ชาเลนจ์ใหม่มาถึงแล้ว! ได้เวลาสำหรับแพตช์ 12.9 และมันมาพร้อมกับระบบชาเลนจ์ใหม่ของเรา พิสูจน์ว่าคุณคือที่สุดของที่สุดด้วยการเคลียร์พวกมันให้สำเร็จ!
เตรียมตัวรับก้อนหินและขวานบินให้พร้อม เพราะว่าการอัปเดตระดับกลางของ Olaf และ Taliyah กำลังจะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์หลัก! นอกจากนั้นก็ยังมีความท้าทายอื่น ๆ ด้วยในแพตช์โน้ตนี้ ยกตัวอย่างเช่น ซอมบี้ที่วิ่งชนป้อม การกินรวบของนายทุนเคมบารอน จิ้งจอกที่พุ่งไปมาใน The Rift ชายหนวดงามที่ผลงานไม่ค่อยจะงามเหมือนหนวด และเหล่าคาวบอยที่เดินเข้ามาในเกมจัดอันดับของผม
อย่าลืมติดตามรอบ Group Stage ของ Mid-Season Invitational ที่จะเกิดขึ้นที่ปูซานในวันที่ 10 พฤษภาคม! เรายังจะปล่อยสกิน EDG เพื่อฉลองการได้แชมป์ของพวกเขาในการแข่ง World Championship 2021 อีกด้วย!
ยังต้องการ ชาเลนจ์ มากกว่านี้อีกงั้นเหรอ? งั้นตรงไปที่ Convergence เลย! ไข่ของเหล่ามังกรกำลังขยับตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ดินแดนแห่งมังกร! อ่านข้อมูลเกี่ยวกับมันได้ใน แพตช์โน้ตของ TFTได้ที่นี่!


อัปเดตกลางแพตช์
วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 แก้ไขบั๊กของ Taliyah และปรับบาลานซ์ ARURF
Taliyah
ปรับบาลานซ์ ARURF
บัฟแชมเปี้ยน
เนิร์ฟแชมเปี้ยน
12 พฤษภาคม 2565 อัปเดต & แก้ไขบั๊ก
ARURF
Rengar
Sion
ไฮไลท์ของแพตช์

High Noon Katarina, High Noon Mordekaiser, High Noon Talon, High Noon Varus และ Prestige High Noon Talon จะเปิดขายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2565
High Noon Leona จะเปิดขายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 แต่จะมีกิจกรรมให้ได้รับก่อนหน้านั้น
EDG Aphelios, EDG Graves, EDG Viego, EDG Yuumi และ EDG Zoe จะเปิดขายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2565
ชาเลนจ์
ชาเลนจ์จะตรวจจับความคืบหน้าใน League ของคุณในหลาย ๆ ประเภท สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการทำชาเลนจ์ที่มีจำนวนกว่า 300 อย่าง ที่จะฉลองแชมป์ที่คุณเมน โหมดที่คุณเล่น เพลย์ที่คุณทำได้ ของที่คุณสะสม และอื่น ๆ อีกมากมาย
เมื่อทำเสร็จก็ไปอวดเพื่อนได้! ทั้งฉายาและโทเค็นต่าง ๆ ที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าชาเลนจ์ไหนที่คุณภูมิใจที่สุด และยังมีกระดานคะแนนที่แสดงให้คุณเห็นว่าคุณอยู่ที่ลำดับที่เท่าไรในภูมิภาคของคุณ!
ไม่ว่าคุณจะเล่นสไตล์ไหน ก็จะมีชาเลนจ์สำหรับคุณอยู่เสมอ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับมันได้ที่ บทความล่าสุดของเรา
แชมเปี้ยน

อัปเดตOlaf
อัปเดตระดับกลาง สกิลทุกอย่างถูกปรับเปลี่ยน
ถึงแม้จะได้รับความนิยมในโปรเพลย์ แต่ Olaf ได้กลายเป็นแชมป์ที่ถูกเมนน้อยที่สุดของ League มาซักพักแล้ว ความยืดหยุ่นในการใช้ Ragnarok เพื่อเปิดไฟต์หรือหลบหนี รวมกับการเคลียร์ที่รวดเร็วของเขา ทำให้เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของแชมป์ที่โกงเกินไปในระดับโปร แต่ค่อนข้าง "งืม ๆ" ในระดับการเล่นอื่น ๆ
ด้วยการอัปเดตระดับกลาง นี้ เราเล็งไปที่การย้ายพลังของเขาออกจากความเร็วในการเคลียร์และเข้าไปยังเครื่องมือที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกแข็งแกร่งและสามารถควบคุมการเอาตัวรอดของเขาในขณะที่มีพลังชีวิตเหลือน้อยได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้แค่ทำให้เอกลักษณ์ในการเป็นนักรบคลั่งของ Olaf ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เขามีจุดยืนใหม่ในการเป็นท๊อปเลนได้อีกด้วย
ค่าพลังพื้นฐาน
Passive - Berserker Rage
Q - Undertow
W - Tough It Out
R - Ragnarok

อัปเดตTaliyah
อัปเดตระดับกลาง สกิลทุกอย่างถูกปรับเปลี่ยน
เตรียมตัวให้พร้อมที่จะโดนหินกระแทกหัวไม่ว่าคุณจะอยู่เลนไหน เพราะว่า Stoneweaver เพียงหนึ่งเดียวของเราพร้อมแล้วที่จะเขย่าพสุธา! Taliyah ไม่ค่อยมีจุดยืนเท่าไหร่ใน Rift ไม่ใช่แค่ในเลนกลาง แต่ในตำแหน่งป่าด้วย ยังไม่ต้องพูดถึงชุดสกิลที่ค่อนข้างเล่นยากมาก ๆ ของเธอ
สำหรับการอัปเดตของ Taliyah เราอยากโฟกัสไปที่ส่วนที่ทำให้การเล่นเธอนั้นสนุก (โดยเฉพาะสำหรับผู้เล่นที่เล่นเธอบ่อย ๆ) ฟื้นจุดยืนของเธอในเลนกลาง และลดความยากในการเล่นของสกิลของเธอ เราหวังว่านี่จะเพียงพอสร้างความแตกต่างในทำให้เธอมีโอกาสเริ่มใหม่อีกครั้ง!
ค่าพลังพื้นฐาน
Passive - Rock Surfing
Q - Threaded Volley
W - Seismic Shove
E - Unraveled Earth
R - Weaver's Wall
แก้ไขบั๊ก
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบบางครั้ง Taliyah จะเสีย Passive ของเธอไปอย่างถาวรถ้าเธอมีโล่ป้องกันเวท
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบางครั้ง Taliyah จะไม่ได้รับการลดคูลดาวน์ใน Q - Threaded Volley ของเธอเมื่อร่ายบน พื้นดินทรุด

Ahri
คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ R เพิ่มขึ้นในทุกระดับ
Ahri ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากหลังการอัปเดต เธอสามารถเก็บ Pick และระเบิดแคร์รี่ได้อย่างคงเส้นคงวา ในขณะที่อยู่ในระยะปลอดภัยอยู่เสมอ เราทการลดความถี่ที่เธอจะสามารถใช้ CC และการพุ่งของเธอลง เพื่อให้การไล่ล่าของเธอนั้นน่าตื่นเต้นมากขึ้น
E - Charm
R - Spirit Rush

Braum
คูลดาวน์ของ Passive ลดลงในช่วงหลัง การลดความเสียหายของ E เพิ่มขึ้น
ผู้พิทักษ์โปโร่คนโปรดของทุกคนดูจะถูกทิ้งไว้ในหิมะนานไปหน่อย เราหวังว่าเราจะสามารถทำให้เขากลับมายิ้มด้วยหนวดงามของเขาอีกครั้งด้วยการเพิ่มพลังในการป้องกันเพื่อน ๆ ให้กับเขา
Passive - Concussive Blows
E - Unbreakable

Hecarim
การสเกลพลังโจมตีของ Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ W ลดลง
Hecarim ค่อนข้างมีแรงม้าต่ำหลังจากการเนิร์ฟบิลด์สายแทงค์ของเขา เราทำการช่วยให้เขาเร่งฝีเท้ากลับเข้ามาในเกม (ในขณะที่ระวังไม่ให้บิลด์สายตีทีเดียวจอดด้วย E กลับมา) ด้วยการบัฟการสเกลกับไอเทมและเพิ่มแรงม้าในสกิลที่ช่วยให้เขาเอาตัวรอด การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าจะทำให้เขาเข้าไปอยู่ในคอกเมต้าได้อีกครั้งโดยไม่เปลี่ยนเขาให้เป็นม้ากึ่งมือสังหารไป
Q - Rampage
W - Spirit of Dread

Master Yi
โบนัสความเร็วในการโจมตีของ R ลดลง
The Wuju Bladesman นักดาบวูจูฆ่าศัตรูของเขาเร็วเกินไป โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกม เราลงการสเกล DPS ของเขาลงเพื่อให้ศัตรูของเขามีโอกาสที่จะตามทันบ้าง
R - Highlander

Nidalee
พลังชีวิตพื้นฐานลดลง
Nidalee จับเหยื่อได้บ่อยขึ้นมากหลังจากการเสริมพลังให้กับสกิลของเธอครั้งล่าสุด โดยเฉพาะในเกมระดับสูง เราลดความสามารถในการดวลช่วงต้นเกมของเธอลงเพื่อให้เธอไม่สามารถนำศัตรูไปได้ง่าย ๆ
ค่าพลังพื้นฐาน

Pyke
พลังชีวิตสีเทาจาก Passive เพิ่มขึ้น ค่าร่ายของ Q เพิ่มขึ้น การคืนมานาจากการ cancel เพิ่มขึ้น และจะคืนมานาให้เมื่อโดนศัตรู คูลดาวน์ของ R ลดลง โอกาสในการได้รับ Your Cut ลดลง
Pyke ค่อนข้างจะว่ายน้ำไปอยู่เลนกลางมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงในซีซัน 9 เราพยายามปรับ Bloodwater Ripper คนนี้กลับมาที่เลนล่าง และยังได้ปรับเปลี่ยนสกิลบางส่วนของเขาไปยังการเป็นซัพพอร์ตที่ไม่เหมือนใครของเขา ได้ Kill (และเงิน) แน่นอน
Passive - Gift of the Drowned Ones
Q - Bone Skewer
R - Death From Below

Renata Glasc
เกราะพื้นฐานลดลง ความเสียหายของ Passive ลดลง
Renata Glasc เริ่มจะผูกขาดตลาดซัพพอร์ตในทุกระดับการเล่น และประสบความสำเร็จมาก ๆ ในเกมระดับสูง เธอได้รับกำไรฟรีมากเกินไปจาก Passive ของเธอ ในขณะที่เธอไม่ได้ลงทุนในไอเทมซัพพอร์ตสายดาเมจมากนัก การปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ สำหรับการสเกลกับไอเทม AP นี้น่าจะทำให้บิลด์ของเธอบาลานซ์และหลากหลายมากขึ้น
ค่าพลังพื้นฐาน
Passive - Leverage

Renekton
พลังชีวิตและการเติบโตของพลังโจมตีเพิ่มขึ้น ความเสียหายพื้นฐานของ W เพิ่มขึ้น คูลดาวน์เพิ่มขึ้นในช่วงแรกและลดลงช่วงหลัง ความเสียหายพื้นฐานของ R เพิ่มขึ้น
Renekton หายตัวไปจากโปรเพลย์เป็นเวลานานหลังจากการเปลี่ยนแปลงไอเทมไฟต์เตอร์ใน 12.3 เราเล็งที่จะเพิ่มการสเกลเข้าไปเพื่อให้เขารู้สึกดีขึ้นในขณะที่เกมดำเนินไป เรายังลดช่องว่างระหว่างบิลด์แบบอัป W และ E เต็มเป็นอันดับที่สอง เนื่องจากตัวเลือกนี้นำไปสู่ความแตกต่างทางอัตราการชนะอย่างเห็นได้ชัดในเกมระดับทั่วไป เจ้าเข้กลับมาแล้ว
ค่าพลังพื้นฐาน
W - Ruthless Predator
R - Dominus

Rengar
ความเสียหายของ W ต่อสัตว์ป่าลดลง
การเปลี่ยนแปลงของ Rengar ใน 12.7 ช่วยให้เจ้าเหมียวปรับตัวได้ดีเกินไปหน่อย ทำให้เขากลายเป็นแมวที่โหดที่สุดในป่า เราปรับบัฟการเคลียร์ของเขาเพียงอย่างเดียวและคงส่วนที่เหลือไว้
W - Battle Roar
แก้ไขบั๊ก
- แก้ไไขบั๊กที่ทำให้การฮีลจากสกิลที่ถูกเสริมพลังและ W - Battle Roar จะแสดงผ่าน Fog of War ในบางครั้ง

Shyvana
อัตราการสร้างความเสียหายต่อเนื่องจาก W ลดลง
เราจะปรับปรุงคุณภาพชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ และแก้ไขบั๊กจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยให้ Shyvana ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น
W - Burnout
E - Flame Breath
แก้ไขบั๊ก
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้สกิล Q - Twin Bite ของ Shyvana ไม่โจมตีใส่เป้าหมายที่ผู้เล่นสร้างขึ้น (เช่น เห็ดของ Teemo หรือ หนวดหมึกของ Illaoi) สองครั้ง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้การโจมตีครั้งที่สองจาก Q - Twin Bite ของ Shyvana ไม่สร้างความเสียหายหากศัตรูวิ่งหนีเธอไป
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ VFX ของ W - Burnout ของ Shyvana ไม่แสดงผลอย่างถูกต้องเมื่ออยู่ใน R - Death Realm ของ Mordekaiser

Sion
ความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างในร่างซอมบี้ของ Sion ลดลง
Sion ตายอย่างมีเกียรติ มากเกิน ไปหน่อย ถึงแม้ "Sion สายโยน" จะสนุก แต่เราว่ามันไม่ดีทั้งกับเขาและกับ League ในระยะยาว การตีป้อมด้วยการแยกดันควรจะเป็นกลยุทธ์ที่เป็นไปได้เมื่อทีมเสียเปรียบ แต่เมื่อกลยุทธ์นี้หมายถึงการวิ่งไปตายเรื่อย ๆ มันทำให้ทุก ๆ ฝ่ายที่เจอไม่สนุกไปด้วย เราทำการเนิร์ฟความสามารถในการดันป้อมของ Sion ร่างซอมบี้ลง เพื่อทำให้วัฏจักรชีวิตของเขากลับมาสเถียรดังเดิม
Passive - Glory in Death

Thresh
พลังเวทและโบนัสเกราะต่อวิญญาณหนึ่งดวงจาก Passive เพิ่มขึ้น การสเกลของโล่ใน W กับวิญญาณเพิ่มขึ้น
วิญญาณมีค่าแค่ไหน?(ถ้าถามตอนนี้ คำตอบก็คือ ไม่มากเท่าไหร่) Thresh ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะในเกมทั่วไปและเกมระดับสูง เพราะงั้นเราเลยเพิ่มความสามารถในการสเกลให้กับเขา เพื่อให้มันคุ้มค่ากับการวิ่งไล่จับวิญญาณไปทั่ว
Passive - Damnation
W - Dark Passage

Varus
ความเร็วในการโจมตีที่เพิ่มขึ้นจากการสังหารแชมเปี้ยนและมินเนี่ยนจาก Passive เพิ่มขึ้น ความเสียหายเวทมนตร์ On-Hit ของ W เพิ่มขึ้น
Varus ค่อนข้างอ่อนแอหลังจากการเนิร์ฟค่าโจมตีจุดตายของเขาในซีซั่นก่อน เราทำการบัฟบิลด์สาย On-Hit เพื่อให้เขาได้กลับมาล้างแค้นอีกครั้ง
Passive - Living Vengeance
W - Blighted Quiver
ไอเทม

Hullbreaker
Hullbreaker เป็นเครื่องมือสำคัญในการเสริมพลังให้กับการแยกดัน แต่เมื่อมันถูกออกมาเป็นไอเทมชิ้นแรก โบนัสจำนวนมากของมันทำให้ประสบการณ์ยืนเลนแย่ลงได้ เรายังคงคิดว่ามันยังเป็นสิ่งที่สำคัญในเกม เพราะต่างจากการแยกดันด้วย Zz'Rot การใช้ Hullbreaker บังคับให้แชมเปี้ยนต้องไปอยู่ในเลนที่ตัวเองเป็นคนดัน ฉะนั้นเราเลยเลือกเนิร์ฟความสามารถช่วงต้นเกมของมันแทน
การแก้ไขบั๊กและปรับปรุงคุณภาพชีวิต
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้คำอธิบายสกิลเดิมของ Swain จะปรากฏขึ้นมาในหน้าข้อมูลแชมเปี้ยน
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Swain สามารถใช้งานสกิล E - Nevermove เพื่อดึงศัตรูเข้ามาใกล้ได้อีกครั้งถึงแม้พวกเขาจะลบล้างเอฟเฟกต์ตรึงไปแล้ว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Rengar ยังทำดาเมจด้วย Q - Savagery ได้เมื่อถูกทำให้ตาบอดโดย Q - Blinding Dart ของ Teemo
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Inhibitor ฝั่ง Chaos (ฝั่งแดง) จะแสดงไอคอนสีฟ้าเมื่อถูกเลือก
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงพากย์ตอนเคลื่อนที่และโจมตีของ Kalye ไม่ได้เล่นอยากถูกต้องขณะลอยขึ้นไปกลางอากาศ
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้สกิล W - Volatile Spiderling ของ Elise ไม่สนใจ Baron และไม่ระเบิดออก
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงพากย์ของ R - Paranoia ของ Nocturne เล่นดังเกินกว่าที่ควรจะเป็นหากผู้เล่นเมีแชมเปี้ยนที่ถูกจำกัดการมองเห็นอยู่ในวิสัยทัศน์มากกว่า 1 ตัว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ร่างหมีของ Black Belt Udyr ไม่แสดงผลอย่างถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Irelia จะได้รับแต้มสะสมของ Passive - Ionian Fervor จากการโจมตีโดนแชมเปี้ยนเฉพาะเมื่อโจมตีโดนแชมเปี้ยนและมินเนียน/สัตว์ป่าพร้อม ๆ กันเท่่านั้น
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Lillia ไม่ได้รับการฮีลจาก Passive - Laden Bough อย่างถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงเอฟเฟกต์ของสกิล W - Volley ของ Ashe จะหยุดเล่นลงหากมันถูกอัปเป็นเลเวล 2 ขณะร่าย
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ R- Cannon Barrage ของ Gangplank จะยกเลิกการโจมตีปกติของเพื่อนร่วมทีมหากมันถูกอัปเกรดด้วย Raise Morale
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Tooltip ของ Q - Timewinder แสดงอัตราส่วนพลังเวทอย่างไม่ถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ความเสียหายจาก Q - Howling Gale ของ Janna ไม่ได้ถูกคำนวณในอัตราส่วนพลังเวทพื้นฐานของสกิลอย่างถูกต้อง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้คอมโบสกิล E - Nimbus Strike และ Q - Crushing Blow ของ Wukong ไม่มอบแต้มสะสมของ Conqueror ให้
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ป้อมปราการจะเลือกเล็งศัตรูที่ได้รับความเสียหายจาก Passive - Icathian Surprise ของ Kog'Maw ก่อน
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งทีมศัตรูจะได้ยินเสียงเอฟเฟกต์สกิล Q - Alpha Strike ของ Master Yi ใน Fog of War
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งทีมศัตรูจะได้ยินเสียงเอฟเฟกต์สกิล Passive - Backstab ของ Shaco ใน Fog of War
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้บางครั้งได้ยินเสียงสลับปืนและสกิลของ Aphelios ใน Fog of War
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้เสียงการทำลายโล่ของ Scuttle ถูกเล่นใน Fog of War