Patch Notes 12.1


สวัสดีปีใหม่นะทุกคน!

ยินดีต้อนรับสู่ซีซั่น 2022 เราเปิดซีซั่นใหม่ของแรงก์ด้วยการซอฟต์รีเซต การเปลี่ยนแปลงของการลดแต้มตามเวลา รวมถึงการอัปเดต Visual นอกจากนั้นเรายังมีการเปลี่ยนแปลงแชมเปี้ยนและไอเทม ปรับเปลี่ยนการ Teleport รวมถึงสกิน Elderwood แสนสวยงาม เอาล่ะ! ไปเริ่มกันเลยดีกว่า!

พอเสร็จแล้วก็อย่าลืมแวะไปดูแพตช์แรกแห่งปีของ TFT ตรงนี้ ด้วยล่ะ!
Jina "ahrisoo" Yoon Paul "RiotAether" Perscheid

ไฮไลท์ของแพตช์

Elderwood Gnar และ Elderwood Rek'Sai จะเปิดขายในวันที่ 7 มกราคม 2565

แชมเปี้ยน

Diana

อัตราของ Passive และ อัตราความเสียหายต่อสัตว์ป่าเพิ่มขึ้น

ผู้เล่นจำนวนมากได้สนุกกับการเอา Diana เข้าป่าตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงที่เราทำไปในต้นปีก่อน ถึงแม้เธอจะค่อนข้างอ่อนแอก็ตาม เราเพิ่มพลังให้กับตำแหน่งป่าของเธอ รวมถึงให้บัฟที่เธอสามารถใช้ได้ในเลนกลางอีกด้วย

Passive - Moonsilver Blade

อัตราพลังเวท 40% 50%
ความเสียหายต่อสัตว์ป่า 250% 300%

Gangplank

ค่าร่ายของ Q และคูลดาวน์ลดลง

กระสุนของ Gangplank ดูจะเปียกจนยิงไม่ได้ไม่ดีเท่าตอนก่อนเราเนิร์ฟ Grasp ของเขาไปเมื่อครั้งก่อน เพราะงั้นเราเลยช่วยเช็คให้ดินปืนพร้อมยิงได้บ่อยขึ้น

Q - Parrrley

ค่าร่าย 60/55/50/45/40 55/50/45/40/35
คูลดาวน์ 5 วินาที 4 วินาที

Rek'Sai

ความเสียหายพื้นฐานของ E ขณะไม่มุดดินถูกปรับ คูลดาวน์ของ E ขณะมุดดินเพิ่มขึ้นช่วงท้ายเกม

Rek'Sai ค่อนข้างแข็งแกร่งเกินไปเมื่ออยู่ในมือผู้เล่นฝีมือดี โดยเฉพาะเมื่อสกิล E ของเธอมีเลเวลสูงสุดเป็นสกิลแรก เราตั้งเป้าจะจัดการกับมันในขณะที่ปล่อยบิลด์อัป Q ให้เต็มก่อนของเธอไว้โดยแทบไม่เปลี่ยนอะไร (เตือนความจำกันสักนิด ความเสียหายของ E - Furious Bite จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและถูกเปลี่ยนเป็น True Damage เมื่อสะสม stack ของ Fury จนเต็ม)

E - Furious Bite

ความเสียหายกายภาพ 50/60/70/80/90 (โบนัสพลังโจมตี +85%) 55/60/65/70/75 (โบนัสพลังโจมตี +85%)

E - Tunnel

คูลดาวน์ 26/23/20/17/14 วินาที 26/24/22/20/18 วินาที

Sona

การเพิ่มขึ้นของเกราะลดลง คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น

Sona ทำผลงานได้ดีเกินไปมากในการเล่นระดับสูงและสร้างข้อจำกัดให้กับการเล่นสายอื่นเพราะ Archangel's Staff เปลี่ยนแปลงไปในพรีซีซั่น เราเลยจัดการกับพลังของเธอด้วยการลดความถึกและความถี่ในการร่ายของเธอลง

ค่าพลังพื้นฐาน

การเพิ่มขึ้นของเกราะ 3.3 3

E - Song of Celerity

คูลดาวน์ 12 วินาที 14 วินาที

ไอเทม

Eclipse

ถึงแม้จะค่อนข้างอ่อนแอในภาพรวม แต่ Eclipse ก็ยังเป็นตัวเลือก Mythic ที่แข็งแกร่งที่สุดของสายโจมตีจุดตาย และบัฟที่เราทำไปใน 11.23 ก็ค่อนข้างจะหนักเกินไป เพราะงั้นเราเลยต้องปรับมันกลับไปเหมือนเดิม (การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลกับไอเทมอัปเกรดจาก Masterwork ซึ่งก็คือ Syzygy ของ Ornn ด้วย)
คูลดาวน์ของ Ever Rising Moon (โจมตีใกล้) 6 วินาที 8 วินาที

Force of Nature

Force of Nature ดูไม่ค่อยให้ประโยชน์เต็มที่ เนื่องจากระยะเวลาของ Stack ที่ทำให้เก็บค่อนข้างยาก แล้วมันก็ยังอ่อนแอเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Spirit Visage เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มค่าต้านเวทให้มันเพื่อทำให้มันเป็น ไอเทม ต่อต้านเวทที่แท้จริง
ระยะเวลาการแสดงผลของ Stack ของ Absorb 5 วินาที 7 วินาที
การลดความเสียหายเวทจาก Dissipate 20% 25%

Immortal Shieldbow

ทำให้เอดียิงไกลและไฟต์เตอร์บางคน เออ.. Immortal (เป็นอมตะ) เกินไป เราทำให้การเลือกมันเป็น Mythic ทำให้ต้องเสียโอกาสมากขึ้นเมื่อเทียบกับไอเทม Mythic ของเอดียิงไกลชิ้นอื่น ๆ (Bloodward ไอเทม Masterwork ของ Ornn จะมีพลังโจมตีแค่ 65 หน่วยแล้ว และจะได้รับการเปลี่ยนแปลง Lifeline เช่นเดียวกัน)
พลังโจมตี55 50
โล่จาก Lifeline300-800 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 275-650 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

Wit's End

Wit's End แข็งแกร่งเกินไปในฐานะไอเทมป้องกันในช่วงแรกและในการเป็นตัวเลือกด้านรุกของแชมป์สายตีเร็ว เมื่อพิจารณามันในฐานะการเป็นไอเทม DPS ส่วนผสมและค่าพลังในการต่อต้านเวทของมัน ค่อนข้างเยอะและได้เร็วไปหน่อย
ส่วนผสมHearthbound Axe + Negatron Cloak + Long Sword + 750 ทอง Hearthbound Axe + Null-Magic Mantle + Pickaxe + 675 ทอง (ราคาเต็มไม่เปลี่ยนแปลง)
ค่าต้านทานเวท50 40

Summoner Spell

Teleport

ในขณะที่ League of Legends เป็นเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีมอย่างแน่นอน มันก็เป็นเกมที่ดำเนินไปแบบเป็นช่วง ๆ—เมื่อเกมเดินหน้าไป คุณจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนในทีมมากขึ้น ช่วงยืนเลนเป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้คุณได้แสดงสกิลส่วนตัว แต่มันก็ต้องมีผลกระทบจากภายนอกเข้ามาเพื่อทำให้อะไร ๆ ไม่เดาทางได้ง่ายจนเกินไป ยังไงก็ดี ตอนนี้มีแรงขัดมากมายเกิดขึ้นเร็วและบ่อยมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเทเลพอร์ตลงไปต่อสู้ในเลนล่าง นี่ไม่ได้เป็นเรื่องแย่สำหรับชาวเลนล่างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เลนบนกับเลนกลางก็เสียความสามารถในการแสดงสกิลยืนเลนของพวกเขาไปเพราะแบบนี้เหมือนกัน ในตอนนี้ มันมักจะรู้สึกเหมือนว่าสถานการณ์ของเลนล่างถูกกำหนดโดยอิทธิพลจากภายนอก ส่วนเลนกลางและเลนบนถูกกำหนดโดยอิทธิพลที่พวกเขามีต่อเลนล่าง (แทนที่จะถูกกำหนดโดยความเก่งกาจในการเล่นเลนตัวเองของพวกเขา)

Teleport ยังมีโอกาสที่จะกลืน Summoner Spell อื่น ๆ ไปหมดเพราะเมื่อมันถูกใช้งานอย่างเหมาะสม มันจะสร้างผลกระทบต่อเกมที่ปลอดภัยและได้ผลดี ทุกวันนี้ คุณสามารถเทเลพอร์ตกลับไปที่เลนของคุณและฟาร์มต่อได้อย่างรวดเร็ว แถมยังใช้เพื่อแทรกแซงเลนอื่นได้ด้วย เพื่อจะนำสมดุลกลับมาสู่เกมบ้าง เราเลยจะจัดการ Spell นี้ใหม่โดยลดความสามารถเชิงรุกช่วงต้นเกมของมันลง แล้วอัปเกรดมันในเวลาต่อมาเพื่อคงผลกระทบต่อเกมในช่วงกลางจนถึงท้ายเกมที่น่าตื่นเต้นของมันไว้
อัปเดตคูลดาวน์ของ Teleport 420-210 วินาที (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 360 วินาทีในทุกเลเวล
ใหม่Unleashed Teleport Teleport จะใช้ได้กับป้อมทีมของคุณเท่านั้น เมื่อ Tower Plate พังลงตอน 14 นาที Teleport จะกลายเป็น Unleashed Teleport ซึ่งสามารถใช้ได้กับป้อมทีมของคุณ มินเนี่ยน วอร์ด และสิ่งก่อสร้างของทีมของคุณ (เหมือน Teleport ในซีซั่น 2021 เลย)
ใหม่คูลดาวน์ของ Unleashed Teleport 240 วินาที

ป่า

Chemtech Drake

กำแพงของมังกรเคมเทคควรจะเปิดโอกาสให้ทั้งสองทีมได้เล่นแบบดุดันและกล้าเสี่ยง เราจะเพิ่ม Scryer's Bloom เข้าไปสองสามอันในตำแหน่งเชิงป้องกันรอบ ๆ กำแพงซึ่งควรช่วยให้ทีมที่กำลังจะแพ้สู้ในป่าของพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น

แรงก์ซีซั่น 2022

การเริ่มต้นของแรงก์ & Split 1

แรงก์ซีซั่น 2022 ของ Summoner's Rift จะเริ่มขึ้นใน วันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2022! เช็คตารางด้านล่างเพื่อดูว่ามันเริ่มเมื่อไหร่ในภูมิภาคของคุณ แรงก์ของทุกบัญชีจะถูกซอฟต์รีเซตเป็นจำนวน 5 ระดับสำหรับจุดเริ่มของแรงก์ในซีซั่น (เช่น ถ้าคุณอยู่ Gold I คุณจะกลายเป็น Silver I) Honor ก็จะถูกรีเซตสำหรับซีซั่นนี้เหมือนกัน
ภูมิภาค & เมืองหลักในภูมิภาคเวลาท้องถิ่นPST
OC1 (ออสเตรเลีย/ซิดนีย์)7 มกราคม, 04:00:01 AEDT6 มกราคม, 09:00:01 PST
JP1 (เอเชีย/โตเกียว)7 มกราคม, 04:00:01 JST6 มกราคม, 11:00:01 PST
KR (เอเชีย/โซล)7 มกราคม, 04:00:01 KST6 มกราคม, 11:00:01 PST
CN (เอเชีย/เซี่ยงไฮ้)6 มกราคม, 05:00:01 CST5 มกราคม, 13:00:01 PST
PH (เอเชีย/มะนิลา)7 มกราคม, 04:00:01 PST6 มกราคม, 12:00:01 PST
SG (เอเชีย/สิงคโปร)7 มกราคม, 04:00:01 +086 มกราคม, 12:00:01 PST
TW (เอเชีย/ไทเป)7 มกราคม, 04:00:01 CST6 มกราคม, 12:00:01 PST
TH (เอเชีย/กรุงเทพ)7 มกราคม, 04:00:01 +076 มกราคม, 13:00:01 PST
VN (เอเชีย/นครโฮจิมินห์)7 มกราคม, 04:00:01 +076 มกราคม, 13:00:01 PST
RU (ยุโรป/มอสโก)7 มกราคม, 04:00:01 MSK7 มกราคม, 17:00:01 PST
TR1 (ยุโรป/อิสตันบูล)7 มกราคม, 04:00:01 +037 มกราคม, 17:00:01 PST
EUN1 (ยุโรป/วอร์ซอว์)7 มกราคม, 04:00:01 CET7 มกราคม, 19:00:01 PST
EUW1 (ยุโรป/ลอนดอน)7 มกราคม, 04:00:01 GMT7 มกราคม, 20:00:01 PST
BR1 (อเมริกา/เซาเปาโล)7 มกราคม, 04:00:01 -037 มกราคม, 23:00:01 PST
LA2 (อเมริกา/บัวโนสไอเรส)7 มกราคม, 04:00:01 -037 มกราคม, 23:00:01 PST
LA1 (อเมริกา/เม็กซิโกซิตี้)7 มกราคม, 04:00:01 CST7 มกราคม, 02:00:01 PST
NA1 (อเมริกา/ลอสแองเจลิส)7 มกราคม, 04:00:01 PST7 มกราคม, 04:00:01 PST
นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของ Spilt ที่หนึ่งของแรงก์ใน Summoner's Rift ด้วย ซึ่งของรางวัลจาก Spilt 1 นี้ ได้แก่
  • ซัมมอนเนอร์ไอคอน Vex
  • อีโมต Vex
  • แชมเปี้ยนถาวร: Vex
  • แคปซูลของ Eternal ซีรีส์ 1
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแรงก์ในซีซั่นนี้ รวมถึง Spilt เข้าไปดูที่นี่ได้เลย

การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการลดลงของค่า LP ในแรงก์ระดับสูง

การลดลงของค่า LP ในแรงก์ระดับสูง (Master, Grandmaster และ Challenger) จะได้รับการเปลี่ยนแปลงในซีซั่น 2022 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีเป้าหมายในการปรับปรุงเกม Placement ที่ผิดพลาดและประสบการณ์ในการ Matchmaking (อย่าลืมว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีผลแค่กับแรงก์ระดับสูงสุดเท่านั้น แรงก์ Diamond จะ ไม่ได้รับ ผลการเปลี่ยนแปลงในซีซั่นนี้)
อัปเดต จำนวนวันที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของค่า LP ก่อนที่จะถูกลดแรงก์สำหรับผู้เล่นระดับแรงก์ระดับสูงมาก 10 วัน 14 วัน
อัปเดต อัตราการลดของแรงก์ 250 LP ต่อวัน 75 LP ต่อวัน
อัปเดต แรงก์ขั้นต่ำที่จะได้รับผลของการลดแรงก์ Platinum I Diamond II
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Placement และการลดแรงก์ สามารถดูได้ที่หน้าเพจสนับสนุนผู้เล่นของเรา ที่นี่

การอัปเดต Visual



เรากำลังเริ่มสร้างโครงของระบบชาเลนจ์แบบใหม่ ซึ่งจะมาถึงในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งในแพตช์นี้ คุณจะเห็นการอัปเดต Visual ของแรงก์ของคุณรวมถึงใน Lobby ของเกม
  • ใหม่ เกราะแรงก์ ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็น ตราสัญลักษณ์แรงก์! เข้าไปดูลุคใหม่ของแรงก์คุณได้ที่หน้าโปรไฟล์ หน้าแรงก์ ล็อบบี้ และรายชื่อเพื่อน
  • ใหม่ ตราสัญลักษณ์แรงก์ ยังมีเวทมนตร์ปกคลุมไว้ด้วยนะ! เย้!
  • อัปเดต กรอบในหน้าจอโหลดเข้าเกมถูกอัปเดตให้เข้ากับ ตราสัญลักษณ์แรงก์ มากขึ้น
  • อัปเดต หลาย ๆ ส่วนของ UI ในห้องล็อบบี้ถูกปรับเปลี่ยนเพื่อความชัดเจนที่มากขึ้น

แก้ไขบั๊ก & ปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • อัปเดต หน้าเลือกแชมเปี้ยน: ลำดับการเลือกในหน้าเลือกแชมเปี้ยนของแต่ละแมตช์จะถูกสุ่มแล้วสำหรับการเล่นแบบ Draft Mode ทั้งหมด!
  • อัปเดต ระบบควบคุมพฤติกรรม: ตัวตรวจจับการแจกแต้มโดยเจตนาได้รับการปรับปรุงเพื่อที่จะประเมินตัวแปรได้มากขึ้น และจะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์จริงในแพตช์นี้
  • ใหม่ ค่าหัว Objective: เป้าหมายที่มีค่าหัว Objective ทำงานอยู่จะมีหลอดพลังชีวิตที่แตกต่างออกไปเพื่อบ่งบอกสถานะการมีค่าหัวแล้ว
  • Akshan จะพรางตัวด้วย W - Going Rogue ได้อย่างไม่มีสิ้นสุดแล้วเมื่ออยู่ใน Chemtech Fog (นอกเหนือจากการอยู่ใกล้กำแพงหรืออยู่ในพุ่มไม้)
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Kled เกิดใหม่โดยที่มีพลังชีวิตไม่ถูกต้อง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Kled สามารถโดนมิสไซล์ได้ทันทีที่หรือขณะที่กำลังลงจาก Skaarl ทั้ง ๆ ที่เขาควรจะมีสถานะไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายได้ในช่วงเวลานั้น
  • การโจมตีศัตรูที่ถูกมาร์คด้วย W - Yordle Snap Trap หรือ E - 90 Caliber Net จะไม่มอบ Stack อย่างไม่ถูกต้องให้กับ Passive - Headshot ของ Caitlyn อีกต่อไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบางครั้ง Caitlyn สามารถเปลี่ยนเป้าหมายของ Headshot ในขณะที่ร่าย E - 90 Caliber Net
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เมื่อแชมเปี้ยนถูกจับโดย W - Yordle Snap Trap พร้อมกับที่โดน E - 90 Caliber Net ของ Caitlyn จะทำให้ระยะที่เพิ่มขึ้นมาของ Headshot ถูกยกเลิกไป
  • Passive การลดคูลดาวน์ของ Ultimate ของ Axiom Arc จะทำการสเกลกับ Ultimate Hunter อย่างถูกต้องแล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้โบนัสความเร็วในการโจมตีเมื่อมี Stack เต็มของ Lethal Tempo ยังคงแสดงผลต่อไปเป็นเวลาหนึ่งกับเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Meeps ของ Bard จะตกเป็นเป้าได้หลังเขาเดินทางผ่าน Hexgate
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ R - Tempered Fate ของ Bard ไม่ทำงานกับ Glacial Augment อย่างถูกต้อง
  • Tooltip ของ Watchful Wardstone และ Vigilant Wardstone จะนับจำนวน Ward ที่ผูัใช้ได้วางไปแล้ว
  • Passive - Blast Shield ของ Vi จะทำงานกับสิ่งก่อสร้างทั้งหมดอย่างถูกต้องแล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ R - Lamb's Respite ของ Kindred จะทำการฮีลแชมเปี้ยนมากกว่าที่ควรจะเป็น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ เมื่อ Lucian ถูกทำให้เป็นใบ้ การโจมตีปกติครั้งต่อไปของพวกเขาจะไม่แสดงผลของ Passive - Lightslinger
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q - Comet Spear ของ Pantheon จะเข้าสู่คูลดาวน์เต็มอย่างไม่ถูกต้อง หากมันถูกขัดขวางในขณะที่กดร่ายแบบสั้น ๆ
  • ตัวบ่งบอกระยะของ Q - Comet Spear ถูกปรับ และจะเปลี่ยนระหว่างการร่ายแบบสั้น ๆ กับการร่ายแบบกดค้างอย่างแม่นยำมากขึ้นแล้ว
  • แก้ไข Interaction ของ Sylas เมื่อเขาขโมย R - Final Spark ของ Lux และ R - Bullet Time ของ Miss Fortune
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้เมื่อ Vex ตายในขณะที่ร่าย R - Shadow Surge ติดต่อกัน คูลดาวน์ของมันจะไม่ถูกรีเซต
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Talon สามารถใช้ Q - Noxian Diplomacy โดนแชมเปี้ยนศัตรูที่อยู่ในสถานะไม่ตกเป็นเป้าหมาย ได้เป็นบางครั้ง
  • การทำลายมาร์คจาก Crystal Venom จาก E - Fracture ของ Skaner จะทำโบนัสความเสียหายอย่างถูกต้องแล้ว
  • เสียงเอฟเฟกต์การหยุดทำงานของ Q - H-28G Evolution Turret ของ Heimerdinger ถูกนำกลับมาแล้วในสกินหลาย ๆ สกินของเขา
  • เสียงระเบิดจาก E - CH-2 Electron Storm Grenade ของ Heimerdinger จะไม่ถูกเล่นซ้ำหลายครั้งเมื่อโดนศัตรูอีกต่อไป

สกิน & โครม่า

สกินที่จะเปิดขายในแพตช์นี้:

โครม่าที่จะเปิดขายในแพตช์นี้: