คุณก็คงรู้ ที่พวกเขาชอบพูดกันว่านิวเยียร์นิวยู!
แต่เดี๋ยวก่อน ผมว่าคุณคนเดิมก็ไม่ได้แย่! แต่ก็เหมือนกับแพตช์ 12.1 นั่นแหละ เปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม แพตช์แรกของปีของเราก็มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงที่เยอะพอสมควรสำหรับปีใหม่ เพราะฉะนั้น จะรออะไรล่ะ ไปลุยกันเลย!

ไฮไลท์ของแพตช์
การเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ
ใหญ่ เหมือนเป้าหมายปีใหม่ของผม
Augment
ด้วยการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ ที่เราทำกับ Augment ที่เกี่ยวกับคุณสมบัติใน แพตช์ 11.24 เราก็มีการปรับปรุงคุณภาพชีวิตบางอย่างที่จะเพิ่มเข้าไปอีก คุณกำลังยุ่งเกินกว่าจะคลิกเข้าไปอ่านในลิงก์หรือเปล่า? ผมเข้าใจคุณนะ เพราะงั้นนี่เป็นสิ่งที่เราทำไป: เราเพิ่มคุณค่าให้กับ Augment ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติ เพื่อให้มันสามารถทำงานกับแชมเปี้ยนฟรี หรือทอง หรือตราสัญลักษณ์เพื่อใส่ให้กับแชมเปี้ยน และในรอบนี้ เราพยายามจะทำให้ Augment เหล่านี้คงที่มากขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการปรับบาลานซ์ให้กับ Augment ที่เกี่ยวกับคุณสมบัติที่ทำงานได้ดีเกินไป เช่น Mutant Crest และ Protector Heart
นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างที่เราได้ทำกับ Heart และ Crest แล้ว เรายังลดช่องว่างระหว่าง Augment ที่ยอดเยี่ยมที่สุดและแย่ที่สุดต่อไปด้วย ที่ควรจะพูดถึงคือการรีเวิร์ค Lifelong Learning ของเราซึ่งควรจะทำให้คอมพ์ผู้ทรงภูมิของเราฉลาดขึ้น (เหมือนผม) ไม่ว่าระดับในการต่อสู้ของพวกเขาจะเป็นยังไง
- Arcanist Heart จะมอบ Swain
- Challenger Heart จะมอบ Warwick ⇒ Quinn
- Protector Heart จะไม่มอบ Blitzcrank อีกต่อไป
- Scholar Heart จะมอบ Lissandra ⇒ Zyra
- Scrap Heart จะมอบ Ekko ⇒ Blitzcrank
- Twinshot Heart จะมอบ Graves ⇒ Kog'Maw
- Assassin Crest จะมอบ Ekko ⇒ Talon
- Arcanist Crest จะมอบ Twisted Fate ⇒ Swain
- Challenger Crest จะมอบ Warwick ⇒ Quinn
- Chemtech Crest จะมอบ Zac ⇒ Warwick
- Imperial Crest จะมอบ Talon ⇒ Swain
- Mutant Crest จะไม่มอบ Kog'Maw อีกต่อไป
- Scrap Crest จะมอบ Ekko ⇒ Blitzcrank
- โบนัสความเร็วโจมตีจาก Ardent Censer (เสริมแกร่ง): 40% ⇒ 50%
- การเพิ่มความเสียหายจาก Ascension หลังเวลาผ่านไป 15 วินาที: 65% ⇒ 50%
- โบนัสพลังชีวิตของยูนิตที่สวมใส่ Cybernetic Implants: 200/300/400 ⇒ 150/250/350
- โบนัสพลังชีวิตจาก Duet: 500 ⇒ 400
- รีเวิร์ค Lifelong Learning (ผู้ทรงภูมิ) จะมอบพลังเวท 2 หน่วย ให้กับ ผู้ทรงภูมิ ทุก ๆ ครั้งที่จบการต่อสู้ และเพิ่มให้อีก 2 หน่วยหากพวกเขามีชีวิตรอดหลังการต่อสู้
- โบนัสเกราะและต้านทานเวทจาก Makeshift Armor: 30/45/60 ⇒ 35/55/75
- Death's Defiance ที่เป็นตัวเลือกใน Portable Forge Armory จะมอบค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ 20% แล้ว
- ความเสียหายเวทในการโจมตีตามพลังเวทจาก Spellblade หลังร่าย: 200% ⇒ 225%
- พลังโจมตีและพลังเวทต่อจำนวนคุณสมบัติที่แสดงผลอยู่จาก Stand United: 3/4/5 ⇒ 2/3/4
- การเผาตามพลังชีวิตสูงสุดจาก Sunfire Board: 20% ⇒ 16%
- พลังชีวิตของร่างโคลนจาก Woodland Charm: 1500 ⇒ 1600
คุณสมบัติ
คุณสมบัติจักรพรรดินั้นเล็งที่จะใส่ไอเทมอัดเข้าไปให้กับตัวแคร์รี่และทำการ Lv9 แต่ ณ ตอนนี้ คุณสมบัตินี้ค่อนข้างจะอ่อนแอ การบัฟจักรพรรดินี้เน้นไปที่การเพิ่มตัวคูณให้กับค่าพลังของแคร์รี่ที่ได้ใส่ของ และเพิ่มมันขึ้นไปอีก
เทคโนเคมี 3 นั้นทรงพลังมากในช่วงต้นเกมจนทำให้การไปถึงเทคโนเคมี 9 นั้นเป็นอะไรที่แทบไม่คุ้มค่า เนื่องจากเทคโนเคมี 9 ทำให้เกิดขึ้นได้ยาก เราเลยปรับเปลี่ยนพลังของมันเพื่อทำให้มันมอบผลตอบแทนที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น และจัดการกับส่วนที่มองเห็นได้ชัดเจนน้อยที่สุดของคุณสมบัตินี้ซึ่งก็คือการลดความเสียหายนั่นเอง เพื่อลดผลในช่วงต้นเกมของมันลง
ส่องแสง 2 ซึ่งมอบการฟื้นฟูมานาให้พอ ๆ กับผู้ทรงภูมิ 4 สำหรับยูนิต Kaisa สุดพิเศษของคุณก็ทำให้คุณสมบัติที่ราคาไม่แพง (สองยูนิต หรือ หนึ่ง Augment) ทรงพลังมากเกินไปเมื่อเทียบกับการได้มันมาแบบง่าย ๆ
ยอร์เดิล 3 ทำผลงานได้ดีในช่วงต้นจนถึงกลางเกมในฐานะคุณสมบัติเพื่อการเงินของคุณ แต่ยอร์เดิล 6 จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณช่างไร้หัวคิดที่ไม่ยอมเปลี่ยนคอมพ์ และด้วยความรักที่ผมมีต่อเหล่ายอร์เดิลอย่างท้วมท้น การเขียนประโยคนั้นทำให้ผมเจ็บปวดกว่าที่คุณคิดไว้ เราจึงปรับโอกาสการเกิดของยอร์เดิล ทำให้คุณไปถึง 3 ดาวได้เร็วซึ่งรวมถึงการลดมานาที่ดียิ่งขึ้นสำหรับยอร์เดิล 6 และทำให้คุณมีโอกาสรักษาพลังชีวิตไว้ด้วยความหวังที่จะเรียกท่านลอร์ดยอร์เดิลในตำนานออกมา!
- เปอร์เซ็นต์การลดความเสียหายของเทคโนเคมี: 25 ⇒ 20
- การฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุดของเทคโนเคมี: 3/4/7/12 ⇒ 3/5/8/15%
- ความเร็วโจมตีของเทคโนเคมี: 20/50/80/125% ⇒ 15/50/90/135%
- โบนัสความเสียหายของทรราช: 75/125 ⇒ 80/150%
- โบนัสความเสียหายของยูนิตจักรพรรดิ: 0/75% ⇒ 0/80%
- พลังชีวิตพื้นฐานของหมีจักรกลของนักประดิษฐ์: 750 ⇒ 850
- เกราะและต้านทานเวทของหมีจักรกลของนักประดิษฐ์: 60 ⇒ 70
- การฟื้นฟูมานาต่อวินาทีของส่องแสง 2: 5 ⇒ 3
- โบนัสการเพิ่มพลังขององค์กร 7: 33% ⇒ 50%
- โอกาสการเกิดของยอร์เดิล 1 ทอง: 60% ⇒ 70%
- โอกาสการเกิดของยอร์เดิล 2 ทอง: 25% ⇒ 20%
- โอกาสการเกิดของยอร์เดิล 3 ทอง: 15% ⇒ 10%
- การลดมานาของยอร์เดิล (6) : 20% ⇒ 25%
แชมเปี้ยน: ระดับ 1
แม่สาวคัพเค้กค่อนข้างจะยิงแม่นเกินไปสำหรับยูนิต 1 ทอง
- ความเสียหายจาก Ace in the Hole ของ Caitlyn: 800/1400/2250 ⇒ 800/1400/2000
แชมเปี้ยน: ระดับ 2
เนื่องจากเป็นคุณสมบัติที่อ่อนแอที่สุดในแพตช์ 11.24 ของเรา จักรพรรดิจึงควรต้องได้รับบัฟสักหน่อยเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ด้วย Swain ที่อ่อนแออยู่แล้ว การบัฟเขาจึงทำได้ง่าย
- บัฟมานาสูงสุดของ Swain: 40/80 ⇒ 40/75
- การฮีลต่อการโจมตีศัตรูโดนหนึ่งครั้งจาก Death's Hand ของ Swain: 200/230/300 ⇒ 225/250/350
แชมเปี้ยน: ระดับ 3
ในฐานะที่เป็นแคร์รี่สุดโหดประจำคอมพ์ยอร์เดิล Heimerdinger มีดาเมจเพียงพอแล้ว แต่มักจะถูกลบล้างหรือโดน CC เนื่องจากต้องวางเขาไว้ให้ใกล้การต่อสู้ หรือด้วยความที่ต้องวางเขาไว้ในระยะโจมตีทำให้เขาเข้าไปอยู่ในระยะโจมตีของขวานของ Sion โดยบังเอิญ ด้วยระยะโจมตีที่เพิ่มขึ้นมานี้ คุณจะสามารถลองวางตำแหน่งตามใจได้มากขึ้น
Malzahar 3 ควรจะพาคุณไปได้ไกล แต่ยูนิตนี้มักจะโดนตัวแทงค์สกัดด้วยการป้องกันไม่ให้เขาใช้ Malefic Vision เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม แต่ที่ 1 ดาว Malzahar ก็ฉีกแชมเปี้ยนที่มีพลังชีวิตน้อยเป็นชิ้น ๆ ได้ง่ายเกินไปหน่อย
- ระยะโจมตีของ Heimerdinger: 3 ⇒ 4
- พลังโจมตีจากสกิลของ Malzahar: 700/850/1000 ⇒ 650/850/1100
แชมเปี้ยน: ระดับ 4
ในขณะที่เธอไม่ใช่ยูนิตที่แข็งแกร่งที่สุดในแพตช์ 11.24 Seraphine ก็ถูกเนิร์ฟโดยไม่ได้ตั้งใจจากการเนิร์ฟส่องแสง 2 และ Morellonomicon ของเรา (ดูไอเทมได้ที่ด้านล่าง) เราเลยบัฟเธอครั้งใหญ่เพื่อชดเชยกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้
การเปลี่ยนแปลงที่เราทำกับ Urgot ทำให้เคมีระหว่างเขากับไอเทมอย่าง Guinsoo's Rageblade, Runaan's Hurricane และ Statikk Shiv ซึ่งทำให้ศัตรูของ Urgot ต้องหงุดหงิดนั้นอ่อนลง
- บัฟมานาสูงสุดของ Seraphine: 80/160 ⇒ 80/150
- ความเสียหายและการฮีลของ Encore ของ Seraphine: 250/400/1000 ⇒ 275/450/1200
- Purge ของ Urgot จะถูกนับว่าเป็นการโจมตีปกติทุก ๆ: 2 นัด ⇒ 3 นัด
แชมเปี้ยน: ระดับ 5
ด้วยความ OP ของ Kai'Sa ตลอดสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจจะดูเบา แต่โฟกัสหลักของพวกเราตรงนี้ก็คือทำให้ Kai'Sa ยังใช้งานได้อยู่ และยังเนิร์ฟชิ้นส่วนไอเทมที่ทรงพลังหลายชิ้นซึ่งใช้กับ Kai'Sa ได้ดี
Tahm Kench 3 ดาวได้ลงสนามไม่มีพัก แถมไฟลุกไม่มีหยุดแบบไม่ต้องสงสัยเลย
- โบนัสความเสียหายของการโจมตีคริติคอล Slam ของ Galio: 80/125/1999 ⇒ 70/100/1999
- ระยะเวลาสตันพื้นฐานของ Colossal Entrance ของ Galio: 1.25/1.75/9.5 ⇒ 1.5/1.75/9.5 วินาที
- พลังชีวิตของ Kai’Sa: 900 ⇒ 850
- ความเสียหายจากมิสไซล์แต่ละลูกของ Icathian Monsoon ของ Kai'Sa: 80/100/180 ⇒ 70/90/180
- เนิร์ฟมานาเริ่มต้นของ Kai'Sa: 90/150 ⇒ 75/150
- การลดความเสียหายของ Devour ของ Tahm Kench: 40% ⇒ 30%
- Tahm Kench 3 ดาวจะได้รับค่าพลังพื้นฐาน 20 เท่าแล้วเมื่อกลืนเพื่อนร่วมทีมเข้าไป
ไอเทม
Guardian Angel เป็นไอเทมที่สุดยอดที่สุดของเรา มันลบล้างจุดอ่อนของยูนิตที่ทรงพลังหลาย ๆ ยูนิต เป็นผลจากค่าพลังไอเทมที่ช่วยเสริมความดุดันซึ่งทำให้ยูนิตได้รับการฮีลหลังถูกชุบขึ้นมา การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ยูนิตที่ถูกชุบได้รับฮีลและล้างดาเมจได้น้อยลง
พลังของ Morellonomicon อาจทำให้แชมเปี้ยนเกิดหรือดับได้เลย ด้วยการลดความแรงของไอเทมลง เราเลยมีโอกาสปรัยแชมเปี้ยนบางตัวที่มีบาลานซ์อยู่ที่การปรับค่าพลังของพวกเขาให้สูงที่สุด
- พลังชีวิตหลังถูกชุบชีวิตด้วย Guardian Angel: 400 ⇒ 250
- ความเสียหายจริงจากการเผาของ Morellonomicon: 2.5% ต่อวินาที ⇒ 2% ต่อวินาที
- ความเร็วโจมตีรวมของ Rapid Firecannon: 50% ⇒ 60%
- โอกาสในการทำงานของ Sunfire Cape: 2.5 วินาที ⇒ 2 วินาที
- การเผาเป็นความเสียหายจริงของ Sunfire Cape: 2.5% ต่อวินาที ⇒ 2% ต่อวินาที
- พลังชีวิตจาก Zz’Rot Portal ในด่าน 2: 1500 (ไม่เปลี่ยนแปลง)
- พลังชีวิตจาก Zz’Rot Portal ในด่าน 3: 1700 ⇒ 1800
- พลังชีวิตจาก Zz’Rot Portal ในด่าน 4: 1900 ⇒ 2100
- พลังชีวิตจาก Zz’Rot Portal ในด่าน 5: 2250 ⇒ 2500
การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ
เล็กเหมือนความแน่วแน่ที่จะทำเป้าหมายปีใหม่ให้สำเร็จของผม
Augment
Smoke Bomb มอบการลดความเสียหายให้กับมือสังหารเผื่อในกรณีที่พวกเขาได้รับความเสียหายมากจนเกินจุดที่ทำให้พวกเขาล่องหนชั่วขณะไป เพื่อจะทำให้มั่นใจว่าเหล่ามือสังหารจะไม่โดนโจมตีทีเดียวตู้มแล้วตายไปก่อนที่การล่องหนจะเริ่มทำงาน เรายังเพิ่มฟีเจอร์ลับ (ล่องหน?) เข้าไปใน Tooltip และใช้มันเป็นตัวบาลานซ์ให้คุณสมบัตินี้ได้รับเนิร์ฟบ้างเล็กน้อย สรุปก็คือ Smoke Bomb จะทำงานได้แย่ลงนิดหน่อย
- เปอร์เซ็นต์ฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุดของ Shrug It Off: 2.5% ⇒ 3%
- Tooltip ของ Smoke Bomb (มือสังหาร) จะสะท้อนถึงการลดความเสียหายที่ได้รับเมื่อพลังชีวิตลดลงถึงจุดหนึ่งแล้ว
- การลดความเสียหายของ Smoke Bomb (มือสังหาร): 100% ⇒ 80%
- Sunfire Board และ Weakspot จะไม่ได้มีเพียงชิ้นเดียวอีกต่อไป
คุณสมบัติ
- การเติบโตของพลังโจมตีและพลังเวทของ Metamorphosis: 1/2 ⇒ 2/4
แชมเปี้ยน: ระดับ 1
- พลังโจมตีของ Garen: 60 ⇒ 70
- บัฟมานาสูงสุดของ Graves: 80/120 ⇒ 50/100
- ความเสียหายของ Harsh Lesson ของ Illaoi: 175/300/500 ⇒ 200/325/550
- การฮีลของ Harsh Lesson ของ Illaoi: 25/30/35% ⇒ 25/30/40%
- การลดความเสียหายของ Null Sphere ของ Kassadin: 30% ⇒ 25%
- การลดความเสียหายของ Null Sphere ของ Kassadin: 4 วินาที ⇒ 5 วินาที
- ความเสียหายของ Wild Cards ของ Twisted Fate: 145/190/255 ⇒ 155/205/275
แชมเปี้ยน: ระดับ 2
- ความเสียหายของ Barrage ของ Kog'Maw: 7/8/9% ⇒ 8/8/8%
- ความเร็วโจมตีของ Talon: 0.7 ⇒ 0.75
- ระยะเวลาในการสโลว์ของ Time Bomb ของ Zilean: 3 ⇒ 4 sec
แชมเปี้ยน: ระดับ 3
บัฟชดเชยสำหรับ Morellonomicon อีกสองสามบัฟให้กับแชมเปี้ยนที่พึ่งมันในการแจ้งเกิด
- ความเสียหายของ Parallel Convergence ของ Ekko: 150/200/350 ⇒ 175/225/375
- ความเสียหายของ Iron Maiden ของ Lissandra: 225/300/500 ⇒ 250/325/550
- พลังชีวิตของ Samira: 650 ⇒ 700
- พลังชีวิตของ Vex: 800 ⇒ 850
แชมเปี้ยน: ระดับ 4
- บัฟมานาสูงสุดของ Orianna: 50/140 ⇒ 50/130
- ระยะเวลาการสตันของ Decimating Smash ของ Sion: 2/3/6 ⇒ 2.5/3/6 วินาที
- ความเสียหายของ Decimating Smash ของ Sion: 100/200/500 ⇒ 125/200/500
- พลังชีวิตของ Yone: 950 ⇒ 900
แชมเปี้ยน: ระดับ 5
- บัฟมานาสูงสุดของ Viktor: 0/150 ⇒ 0/140
ไอเทม
- โบนัสพลังเวทของ Chalice of Power: 30% ⇒ 35%
- โบนัสพลังโจมตีของ Statikk Shiv: 15% ⇒ 10%
Hyper Roll
ไอเทม
สิ่งมีชีวิตใน Void จะนอนแล้วฝันถึงแกะ Void มั้ยนะ?
- พลังชีวิตของ Zz’Rot Portal ในด่าน 1 จนถึง 4: 1500 (ไม่เปลี่ยนแปลง)
- พลังชีวิตของ Zz’Rot Portal ในด่าน 5 จนถึง 7: 1900 ⇒ 2100
- พลังชีวิตของ Zz’Rot Portal ในด่าน 8 เป็นต้นไป: 2250 ⇒ 2500
แก้ไขบั๊ก
- Eternal Winter จะไม่สร้าง VFX ชั่วคราวด้านล่างยูนิตที่โดนแช่แข็งแล้ว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Garen ที่มี Blue Buff จะหยุดได้รับมานาเพิ่มในบางกรณี
- Frozen Heart ที่ถูกสร้างขึ้นจาก ชิ้นส่วน จะทำการลดความเร็วเคลื่อนที่หลังจากที่ผู้สวมใส่ของมันตายแล้ว
- สกิลของ Caitlyn และ Fiora จะถูกร่ายอย่างถูกต้องแล้วหากเล็งเป้าไปที่เป้าหมายที่ไม่สามารถได้รับความเสียหายได้ (ตัวอย่างเช่น มหึมาที่มี Armor Plating)
- Double Up: ทีมที่ชนะจะถูกเห็นได้ในทุก ๆ ช่วงชัยชนะแล้ว ถึงแม้ทีมเหล่านั้นจะถูกลดพลังชีวิตเหลือ 0 ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายก็ตาม
- Double Up: ผู้เล่นจะไม่สามารถได้รับความเสียหายรุนแรงได้หลังจากการยอมแพ้อีกต่อไป
- Tooltip ของ Seraphine จะเจาะจงแล้วว่าเธอจะร่ายใส่กลุ่มของยูนิตศัตรูที่ใหญ่ที่สุด
- Tooltip ของ Academy Heart จะเขียนไว้แล้วว่ามันจะมอบ Katarina
- Jinx 1 ดาวจะไม่เผาศัตรูอย่างไม่ถูกต้องแล้วด้วยการเผาเป็น 2.5% ของพลังชีวิตสูงสุดของพวกเขาแทนที่จะเป็น 2%
- Tooltip ของ Jinx จะแสดงผลอย่างถูกต้องแล้วว่าเธอเผาเป็น 2/3/4% ของพลังชีวิตสูงสุดต่อวินาที แทนที่จะเป็น 2/2.5/3%
- ใน 11.24 เราตั้งใจจะเนิร์ฟโบนัสเกราะและต้านทานเวทของ Jayce ที่โจมตีระยะใกล้ (40 ⇒ 30) แต่มันไม่เกิดขึ้น ถึงอย่างนั้นเราก็พอใจกับระดับพลังที่โบนัสเกราะและต้านทานเวท 40 เลยจะใช้ตัวเลขเหล่านี้ต่อไป