Patch Notes 11.18

 

เหล่าตำนานหวนคืน ศึกสุดท้ายใกล้เข้ามา...

ทุก ๆ ปี เรามักจะทำการบัฟและเนิร์ฟก่อนช่วง Worlds เพื่อทำให้เกิดอะไรใหม่ ๆ ในเมต้าของเหล่าโปรเพลย์เยอร์ มันไม่ทำให้คุณตื่นเต้นเหรอเวลาได้เห็นแชมป์ตัวเมนของคุณได้โผล่ไปในเกมระดับโลก? หรือเห็นทีมที่คุณเชียร์ทำลายคู่ต่อสู้ด้วยบิลด์แบบใหม่สุดร้ายกาจที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน?

และเนื่องจากแพตช์นี้เป็นแพตช์แรกจากสองแพตช์ที่เน้นไปที่ Worlds เราเลยเริ่มสร้างความปั่นป่วนอย่างมีสไตล์ และแน่นอน Solo Queue ยังคงต้องดำเนินต่อไป เพราะงั้นเราเลยพยายามอย่างที่สุดที่จะไม่ทำให้เกมเพลย์ระดับปกติต้องแปดเปื้อน เราจะทำการปรับคืนการเปลี่ยนแปลงหากมันมีผลมากเกินไป แต่ก็หวังว่าความโกลาหลนิด ๆ เหล่านี้ จะเขย่า... Worlds ของคุณก็แล้วกันนะ!

หลังจากไปเหวี่ยงหัวมาทั้งวันกับการฟัง Pentakill ลองไป Pentaชิล ที่แพตช์โน้ตของ TFT ดูสิ!
Jina “ahrisoo” Yoon Paul "RiotAether" Perscheid

อัปเดตกลางแพตช์

14 กันยายน 2564 แก้ไขบั๊กของ Elixir of Wrath

Elixir of Wrath

ฟื้นไฟแค้น แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Elixir of Wrath ไม่ดูดเลือดกายภาพเมื่อต่อสู้กับแชมเปี้ยน

10 กันยายน 2564 แก้ไขบั๊กของ Qiyana และ Janna

Janna

บ๊ายบายน้องนก แก้ไขบั๊กที่ทำให้พาสซีฟของ W - Zephyr ของ Janna ไม่กลับมาหลังร่ายสกิลสองครั้ง

Qiyana

อัดให้กระเด็น แก้ไขบั๊กที่ทำให้ระบบเล็งอัตโนมัติของ E+Q ของ Qiyana ถูกยกเลิกโดยการลอยขึ้นและกระเด็น รวมถึงสกิล R ของเธอเอง

ไฮไลท์ของแพตช์

Pentakill III: Lost Chapter Yorick, Pentakill III: Lost Chapter Mordekaiser, Pentakill III: Lost Chapter Olaf, Pentakill III: Lost Chapter Karthus, Pentakill III: Lost Chapter Kayle, Pentakill III: Lost Chapter Sona, Dissonance of Pentakill Viego และ Hextech Tristana จะเปิดขายในวันที่ 14 กันยายน 2021

แชมเปี้ยน

Aphelios

พลังโจมตีพื้นฐานลดลง

ช่วงต้นเกมของ Aphelios ค่อนข้างจะคงเส้นคงวา ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่เราเห็นเขาในโปรเพลย์บ่อย ๆ เราทำการเนิร์ฟช่วงยืนเลนของเขาเพื่อทำให้ได้ไอเทมชิ้นแรกและเริ่มยิงลำแสงจันทราออกจากหน้าผาก... หมายถึง เริ่มสเกลได้ยากขึ้น!

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตีพื้นฐาน 57 55

Ashe

คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้นในช่วงแรก

การควบคุมเลนของ Ashe ค่อนข้างกว้างขวางเหมือนระยะธนูของเธอ ซึ่งนั่นกว้างไป เรามอบโอกาสให้ศัตรูมีโอกาสเล่นงานเธอกลับได้บ้างโดยไม่ตัวพรุนไปด้วยก้อนน้ำแข็งซะก่อน

W - Volley

คูลดาวน์ 14/11.5/9/6.5/4 วินาที 18/14.5/11/7.5/4 วินาที

Camille

คูลดาวน์ของ Passive เพิ่มขึ้นในช่วงแรก

ความทนทานของน่องเหล็กที่เธอมีมันเยอะเกินไป เมื่อเทียบกับความสามารถในการสเกลของเธอ เพราะงั้นเราเลยเนิร์ฟโล่ของ Camile ลงเพื่อให้เธอมีจุดอ่อนในเลนบ้าง

Passive - Adaptive Defenses

คูลดาวน์ 16/13/10 วินาที (ที่เลเวล 1/7/13) 20/15/10 วินาที (ที่เลเวล 1/7/13)

Draven

R จะทำการ Execute เป้าหมายทันที โดยจะคำนวณจาก Stack ของ Adoration

เรามอบของที่ The Glorious Executioner ควรจะมีมานานแล้ว นั่นก็คือการ Execute นั่นเอง โดยเราเอามันใส่ไว้ในสกิลที่สามารถถูกแก้ทางได้ง่ายที่สุดของเขา หลังจากนี้ ศัตรูจะไม่แค่พยายามที่จะอยู่ห่าง ๆ จากตัวเขาตลอดทั้งเกมเท่านั้น แต่จะยิ่งมีแรงจูงใจให้รีบฆ่า Draven มากขึ้นไปอีก... มันจะต้องสนุกมากแน่ๆ!

Passive - League of Draven

อัปเดตMute all ไม่ยุ่ง มุ่งแต่ Shift + Enter ตัวนับ Stack Adoration ของ Draven จะปรากฏในแชททั้งหมดแล้ว ไม่ใช่แค่แชทของทีมเดียวกัน

R - Whirling Death

ใหม่เก็บเรียบ! หาก Whirling Death ทำให้พลังชีวิตของศัตรูเหลือเท่ากับหรือน้อยกว่าจำนวน Stack ของ Adoration ของ Draven มันจะทำการ Execute พวกเขาทันที

Dr. Mundo

R จะมอบโบนัสพลังชีวิตเมื่อกดร่ายแทนที่จะเป็นการฮีลจากพลังชีวิตที่หายไป การฮีลตามเวลาลดลงในช่วงหลัง

ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องจริงที่ Grievous Wounds ควรเป็นวิธีจัดการกับแชมป์สายฮีล แต่มันก็ทำให้ Dr.Mundo ป่วยมาก ๆ ในเกมระดับสูง ไอเทมต่อต้านการฮีลมักจะลดประสิทธิภาพของแชมป์อย่างเขาหรือ Soraka ลง ทั้ง ๆ ที่แก่นหลักของพวกเขาถูกออกแบบมาให้เป็นการฮีลแบบแรง ๆ พลังชีวิตที่เขาได้เมื่อร่ายท่าไม้ตายจะไม่ได้รับผลจาก Grievous อีกต่อไป แต่การฮีลตามเวลาจะยังคงได้รับผลของมันเช่นเดิม นี่น่าจะทำให้ผลของเอฟเฟกต์ตัดฮีลไม่เคาท์เตอร์ Mundo อย่างรุนแรงมากเกินไป แต่ยังคงทำเขาเจ็บอยู่ เรายังทำให้ความสามารถในการเข้าป่าของเขาเพิ่มขึ้น เพื่อให้เขาสามารถเป็น Flex Pick ในโปรเพลย์ได้อีกด้วย

Q - Infected Bonesaw

ความเสียหายสูงสุดต่อสัตว์ป่า 300/350/400/450/500 350/425/500/575/650

R - Maximum Dosage

อัปเดตสีม่วงและใหญ่ ใช่ ผมหมายถึงมุนโด้!เมื่อกดร่าย จะได้รับ การฮีลจำนวน 20% ของพลังชีวิตที่หายไปทันทีโบนัสพลังชีวิตจำนวน 15/20/25% ของพลังชีวิตที่หายไปเป็นเวลา 10 วินาที
อัปเดตตามหมอให้หน่อย! อ่อ ลืมไป ฉันไงหมอ!ฮีล 20/45/70%20/40/60% ของพลังชีวิตสูงสุดเป็นเวลา 10 วินาที

Fizz

Passive การลดความเสียหายเพิ่มขึ้น เมื่อโดนโจมตีปกติ ความเสียหายพื้นฐานของ W เพิ่มขึ้น ความเสียหายของ R ลดลง

พลังส่วนใหญ่ของ Fizz อยู่ในท่าไม้ตายของเขา ซึ่งมักจะไม่ค่อยคงเส้นคงวาในเกมระดับสูง ที่ที่มีผู้เล่นรู้วิธีหลบและกด Zhonya มากขึ้น หลังจากนี้ R จะยังคงแรงเหมือนเดิม แต่เราดึงพลังของมันออกมาเพื่อใส่ลงไปในช่วงต้นเกมของเขา เพื่อทำให้เขาหนังหนาขึ้นเมื่อโดนโจมตีเพื่อช่วยให้เขาเอาตัวรอดในเลนได้ง่ายขึ้น

Passive - Nimble Fighter

การลดความเสียหายจากการโจมตีปกติ 4 (+1% ของพลังเวท) 8 (+2% ของพลังเวท) การลดความเสียหายจากแหล่งอื่นไม่เปลี่ยนแปลง

W - Seastone Trident

ความเสียหาย On-Hit 10/15/20/25/30 (+35% ของพลังเวท) 20/25/30/35/40 (+35% ของพลังเวท)

R - Chum the Waters

ความเสียหายของฉลามตัวเล็ก 150/250/350 (+80% ของพลังเวท) 150/225/300 (+70% ของพลังเวท)
ความเสียหายของฉลามตัวกลางๆ 225/325/425 (+100% ของพลังเวท) 200/275/350 (+85% ของพลังเวท)
ความเสียหายของฉลามตัวใหญ่ยักษ์ 300/400/500 (+120% ของพลังเวท) 250/325/400 (+100% ของพลังเวท)

Gangplank

ค่าพลังชีวิตพื้นฐานและค่าการเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น

แพตช์ที่แล้ว เราเปลี่ยน Q ของ Gangplank เพื่อให้มันถูกนับเป็นการโจมตีไกลแทน ซึ่งมันทำให้เขาเสียความทนทานไปเนื่องจากเขาไม่ได้รับประโยชน์จาก Grasp of the Undying (และรูนจาก Resolve ทั้งหมดด้วย) เท่าเดิม เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อให้กัปตันคนนี้ยังคงเตะถังดังเหมือนเดิมในช่วงต้นของเลนบน

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 540 570
การเติบโตของพลังชีวิต 82 90

Jayce

ระยะเวลาของ Passive ลดลง

Jayce เป็นแชมป์ที่เก่งทุกอย่างในมือของผู้มีฝีมือ เพราะงั้นแทนที่เราจะเลือกลดความแรงของ การหวด ของเขา เราเลือกที่จะลดความสามารถในการที่จะวิ่งหนีแกงค์หรือการโรมไปทั่วแมป ซึ่งเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากในโปรเพลย์

Passive - Hextech Capacitor

ระยะเวลาการแสดงผลของโบนัสความเร็วและ Ghost 1.25 วินาที 0.75 วินาที

Jinx

มานาของการใช้ Fishbones ของ Q ลดลงในช่วงแรก

เราทำการบูสต์ความสามารถในการดันเลนของ Jinx เพื่อให้เธอถูกเลือกมากขึ้น และยังทำให้ช่วงต้นเกมของเธอแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย! คะบู๊ม!

Q - Switcheroo!

ค่าร่ายของ Fishbones 20 16/17/18/19/20

Kai'Sa

คูลดาวน์ของ E ลดลงในช่วงหลัง

Kai'Sa เป็นตัวแทนของเหล่า Hypercarry ที่เรามักไม่ค่อยได้เห็นในเมต้าที่เต็มไปด้วยตัวกดเลนในเลนล่าง และเนื่องจากเธอมีจุดเด่นเรื่องการสเกล เราเลยบัฟเธอตรงนั้น แต่ยังเก็บความอ่อนแอในเลนและการเบิร์สด้วย Q ของเธอเอาไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลง

E - Supercharge

คูลดาวน์ 16/15/14/13/12 วินาที 16/14.5/13/11.5/10 วินาที

Kalista

ระยะเวลาการ Knockup ของ R ลดลงในช่วงหลัง

การใช้ท่าไม้ตายกับซัพพอร์ตสายตีใกล้ของ Kalista นั้นถือเป็นการการันตีว่าจะได้คิลเลยด้วย Chain CC โดยเฉพาะในการแกงค์ที่เล่นกันแบบประสานในเกมระดับสูง เราทำให้คู่ต่อสู้มีโอกาสที่จะหนีจากความแค้นของเธอได้บ้าง

R - Fate's Call

ระยะเวลาการ Knockup 1.5/1.75/2 วินาที 1/1.5/2 วินาที

Karma

ค่าเกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้น โล่พื้นฐานจาก E เพิ่มขึ้น

การเปลี่ยนแปลงของ Karma ใน 11.16 ประสบความสำเร็จในการลดการปรากฏตัวของเธอในโปรเพลย์โดยไม่เป็นการเนิร์ฟเธอในระดับอื่นมากเกินไป หลังจากนั้นเธอก็ตกอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างอ่อนแอ เราเลยต้องเพิ่ม Winrate เฉลี่ยของเธอซักหน่อยด้วยการบัฟตรง ๆ หึ บาปกรรม นี่มันตามทันตลอดจริง ๆ สินะ

ค่าพลังพื้นฐาน

เกราะพื้นฐาน 26 28

E - Inspire

โล่พื้นฐาน 80/125/170/215/260 90/135/180/225/270

Kog'Maw

การสเกลพลังเวทของ E เพิ่มขึ้น

AD Kog ค่อนข้างอยู่ในจุดที่โอเค แต่ AP Kog นี่หนาวสั่น และถึงแม้เจ้าหนอนผีเสื้อ (?) ตัวโปรดของเราควรจะเป็นแชมป์ที่อ่อนต้นเกม ตอนนี้เขาใช้ไม่ได้เลยในเลนกลาง เราจึงบัฟความสามารถในการเคลียร์เวฟเพื่อช่วยให้เขากลายเป็นผีเสื้อ (?) แสนสวยงามได้เร็วขึ้น

E - Void Ooze

ความเสียหาย 75/120/165/210/255 (+50% ของพลังเวท) 75/120/165/210/255 (+70% ของพลังเวท)

Lee Sin

พลังโจมตีพื้นฐานลดลง

ไม่ว่าจะโดนเนิร์ฟไปกี่ครั้ง ๆ Lee Sin ก็ยังเป็นจังเกิ้ลระดับท็อป (พระตาบอดองค์นี้ ป๊อปมาก จนเขามีอัตราการ Pick หรือ Ban ถึง 100% ในลีก LCK แพตช์ 11.16!) เราทำการลดพลังของเขาอีกครั้งเพื่อให้แชมเปี้ยนที่โผล่มาใน Worlds มีคนที่หน้าไม่คุ้นบ้าง!

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตีพื้นฐาน 70 68

Lillia

ค่าการฟื้นฟูของพลังชีวิตพื้นฐานลดลง การฮีลจากสัตว์ป่าของ Passive เพิ่มขึ้น ระยะเวลาของ Stack ใน Q เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ E ลดลง

Lillia เป็นเลนบนที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นการจำกัดให้เราไม่สามารถบัฟเธอในป่าได้ การ Sustain ในช่วงต้นเกมของเธอจะผูกอยู่กับการโจมตีสัตว์ป่า ซึ่งจะทำให้การเลือกเธอในเลนที่ดุ ๆ นั้นเสี่ยงมากขึ้น และทำให้เรามีช่องว่างในการช่วยให้เธอกระโจน เต้นระบำ และลื่นล้ม ในป่ามากขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

การฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐาน 1.5 0.5
การเติบโตของการฟื้นฟูพลังชีวิต 0.75 0.55

Passive - Dream-Laden Bough

การฮีลจากสัตว์ป่าขนาดใหญ่ 18-94 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 27-104 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

Q - Blooming Blows

ระยะเวลาของ Stack จาก Passive 5.5 วินาที 6.5 วินาที

E - Swirlseed

คูลดาวน์ 18 วินาที 16 วินาที

Miss Fortune

จำนวนคลื่นกระสุนใน R เพิ่มขึ้น

Miss Fortune ไม่ค่อยได้โผล่หน้ามาในเกมเลยไม่ว่าจะระดับไหน เราเพิ่มความเผ็ดให้กับท่าไม้ตายของเธอในการทำคอมโบสุดพิเศษ... มันต้องออกมาดีแน่ ๆ เลย ;)

R - Bullet Time

จำนวนคลื่นกระสุน 12/14/16 14/16/18

Morgana

คูลดาวน์ของ E ลดลง

Morgana ตกจากตำแหน่งซัพพอร์ตทั้งในเกมระดับทั่วไปและโปรเพลย์ เราทำให้เธอเข้าถึงโล่กัน CC อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอบ่อยขึ้น ซึ่งนี่น่าจะช่วยเธอใน Matchup ที่เธอเคยแข็งแกร่งอยู่แล้ว (มองที่พวกนายนั่นแหละ! พวกซัพสายสตันกับ Knockup!)

E - Black Shield

คูลดาวน์ 26/24/22/20/18 วินาที 24/22/20/18/16 วินาที

Qiyana

ความเร็วในการโจมตีพื้นฐานลดลง การฟื้นฟูพลังชีวิตลดลง ความเสียหายของ Q ต่อสัตว์ป่าเพิ่มขึ้น การเลือกเป้าหมายของคอมโบ E+Q ถูกปรับเปลี่ยน ความเสียหายพื้นฐานของ E ลดลง

เรานำความสามารถในการเข้าป่าของ Qiyana ออกไปตอนที่เธอเป็น Flex Pick สำหรับเลนกลางและป่าที่แข็งแกร่งมาก ๆ ในโปรเพลย์ ตั้งแต่นั้น ผลงานในเลนกลางของเธอก็แย่ลงเรื่อย ๆ เพราะงั้นเราค่อนข้างจะมั่นใจในการนำเธอกลับเข้าไปในป่า จักรพรรดินีของเรามี Winrate ในเกมระดับสูงที่...สูงมาก (เหมือน Amumu เลย! แค่ตรงข้าม) ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เธอมีปัญหา ก็มาจากการที่คอมโบ E+Q ของเธอนั้น ไม่สามารถหลบได้เลย แม้แต่นิดเดียว ซึ่งทำให้แทบไม่มีโอกาสในการ Outplay เธอเลย เราเลยปรับการทำงานของมันเพื่อให้ผู้ท้าชิงที่เร็วพอสามารถต่อกรกับเธอได้

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการโจมตีพื้นฐาน 0.625 0.688
การฟื้นฟูพลังชีวิต 1.8 1.5

Q - Edge of Ixtal / Elemental Wrath

ใหม่เจ้าอยู่ในสรรพธาตุของข้าแล้ว! จะทำโบนัสความเสียหายต่อสัตว์ป่าเพิ่ม 25% แล้ว
อัปเดตก็ได้ ข้าอนุญาติให้เจ้าหนีได้ หากเป้าหมายของ Qiyana ทำการพุ่งตัวหรือ Teleport ในขณะที่เธอกำลังเริ่มร่าย E+Q Q จะเล็งเป้าไปที่ตำแหน่งสุดท้าย ก่อน ที่พวกเขาจะทำการ Dash หรือ Teleport
อัปเดต...และหลบได้ หาก Qiyana ทำการร่าย E+Q แต่ไม่มีทัศนวิสัยของเป้าหมายเมื่อเธอร่ายเสร็จ Q จะเล็งไปยังตำแหน่งสุดท้ายที่เธอเห็นเป้าหมายแทน

E - Audacity

ความเสียหายพื้นฐาน 60/90/120/150/180 50/80/110/140/170

Renekton

ระยะเวลาจากการสตันของ W แบบเสริมพลังลดลง การถูกล็อกหลัง W แบบเสริมพลังถูกทำให้ทำงานเหมือน W ปกติแล้ว

Renekton ยังคงแข็งแกร่งสมชื่อในโปรเพลย์ เขาแล่เนื้อศัตรูซ้ายทีขวาทีไปทั่ว เราทำการลดการ CC ของเขาโดยการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของ W เมื่อมันถูกเสริมพลังด้วย Passive - Reign of Anger นี่น่าจะทำให้เขาไม่สามารถล็อกเป้าหมายที่ต้องการในการแกงค์และทีมไฟต์ได้ตลอดทั้งเกมเหมือนเดิม

อธิบายการล็อกตัวเองของจระเข้ตัวนี้: ก่อนหน้านี้ Renekton จะสามารถข้ามการล็อกตัวเองที่เพิ่มขึ้นมาจากการใช้ W แบบเสริมพลังด้วยการโจมตีหรือเคลื่อนที่ให้ถูกจังหวะ เราทำการลดเวลาการล็อกนี้เพื่อให้พี่เข้ไม่ต้องโดน CC เท่า ๆ กับเป้าหมายที่โดนเขา CC

W - Ruthless Predator

ระยะเวลาการสตันแบบเสริมพลัง 1.5 วินาที 1 วินาที
อัปเดตระยะเวลาการล็อกตัวเองแบบเสริมพลัง 0.75 วินาที 0.52 วินาที (เท่ากับ W แบบปกติ)

Rumble

โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก Passive ลดลงในช่วงแรก และจะทำการสเกลกับเลเวลแล้ว การลดคูลดาวน์ของ W จะไม่ทำการสเกลแล้ว

ในแพตช์ 11.13 เราลดความรุนแรงในช่วงต้นเกมของ Rumble เพื่อคุมเขาในตำแหน่งป่าของโปรเพลย์ ซึ่งทำให้ผู้เล่น Rumble ทั่วโลกส่ายหัว เราเลยจุดไฟถ่านไฟเก่าขึ้นอีกครั้ง และบัฟส่วนที่เราเคยเนิร์ฟไป โดยไปลดพลังในตำแหน่งป่าของเขาลงด้วยวิธีอื่นแทน ไฟติดแล้ว!

Passive - Junkyard Titan

ความเร็วในการโจมตีของ Overheated 50% 20-80% (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

W - Scrap Shield

คูลดาวน์ 7/6.75/6.5/6.25/6 วินาที 6 วินาที

Singed

ความเสียหายที่ทำขณะที่ R กำลังแสดงผลจะทำให้เกิดผลของ Grievous Wounds

ในฐานะการเป็นแชมป์สายทำความเสียหายตามเวลาในเลนบน Singed กำลังประสบปัญหาเมื่อเขาเจอศัตรูที่สามารถฮีลได้ เราทำการเพิ่มความคลั่งให้กับนักวิทยาศาสตร์คลั่งคนนี้เพื่อให้เขาสามารถเคาท์เตอร์การฮีลได้ด้วยท่าไม้ตายของเขา... ช้า ๆ แต่ชัวร์

R - Insanity Potion

ใหม่หมดแก้ว! Singed จะทำให้ผลของ Grievous Wounds ทำงานกับเป้าหมายใดก็ตามที่ได้รับความเสียหายจากสกิล Q ในขณะที่ Insanity Potion แสดงผลอยู่

Soraka

R จะทำการลบผลของ Grievous Wounds ก่อนที่จะทำการฮีล

เช่นเดียวกับ Dr.Mundo Soraka ก็ถูกทำให้เจ็บช้ำจาก Grievous Wounds มานานหลายซีซั่น ในขณะที่ไอเทมต่อต้านฮีลควรจะเป็นไอเทมที่ไว้โต้กลับเธอ แต่มันเริ่มมากเกินไปจนส่งผลถึงเกมเพลย์หลักของเธอ เราจึงทำให้ฝันของผู้เล่น Soraka ทั่วโลกเป็นจริงด้วยการมอบเครื่องมือในการต่อสู้กับเอฟเฟกต์นี้ แต่แค่ในท่าไม้ตายของเธอเท่านั้น (ซึ่งก็คูลดาวน์ค่อนข้างนานอยู่นะ)

R - Wish

ใหม่โปรดเถิดดวงดารา รักษาผลของ Grievous Wounds ของเพื่อนร่วมทีมก่อนที่จะทำการฮีล

Taliyah

การร่าย Q บน Worked Ground จะทำการลดคูลดาวน์ของมัน รัศมีและระยะเวลาแสดงผลของ Worked Ground ลดลง

ถึงจะยืนได้อย่างภาคภูมิในป่า แต่ในเลนกลาง Taliyah ยังขาสั่นอยู่ Mechanic บางอย่างในสกิลของเธอให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการจำกัดพลังมากกว่าการเสริมพลัง เราเลยปรับเปลี่ยนการทำงานของ Worked Ground ให้การร่าย Q บนพื้นที่นั้นเป็นการทำให้เธอสามารถร่าย Q อีกครั้งได้เร็วขึ้น มากกว่าจะเป็นการลงโทษไม่ให้เธอร่าย Q แบบเต็มแทน

Q - Threaded Volley

ใหม่หินกระเด้ง การร่าย Threaded Volley บน Worked Ground จะทำการลดคูลดาวน์ของมัน 50%
รัศมีของ Worked Ground 450 300
ระยะเวลาการแสดงผลของ Worked Ground 45 วินาที 25 วินาที

Talon

ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลงในช่วงหลัง W จะทำโบนัสความเสียหายต่อสัตว์ป่าแล้ว

เราพยายามจะนำตัวเลือกสายมือสังหารเพิ่มเข้าไปในป่า Talon จะมีข้อได้เปรียบที่ชัดเจนจากสกิล E ที่มีความคล่องตัวสูง ซึ่งน่าจะทำให้เขามีความเร็วในการเคลียร์ที่เร็วพอสำหรับการเป็นป่า นอกจากนั้น Talon Mid ยังแข็งแกร่งไปนิดนึง เราเลยต้องทำให้มีดของเขาทื่อลงหน่อย

Q - Noxian Diplomacy

ความเสียหายพื้นฐาน 65/90/115/140/165 65/85/105/125/145

W - Rake

ใหม่มีดหั่นกบ จะทำโบนัสความเสียหายต่อสัตว์ป่าเพิ่มขึ้น 50%

Thresh

ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานลดลง ความเสียหายจาก Passive ของ E ลดลงในช่วงแรก โบนัสความเสียหายต่อจำนวนวิญญาณเพิ่มขึ้น

Thresh เป็นซัพพอร์ตที่ดีที่สุดในเมต้าของเหล่าโปรอย่างไม่ต้องสงสัย ถึงแม้จะโดนเนิร์ฟตลอดปีที่ผ่านมา เราทำการเหวี่ยงเนิร์ฟแรงขึ้นในครั้งนี้ โดยเล็งไปที่สกิลที่สามารถทำให้เหล่าซัพพอร์ตตีใกล้สายเปิดต้องเป็นหมัน (Leona, Nautilus และ Rell ไงล่ะ) และยังเป็นเครื่องมือเชิงรุกในตัวด้วย เนื่องจากนี่เป็นเนิร์ฟที่ค่อนข้างแรง เราเลยต้องชดเชยด้วยการทำให้การสเกลของการเก็บวิญญาณของเขาดีขึ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่โปรเพลย์ไม่ได้ให้ความสำคัญขนาดนั้น

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการเคลื่อนที่ 335 330

E - Flay

ความเสียหาย โบนัสความเสียหายเวทสูงสุดจาก Passive 100/125/150/175/200% ของพลังโจมตี + 1 ต่อจำนวนวิญญาณที่เก็บได้ 80/110/140/170/200% ของพลังโจมตี + 1.5 ต่อจำนวนวิญญาณที่เก็บได้

Trundle

การสโลว์ของ E ลดลง

Trundle กลายเป็น Flex Pick ของโปรเพลย์ที่แข็งแกร่งมากทั้งซัพพอร์ตและจังเกิ้ล เราลดพลังของราชันย์โทรลในตำแหน่งรองของเขาลงนิดหน่อยด้วยการเนิร์ฟ E ของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ซัพพอร์ตมักจะอัปให้เต็มก่อน ส่วนป่ามักจะอัปให้เต็มเป็นอย่างที่สาม

E - Pillar of Ice

สโลว์ 32/39/46/53/60% 30/34/38/42/46%

Twitch

โบนัสพลังโจมตีของ R เพิ่มขึ้น

วิธีการต่อสู้ส่วนใหญ่ของ Twitch ในเกมระดับสูงคือการแอบย่องไปมาและยิงศัตรูให้พรุนด้วยท่าไม้ตายของเขา เราทำให้ความเสียหายจาก R ของเขาเพิ่มขึ้นเพื่อให้การเปิดไฟต์แบบเซอร์ไพรส์ของเขาแข็งแกร่งมากขึ้น โดยไม่เป็นการบัฟเขาในตำแหน่งจังเกิ้ลหรือเครื่องมือทำความเสียหายอื่นที่ไม่ใช่ท่าไม้ตายของเขามากเกินไป

R - Spray and Pray

โบนัสพลังโจมตี 30/45/60 40/55/70

Urgot

คูลดาวน์ของ Q และค่าร่ายลดลง

Urgot ค่อนข้างจะทำผลงานได้ดี แต่เขาจะลำบากเมื่อเจอกับแชมป์ตีไกลที่มักจะโผล่มาในเลนบนบ่อยมากในเมต้านี้ บัฟเบา ๆ นี้น่าจะช่วยเขาจัดการกับสถานการณ์แบบนั้นได้ดีขึ้น

Q - Corrosive Charge

คูลดาวน์ 12/11/10/9/8 วินาที 10/9.5/9/8.5/8 วินาที
ค่าร่าย 80 70

Varus

พลังโจมตีพื้นฐานลดลง ความเร็วในการโจมตีจาก Passive ลดลงในช่วงแรกแต่เพิ่มขึ้นในเลเวลหลัง ๆ

Varus ไล่บุลลี่คนในเลนของเขาอย่างรุนแรง โดยเฉพาะ ในโปรเพลย์ การเนิร์ฟนี้น่าจะทำให้ช่วงต้นเกมของเขาอ่อนลงบ้าง

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 61 59

Passive - Living Vengeance

โบนัสความเร็วในการโจมตีจากการสังหารยูนิตที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน 20% 10/15/20% ที่เลเวล 1/7/13

Yone

การสร้างโล่ของ W จากจำนวนแชมเปี้ยนที่โดนหลังจากเป้าหมายแรกเพิ่มขึ้น

ถึงแม้จะมีผลงานที่โอเคในเกมระดับทั่วไป แต่ Yone ค่อนข้างลำบากในเกมระดับสูง แทนที่จะบัฟความสามารถในการต่อสู้แบบ 1v1 หรือการลอบสังหารของเขา เราเลือกที่จะบัฟส่วนของสกิลที่ต้องพึ่งฝีมือของ Yone อย่าง W ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้และทีมไฟต์ของเขาหากใช้มันได้ดีแทน

W - Spirit Cleave

การสร้างโล่ต่อจำนวนแชมเปี้ยนที่โดนหลังจากเป้่าหมายแรก 25% ของจำนวนพื้นฐาน 50% ของจำนวนพื้นฐาน

Yuumi

คูลดาวน์ของ Passive ลดลง

Yuumi เป็นซัพพอร์ตที่โอเคในบางกรณี เราพยายามส่งเสริมให้เธอเล่นแบบดุดันมากขึ้นช่วงต้นเกม เพื่อให้เธอมีอิทธิพลในเลนมากขึ้น ซึ่งนี่น่าจะทำให้ศัตรูมีโอกาสที่จะ ลูบหัว หรือ ลูบท้อง เจ้าแมวตอนที่มันโดดออกมาได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงด้าน Dynamic นี้น่าจะทำให้ทั้งคนเล่นและคนเล่นเจอ Yuumi หงุดหงิดน้อยลง แต่หากนี่ทำให้เธอเล็บคมเกินไปล่ะก็ เราจะพยายามลดการสเกลช่วงท้ายเกมของเธอดูแต่ยังคงพลังช่วงต้นเกมของเธอเอาไว้

Passive - Bop 'n' Block

คูลดาวน์ 18-6 วินาที (ขึ้นอยู่กับเลเวล) 14-6 วินาที (ขึ้นอยู่กับเลเวล)

Zed

Passive จะทำโบนัสความเสียหายกับสัตว์ป่าแล้ว

Zed เป็นอีกหนึ่งมือสังหารที่เราอยากจะเพิ่มเข้าไปในป่า การบัฟ Zed ป่าในช่วงต้นซีซั่นดูจะไม่ได้ผลเท่าไหร่ เพราะงั้นเราเลยลองอีกครั้งเพื่อที่จะทำให้เขาใช้งานได้โดยการบัฟความเสียหายใน Passive ของเขาเมื่อใช้กับสัตว์ป่า

Passive - Contempt for the Weak

ใหม่จริง ๆ คือลอกมีดหั่นกบข้างบน จะทำโบนัสความเสียหายเพิ่มขึ้น 100% ต่อสัตว์ป่า (ยังคงสูงสุดที่ 300 หน่วย ต่อสัตว์ป่าขนาดใหญ่)

Zoe

คูลดาวน์ของ E ลดลง

Zoe ไล่ทำให้แชมป์คนอื่น ๆ หลับ (ไม่ตื่น) มากเกินไป เพราะงั้นเราเลยเนิร์ฟคูลดาวน์ของเธอไปใน 9.6 ปัจจุบันเธอไม่ได้เป็นฝันร้ายเท่าตอนนั้นแล้ว เราเลยปรับเนิร์ฟนั้นคืน เพื่อให้เธอสามารถมีส่วนร่วมในไฟต์มากขึ้น เตรียมหมอนข้างให้พร้อมและภาพตัดไปด้วยกันเลย!

E - Sleepy Trouble Bubble

คูลดาวน์ 20/18.5/17/15.5/14 วินาที 16/15/14/13/12 วินาที

ไอเทม

Ravenous Hydra

หากแชมเปี้ยนศัตรูยืนอยู่ติดป้อม การโจมตีกระจายจาก Passive แบบ AoE ของ Ravenous Hydra จะดึง Aggro ของป้อมมาที่คุณ ซึ่งเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เหล่าเลนบนชอบลุยเดี่ยวต้องการ ... พวกเขาต้องการตีป้อม ไม่ใช่คน
ถูกนำออกกระทบป้อม การโจมตีกระจายจาก Ravenous Hydra จะไม่ทำงานเมื่อโจมตีป้อมอีกต่อไป

Titanic Hydra

เหมือนด้านบนเลยแค่เปลี่ยนคำว่า Ravenous เป็น Titanic
ถูกนำออกกระทบป้อม การโจมตีกระจายจาก Titanic Hydra จะไม่ทำงานเมื่อโจมตีป้อมอีกต่อไป

Umbral Glaive

ค่าพลังและราคาของ Umbral Glaive ถูกลดลงไปแล้วรอบนึงตอน Preseason ที่แล้ว เพื่อให้มันมีปริมาณเท่า ๆ กันกับไอเทมโจมตีจุดตายอื่น ๆ แต่นั่นทำให้มันอยู่ในจุดที่ค่อนข้างอ่อนแอ พร้อม ๆ กับที่มีราคาเกินเอื้อมสำหรับซัพพอร์ตอย่าง Senna และ Pyke เราทำการลดราคาของมัน (อีกครั้ง!) โดยหวังว่ามันจะทำให้ซัพพอร์ตสายโจมตีจุดตายกลับมาในโปรเพลย์อีกครั้ง
ราคา 2600 2400
โจมตีจุดตาย 12 10

Runes

Predator

เพิ่มพลังในการแก้งค์ของ Predator เพื่อให้โปรสามารถใช้มันกับจังเกิ้ลที่ต้องการความเร็วเหมือนๆกับขาประจำของมันอย่าง Skarner Hecarim และ Lillia
ช่วงเวลาที่ใช้ในการเพิ่มความเร็วe 1.5 วินาที 1 วินาที
ความเร็วสูงสุด 45% 60%

เว็บไซต์ประวัติการแข่งขัน

เราจะทำการปิดการเช็คประวัติการแข่งขันจากเว็บไซต์ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน แต่การเช็คประวัติใน Client ยังคงสามารถทำได้อยู่อ่านบทความของเราได้หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม.

แก้ไขบั๊ก & ปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • เสียงของ Quinn ถูกบันทึกใหม่เพื่อให้มันชัดขึ้น สะอาดขึ้น และลื่นหูขึ้น
  • Viego จะไม่สามารถใช้ Passive - Living Forge ของ Ornn เพื่อสร้างไอเทมในขณะที่สิงร่างของ Ornn อยู่ได้อีกต่อไป
  • แก้ไข้บั๊กที่ทำให้การทำลายโล่ป้องกันเวทจะทำการหยุด E - Heroic Swing ของ Akshan
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Akshan ไม่สามารถหยุดการใช้ E - Heroic Swing ได้หากเขาตกอยู่ในสถานะเป็นใบ้
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Dr. Mundo ไม่ได้รับผลการ CC จากมังกรหรือ Rift Herald อีกต่อไปหากมันทำลายโล่กันเวทจาก Passive - Goes Where He Pleases ไปแล้วหนึ่งครั้ง
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q - Flair ของ Samira ไม่ทำการดูดเลือดเมื่อร่ายในขณะที่ใช้ E - Wild Rush
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ E - Hookshot ของ Camille ถูกหยุดหากใช้ไอเทมที่จะใช้แล้วหมดไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้โล่จาก Passive - Ki Barrier ของ Shen จะถูกทำลายด้วยการโจมตีปกติถึงแม้จะยืนอยู่ในระยะของ W - Spirit's Refuge
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การบัฟเพื่อนร่วมทีมด้วยออร่า Melody จาก Q - Hymn of Valor ของ Sona จะไม่ทำให้เธอได้ Stack ของ Mana Charge จาก Tear of the Goddess
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Q - Hymn of Valor ของ Sona จะมอบ Stack ของ Accelerando ถึงแม้มันจะถูกกันจากโล่กันเวทก็ตาม
  • อัปเดต Tooltip ใน W - Mega Adhesive ของ Singed เพื่อเพิ่มเปอร์เซนต์ในการสโลว์ของมันเข้าไป
  • แก้ไข Tooltip ใน R - The Culling ของ Lucian ให้แสดงให้เห็นว่ามันจะไม่ทำโบนัสความเสียหายกับสัตว์ป่าอีกต่อไปแล้ว
  • อัปเดต Tooltip ใน Passive - Z-Drive Resonance ของ Ekko โดยเพิ่มความเสียหายเพิ่มเติมที่ทำกับสัตว์ป่าเข้าไป
  • อัปเดต Tooltip ใน E - Equinox ของ Soraka ให้แสดงว่ามันทำความเสียหายให้กับ ศัตรู เท่านั้น

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง