไปที่ส่วนที่ทำให้การเล่นเธอนั้นสนุก (โดยเฉพาะสำหรับผู้เล่นที่เล่นเธอบ่อย ๆ) ฟื้นจุดยืนของเธอในเลนกลาง และลดความยากในการเล่นของสกิลของเธอ เราหวังว่านี่จะเพียงพอสร้างความแตกต่างในทำให้เธอมีโอกาสเริ่มใหม่อีกครั้ง!

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิตพื้นฐาน 531 500
การฟื้นฟูพลังชีวิต 7 6.5
การเติบโตของการฟื้นฟูพลังชีวิต 0.7 0.65
มานาพื้นฐาน 425 470
การฟื้นฟูมานาพื้นฐาน 9.34 8
การเติบโตของการฟื้นฟูมานา 0.85 0.8
เกราะพื้นฐาน 20 18
ความเร็วเคลื่อนที่ 335 330

Passive - Rock Surfing

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ในขณะที่ไม่อยู่ในการต่อสู้ 20-45% (เลเวล 1-18) 12/20/35/55% (เลเวล 1/9/12/15)
ระยะเวลาก่อนที่จะหายไปหลังจากไม่อยู่ใกล้กำแพง 1 2.5 วินาที

Q - Threaded Volley

ค่าร่าย 50/60/70/80/90 60/65/70/75/80
คูลดาวน์ 7/6/5/4/3 6.5/5.5/4.5/3.5/2.5 วินาที
ความเสียหายขั้นต่ำ 70/95/120/145/170 (+45% ของพลังเวท) 38/61/84/107/130 (+50% ของพลังเวท)
ความเสียหายที่ลดลงสำหรับหินก้อนต่อ ๆ ไปที่โดน 50% 60%
ความเสียหายสูงสุด 210/285/360/435/510 (+135% ของพลังเวท) 98.8/158.6/218.4/278.2/338 (+130% ของพลังเวท)
ความเสียหายที่ลดลงสำหรับหินก้อนต่อ ๆ ไปที่โดนสำหรับสัตว์ป่า 25% 60%
ใหม่ได้ผลขั้นสุดยอด หินแต่ละก้อนจะทำความเสียหายเพิ่มเติม 30 (+10% ของพลังเวท) หน่วย ต่อสัตว์ป่า
ใหม่หินกระจาย เศษหินจะสร้างความเสียหายในรัศมีของเอฟเกต์ 175 หน่วยแล้ว (เทียบเท่า Teemo 1.6 ตัว)
ใหม่แข็งยิ่งกว่าหิน Q - Threaded Volley จะยังร่ายต่อไปหาก Taliyah อยู่ในสถานะหยุดนิ่ง
ใหม่เพราะนี่ไม่ใช่เพียงแค่หิน การร่าย Q - Threaded Volley บน พื้นดินทรุด จะเป็นการใช้ พื้นดินทรุด แล้ว เพื่อจะยิงหินก้อนใหญ่ออกมาซึ่งจะสร้างความเสียหายเป็นสองเท่า [76/122/168/214/260 (พลังเวท +100%)] และสโลว์เป้าหมายทั้งหมดที่โจมตีโดนในรัศมีของสกิล 225 หน่วยลง 30/35/40/45/50% เป็นเวลา 2 วินาที
ค่าร่ายเมื่ออยู่บน พื้นดินทรุด 1 20
คูลดาวนขั้นต่ำเมื่อร่ายบน พื้นดินทรุด 1 0.75 วินาที
ระยะเวลาของ พื้นดินทรุด 25 30 วินาที
รัศมีของ พื้นดินทรุด 300 400
ใหม่ระดับเดียวกัน ขนาดของ พื้นดินทรุด ใน Howling Abyss จะเหมือนกับใน Summoner's Rift แล้ว
ใหม่หินลอยละลิ่ว การร่าย Q - Threaded Volley บน พื้นดินทรุด จะมี VFX, SFX, แอนิเมชัน และไอคอนใหม่แล้ว!

W - Seismic Shove

ค่าร่าย 70/80/90/100/110 40/30/20/10/0
คูลดาวน์ 16/15/14/13/12 14/12.5/11/9.5/8
รัศมีการกระแทกศัตรูให้ลอยขึ้น 200 225 หน่วย
ดีเลย์ก่อนการกระแทกให้ลอยขึ้น 0.8 0.75 วินาที
ถูกนำออกอ่อนนุ่มเหมือนผืนทรายW - Seismic Shove ไม่สร้างความเสียหายอีกต่อไป

E - Unraveled Earth

คูลดาวน์ 16/14/12/10/8 วินาที 16/15/14/13/12 วินาที
ความเสียหายในการร่ายครั้งแรก 50/75/100/125/150 (+40% ของพลังเวท) 60/105/150/195/240 (+60% ของพลังเวท)
การสโลว์ 20% (+4% ของพลังเวท) 20/22/24/26/28%นำอัตราส่วนของพลังเวทออก
ความเสียหายของการระเบิดของก้อนหิน 50/60/70/80/90 (+30% ของพลังเวท) 25/45/65/85/105 (+30% ของพลังเวท)
ความเสียหายที่ลดลงของการโดนก้อนหินก้อนต่อ ๆ ไป 15% 25%
ความเสียหายของการระเบิดของก้อนหินสูงสุด 155/186/217/248/279 (+93% ของพลังเวท) 62.5/112.5/162.5/212.5/262.5 (+75% ของพลังเวท)
ดีเลย์ระหว่างการร่ายและการสร้างหินแถวแรก 0.1 วินาที 0 วินาที
ดีเลย์ระหว่างการร่ายและการสร้างหินแถวต่อ ๆ ไป 0.1 วินาที 0.17 วินาที
อัปเดตเคลื่อนทั้งทวีป E - Unraveled Earth จะสร้างหิน 6 แถวที่จะกระจายออกไปจาก Taliyah โดยแต่ละแถวจะมีหิน 4 ก้อน (ก่อนหน้านี้จะสร้าง 4 แถว ที่มีหินแถวละ 6 ก้อน)
ใหม่จะทางไหนก็ลำบาก ก้อนหินจะทำการสตันศัตรูที่พุ่งผ่านพวกมันตามระยะเวลาของการพุ่ง + 0.6/0.7/0.8/0.9/1 วินาที (โน้ต: ระยะเวลาการสตันสูงสุดคือ 2 วินาที และสัตว์ป่าจะถูกสตันด้วยระยะเวลาสูงสุดเสมอ)
อัปเดตก็แค่หินเอง E - Unraveled Earth จะไม่ทำการระเบิดและทำความเสียหายเพิ่มเติมหลังจาก 4 วินาทีอีกต่อไป

R - Weaver's Wall

ระยะ 3000/4500/6000 2500/4500/6500
ระยะการพุ่งเมื่อออกจากกำแพง 400 700
ความเร็วในการพุ่งหลังจากออกจากกำแพง 1000 1200
อัปเดตข้ามผ่านหิน การขยับตัว Taliyah ในขณะที่เธอกำลังขี่ Weaver's Wall จะทำให้เธอพุ่งไปยังทิศทางของบริเวณที่ถูกคลิกตามระยะสูงสุดเท่าที่เธอจะพุ่งไปได้แทนที่จะฉีกตัวออกจากกำแพงเป็นมุม 90 องศา
อัปเดตก็เล่นเซิร์ฟไปเลย การพุ่งออกจากกำแพงหินจะเข้มงวดน้อยลงเมื่อพยายามจะพุ่งผ่านกำแพง
ใหม่ใจเย็น เจ้านกน้อย Taliyah จะไม่สามารถร่าย R - Weaver's Wall ภายในระยะเวลา 3 วินาทีที่ได้รับความเสียหายจากแชมเปี้ยนหรือสิ่งก่อสร้าง
ถูกนำออกไถลอย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด การได้รับความเสียหายจะไม่ทำให้ Taliyah หลุดออกจากกำแพงแล้ว

แก้ไขบั๊ก

  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบบางครั้ง Taliyah จะเสีย Passive ของเธอไปอย่างถาวรถ้าเธอมีโล่ป้องกันเวท
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบางครั้ง Taliyah จะไม่ได้รับการลดคูลดาวน์ใน Q - Threaded Volley ของเธอเมื่อร่ายบน พื้นดินทรุด

Ahri

คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ R เพิ่มขึ้นในทุกระดับ

Ahri ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากหลังการอัปเดต เธอสามารถเก็บ Pick และระเบิดแคร์รี่ได้อย่างคงเส้นคงวา ในขณะที่อยู่ในระยะปลอดภัยอยู่เสมอ เราทการลดความถี่ที่เธอจะสามารถใช้ CC และการพุ่งของเธอลง เพื่อให้การไล่ล่าของเธอนั้นน่าตื่นเต้นมากขึ้น

E - Charm

คูลดาวน์ 12 วินาที 14 วินาที

R - Spirit Rush

คูลดาวน์ 130/105/80 วินาที 140/115/90 วินาที

Braum

คูลดาวน์ของ Passive ลดลงในช่วงหลัง การลดความเสียหายของ E เพิ่มขึ้น

ผู้พิทักษ์โปโร่คนโปรดของทุกคนดูจะถูกทิ้งไว้ในหิมะนานไปหน่อย เราหวังว่าเราจะสามารถทำให้เขากลับมายิ้มด้วยหนวดงามของเขาอีกครั้งด้วยการเพิ่มพลังในการป้องกันเพื่อน ๆ ให้กับเขา

Passive - Concussive Blows

คูลดาวน์ต่อเป้าหมาย 8/7/6 8/6/4 วินาที

E - Unbreakable

การลดความเสียหาย 30/32.5/35/37/40% 35/40/45/50/55%

Hecarim

การสเกลพลังโจมตีของ Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ W ลดลง

Hecarim ค่อนข้างมีแรงม้าต่ำหลังจากการเนิร์ฟบิลด์สายแทงค์ของเขา เราทำการช่วยให้เขาเร่งฝีเท้ากลับเข้ามาในเกม (ในขณะที่ระวังไม่ให้บิลด์สายตีทีเดียวจอดด้วย E กลับมา) ด้วยการบัฟการสเกลกับไอเทมและเพิ่มแรงม้าในสกิลที่ช่วยให้เขาเอาตัวรอด การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าจะทำให้เขาเข้าไปอยู่ในคอกเมต้าได้อีกครั้งโดยไม่เปลี่ยนเขาให้เป็นม้ากึ่งมือสังหารไป

Q - Rampage

ความเสียหายกายภาพ 60/90/120/150/180 (85% ของโบนัสพลังโจมตี) 60/90/120/150/180 (90% ของโบนัสพลังโจมตี)

W - Spirit of Dread

คูลดาวน์ 18 14 วินาที

Master Yi

โบนัสความเร็วในการโจมตีของ R ลดลง

The Wuju Bladesman นักดาบวูจูฆ่าศัตรูของเขาเร็วเกินไป โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกม เราลงการสเกล DPS ของเขาลงเพื่อให้ศัตรูของเขามีโอกาสที่จะตามทันบ้าง

R - Highlander

โบนัสความเร็วโจมตี 25/45/65% 25/35/45%

Nidalee

พลังชีวิตพื้นฐานลดลง

Nidalee จับเหยื่อได้บ่อยขึ้นมากหลังจากการเสริมพลังให้กับสกิลของเธอครั้งล่าสุด โดยเฉพาะในเกมระดับสูง เราลดความสามารถในการดวลช่วงต้นเกมของเธอลงเพื่อให้เธอไม่สามารถนำศัตรูไปได้ง่าย ๆ

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 570 540

Pyke

พลังชีวิตสีเทาจาก Passive เพิ่มขึ้น ค่าร่ายของ Q เพิ่มขึ้น การคืนมานาจากการ cancel เพิ่มขึ้น และจะคืนมานาให้เมื่อโดนศัตรู คูลดาวน์ของ R ลดลง โอกาสในการได้รับ Your Cut ลดลง

Pyke ค่อนข้างจะว่ายน้ำไปอยู่เลนกลางมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงในซีซัน 9 เราพยายามปรับ Bloodwater Ripper คนนี้กลับมาที่เลนล่าง และยังได้ปรับเปลี่ยนสกิลบางส่วนของเขาไปยังการเป็นซัพพอร์ตที่ไม่เหมือนใครของเขา ได้ Kill (และเงิน) แน่นอน

Passive - Gift of the Drowned Ones

ความเสียหายที่ถูกเปลี่ยนเป็นพลังชีวิตสีเทาเมื่ออยู่ใกล้ศัตรูสองคนหรือมากกว่า 40% (+ 0.5% ต่อค่าโจมตีจุดตาย 1 หน่วย) 45% (+ 0.5% ต่อค่าโจมตีจุดตาย 1 หน่วย)

Q - Bone Skewer

ใหม่ไร้ก้าง Bone Skewer จะได้มานาคืนเมื่อโจมตีโดนแชมเปี้ยนศัตรูแล้ว
ค่าร่าย 50/55/60/65/70 74/78/82/86/90
ค่ามานาที่ได้คืน 50% 75% of ค่าร่าย

R - Death From Below

คูลดาวน์ 120/100/80 100/85/70 วินาที
ถูกนำออกกระเป๋าแห้ง Pyke จะไม่ได้รับทองเพิ่มจาก "Your Cut" จากการสังหารศัตรูด้วย R อีกต่อไป (เพื่อนร่วมทีมคนล่าสุดที่ช่วยเหลือในการสังหารยังคงจะได้รับ "Your Cut")
ถูกนำออกไม่ได้ลาสไม่นับ Pyke จะไม่ได้รับทองเพิ่มเติมจาก "Your Cut" เมื่อเพื่อนร่วมทีมสังหารศัตรูในพื้นที่สังหารของ Death From Below อีกต่อไป

Renata Glasc

เกราะพื้นฐานลดลง ความเสียหายของ Passive ลดลง

Renata Glasc เริ่มจะผูกขาดตลาดซัพพอร์ตในทุกระดับการเล่น และประสบความสำเร็จมาก ๆ ในเกมระดับสูง เธอได้รับกำไรฟรีมากเกินไปจาก Passive ของเธอ ในขณะที่เธอไม่ได้ลงทุนในไอเทมซัพพอร์ตสายดาเมจมากนัก การปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ สำหรับการสเกลกับไอเทม AP นี้น่าจะทำให้บิลด์ของเธอบาลานซ์และหลากหลายมากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

เกราะพื้นฐาน 29 27

Passive - Leverage

ความเสียหายเวทเพิ่มเติมเมื่อ Renata ทำเครื่องหมายใส่ศัตรู 1-3.5% (เลเวล 1-13) (+1% ต่อพลังเวท 100 หน่วย) 1-2% (เลเวล 1-9) (+2% ต่อพลังเวท 100 หน่วย)
ความเสียหายเวทเพิ่มเติมต่อศัตรูที่ถูกทำเครื่องหมาย 1-3.5% (เลเวล 1-13) (+1% ต่อพลังเวท 100 หน่วย) 1-2% (เลเวล 1-9) (+2% ต่อพลังเวท 100 หน่วย) (ความเสียหายต่อเป้าหมายที่ ไม่ถูกทำเครื่องหมาย ไม่เปลี่ยนแปลง)

Renekton

พลังชีวิตและการเติบโตของพลังโจมตีเพิ่มขึ้น ความเสียหายพื้นฐานของ W เพิ่มขึ้น คูลดาวน์เพิ่มขึ้นในช่วงแรกและลดลงช่วงหลัง ความเสียหายพื้นฐานของ R เพิ่มขึ้น

Renekton หายตัวไปจากโปรเพลย์เป็นเวลานานหลังจากการเปลี่ยนแปลงไอเทมไฟต์เตอร์ใน 12.3 เราเล็งที่จะเพิ่มการสเกลเข้าไปเพื่อให้เขารู้สึกดีขึ้นในขณะที่เกมดำเนินไป เรายังลดช่องว่างระหว่างบิลด์แบบอัป W และ E เต็มเป็นอันดับที่สอง เนื่องจากตัวเลือกนี้นำไปสู่ความแตกต่างทางอัตราการชนะอย่างเห็นได้ชัดในเกมระดับทั่วไป เจ้าเข้กลับมาแล้ว

ค่าพลังพื้นฐาน

การเติบโตของพลังชีวิต 92 97
การเติบโตของพลังโจมตี 3.75 4.15
พลังโจมตี ที่เลเวล 18 132.75 139.55

W - Ruthless Predator

คูลดาวน์ 13/12/11/10/9 16/14/12/10/8 วินาที
ความเสียหายกายภาพทั้งหมด 10/30/50/70/90 (+75% ของพลังโจมตี) 10/40/70/100/130 (+75% ของพลังโจมตี)
ความเสียหายกายภาพทั้งหมดแบบเสริมพลัง 15/45/75/105/135 (+75% ของพลังโจมตี) 15/60/105/150/195 (+75% ของพลังโจมตี)

R - Dominus

ความเสียหายเวทพื้นฐานต่อวินาที 40/80/120 (+10% ของพลังเวท) 50/100/150 (+10% ของพลังเวท)

Rengar

ความเสียหายของ W ต่อสัตว์ป่าลดลง

การเปลี่ยนแปลงของ Rengar ใน 12.7 ช่วยให้เจ้าเหมียวปรับตัวได้ดีเกินไปหน่อย ทำให้เขากลายเป็นแมวที่โหดที่สุดในป่า เราปรับบัฟการเคลียร์ของเขาเพียงอย่างเดียวและคงส่วนที่เหลือไว้

W - Battle Roar

ความเสียหายต่อสัตว์ป่า 85-150 (เลเวล 1-18) 65-130 (เลเวล 1-18)

แก้ไขบั๊ก

  • แก้ไไขบั๊กที่ทำให้การฮีลจากสกิลที่ถูกเสริมพลังและ W - Battle Roar จะแสดงผ่าน Fog of War ในบางครั้ง

Shyvana

อัตราการสร้างความเสียหายต่อเนื่องจาก W ลดลง

เราจะปรับปรุงคุณภาพชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ และแก้ไขบั๊กจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยให้ Shyvana ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น

W - Burnout

อัตราการสร้างความเสียหายต่อเนื่อง 1 0.5 วินาที

E - Flame Breath

ใหม่พื้นที่เอฟเฟกต์จากสกิล E - Flame Breath ของ Shyvana จะทำเครื่องหมายใส่ศัตรูที่เข้าสู่พื้นที่แล้ว

แก้ไขบั๊ก

  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้สกิล Q - Twin Bite ของ Shyvana ไม่โจมตีใส่เป้าหมายที่ผู้เล่นสร้างขึ้น (เช่น เห็ดของ Teemo หรือ หนวดหมึกของ Illaoi) สองครั้ง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การโจมตีครั้งที่สองจาก Q - Twin Bite ของ Shyvana ไม่สร้างความเสียหายหากศัตรูวิ่งหนีเธอไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ VFX ของ W - Burnout ของ Shyvana ไม่แสดงผลอย่างถูกต้องเมื่ออยู่ใน R - Death Realm ของ Mordekaiser

Sion

ความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างในร่างซอมบี้ของ Sion ลดลง

Sion ตายอย่างมีเกียรติ มากเกิน ไปหน่อย ถึงแม้ "Sion สายโยน" จะสนุก แต่เราว่ามันไม่ดีทั้งกับเขาและกับ League ในระยะยาว การตีป้อมด้วยการแยกดันควรจะเป็นกลยุทธ์ที่เป็นไปได้เมื่อทีมเสียเปรียบ แต่เมื่อกลยุทธ์นี้หมายถึงการวิ่งไปตายเรื่อย ๆ มันทำให้ทุก ๆ ฝ่ายที่เจอไม่สนุกไปด้วย เราทำการเนิร์ฟความสามารถในการดันป้อมของ Sion ร่างซอมบี้ลง เพื่อทำให้วัฏจักรชีวิตของเขากลับมาสเถียรดังเดิม

Passive - Glory in Death

ใหม่Sion ห้ามทุบตึก Sion จะทำความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างในขณะที่เขาอยู่ในร่างซอมบี้ลดลง 40% (รวมถึงจากรูนและไอเทม)

Thresh

พลังเวทและโบนัสเกราะต่อวิญญาณหนึ่งดวงจาก Passive เพิ่มขึ้น การสเกลของโล่ใน W กับวิญญาณเพิ่มขึ้น

วิญญาณมีค่าแค่ไหน?(ถ้าถามตอนนี้ คำตอบก็คือ ไม่มากเท่าไหร่) Thresh ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะในเกมทั่วไปและเกมระดับสูง เพราะงั้นเราเลยเพิ่มความสามารถในการสเกลให้กับเขา เพื่อให้มันคุ้มค่ากับการวิ่งไล่จับวิญญาณไปทั่ว

Passive - Damnation

พลังเวทและโบนัสเกราะต่อวิญญาณ 1 ดวง 0.75 1

W - Dark Passage

ค่าโล่ 60/90/120/150/180 (+1 ต่อวิญญาณ 1 ดวง) 60/90/120/150/180 (+2 ต่อวิญญาณ 1 ดวง)

Varus

ความเร็วในการโจมตีที่เพิ่มขึ้นจากการสังหารแชมเปี้ยนและมินเนี่ยนจาก Passive เพิ่มขึ้น ความเสียหายเวทมนตร์ On-Hit ของ W เพิ่มขึ้น

Varus ค่อนข้างอ่อนแอหลังจากการเนิร์ฟค่าโจมตีจุดตายของเขาในซีซั่นก่อน เราทำการบัฟบิลด์สาย On-Hit เพื่อให้เขาได้กลับมาล้างแค้นอีกครั้ง

Passive - Living Vengeance

โบนัสความเร็วโจมตีจากการสังหารยูนิตที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน 10/15/20% (+15% ของโบนัสความเร็วโจมตี) 10/15/20% (+20% ของโบนัสความเร็วโจมตี)
โบนัสความเร็วโจมตีจากการสังหารแชมเปี้ยน 40% (+30% ของโบนัสความเร็วโจมตี) 40% (+40% ของโบนัสความเร็วโจมตี)

W - Blighted Quiver

โบนัสความเสียหายเวทแบบ On-Hit 7/10.5/14/17.5/21 (+30% ของพลังเวท) 7/12/17/22/27(+30% ของพลังเวท)

ไอเทม

Hullbreaker

Hullbreaker เป็นเครื่องมือสำคัญในการเสริมพลังให้กับการแยกดัน แต่เมื่อมันถูกออกมาเป็นไอเทมชิ้นแรก โบนัสจำนวนมากของมันทำให้ประสบการณ์ยืนเลนแย่ลงได้ เรายังคงคิดว่ามันยังเป็นสิ่งที่สำคัญในเกม เพราะต่างจากการแยกดันด้วย Zz'Rot การใช้ Hullbreaker บังคับให้แชมเปี้ยนต้องไปอยู่ในเลนที่ตัวเองเป็นคนดัน ฉะนั้นเราเลยเลือกเนิร์ฟความสามารถช่วงต้นเกมของมันแทน

โบนัสความต้านทานของแชมเปี้ยนจาก Hunting Alone (ตีใกล้) 20-60 (เลเวล 1-18) 10 (เลเวล 1-11), จากนั้นเป็น 20/35/43/51/59/67/75 (เลเวล 12-18)
โบนัสความต้านทานของแชมเปี้ยนจาก Hunting Alone (ตีไกล) 10-30 (เลเวล 1-18) 5 (เลเวล 1-11), จากนั้นเป็น 10/17.5/21.5/25.5/29.5/33.5/37.5 (เลเวล 12-18)
อัปเดตเรือที่หนาขึ้น ทุกอย่างสามารถทำโบนัสความเสียหายเพิ่มขึ้น 20% ต่อสิ่งก่อสร้างได้ การโจมตีเท่านั้นที่จะทำโบนัสความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างเพิ่มขึ้น 20%

การแก้ไขบั๊กและปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้คำอธิบายสกิลเดิมของ Swain จะปรากฏขึ้นมาในหน้าข้อมูลแชมเปี้ยน
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Swain สามารถใช้งานสกิล E - Nevermove เพื่อดึงศัตรูเข้ามาใกล้ได้อีกครั้งถึงแม้พวกเขาจะลบล้างเอฟเฟกต์ตรึงไปแล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Rengar ยังทำดาเมจด้วย Q - Savagery ได้เมื่อถูกทำให้ตาบอดโดย Q - Blinding Dart ของ Teemo
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Inhibitor ฝั่ง Chaos (ฝั่งแดง) จะแสดงไอคอนสีฟ้าเมื่อถูกเลือก
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงพากย์ตอนเคลื่อนที่และโจมตีของ Kalye ไม่ได้เล่นอยากถูกต้องขณะลอยขึ้นไปกลางอากาศ
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้สกิล W - Volatile Spiderling ของ Elise ไม่สนใจ Baron และไม่ระเบิดออก
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงพากย์ของ R - Paranoia ของ Nocturne เล่นดังเกินกว่าที่ควรจะเป็นหากผู้เล่นเมีแชมเปี้ยนที่ถูกจำกัดการมองเห็นอยู่ในวิสัยทัศน์มากกว่า 1 ตัว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ร่างหมีของ Black Belt Udyr ไม่แสดงผลอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Irelia จะได้รับแต้มสะสมของ Passive - Ionian Fervor จากการโจมตีโดนแชมเปี้ยนเฉพาะเมื่อโจมตีโดนแชมเปี้ยนและมินเนียน/สัตว์ป่าพร้อม ๆ กันเท่่านั้น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Lillia ไม่ได้รับการฮีลจาก Passive - Laden Bough อย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงเอฟเฟกต์ของสกิล W - Volley ของ Ashe จะหยุดเล่นลงหากมันถูกอัปเป็นเลเวล 2 ขณะร่าย
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ R- Cannon Barrage ของ Gangplank จะยกเลิกการโจมตีปกติของเพื่อนร่วมทีมหากมันถูกอัปเกรดด้วย Raise Morale
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Tooltip ของ Q - Timewinder แสดงอัตราส่วนพลังเวทอย่างไม่ถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ความเสียหายจาก Q - Howling Gale ของ Janna ไม่ได้ถูกคำนวณในอัตราส่วนพลังเวทพื้นฐานของสกิลอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้คอมโบสกิล E - Nimbus Strike และ Q - Crushing Blow ของ Wukong ไม่มอบแต้มสะสมของ Conqueror ให้
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ป้อมปราการจะเลือกเล็งศัตรูที่ได้รับความเสียหายจาก Passive - Icathian Surprise ของ Kog'Maw ก่อน
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งทีมศัตรูจะได้ยินเสียงเอฟเฟกต์สกิล Q - Alpha Strike ของ Master Yi ใน Fog of War
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งทีมศัตรูจะได้ยินเสียงเอฟเฟกต์สกิล Passive - Backstab ของ Shaco ใน Fog of War
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งได้ยินเสียงสลับปืนและสกิลของ Aphelios ใน Fog of War
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงการทำลายโล่ของ Scuttle ถูกเล่นใน Fog of War

สกินและโครม่าที่กำลังจะมาถึง