Patch Notes 11.21


น็อก ๆ นั่นใครน่ะ? น็อก น็อกไหน? รอบน็อกเอาท์ไงล่ะ!

รอบ Groups และ Play-ins สนุกสุด ๆ ไปเลย และ Worlds ก็ยังจะไม่หยุดแค่นี้แน่นอน! สำหรับแพตช์นี้ เรามีการปรับแชมป์และรูนตามระเบียบ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับ Goredrinker เพื่อควบคุมเหล่าไฟต์เตอร์ให้ทำตัวไม่นอกลู่นอกทาง นอกจากนั้นเรายังมีสกิน Dragonmancer ที่พร้อมแล้ว ที่จะมาปลดปล่อยพลังในแพตช์นี้ และพวกมันแต่ละตัวก็ทรงพลังน่าดู

อย่าพลาดรอบ Quater และ Semifinal ในอีกไม่กี่สัปดาห์ แล้วมาดูกันว่าใครจะได้มงกุฏแห่งซีซั่น 2021 ไป!

สำหรับเรานักวางแผนใน TFT ขอให้รีบไต่ เพราะนี่คือแพตช์สุดท้ายก่อนเซตใหม่ กลไกและสิ่งประดิษฐ์จะมาถึง ไปดูการเปลี่ยนแปลงได้ ที่นี่!
Jina "ahrisoo" Yoon Paul "RiotAether" Perscheid

ไฮไลท์ของแพตช์

Lagoon Dragon Kai'Sa, Steel Dragon Thresh, Tranquility Dragon Karma, Duality Dragon Volibear และ Duality Dragon Volibear Prestige Edition จะเปิดขาย/แลกในวันที่ 22 ตุลาคม 2021
Truth Dragon Yasuo, Dream Dragon Yasuo จะเปิดขายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 แต่จะมีกิจกรรมที่ทำให้ได้รับสกินนี้ก่อนหน้านั้น

ปิดการใช้งานการพูดคุย [ทั้งหมด]

เริ่มจากแพตช์นี้ เราจะยกเลิกการพูดคุย [ทั้งหมด] ในคิวจับคู่ ในสองสามภูมิภาค เนื่องจากประกาศแรกของเราได้ผลตอบรับต่าง ๆ กันไปในแต่ละภูมิภาค เราเลยปรับวิธีของเราใหม่และปิดการใช้งานการพูดคุย [ทั้งหมด] ในภูมิภาคที่ผู้เล่นเต็มใจจะลองดูมากที่สุดเท่านั้น

การทดสอบนี้จะเกิดขึ้นในแพตช์ 11.21 และ 11.22ในภูมิภาคที่มีการทดลอง การใช้งานการพูดคุย [ทั้งหมด] จะยังใช้งานได้ในเกมสร้างเอง และไม่มีเครื่องมืออื่นที่จะถูกยกเลิกอีก เราจะประเมินผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ผ่านรายงานความรุนแรงทางคำพูด, อัตราการลงโทษ, แบบสำรวจ และความคิดเห็นจากพวกคุณโดยตรง เมื่อการทดสอบเสร็จสิ้น เราอาจจะยกเลิกการใช้การพูดคุย [ทั้งหมด] ต่อไป, เปลี่ยนแปลงมัน หรืออาจจะเปิดให้ใช้งานการพูดคุยอีกครั้ง ก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานในแต่ละภูมิภาค เราอาจปรับมันในระหว่างการทดสอบก็ได้ ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์แรกเริ่มที่เราได้รับ

แชมเปี้ยน

Akshan

ความเสียหายของ E ลดลง

Akshan ค่อย ๆ แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่การเปิดตัว เราลดพลังของสกิลที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาลง เพื่อให้การเลือกอัประหว่าง Q หรือ E ให้เต็มก่อน เป็นทางเลือกที่ต้องคำนึงมากขึ้น

E - Heroic Swing

ความเสียหายต่อกระสุนหนึ่งลูก 30/50/70/90/110 30/45/60/75/90

Graves

โบนัสเกราะจาก E ลดลง

ความสามารถด้านการป้องกันในการดวลของ Graves ทำให้เขาสามารถยืนเลนในช่วงต้นเกมในบาง Matchup ได้ดีเกินไปหน่อย เราลดความอึดของเขาลงเพื่อให้ศัตรูของเรามีโอกาสจับตัวชายนอกกฏหมายคนนี้มากขึ้น

E - Quickdraw

โบนัสเกราะต่อ 1 Stack: 6/9/12/15/18 4/7/10/13/16

Jinx

ความเร็วโจมตีจาก Passive เพิ่มขึ้น ระยะของ E เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ R ลดลง

Jinx ต้องการความตื่นเต้นตูมตาม เราบูสต์พลังของ Passive ของเธอขึ้น เพื่อให้จังหวะที่เธอเริ่ม ตูมตาม นั้นมันสามารถทำให้เธอสร้างความโกลาหลได้ไปทั่วทั้งแม็ป ระยะของ Flame Chompers ถูกเพิ่มขึ้นให้เข้ากับระยะของ Fishbones เอาล่ะทุกคน หนีเอาตัวรอดเร็ว!

Passive - Get Excited!

ความเร็วในการโจมตีทั้งหมด 15% 25%

E - Flame Chompers!

ระยะ 900 925

R - Super Mega Death Rocket!

คูลดาวน์ 90/75/60 วินาที 75/65/55 วินาที

Karthus

การคืนมานาของ E ลดลงในช่วงแรก แต่สเกลเพิ่มขึ้นตามระดับที่ถูกอัป

Karthus เลนล่างสามารถเคลียร์เวฟในต้นเกมได้อย่างไม่จำกัด ด้วย Passive ของ E ของเขา ซึ่งนั่นค่อนข้างน่าสะพรึงเกินไปหน่อย เราเลยต้องตัดแต่งมานาของเขาและเล็งเป้าไปที่ผลงานในเลนโดยไม่กระทบผลงานในป่าของเขา

E - Defile

การคืนมานา 20/27/34/41/48 15/25/35/45/55

Lux

ความเร็วในการโจมตีพื้นฐานต่อเลเวลเพิ่มขึ้น ระยะเวลาการแสดงผลจากเครื่องหมายของ Passive ถูกปรับ ความเสียหายของ E เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ R ลดลง

ถึงแม้จะได้รับการบัฟดาเมจของ E ไปใน 11.10 Lux ก็ยังไม่ส่องแสงสว่างเพียงพอไม่ว่าจะในเลนกลางหรือซัพพอร์ต เราใช้โอกาสนี้ในการบัฟเธออีกนิดและทำให้ Passive ของเธอคงเส้นคงวามากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการโจมตีต่อเลเวล 1% 2%

Passive - Illumination

อัปเดตมาเพิ่มแสงสีกันหน่อย! ระยะเวลาการแสดงผลของเครื่องหมายของ Illumination จะเพิ่มขึ้นหากการโจมตีปกติของ Lux ได้ลอยออกไปทางศัตรูแล้ว หรือ R - Final Spark ได้ถูกร่ายแล้ว

E - Lucent Singularity

ความเสียหาย 60/110/160/210/260 (+65% ของพลังเวท) 70/120/170/220/270 (+70% ของพลังเวท)

R - Final Spark

คูลดาวน์ 80/60/40 วินาที 60/50/40 วินาที

Miss Fortune

มานาพื้นฐานลดลง ค่าร่ายของ W เพิ่มขึ้น

Miss Fortune กำลังเป็นที่นิยมในทุกระดับการเล่น รวมถึง Worlds ด้วย เราต้องการจะคงความยืดหยุ่นในการเลือกบิลด์แบบโจมตีจุดตายหรือสายคริติคอล เราทำการเนิร์ฟเธอในแบบที่จะบังคับให้เธอเลือกเล็งปืนของเธอในช่วงต้นเกมให้รอบคอบมากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

มานา 325.84 300

W - Strut

ค่าร่าย 30 45

Quinn

โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก W ลดลงในช่วงหลัง

Quinn บินสูงเหนือคู่แข่งในเลนบน เราลดเพดานบินของเธอลงและทำให้คู่ต่อสู้ของเธอสามารถต่อกรกับเธอในการดวลได้บ้าง

W - Heightened Senses

โบนัสความเร็วในการโจมตี 20/35/50/65/80% 20/30/40/50/60%

Sion

โล่จาก W เพิ่มขึ้น

บัฟล่าสุดของเราใน 11.19 ไม่แรงพอสำหรับพ่อหนุ่มหุ่นบึ้กคนนี้ เราเลยบัฟ Sion อีก!

W - Soul Furnace

โล่ 60/85/110/135/160 (+40% ของพลังเวท) (+8/9/10/11/12% ของพลังชีวิตสูงสุด) 60/85/110/135/160 (+40% ของพลังเวท) (+10/11/12/13/14% ของพลังชีวิตสูงสุด)

Teemo

คูลดาวน์ของ Q ลดลง ระยะเวลาของการตาบอดเพิ่มขึ้น ความเร็วของมิสไซล์เพิ่มขึ้น

กัปตัน Teemo กำลังตกชั้นจากเลนบน เราเพิ่มพลังให้กับพิษต่อต้านการโจมตีปกติของเขา เพื่อให้เขา น่ารักน่าชัง ขึ้นอีกในเลนบน

Q - Blinding Dart

คูลดาวน์ 8 วินาที 7 วินาที
ระยะเวลาของการตาบอด 1.5/1.75/2.0/2.25/2.5 วินาที 2.0/2.25/2.5/2.75/3 วินาที
ความเร็วของมิสไซล์ 1500 2500

Viego

อัตราความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น การสโลว์ตัวเองจาก W ลดลง อัตราการคริติคอลของ R เพิ่มขึ้น

การเนิร์ฟชุดล่าสุดทำหน้าที่ได้ดีมากในการป้องกันไม่ให้ Viego ครอง Worlds แต่มันทำได้ดี เกินไป ในทุกระดับการเล่น เราทำการบัฟเขาเพิ่มโดยเล็งไปที่บิลด์แบบเน้นคริติคอลแทนที่จะนำความอึดของเขากลับมา

Q - Blade of the Ruined King

อัตราพลังโจมตี 60% 70%

W - Spectral Maw

การสโลว์ตัวเองขณะชาร์จ 15% 10%

R - Heartbreaker

อัตราการคริติคอล 75% 100%

Xayah

ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ Q ลดลงในช่วงหลัง

เราค่อย ๆ บัฟ Xayah ในเกมระดับที่ต่ำกว่าโปรอย่างระมัดระวังไปหลายครั้งแล้วในซีซั่นนี้ แต่เธอก็ยังคงอ่อนแออยู่ในภาพรวม ดาเมจของเธอค่อนข้างดีแล้ว เพราะงั้นเราเลยบัฟความสามารถในการเซ็ตขนนกของเธอเพิ่มแทน

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการเคลื่อนที่ 325 330

Q - Double Daggers

คูลดาวน์ 10/9/8/7/6 วินาที 10/8.5/7/5.5/4 วินาที

ไอเทม

Goredrinker

Goredrinker แทบจะกลายมาเป็น Mythic เดียวที่เหล่าไฟต์เตอร์ใช้เอาชนะศัตรูเมื่อประกอบกับ Thirsting Slash ที่ได้จังหวะพอดี ในขณะการอยากยืนไฟต์ให้ได้นาน ๆ ไม่ใช่สิ่งที่ แปลกใหม่ สำหรับเหล่าไฟต์เตอร์ มันก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งประจำตัวพวกเขา ไฟต์เตอร์มีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการเดินเกมรุกแม้มีพลังชีวิตน้อย (เช่น ท่าไม้ตายในฝันของ Illaoi ซึ่งทำให้เธอ 1v5 ได้) ในขณะเดียวกัน มันก็เป็นช่องว่างที่เสี่ยงที่จะเติมให้เต็ม แพตช์ใหญ่ที่ยากลำบากสองแพตช์ของเรานับตั้งแต่การอัปเดตไอเทมคือการสร้างความเสียหายและการฮีล ส่วน Goredrinker ก็มอบให้ทั้งสองอย่าง

เรามองเห็นการเล่นแบบเสี่ยง ๆ แบบนี้ตลอดทั้งซีซั่นโดย Goredrinker กลายเป็นตัวเลือกไอเทม Mythic ที่ทรงพลังสำหรับเหล่าไฟต์เตอร์เนื่องจากมันมอบการยืนไฟต์ที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาโดยไม่ต้องแลกกับความเสียหายที่ทำได้ ถ้าจะให้พูดถึงหลักฐานเพิ่มเติมมือสังหาร ก็ออก Goregdrinker เหมือนกันแทนที่จะเป็น Mythic ของพวกเขาเอง มือสังหารถูกออกแบบมาให้สังหารศัตรูอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงไม่ควรให้ค่ากับไอเทมที่เน้นการยืนไฟต์และความแข็งแกร่งในตอนที่มีพลังชีวิตต่ำ ระหว่างอัตราพลังโจมตี 1.0 และการฮีลของมัน การกดใช้ Gordrinker มีคุณค่ามากเกินไปสำหรับการเป็นอีกปุ่มในคอมโบของมือสังหารซึ่ง ทำให้ พวกเขาไม่ต้องสนความเสียหายใด ๆ ที่ได้รับในขณะที่เข้าไปล้วงเป้าหมาย

เพื่อนำ Goredrinker กลับไปเป็นไอเทมเฉพาะกลุ่มสำหรับการยืนไฟต์ เราจึงนำโบนัสพลังโจมตีเมื่อมีพลังชีวิตต่ำของมันออก (เพื่อเนิร์ฟความเสียหายจากเหล่าไฟต์เตอร์) และทำให้การสเกลพลังโจมตีของ Thirsting Slash อ่อนลง (เพื่อเนิร์ฟความเสียหายของเหล่ามือสังหาร) ในขณะเดียวกัน เราก็ไม่อยากให้ Goredrinker กลายเป็นตัวเลือกที่ แย่ สำหรับไฟต์เตอร์ เราเลยมอบการดูดเลือดต่อความเสียหายที่ทำได้เพื่อทำให้แน่ใจว่ามันยังคงเอกลักษณ์ประจำตัวในฐานะไอเทมระดับ Mythic สำหรับการยืนไฟต์ไว้อยู่
Thirsting Slash 100% ของพลังโจมตีทั้งหมด 175% ของพลังโจมตีพื้นฐาน
ใหม่การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ Goredrinker จะมอบค่าการดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ 8%
ถูกนำออกการฟื้นฟูพลังชีวิต Goredrinker จะไม่มอบการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่ม 150% อีกต่อไป
ถูกนำออกSpite จะไม่มอบโบนัสพลังโจมตีจำนวน 0-15% จากพลังโจมตี (ขึ้นอยู่กับพลังชีวิตที่หายไป) อีกต่อไป

Ceaseless Hunger (ไอเทมของ Ornn)

Thirsting Slash 100% ของพลังโจมตีทั้งหมด 175% ของพลังโจมตีพื้นฐาน
ใหม่การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ Ceaseless Hunger จะมอบค่าการดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ 13%
ถูกนำออกการฟื้นฟูพลังชีวิต Ceaseless Hunger จะไม่มอบการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่ม 250% อีกต่อไป
ถูกนำออกSpite จะไม่มอบโบนัสพลังโจมตีจำนวน 0-15% จากพลังโจมตี (ขึ้นอยู่กับพลังชีวิตที่หายไป) อีกต่อไป

Ironspike Whip

เราปรับเปลี่ยนการกดใช้ของ Ironspike Whip เพื่อให้ตรงกับการถูกลดความสามารถด้านการรุกของ Goredrinker
Crescent 75% ของพลังโจมตีทั้งหมด 100% ของพลังโจมตีพื้นฐาน

Stridebreaker

เราปรับการกดใช้ของ Stridebreaker เพื่อให้ตรงกับการเปลี่ยนแปลงของ Goredrinker และ Ironspike Whip แต่มอบพลังโจมตีเพิ่มให้กับมันเพื่อทดแทน เพราะว่ามันไม่ได้ต้องการการเนิร์ฟตอนนี้
พลังโจมตี 45 50
Halting Slash 100% ของพลังโจมตีทั้งหมด 175% ของพลังโจมตีพื้นฐาน


Dreamshatter (ไอเทมของ Ornn)

พลังโจมตี 55 60
Halting Slash 100% ของพลังโจมตีทั้งหมด 175% ของพลังโจมตีพื้นฐาน

รูน

Conqueror

ตอนนี้มีแชมเปี้ยนจำนวนมากที่เลือก Conqueror แม้แต่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะกับจุดประสงค์ของมัน ซึ่งนั่นคือการต่อสู้แบบยืดเยื้อ เราทำการเน้นเอกลักษณ์นั้น และทำการเนิร์ฟมัน
ค่าพลัง Adaptive ต่อหนึ่ง Stack 2-5 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 2-4 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)
ระยะเวลาของบัฟ 6 วินาที 4 วินาที

Guardian

Guardian ทำผลงานได้ดีกว่าทางเลือกอื่นของซัพพอร์ต เพราะงั้นเราเลยลดพลังของมันลง
โล่ 70-150 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) (+15% ของค่าพลังเวทของผู้ใช้) (โบนัสพลังชีวิตของ Guardian +9%) 50-130 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) (+15% ของค่าพลังเวทของผู้ใช้) (โบนัสพลังชีวิตของ Guardian +9% )

Health Shard

Health shard ค่อนข้างหลบมุมและไม่ได้รับรักจากใคร มันค่อนข้างมีประโยชน์เมื่อคุณคิดว่าจะไม่โดนกดมากนักในเลน (เนื่องจาก Armor และ Magic Resist Shard จะมีประโยชน์กว่าในบาง Matchup) และถึงแม้จะในกรณีนั้น มันก็ยังถูกเลือกน้อยมากอยู่ดี เพราะงั้นเราเลยเพิ่มตัวเลขและทำให้มันน่าเลือกมากขึ้น
Bonus Health 15-90 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) >> 15-140 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 15-140 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

Ingenious Hunter

ตอนเริ่มซีซั่น เราได้อัปเดตให้ Ingenious Hunter ทำงานไม่ใช่แค่เพียงกับไอเทมหรือ Trinket แต่เป็นกับ Passive ของไอเทมอย่าง Guardian Angel และ Sterak's Gage อีกด้วย ซึ่งมันก็ถูกเนิร์ฟเพื่อเป็นการทดแทน และก็อ่อนแอลงตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา เราบัฟมันเพื่อให้มันสามารถแข่งขันกับ Hunter แบบอื่น ๆ ได้
ค่าเร่งสกิลไอเทมพิ้นฐาน 10 20
ค่าเร่งสกิลไอเทมต่อ Stack 5 6
ค่าเร่งสกิลไอเทมเมื่อ Stack ครบ 35 50

Ravenous Hunter

Ravenous Hunter เป็นรูนที่ถูกนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของเกม และเบียดทางเลือกอื่น โดยเฉพาะในเลนล่าง เพราะงั้นเราเลยเนิร์ฟมันนิดหน่อย
การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ต่อ Stack 1.5% 1.2%
การดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้สูงสุดเมื่อ Stack ครบ 7.5% 6%

แก้ไขบั๊ก & การปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • เอฟเฟกต์ของเวทมนตร์ของ Syndra ได้รับการปรับปรุง Visual สำหรับหลาย ๆ สกินของเธอ รวมถึงสกินพื้นฐานด้วย!
  • เสียงของ Singed ได้รับการรีมาสเตอร์เพื่อให้ชัดและสะอาดขึ้นแล้ว มุฮ่า ๆๆๆๆ
  • หมาป่าของ Kindred ถูกแก้ไขให้อนิเมทไปพร้อมกับแกะแล้วเมื่อกดอีโมต
  • Warwick จะสามารถเห็นรอยเลือดของศัตรูที่มีพลังชีวิตเหลือน้อยจากการได้รับความเสียหายในตอนที่เขาตายได้แล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Visual Effect ของ Q - Starsurge ของ Aurelion Sol ไม่ตรงกับระยะการโจมตีของมันเมื่อมีขนาดใหญ่ขึ้น
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q - Siphoning Strike ของ Nasus ไม่ทำความเสียหายกับกับดัก (เช่น R - Noxious Trap ของ Teemo และ W - Bushwack ของ Nidalee)
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q - Parrrley ของ Gangplank จะฮีลเป็นจำนวน 20% แทนที่จะเป็น 10% จาก Fleet Footwork
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้สกิลบางอย่าง (เช่น Q - Mystic Shot ของ Ezreal) ไม่ถูกนับในการเพิ่ม Stack ของ Passive ของ Mortal Reminder
  • E - Heroic Swing ของ Akshan จะถูกหยุดอย่างที่ควรจะเป็นแล้วเมื่อเขาเข้าสู่สถานะ Stasis (ยกตัวอย่างเช่น Zhonya's Hourglass หรือ Guardian Angel)
  • Shard of True Ice จะลดจำนวนทองที่ผู้ใช้ได้จากมินเนี่ยนอย่างถูกต้องแล้วเมื่อมีจำนวนการฟาร์มมินเนี่ยนครบ 20 ตัว ต่อ 5 นาที
  • สกิลต่อไปนี้จะทำให้เอฟเฟกต์ของ Spell (เช่น Luden's Tempest หรือ Muramana) ทำงานแล้วเมื่อทำความเสียหาย:E - Power Fist ของ Blitzcrank, Q - Precision Protocol ของ Camille, W - Crippling Strike ของ Darius, E - Blunt Force Trauma ของ Dr. Mundo, Q - Decisive Strike ของ Garen,E - Rampage ของ Hecarim, W - Harsh Lesson ของ Illaoi, W - Empower ของ Jax, Q - Twin Bite ของ Shyvana, Q - Chomp ของ Trundle, Q - Tumble ของ Vayne, Q - Crushing Blow ของ Wukong และ Q - Last Rites ของ Yorick

สกิน & โครม่า