ภาพรวมเมคคานิคของเซตกลไกและสิ่งประดิษฐ์: Hextech Augment

เมื่อศึกตัดสินมาถึงตอนจบ เราก็ต้องบอกลาไอเทมแห่งแสงและพรจากอดีต แต่ไม่ต้องเป็นห่วง ในกลไกและสิ่งประดิษฐ์ คุณจะได้สวมใส่เมคคานิคประจำเซตใหม่อย่างกล้าหาญ Hextech Augment เป็นเมคคานิคใหม่ที่จะกระตุ้นความเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องในตัวคุณ Augment บางอันอาจจะแหกกฎในขณะที่บางอันก็สร้างกฎขึ้นใหม่ เปิดโอกาสให้คุณได้คิดค้นเกมใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า!


สรุปสั้น ๆ

  • วางกลยุทธ์ของคุณให้อยู่รอบ ๆ Hextech Augment ที่คุณเลือกตลอดทั้งเกม นี่จะเห็นได้ทุกคนผ่าน Hexcore ของผู้เล่น
  • Augment จะมี 3 ระดับ เรียงจากระดับที่มีพลังน้องที่สุดไปหาระดับที่มีพลังมากที่สุด Augment บางอันจะเป็นของเฉพาะระดับเท่านั้นในขณะที่ Augment อื่น ๆ จะมีหลาย ๆ เวอร์ชั่นแตกต่างกันไปในแต่ละระดับพลัง
  • ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึง Augment ได้อย่างเท่าเทียมในเวลาเดียวกัน ถึงแม้แต่ละคนอาจจะได้ ข้อเสนอ Augment บางอันต่าง ๆ กันไป
  • มี Augment มากมายให้คุณได้รู้สึกตื่นเต้น เพราะฉะนั้น ลองอ่านในส่วนกลยุทธ์ Augment ดูเพื่อจะได้เห็นภาพตัวอย่างบางส่วน
  • Augment จะถูกปรับสำหรับโหมด Hyper Roll และ Double Up!




ไทม์ไลน์ของ Augment


ในแต่ละเกม คุณจะได้เลือก Hextech Augment ที่จะเสริมการเล่นของคุณและทำให้เส้นทางสู่ความสำเร็จของคุณเป็นรูปเป็นร่างขึ้น คุณจะได้รับ Hextech Augment หนึ่งอันในช่วงเริ่มเกม (ด่าน 1-3) อีกอันในช่วงกลางเกม (ด่าน 3-5) และอันสุดท้ายในช่วงท้ายเกม (ด่าน 5-1) ในแต่ละครั้งที่คุณเลือก Augment คุณจะได้เลือกหนึ่งจากทั้งหมดสามแบบ เมื่อคุณเลือกแล้ว Hextech Augment จะปรากฏให้ผู้เล่นทุกคนเห็นผ่าน Hexcore ผู้เล่นทั้งหมดจะได้เลือก Hextech Augment ในเวลาเดียวกัน และจะได้ตัวเลือกในระดับเดียวกัน ถึงแม้ Augment บางอันที่เสนอให้จะต่างออกไป




เดี๋ยวก่อนนะ… มันมีระดับด้วยงั้นเหรอ!? ใช่แล้ว ศัตรูของคุณจะต้องน้ำตาไหลพรากเมื่อคุณได้สร้างลำดับที่สมบูรณ์แบบของ Augment อันทรงพลัง! แต่ใช่แล้ว Hextech Augment มีพลังอยู่ 3 ระดับ Augment บางอันอาจมีได้ถึง 3 เวอร์ชั่นตาม 3 ระดับพลัง ในขณะที่ Augment บางอันอาจมีแค่เฉพาะระดับพลังเดียวเท่านั้น นี่อาจเป็น Augment อย่าง...




ในเกมส่วนใหญ่ ยิ่งเกมยื้อมากเท่าไร ตัวเลือก Augment ของคุณก็ยิ่งทรงพลังมากขึ้นเท่านั้น แต่บางครั้งคุณก็อาจจะเข้าถึง Augment ระดับ 3 (ที่ทรงพลังที่สุด) ไวขึ้นนิดหน่อย ไม่ว่าจะมี Augment แบบไหนรออยู่ มันก็เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องพูดถึงว่าผู้เล่นทุกคนจะได้ตัวเลือกจากระดับเดียวกัน—คุณอาจพูดได้ว่าเราใช้พิมพ์เขียวต้นแบบอันเดียวกันแต่ก็ต่างกัน




กลยุทธ์ Augment


เอาล่ะ มาดูไฮไลท์ของ Hextech Augment กันดีกว่า เพื่อจะรักษากลิ่นความใหม่ของเมคคานิคประจำเซต (และสุขภาพจิตของผมไว้) เราจะจัดการกับตัวเลือกสองสามอย่างที่คุณอาจพบเจอหลังเล่นกลไกและสิ่งประดิษฐ์ผ่านไป 1 เกม


Augment บางอันเยี่ยมมากสำหรับการมอบพลังดิบให้ นี่รวมถึง Augment อย่าง New Recruit ที่คุณสามารถมอบพวกมันหนึ่งอันให้กับกองทัพแชมเปี้ยนขนาดใหญ่ที่สุดของคุณ และ Sunfire Board ที่จะเผาศัตรูทั้งหมดในช่วงเริ่มการต่อสู้ ลดการฮีลของพวกเขาลงชั่วขณะหนึ่ง! คุณยังสามารถใช้ Phony Frontline เพื่อรับเป้าหลอกสองตัวซึ่งจะเป็นเหมือน เอ่อ แนวหน้าแบบหลอก ๆ ของคุณล่ะมั้ง?



 


Augment อื่น ๆ จะใช้ไอเทมเพื่อพลิกเกม หากนี่ฟังดูเหมือนสไตล์การเล่นในแบบของคุณล่ะก็ ลองใช้ Item Grab Bag ซึ่งจะมอบไอเทมสมบูรณ์แบบสุ่มให้กับคุณ และใช้ Reforger หรือ Band of Thieves ที่จะมอบ Thief’s Gloves ให้คุณ 2 ชิ้น แถมยังมี Binary Airdrop ที่ไม่มีวันหมดสนุกเลย ซึ่งจะมอบไอเทมสมบูรณ์โดยสุ่มเป็นการชั่วคราวให้กับยูนิตของคุณที่สวมใส่ไอเทม 2 ชิ้นในช่วงต้นของการต่อสู้




หากเงิน ทองควบคุมทุกสิ่งอย่างรอบตัวคุณ คุณก็สามารถคว้า Augment ที่เน้นไปที่การเงินให้กับตัวเองได้ The Rich Get Richer จะมอบทองให้คุณในทันทีและเพิ่มดอกเบี้ยของคุณไปสู่ 7 ที่ 70 ทอง—ตอนนี้คุณสามารถเก็บเงินไว้ใช้ช่วงท้ายเกมได้เร็วขึ้นและลำบากขึ้นด้วย! อีกหนึ่งหนทางที่จะกระทบต่อการเงินของคุณนั้นรวมถึง Augment อย่าง Trade Sector ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คุณได้ Reroll ฟรีหนึ่งครั้งในแต่ละรอบ และ Hyper Roll ซึ่งจะมอบ 3 ทองให้ในตอนจบของแต่ละตาหากคุณมีเงินน้อยกว่า 10 ทอง


Augment สุดอลังการบางอันจะส่งผลต่อการวางตำแหน่งบนกระดานของคุณอย่างมาก Augment อย่าง Exiles ที่จะมอบโล่ป้องกันให้กับยูนิตซึ่งไม่มีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในช่องติดกันในช่วงเริ่มการต่อสู้ และ CQC Training ที่จะมอบพลังโจมตีมหาศาลให้กับยูนิตในสองแถวแรกของคุณ ก็จะมาปรับเปลี่ยนกระดานและสไตล์การเล่นที่คุณมี




คุณจะเชื่อผมไหมถ้าผมบอกว่าเรายังมีอีก? แต่ผมเชื่อตัวเองนะ—หมายถึงว่า ผมเป็นคนเขียนบทความภาพรวมนี้นี่ เพราะฉะนั้นมาต่อกันที่ Augment ที่มีปฏิกริยากับคุณสมบัติ คุณสามารถใช้ Heart Augment ซึ่งจะนับเป็นมือสังหาร, ถึกทน, ทหารรับจ้าง, ผู้ทรงภูมิ และอื่น ๆ อีกมากมายเพิ่มเติมไปเพื่อไปให้ถึงเพดานของคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านั้น มันจะมี Augment ที่จะมอบตราสัญลักษณ์ของคุณสมบัติให้กับคุณ เช่น ตราสัญลักษณ์เทคโนเคมีหรือตราสัญลักษณ์นักเรียน ซึ่งคุณสามารถคว้ามาใส่ให้ Trundle ของคุณเพื่อส่งเจ้าหมอนั่นกลับโรงเรียนไปได้เลย (ภาพหลุดสกินสาวน้อยนักเรียนของ Trundle อย่างนั้นเหรอออ?) มันยังมี Augment ที่ถึงขั้นนับเป็นคุณสมบัตินั้น ๆ เพิ่มอีก 2 เพื่อช่วยให้คุณไปถึงเพดานของคุณสมบัติ




สุดท้ายแล้ว เรายังมี Augment ซึ่งจะเพิ่มโบนัสให้กับคุณสมบัติของคุณ Augment Cram Session เปิดโอกาสให้นักเรียนฟื้นฟูมานาสูงสุดของตัวเองหลังใช้สกิลแรกของพวกเขาไป แต่ผมเดาว่าพวกเขาจะได้มานาเพิ่มอีกถ้าพวกเขารู้จักนอนเร็วแทนที่จะเร่งอ่านหนังสือหนึ่งคืนก่อนสอบ หนึ่งใน Augment ที่เด็ดที่สุด Chemical Overload ส่งผลให้เทคโนเคมีระเบิดพลีชีพตัวเอง สร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรูโดนรอบ แต่บางทีคุณอาจจะอยากใช้ Augment ที่ปรับคุณสมบัติและมอบไอเทมเพิ่มให้กับคุณ สำหรับเรื่องนั้น เรามี Augment Junkyard ที่จะมอบชิ้นส่วนไอเทมแบบสุ่มให้กับคุณทุก ๆ สองถึงสามตาที่คุณเปิดใช้งานคุณสมบัติชิ้นส่วนอยู่ ที่เก็บของเก่าของผู้เล่นคนหนึ่งก็คือคลังอาวุธสำหรับผู้เล่นอีกคน!


ทีนี้ พวกเราก็ได้ยกตัวอย่างต้นแบบ Augment ทั้งหมดไปแล้ว แต่เชื่อผมเถอะ ยังมีอะไรให้ตื่นเต้นอีกเยอะ... ผมหมายถึงอีกเยอะมากกก อ่าฮะ มุกนั้นก็ทำให้บรรณาธิการของผมเจ็บปวดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเลือก Augment ของคุณให้ดี เพราะมีเพียงแค่ตัวคุณเท่านั้นที่จะป้องกันไม่ให้ตัวเองตกเป็นที่ 8 ได้




ปริศนาแห่ง Hextech


คุณอาจจะยังมีคำถามอีกเนอะ และนั่นก็ดีครับ เพราะความอยากรู้ก็คือก้าวแรกสู่การคิดค้น! บางทีคุณก็คงสงสัยอยู่ว่า: แล้ว Augment ทำงานยังไงใน Hyper Roll ล่ะ? แล้วพวกมันจะอยู่ใน Double Up ด้วยไหม? ทำไมคนเขียนบทความนี้หน้าตาหล่อเฟี้ยวได้ขนาดนี้?


เอ่อ ตามปกติแล้ว ผมมีคำตอบให้กับเกือบทุกคำถามอะนะ—แต่ก็มีความลับสำหรับคำถามหนึ่ง Augment จะเข้ามาในโหมด Hyper Roll และ Double Up! ด้วย สำหรับ Hyper Roll พวกมันจะมาในจังหวะที่สมเหตุสมผลสำหรับเกมโหมดนี้ คล้าย ๆ กับ Armory ในศึกตัดสิน Augment สำหรับ Hyper Roll จะถูกจัดไว้เป็นพิเศษเพื่อความหลากหลายของเกมเพลย์ อาทิ ใน Hyper Roll จะไม่มี Augment ด้านการเงินเลย Double Up ซึ่งจะเปิดตัวในแพตช์ 11.23 จะมอบ Augment ให้ในจังหวะเดียวกับเกม TFT ทั่วไป Augment ของคุณจะไม่เสริมพลังให้กับแชมเปี้ยนที่กระโดดมาเป็นกองหนุนในกระดานของคุณ แน่นอนว่า Augment บางอันอาจจะต้องถูกปรับสมดุลต่างออกไปสำหรับโหมดเกม TFT สองโหมดแรก แต่เราจะวนกลับมาหาเรื่องนั้นอีกครั้งในแพตช์โน้ตในอนาคต




ด้วยความตื่นเต้นมากมายที่มีต่อการเปิดตัวของกลไกและสิ่งประดิษฐ์ มันอาจจะเป็นเรื่องยากในการจำวันทั้งหมดแบบเป๊ะ ๆ เพราะงั้นให้คำโปรยข้างล่างนี้ช่วยคุณหน่อยนะ กลไกและสิ่งประดิษฐ์จะเข้าสู่ PBE ในวันที่ 19 ตุลาคม จากนั้นจะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ปกติในวันที่ 4 พฤศจิกายน (แพตช์ 11.22) Gizmos & Gadgets Pass จะเปิดขายในวันที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 01.00 น. Double Up จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ปกติในวันที่ 18 พฤศจิกายน (แพตช์ 11.23) เปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้ทุกรายละเอียดของเซตใหม่หนึ่งแพตช์เต็ม ๆ