Teamfight Tactics patch 11.24 notes

 

ยินดีต้อนรับ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าแฟน Rio หรือพวกที่เล่นเทคโนเคมี

ใน 11.24 นี้ เราจะทำการบัฟ Augment ที่เกี่ยวกับคุณสมบัติในสเกลที่ค่อนข้างจะใหญ่ ปรับสมดุลอะไรหลายอย่าง รวมถึงรีเวิร์คเทคโนเคมีและ Blue Buff แล้วยังมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับกิจกรรมของ League of Legends ที่จะส่งผลให้คุณสามารถได้รับแต้มในกิจกรรมของ League ผ่านการเล่น TFT ได้! นอกจากนั้นก็ยังมีการแก้บั๊กอีกมากมาย เช่น การกลับมาอีกครั้งของการส่องนักวางแผนใน Double Up ความสม่ำเสมอของการล็อคเป้าที่ยูนิต และการใช้งานสกิลของ Lissandra เพราะงั้นแพตช์โน้ตนี้มีอะไรให้อ่านเยอะ อย่าเสียเวลามากกว่านี้ ไปเริ่มกันเลย!
Rodger "MinionsRpeople2" Caudill

อัปเดตกลางแพตช์

อัปเดตวันที่ 15 ธันวาคม 2564

เราจะปล่อยแพตช์ B ที่ใหญ่กว่าปกตินิดหน่อยสำหรับแพตช์ 11.24 ซึ่งค่อนข้างนานเพื่อทำให้แน่ใจว่าจะมีเมต้าที่หลากหลายและไม่หยุดนิ่งในระหว่างที่พวกเราหยุดพักหน้าหนาวกัน

Augment

ด้วยคอมพ์ยื้อเกมและกลายพันธุ์ที่กินเมต้าเรียบในตอนนี้ เราเลยจัดการกับ Augment ที่ช่วยเสริมความสำเร็จของพวกมันสักหน่อย
  • ค่าพลังโดยสุ่มของ Unstable Evolution (กลายพันธุ์) เมื่อขึ้นถึงระดับ 2 ดาว โบนัสพลังชีวิต: 600 ⇒ 500
  • ค่าพลังของ Unstable Evolution (กลายพันธุ์) เมื่อขึ้นถึงระดับ 2 ดาว พลังโจมตี พลังเวท หรือความเร็วโจมตี: 40 ⇒ 30
  • ทองจาก Windfall: 15/25/35 ⇒ 15/30/45
  • เปอร์เซ็นต์การฮีลของ Underdogs: 12 ⇒ 10
  • การฮีลสูงสุดของ Underdogs: 200 ⇒ 150
  • ความเสียหายที่เพิ่มขึ้นจาก Ascension: 75% ⇒ 65%

แชมเปี้ยน

หากออกไอเทมถูก Kassadin และ Darius จะถึกเกินกว่าที่เรารับได้สำหรับราคา 1 ทอง

ค่าพลังพื้นฐานของ Cho'Gath ทำให้การสะสม Feast หรือกลืนแชมเปี้ยนเข้าไปเกิดขึ้นได้อย่างสม่ำเสมอจนเกินไป เมื่อเราจัดการค่าพลังและมานาของเจ้าตัวใหญ่นี้ มันจะทำให้การบังคับเขาทำได้ยากขึ้นหากไม่ได้ดวงดีตั้งแต่ต้นเกม การเนิร์ฟพลังโจมตีพื้นฐานควรจะทำให้ Cho'Gath สาย AD ไม่กลายเป็นกลายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ไหน มันอาจจะดูเยอะ แต่เจ้าสัตว์ร้ายนี้ก็ทำได้ดีเกินไปมากจริง ๆ

Yone สองตัวอย่างนั้นหรือ!?!? ในที่สุดพวกเราก็จัดการกับบั๊กที่มีมาอย่างยาวนานของ Yone ซึ่งทำให้เขาค่อนข้างบาลานซ์ เพื่อจะทำอย่างนั้น เราจะปล่อยบัฟออกไปสองสามอย่างเพื่อทำให้แน่ใจว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงพลังแบบกลาง ๆ ที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ยังไงก็เถอะ ผมขอเสริมว่า Yone พร้อม Augment Built Different นั้นดูท่าจะโหดน่าดูจากการเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้
  • การลดความเสียหายของ Null Sphere ของ Kassadin: 35% ⇒ 30%
  • การลดความเสียหายของ Null Sphere ของ Kassadin ไม่ทับซ้อนจากตัวมันเอง (แก้ไขบั๊ก)
  • เนิร์ฟมานาสูงสุดของ Darius: 50/100 ⇒ 70/120
  • พลังชีวิตของ Cho'Gath: 1400 ⇒ 1300
  • เนิร์ฟมานาของ Cho'Gath: 100/150 ⇒ 100/165
  • พลังโจมตีของ Cho'Gath: 100 ⇒ 90
  • การสเกลพลังโจมตีของ Flair ของ Samira: 165/170/180 ⇒ 175/180/190%
  • โล่ป้องกันของ Personal Space ของ Vex: 500/600/750 ⇒ 550/675/850
  • การเสริมโล่ป้องกันสะสมของ Personal Space ของ Vex: 10% ⇒ 15%
  • การฮีลของ Blade Waltz ของ Fiora: 15% ⇒ 20%
  • ร่างโคลนของ Yone ไม่ได้รับผลซ้ำจากบัฟค่าพลังของท้าดวลและอคาเดมีอีกต่อไป (แก้ไขบั๊ก)
  • พลังโจมตีของ Yone: 75 ⇒ 90
  • ความเร็วโจมตีของ Yone: 0.8 ⇒ 0.85
  • พลังชีวิตของ Galio: 1900 ⇒ 1800
  • พลังโจมตีของ Galio: 120 ⇒ 110
  • พลังชีวิตของ Akali: 850 ⇒ 800
  • ความเสียหายของ Perfect Execution ของ Akali: 300/375/2000 ⇒ 275/375/2000
  • เกณฑ์ในการสังหารของ Perfect Execution ของ Akali: 20/25/90% ⇒ 15/20/90%

คุณสมบัติ

เนื่องจากเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ไปให้ถึงระดับยากที่สุดในกลไกและสิ่งประดิษฐ์ เทคโนเคมี 9 ควรจะคุ้มค่ากับการลงทุน

การลดระยะเวลาโล่ป้องกันของปกปักษ์จะทำให้ตราสัญลักษณ์ปกปักษ์ที่อยู่บนตัว Cho'Gath ไม่ล้างความเสียหายทีได้รับออกไปโดยสมบูรณ์
  • ความเร็วโจมตีของเทคโนเคมี: 25/50/75/100% ⇒ 20/50/80/125%
  • การฟื้นฟูพลังชีวิตของเทคโนเคมี: 3/4/6/10% ⇒ 3/4/7/12%
  • ระยะเวลาโล่ป้องกันของปกปักษ์: 6 ⇒ 4 วินาที

ไอเทม

ด้วยคอมพ์ยื้อเกมที่กำลังเป็นเมต้ามาแรงในตอนนี้ การเนิร์ฟไอเทมซึ่งช่วยให้แถวหน้าของคุณยืนได้นาน ๆ และไอเทมที่ช่วยให้แคร์รี่ยื้อเกมของคุณแบกเกมต่อไปได้ จะสร้างแรงกดดันมากขึ้นให้กับทีมต่าง ๆ ที่มองหาชัยชนะอยู่
  • ระยะเวลาในการ Stack ของ Archangel’s Staff: 4 ⇒ 5 วินาที
  • เกราะป้องกันรวมของ Bramble Vest: 80 ⇒ 70

แก้ไขบั๊ก

  • สไนเปอร์ 6 ไม่มอบโบนัสความเสียหายให้กับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดอีกต่อไป
  • Archangel's Staff ไม่สะสมพลังเวทอีกต่อไปในระหว่างการต่อสู้เมื่อถูกสวมใส่ให้กับยูนิตที่อยู่ในที่นั่งสำรอง
  • การลดความเสียหายของ Kassadin ไม่สะสมจากตัวมันเองอีกต่อไป
  • ร่างโคลนของ Yone ไม่ได้รับผลซ้ำจากบัฟค่าพลังของท้าดวลและอคาเดมีอีกต่อไป

อัปเดตวันที่ 9 ธันวาคม 2564

แชมเปี้ยน

การเปลี่ยนแปลงสองข้อที่หลุดไปจากแพตช์โน้ตในตอนแรกของเรา พวกมันเป็นอะไรเล็ก ๆ (การเปลี่ยนแปลง 3 ดาว) แต่สำคัญจนต้องหยิบมาพูดถึงในตอนนี้
  • โล่ป้องกันจาก Defensive Sweep ของ Camille: 225/300/425 225/300/435
  • โบนัสความเร็วโจมตีจาก Encore ของ Seraphine: 30/50/150 30/50/100

ไฮไลท์ของแพตช์

Augment ที่เกี่ยวกับคุณสมบัติ

วิญญาณ หัวใจ และ Augment ที่เกี่ยวกับคุณสมบัติอันอื่น ๆ ค่อนข้างจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ ที่หลากหลายกว่า โดยเฉพาะเมื่อผู้เล่นได้รับการเสนอ Augment Soul ระดับ Prismatic (ระดับที่แข็งแกร่งที่สุด) เป็นตัวเลือกแรกในล็อบบี้ ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่นได้รับ Augment ระดับ Prismatic อื่น ๆ ที่ไม่ต้องพึ่งคุณสมบัติและสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ทันที

ด้วยการปรับเปลี่ยนนี้ เราหวังว่าจะเห็น Augment เกี่ยวกับคุณสมบัติทำงานได้ดีเท่า ๆ กับ Augment อื่น ๆ ในระดับเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นการบัฟที่จะมอบพลังให้กับบอร์ดหรือสภาพอีคอนของคุณทันที เพิ่มเติมไปจากประโยชน์เกี่ยวกับคุณสมบัติที่พวกมันให้อยู่แล้ว

Augment คุณสมบัติระดับ Silver: Heart

Augment ประเภทหัวใจ จะมอบแชมเปี้ยนที่มีคุณสมบัติเดียวกัน ทำให้คุณสามารถมีคุณสมบัติเพิ่ม หรือเข้าใกล้จุดเพิ่มพลังขึ้น
  • Assassin Heart จะมอบ Talon
  • Bodyguard Heart จะมอบ Leona
  • Bruiser Heart จะมอบ Trundle
  • Challenger Heart จะมอบ Warwick
  • Clockwork Heart จะมอบ Zilean
  • Enchanter Heart จะมอบ Taric
  • Enforcer Heart จะมอบ Vi
  • Imperial Heart จะมอบ Swain
  • Mutant Heart จะมอบ Kog'maw
  • Protector Heart จะมอบ Blitzcrank
  • Scholar Heart จะมอบ Lissandra
  • Scrap Heart จะมอบ Ekko
  • Sniper Heart จะมอบ Tristana
  • Syndicate Heart จะมอบ Zyra
  • Twinshot Heart จะมอบ Graves

Augment คุณสมบัติระดับ Gold: Crest

Augment ทุก ๆ อันที่มอบตราสัญลักษณ์ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Crest (เช่น Hired Gun ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Mercenary Crest) ด้วยเหตุผลด้านความสม่ำเสมอ ตราที่ถูกลิสต์ไว้ด้านล่างจะมอบแชมเปี้ยนตามคุณสมบัตินั้น ๆ ด้วย
  • Arcanist Crest จะมอบ Twisted Fate
  • Assassin Crest จะมอบ Ekko
  • Bodyguard Crest จะมอบ Leona
  • Bruiser Crest จะมอบ Trundle
  • Challenger Crest จะมอบ Warwick
  • Chemtech Crest จะมอบ Zac
  • Imperial Crest จะมอบ Talon
  • Mutant Crest จะมอบ Kog'maw
  • Scholar Crest จะมอบ Heimerdinger
  • Scrap Crest จะมอบ Ekko
  • Sniper Crest จะมอบ Tristana
  • Syndicate Crest จะมอบ Zyra

Augment คุณสมบัติระดับ Prismatic: Crown และ Soul

Augment วิญญาณบางอย่างที่ให้ประโยชน์กับยูนิตที่มีคุณสมบัติเดียวกันถูกเปลี่ยนเป็น มงกุฏ และจะมอบตราสัญลักษณ์ 2 อัน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถได้รับพลังของคุณสมบัตินั้นทันทีด้วยการใส่มันให้กับยูนิตของคุณ Augment วิญญาณอื่น ๆ จะมอบทองเพิ่มเติมจากประโยชน์ปกติ การเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะมอบ Power Spike ให้กับตัวเลือกระดับ Prismatic มากขึ้น โน้ตไว้เพื่อเตือนใจ ตราสัญลักษณ์จะมอบพลังในการต่อสู้เล็กน้อยขึ้นอยู่กับส่วนผสมของมัน หรือพลังชีวิต 150 หน่วย
  • Academy Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Academy Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์อคาเดมีอีก 2 ชิ้น
  • Arcanist Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Arcanist Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์อาคมอีก 2 ชิ้น
  • Assassin Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Assassin Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์มือสังหารอีก 2 ชิ้น
  • Bodyguard Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Bodyguard Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์บอดี้การ์ดอีก 2 ชิ้น
  • Bruiser Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Bruiser Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์ถึกทนอีก 2 ชิ้น
  • Challenger Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Challenger Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์ท้าดวลอีก 2 ชิ้น
  • Chemtech Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Chemtech Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์เทคโนเคมีอีก 2 ชิ้น
  • Imperial Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Imperial Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์จักรพรรดิอีก 2 ชิ้น
  • Mutant Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Mutant Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์กลายพันธุ์อีก 2 ชิ้น
  • Protector Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Protector Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์ปกปักษ์อีก 2 ชิ้น
  • Sniper Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Sniper Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์สไนเปอร์อีก 2 ชิ้น
  • Syndicate Soul จะถูกเปลี่ยนเป็น Syndicate Crown และจะมอบตราสัญลักษณ์องค์กรอีก 2 ชิ้น
  • Clockwork Soul จะมอบทองจำนวน 8 ทอง
  • Enchanter Soul จะมอบทองจำนวน 8 ทอง
  • Enforcer Soul จะมอบทองจำนวน 8 ทอง
  • Scholar Soul จะมอบทองจำนวน 8 ทอง
  • Scrap Soul จะมอบทองจำนวน 8 ทอง

การเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ

ใหญ่ เช่นเดียวกับแผลในใจของผมหลังดู Arcane จบ

Augment

นักประดิษฐ์ อยู่ในจุดที่แข็งแกร่งเกินไปเมื่อพวกเขาสามารถไปถึง Breakpoint ระดับต่อไปได้เร็วกว่าที่คิด การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผู้เล่นยังสามารถไปถึงความฝันของ หมี/มังกร ได้ แต่ไม่เร็วเกินไป

March of Progress ดีเกินไปสำหรับการเป็น Augment ระดับ Gold (ระดับ 2) แทนที่จะเนิร์ฟมัน เราเลือกที่จะทำให้มันกลายเป็น Prismatic (ระดับ 1) และบัฟมันเพิ่มนิดหน่อย และทำให้มันปรากฏออกมาในตัวเลือก Augment แรก ด้วยการทำแบบนี้ การเจอมันจะให้ความรู้สึกเหมือนการเป็น High Roll ตลอดเวลา

การเปลี่ยนแปลงของ Spell Blade ควรจะไม่ส่งผลกับระดับพลังของมัน ในขณะที่โฟกัสการเติมเต็มแฟนตาซีและความพอใจในการเห็นตัวเลขใหญ่ ๆ หลังร่ายสกิลมากกว่าการเป็นแค่โบนัสเล็ก ๆ ในการโจมตีทุกครั้ง
  • Broken Stopwatch (เร่งเวลา) ระดับ: Prismatic ⇒ Gold
  • Broken Stopwatch (เร่งเวลา) ระยะเวลาการสตัน: 5 ⇒ 4 วินาที
  • Duet (ส่องแสง) ใหม่: หลังจากนี้ นอกจากมอบสปอตไลท์ครั้งที่สอง มันจะมอบโบนัสพลังชีวิตสูงสุด 500 หน่วย ให้กับแชมเปี้ยนที่ได้สปอตไลท์
  • โบนัสความเร็วโจมตี & ความเร็วเคลื่อนที่จาก Featherweights: 35/50/70% ⇒ 30/40/60%
  • Innovator Heart จะไม่ปรากฏออกมาเป็นตัวเลือก Augment ครั้งแรกอีกแล้ว
  • Innovator Soul จะสามารถเป็นตัวเลือกใน Augment ครั้งที่สามเท่านั้น
  • Item Grab Bag I & II ถูกรีเวิร์ค: จะไม่มอบ Reforger อีกต่อไป
  • Level Up! จะไม่ออกมาเป็นตัวเลือกแล้วหลังจากที่เลือก March of Progress ไปแล้ว
  • March of Progress จะสามารถออกมาเป็นตัวเลือกในการ Augment ครั้งแรกได้แล้ว
  • ค่าประสบการณ์ต่อรอบของ March of Progress: 4 ⇒ 5
  • ระดับของ March of Progress: Gold ⇒ Prismatic
  • Spell Blade (อาคม) รีเวิร์ค: หลังจากการร่ายสกิล การโจมตีครั้งต่อไปของ อาคม จะทำโบนัสความเสียหายเวทเท่ากับ 200% ของพลังเวท
  • ทองที่ Windfall มอบให้: 20/25/30 ⇒ 15/25/35

คุณสมบัติ

กว่าแชมเปี้ยนเทคโนเคมีจะพลังชีวิตลดถึงจุดที่จะทำให้คุณสมบัติทำงาน การต่อสู้ก็จบไปก่อนแล้ว การมอบบัฟระยะเวลาและทำให้พลังของมันสเกลกับจำนวนยูนิต เราหวังว่าเทคโนเคมี 7 และ 9 จะมีผลกระทบต่อเกมมากขึ้นในช่วงหลัง
  • ความเร็วโจมตีของ ท้าดวล: 30/60/90/145% ⇒ 30/55/80/130%
  • เทคโนเคมี จะมีเวลาแสดงผล 8 วินาทีตลอดแล้ว
  • ความเร็วโจมตีของ เทคโนเคมี: 50% ⇒ 25/50/75/100%
  • การฟื้นฟูพลังชีวิตของ เทคโนเคมี: 4% ⇒ 3/4/6/10%
  • บัฟพลังโจมตี & พลังเวท ของเพื่อนร่วมทีมของ Mechanical Bear Power Surge (Spell) ของ นักประดิษฐ์: 25 ⇒ 20
  • บัฟความเสียหายคริติคอล ของเพื่อนร่วมทีม Mechanical Dragon Electrifying Roar (Spell) ของ นักประดิษฐ์: 75% ⇒ 40%
  • โอกาสในการโจมตีอีกครั้งจาก Adrenaline Rush ของ กลายพันธุ์: 33/66% ⇒ 40/75%
  • โบนัสความเร็วโจมตีของ เร่งเวลา: 10/30/55% ⇒ 10/35/70%

แชมเปี้ยน: ระดับ 1

Garen ได้เสริมแกร่งให้กับคอมพ์แบบ Reroll ให้เก่งขึ้นอย่างมากตั้งแต่กลไกและสิ่งประดิษฐ์ออกมา แต่ตอนนี้เขาเริ่มประสบความสำเร็จในคอมพ์สไนเปอร์และปกปักษ์ เพราะงั้นเราเลยต้องลดความเสียหายในการ Execute ของเขาลงนิดหน่อย
  • ความเสียหายตามเปอร์เซ็นต์ของพลังชีวิตที่หายไปจาก Decisive Strike ของ Garen: 20% ⇒ 15%

แชมเปี้ยน: ระดับ 2

คาตาริน่าเหมียวหง่าว ⇒ คาตาริน่าโดนเนิร์ฟหง่าว ถึงแม้จะรับการเนิร์ฟในกลางแพตช์ไป แต่ความเสียหายของ Katarina ก็ยังพุ่งทะลุฟ้า เราเลยเนิร์ฟความเสียหายของเธอที่ 3 ดาว ซึ่งเนื่องจากเธอเป็นยูนิตที่ร่ายเวทบ่อย การเนิร์ฟนี้น่าจะรุนแรงทีเดียว เราจะคอยจำตาดูเธอ โดยเฉพาะในตอนนี้ที่เธอตกจากเมต้าในภูมิภาคนอก NA แต่ยังคงเป็นเมต้าใน NA

เนื่องจากเมต้าถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ ตัวเธอ Katarina ทำให้เกิดความนิยมของโทรลล์เพิ่มขึ้น! นอกจากจะเคาท์เตอร์ Katarina แล้ว Trundle ยังทำได้ดีกับเกือบทุกคอมพ์ หากใช้ไอเทมให้ถูก
  • ความเสียหายจาก Shunpo ของ Katarina: 180/225/300 ⇒ 160/200/250
  • การขโมยเปอร์เซ็นต์พลังโจมตีจาก Chomp ของ Trundle : 20/30/50 ⇒ 20/25/40
  • การลดความเร็วในการโจมตีจาก Chomp ของ Trundle: 50% ⇒ 25%

แชมเปี้ยน: ระดับ 3

Taric ที่ใส่ไอเทมแทงค์อาจได้ฮีลแบบไม่มีหยุดโดยเฉพาะในช่วงต้นเกมหรือเมื่อมีตะหลิวอาคม ด้วยการเนิร์ฟการฮีลนี้ จะทำให้โค่นเข้าได้ง่ายขึ้น

ความสามารถของ Vex ในการยืดไฟต์ด้วยการสแปมโล่ ทำให้แนวหลังของเธอสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างไม่มีการตอบโต้ นี่จะไม่ใช่ปัญหาหาก Vex ไม่ได้เป็นคนที่ทำความเสียหายมากที่สุดในตารางไปพร้อมกันด้วย

Ekko เติมเต็มบทบาทของตัวเองในฐานะมือสังหารมากประโยชน์ แต่ความเร็วโจมตีที่แตกต่างกันจนเกินไปที่เขาสร้างขึ้นผ่านการลดความเร็วโจมตีของศัตรูและเพิ่มความเร็วให้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาก็เป็นอะไรที่ทรงพลังเกินไป

แม้ว่าคอมพ์มือสังหารจะค่อนข้างแข็งแกร่งตลอดในตอนนี้ แต่มือสังหารคนนึงกลับไม่ถูกเชิญมาปาร์ตี้ และไม่ใช่เพราะว่าเขาหายตัวได้ คอมพ์มือสังหารส่วนใหญ่มักจะเอา Shaco เข้ามาเป็นตัวแถมเท่านั้น และทำการออกไอเทมให้กับ Twtich หากมีไอเทมเหลือ
  • โบนัสความเร็วโจมตีของเพื่อนร่วมทีมจาก Parallel Convergence ของ Ekko: 40/50/75% ⇒ 35/40/50%
  • พลังชีวิตของ Shaco: 650 ⇒ 700
  • การบัฟมานาสูงสุดของ Shaco: 50/90 ⇒ 40/80
  • ความเสียหายพื้นฐานจาก Deceive ของ Shaco: 75/100/125 ⇒ 90/110/130
  • การ Stack โบนัสโล่หลังจากที่โดนทำลายของ Personal Space ของ Vex: 25% ⇒ 10%
  • โล่จาก Personal Space ของ Vex: 550/700/900 ⇒ 500/600/750
  • ความเสียหายจาก Personal Space ของ Vex:125/200/275 ⇒ 100/135/175

แชมเปี้ยน: ระดับ 4

เพิ่มพลังให้กับยูนิต 4 ทอง สายเฉพาะทางเพื่อให้พวกเขาทำสิ่งเหล่านั้นได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น CC ความถึก และการเต้นรำด้วยดาบ

Jhin จะสามารถสังหารแนวหลังได้บ่อยขึ้นหน่อย แต่เขาจะใช้เวลาในการเก็บแนวหน้าด้วยการโจมตีปกตินานขึ้น

มันจะเรียกว่า Final Spark ได้ไง ถ้าคุณร่ายมันไป 11 ครั้งในการต่อสู้ครั้งเดียว
  • พลังโจมตีของ Fiora: 70 ⇒ 75
  • การสเกลพลังโจมตีจาก Blade Waltz ของ Fiora: 160% ⇒ 170%
  • การบัฟมานาสูงสุดของ Jhin: 0/80 ⇒ 0/70
  • พลังโจมตีของ Jhin: 95 ⇒ 90
  • การสเกลพลังโจมตีจาก Curtain ของ Jhin: 150/225/344% ⇒ 150/200/344%
  • มานาที่ได้คืนหลังจากการสังหารด้วย Final Spark ของ Lux: 30 ⇒ 20
  • การบัฟมานาของ Orianna: 80/180 ⇒ 50/140
  • ระยะเวลาการสตันจาก Command: Shockwave ของ Orianna: 1.5/1.5/4 ⇒ 1/1/4 วินาที
  • พลังชีวิตของ Sion: 1750 ⇒ 1850
  • Decimating Smash ของ Sion: 2/2.5/5 ⇒ 2/3/6 วินาที

แชมเปี้ยน: ระดับ 5

ร่างค้อนกลายเป็นร่างที่ดีที่สุดของ Jayce ไปแล้ว เนื่องจากความถึกที่มันมอบให้ และส่วนหนึ่งจากผลงานที่ไม่ค่อยจะดี ของร่างปืนใหญ่ด้วยแม้แต่เมื่อใช้กับเป้าหมายที่ตัวเล็กที่สุด

Akali ค่อนข้างจะไม่มีที่ยืนในกลไกและสิ่งประดิษฐ์หากคุณไม่มีไอเทมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเธอ เธอควรจะเป็นยูนิต 5 ทอง ที่ใช้ง่ายกว่านี้

Galio สายโจมตีเร็วพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วและทำลายบันไดแรงก์ใกล้ ๆ คุณแล้ว ซึ่งมันเป็นบิลด์ที่แข็งแกร่งและน่าหงุดหงิดที่เล่นด้วยมาก ถึงแม้มันจะเจ๋งที่ได้เห็นบิลด์แปลก ๆ ใหม่ ๆ แต่บิลด์นี้มันมากเกินไป และข้ามความบาลานซ์ที่เราหวังไว้มาก การเปลี่ยนแปลงนี้จะลดปัญหานี้และน่าจะทำให้ผลงานของ Galio สายแทงค์ดีขึ้นด้วยพลังชีวิตและพลังเวทเพิ่มเติม

สุดท้ายแล้ว เราเนิร์ฟ Viktor ให้มันละลายทีมตรงข้ามเหมือนกับที่ละลายหัวใจแฟนเกิร์ลของเขา
  • พลังชีวิต Akali: 800 ⇒ 850
  • ความเสียหายของการพุ่งครั้งแรกจาก Perfect Execution ของ Akali: 275/375/2000 ⇒ 300/375/2000
  • พลังชีวิตของ Galio:1800 ⇒ 1900
  • พลังโจมตีของ Galio: 150 ⇒ 120
  • ความเสียหายจาก Colossal Entrance ของ Galio:150/250/2000 ⇒ 200/300/9001
  • Galio สามดาวจะมีรัศมีการตกกระแทกกว้างกว่าเดิม
  • เกราะและค่าต้านทานเวทของ Jayce: 40 ⇒ 30
  • ค่าโล่ของร่างโจมตีใกล้ของ Jayce: 400/600/3000 ⇒ 350/500/3000
  • พลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นของ Jayce ในร่างโจมตีไกล: 35/60/1000 ⇒ 45/70/1000
  • ความเร็วในการโจมตีของ Jinx: 1.05 ⇒ 1.0
  • การสเกลพลังโจมตีของ Rocket Launcher ของ Jinx: 190/210/888% ⇒ 190/200/888%
  • มานาของ Viktor: 0/140 ⇒ 0/150
  • ความเสียหายจาก Chaos Rays ของ Viktor: 350/450/1500 ⇒> 325/425/1500

ไอเทม

Blue Buff เป็นไอเทมแครี่ที่ประสบความสำเร็จมากสำหรับนักเวท แต่ค่อนข้างจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเมื่อตัวแครี่ไม่ต้องการ Blue Buff เราทำการเพิ่มมานาเริ่มต้นของมันเพื่อให้ยูนิตสายอรรถประโยชน์สามารถร่ายเวทแรกได้เร็วขึ้น โดยไม่ส่งผลกับยูนิตที่ใช้มันเป็นไอเทมหลักมากนัก
  • Blue Buff ใหม่: จะมอบมานาเริ่มต้นเพิ่ม 20 หน่วย
  • การลดความเร็วในการโจมตีของ Frozen Heart: 25% ⇒ 35%

การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ

เล็ก เหมือนกับโอกาสที่ผมจะถูกแคสต์เข้าไปแสดงใน Arcane ซีซั่น 2 ทั้ง ๆ ที่ผมมีความสามารถทางการแอคติ้งระดับสูงขนาดนี้

Augment

บอกแผนสร้างคอมพ์ที่ใช้ Stand United เพื่อสร้าง Blitzcrank ที่ฮุคสองครั้งติดกันให้ผมหน่อย
  • โบนัสความเร็วโจมตี & ความเร็วในการเคลื่อนที่ของ Featherweights: 35/50/70% ⇒ 30/40/60%
  • เปอร์เซ็นต์ความเสียหายต่อทองจาก Gold Reserves (ทหารรับจ้าง): 1% ⇒ 2%
  • ความเสียหายสูงสุดของ Gold Reserves (ทหารรับจ้าง) ยังคงเป็น 60% เมื่อได้รับทอง 30 หน่วย
  • โบนัสพลังโจมตีและพลังเวทต่อคุณสมบัติที่แสดงผลอยู่ของ Stand United: 2/3/4 ⇒ 3/4/5
  • พลังโจมตีของ Knife's Edge: 30/45/60 ⇒ 25/40/55
  • การคืนมานาหลังจากการร่ายครั้งแรกของ Cram Session (นักเรียน): 80% ⇒ 90%
  • ระดับของ Broken Stopwatch (เร่งเวลา) : Prismatic ⇒ Gold
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory พลังโจมตีของ Death's Defiance: 15 ⇒ 30
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory ความเร็วโจมตีของ Death's Defiance: 15% ⇒ 30%
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory เปอร์เซ็นต์ของ Ignore Pain ของ Death's Defiance: 60% ⇒ 70%
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory โอกาสในการดรอปทองจาก Gold Collector: 100% ⇒ 75%
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory มานาเริ่มต้นของ Manazane: 15 ⇒ 50
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory พลังเวทของ Zhonya's Paradox: 15 ⇒ 45
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory เกราะ & ค่าต้านทานเวทของ Zhonya's Paradox: 25 ⇒ 35
  • ตัวเลือกของ Portable Forge Armory Rocket Propelled Fist จะไม่สนใจเป้าหมายที่ Blitzcrank ฮุคแล้วเมื่อคำนวณหายูนิตในการฮุค นี่หมายความว่า Blitzcrank และ Rocket Propelled Fist จะทำการฮุคสองเป้าหมายที่ไม่ใช่เป้าหมายเดียวกัน นี่หมายความว่าคุณควรจะลองคอมพ์นี้ดูนะ! ถึงไม่เก่งแต่ตลกแน่นอน!
  • Augment เหล่านี้จะปรากฏตัวออกมาบ่อยขึ้น: Ascension, Cybernetic, Implants, Knife's Edge, Makeshift Armor และ Underdogs

คุณสมบัติ

นี่คือที่ที่เราบัฟคุณสมบัติที่อยู่ใน Breakpoint ของตัวเองแล้วไม่ค่อยถูกใช้หรือทำผลงานไม่ดี

องค์กรไม่ค่อยทำอะไรได้เทำไรในเซตนี้ เพราะงั้นเราเลยมอบโบนัสพลังป้องกันให้กับพวกเขา และลดตัวคูณโบนัสที่ (7) เพื่อชดเชยเกราะและค่าต้านเวทที่พวกเขาได้ไป
  • โบนัสพลังโจมตี & พลังเวทของ อคาเดมี: 18/35/50/70 ⇒ 18/40/50/70
  • โบนัสพลังโจมตี & พลังเวทต่อการร่ายหนึ่งครั้งของ อคาเดมี: 3/5/8/12 ⇒ 3/5/10/15
  • พลังเวทของทีมของ อาคม: 20/20/50/125 ⇒ 20/20/50/145
  • พลังเวททั้งหมดของ อาคม: 20/65/100/125 ⇒ 20/60/100/145
  • พลังชีวิตของ ถึกทน: 125/225/350/700 ⇒ 125/225/400/700
  • โบนัสความเสียหายต่อผู้ที่ไม่ใช่ทรราชของ จักรพรรดิ (5): 0/50% ⇒ 0/75%
  • โบนัสเกราะและค่าต้านทานเวทของ องค์กร: 50 ⇒ 60
  • โบนัสค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ เกราะ และความต้านทานเวท ที่เพิ่มขึ้นขององค์กร (7): 50% ⇒ 33%
  • โบนัสพลังโจมตีของ กระสุนแฝด: 5/30/60 ⇒ 5/40/80

แชมเปี้ยน: ระดับ 1

ถึงเวลาจ่ายค่าผ่านทาง Reroll แล้ว!
  • การเนิร์ฟมานาสูงสุดของ Camille: 0/50 ⇒ 0/60
  • การเนิร์ฟมานาสูงสุดของ Darius: 50/95 ⇒ 50/100
  • การฮีลจาก Decimate ของ Darius: 125/150/175 ⇒ 120/140/160
  • การลดมานาจาก Null Sphere ของ Kassadin: 35/50/65% ⇒ 50%

แชมเปี้ยน: ระดับ 2

แทนที่จะเนิร์ฟคอมพ์ Reroll Kog'maw ที่เป็นที่นิยมและแข็งแกร่ง เราทำการเนิร์ฟเล็ก ๆ และปรับปรุงส่วนประกอบที่ทำให้มันแข็งแกร่งอย่างที่เป็นในปัจจุบัน เนื่องจาก Garen และ Kassadin ถูกเนิร์ฟไปด้านบนแล้ว เราทำการปรับเปลี่ยน Kog'Maw เพื่อให้ระดับสามดาวไม่เก่งเกินกว่า 1-2 ดาวไปมากนัก
  • ความเสียหายจาก Rocket Grab ของ Blitzcrank: 150/300/1337 ⇒ 150/300/900
  • โบนัสความเสียหายตามพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมายจาก Barrage ของ Kog'Maw: 6/7/10% ⇒ 7/8/9%
  • ดีเลย์ของ Zyra ระหว่างการร่ายและการสตันถูกลดลงเล็กน้อย

แชมเปี้ยน: ระดับ 3

ด้วยการที่บั๊กใหญ่ ๆ ของ Lissandra ถูกแก้ไป (เกี่ยวกับการล้มเหลวในการร่ายเวท) เธอจึงเหมือนได้รับการบัฟไปโดยปริยาย เพื่อทดแทนสิ่งนี้ เราเลยต้องเนิร์ฟความเสียหายของเธอลงหน่อย
  • พลังชีวิตของ Cho'Gath: 1300 ⇒ 1400
  • ความเสียหายจาก Rocket Swarm ของ Heimerdinger: 70/100/150 ⇒ 70/95/140
  • ความเสียหายจาก Iron Maiden ของ Lissandra: 250/350/575 ⇒ 225/300/500
  • ระยะเวลาในการพลังเร็วโจมตีของ Iron Maiden ของ Lissandra: 5 ⇒4 วินาที
  • การลดพลังโจมตีจาก Iron Maiden ของ Lissandra: 40% ⇒ 30%
  • พลังโจมตีของ Samira: 80 ⇒ 75

แชมเปี้ยน: ระดับ 4

  • การบัฟมานาสูงสุดของ Urgot: 0/60 ⇒ 0/50
  • พลังโจมตีของ Yone: 80 ⇒ 75

ไอเทม

  • อัตราความเสียหายจากมานาสูงสุดของ Ionic Spark: 225% ⇒ 200%

Hyper Roll

การเก็บ Stack เป็นเรื่องที่ทำได้ยากเนื่องจากเวลาที่มีน้อย เราเลยทำให้ Cho'Gath ตัวใหญ่ได้ง่ายขึ้นใน Hyper Roll
  • Cho'Gath: จะได้รับ Stack จาก Feast เพิ่มเป็นสองเท่า

การเปลี่ยนโครงสร้างของแต้มกิจกรรมจาก League of Legends

แต้มที่เก็บในอีเวนท์ของ League of Legends จากนี้ต่อไปจะคำนวณจากเวลาที่ใช้เล่นแทนที่จะเป็นจำนวนเกม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปในอ่านในบทความความคิดเห็นจากทีมพัฒนาได้ และสำหรับผลกระทบกับ TFT สามารถอ่านได้ด้านล่าง
  • การเล่น TFT จะมอบแต้ม 2 แต้มต่อการเล่นหนึ่งนาที หรือ 3 แต้มต่อนาทีหากคุณอยู่ในอันดับ 1 ถึง 4 ในเกมนั้น ๆ และถึงแม้การเล่น TFT จะได้รับแต้มสำหรับ LoL แต่มันก็ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ซึ่งจะช้ากว่าการเล่น LoL ประมาณ 50%
  • TFT Hyper Roll และ Double Up จะถูกนับใน Progress ของภารกิจของ League แล้ว! ซึ่งจะมีเรต 50% เช่นเดียวกับที่เขียนไว้ด้านบน
  • ตัวตรวจจับการ AFK ใน TFT ถูกปรับปรุงเพื่อพัฒนาคุณภาพของเกมในภาพรวม

แก้ไขบั๊ก

  • แชมเปี้ยนจะไม่เปลี่ยนเป้าหมายแบบสุ่มอีกต่อไปหลังจากที่ร่ายเวท
  • Scouting scouting: การตรวจดูกระดานของคนอื่นถูกนำกลับมาแล้วใน Double Up หลังจากการซ่อมแซมบั๊กหลายอย่าง
  • การบัฟ GA ของ Lissandra: Lissandra จะไม่ล้มเหลวในการร่ายเวทใส่ตัวเองหรือศัตรู หากกำลังตกอยู่ในผล Stasis จาก Guardian Angel
  • บัฟของ Lissandra: Lissandra จะเลือกเป้าหมายใหม่อย่างถูกต้องแล้ว หากเป้าหมายเดิมตายระหว่างที่เธอกำลังร่าย
  • ยูนิตจะไม่สามารถถูกย้ายไปกลับระหว่างม้านั่งและสนามรบทันทีด้วยปุ่ม "นำลงสู่สนาม/นำกลับ" อีกต่อไป
  • คำนวณผิดพลาด: Calculated Loss จะไม่มอบการ Reroll ตอน 2-1 อีกต่อไปหากเลือกมันเป็น Augment แรก
  • ทหารให้จ้าง: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Mercenary Soldier 7 ไม่ทำงาน
  • OOM: แก้ไขบั๊กที่ทำให้การลดมานาจาก Spatula ของ กลายพันธุ์ ไม่ทำงานอย่างถูกต้อง
  • Secret extrovert: แก้ไขปัญหาที่ทำให้ ส่องแสง มี Hex เพิ่มโดยที่ไม่มี Augment Duet
  • กรงเล็บคู่: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Talon สองตัวสามารถรีเฟรช Stack ของ Bleed เมื่อโจมตียูนิตศัตรูตัวเดียวกัน
  • แขกไม่ได้รับเชิญ: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Visual Effect บางอย่างยังคงแสดงในช่วงแสดงชัยชนะ ถึงแม้แชมเปี้ยนตัวนั้นจะถูกซ่อนไว้ก็ตาม
  • เป้าหมาย ไม่ถูกต้อง บู้บบิ้บ: เพื่อนร่วมทีมของ Blitzcrank จะไม่เล็งเป้าไปที่เป้าหมายของ Rocket Grab ของเขาอีกต่อไป หากเป้าหมายนั้นไม่ได้รับผลของการ CC และไม่ถูกฮุคเข้ามา
  • ฤดูมรสุม: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Kai'Sa ล้มเหลวในการยิง Icathian Monsoon หลังจากการพุ่งหากเธอถูกสตันหรืออยู่ใน Stasis ของ Guardian Angel
  • กำลังเสริม: เจ้าหน้าที่ 4 จะทำการสตันยูนิตศัตรูที่ทำความเสียหายเยอะที่สุดในการต่อสู้ครั้งที่แล้วอย่างถูกต้องแล้ว
  • ความชัดเจน: Augment The Clear Mind จะไม่นับตำราแห่งคุณสมบัติเป็นยูนิตอีกต่อไป
  • Tooltip ไม่เคยรอใคร: Tooltip ของ Zilean จะแสดงการลดความเร็วในการโจมตีจำนวน 25% ที่ 1 ดาวแล้ว (ก่อนหน้านี้เขียนว่า 20% แทนที่จะเป็น 25%)
  • ปีจอ: Underdogs จะทำการฮีลทุกวินาที แทนที่จะเป็นฮีลทุกสองวิด้วยปริมาณสองเท่าแล้ว
  • Ezreal จะไม่ล้มเหลวในการได้รับมานาจากการโจมตีครั้งแรกหลังร่ายเวทอีกต่อไป หากเขามีความเร็วโจมตีถึงระดับหนึ่ง
  • Augment Rocket Propelled Fist จาก the Portable Forge จะยิงฮุคออกไปถึงผู้สวมใส่จะติดสตันอยู่ (Zephyr เจ้าหน้าที่ ฯลฯ)
  • Malzahar จะไม่ล้มเหลวในการได้รับมานาจากการโจมตีครั้งแรกหลังการร่ายเวทครั้งแรกในการต่อสู้อีกต่อไป
  • ชัยชนะที่เราได้คือมิตรภาพต่างหากล่ะ!: ช่วงแสดงชัยชนะในโหมด Double Up จะไม่เลือกบอร์ดที่ว่างในการโชว์ผู้ชนะอีกต่อไป
  • เหมือนแต่ก็แตกต่าง: แก้ไขบั๊กที่ Augment ของคุณสมบัติยังปรากฏขึ้นมาอยู่แม้จะมีการเลือก Augment Built Different ไปแล้ว (Augment คุณสมบัติบางอันยังจะมอบโบนัสให้กับทั้งทีม เช่น Enchanter Soul หรือ Enforcer Soul อาจยังปรากฏขึ้นมาได้)