Teamfight Tactics patch 11.18 notes

นักผจญภัย มันอันตรายนะถ้าจะออกไปตัวคนเดียว เอาแพตช์โน้ตนี้ติดตัวไปด้วยสิ!

ด้วยการปรับสมดุลสำคัญ ๆ ที่เราทำไปแล้วใน อัปเดตกลางแพตช์ ของ 11.17 11.18 จึงจะเป็นการเปิดยูนิตแนวหน้าช่วงท้ายเกมเพิ่ม รวมถึงการเนิร์ฟแนวหน้าหน้าซ้ำ ๆ (Ivern, Jax และ Volibear) รวมถึงการปรับเปลี่ยนของไอเทมแห่งแสงต่อ สุดท้ายคือการปรับให้ยูนิตราคา 4 ทอง จำนวน 3 ดาวให้อันตรายแบบที่มันควรจะเป็น นอกจากนั้น เรายังมี Inktale Little Legends และ Esports Pengu อีกด้วย!
Rodger "MinionsRpeople2" Caudill

อัปเดตกลางแพตช์

16 กันยายน 2564 ปรับบาลานซ์


คุณสมบัติ


ความสม่ำเสมอของมือสังหารในช่วงกลางไปจนถึงท้ายเกมนั้นเพียงพอแล้วที่จะสร้างเกมได้ทั้งแฟรนไชส์
  • โบนัสโจมตีคริติคอลของมือสังหาร: 30/50/70% ⇒ 30/40/50%

แชมเปี้ยน


ด้วยนิ้วมือที่หนักอึ้ง ผมขอบอกให้คุณรู้ไว้ว่าเราต้องขัดจังหวะ Comp ที่ไปได้สวยแบบไม่มีหยุดนี้สักหน่อย ในขณะที่เวลาในการร่ายของ Yasuo เป็นอะไรที่รู้สึกดี บัฟที่เขาได้ก็ทำให้เขาจัดการศัตรูได้เร็วกว่าและมั่นคงกว่าที่เราได้คาดไว้ เพื่อรักษาความพอใจที่มีต่อเวลาในการร่ายใหม่นี้ไว้ เราลดความเสียหายจริงสะสมของเขาแทน
  • ความเสียหายจาก Taste their Fear ของ Kha'Zix: 250/350/550 ⇒ 250/350/500
  • ความเสียหายจาก Taste their Fear แบบ Isolation ของ Kha'Zix:750/1050/1650 ⇒ 750/1050/1500
  • ความเสียหายจริงจาก Silver Bolt ของ Vayne: 70/95/120 ⇒ 70/90/110
  • ความเสียหายจริงสะสมจาก Burning Blade ของ Yasuo: 25/35/55 ⇒ 20/25/40

ไฮไลท์ของแพตช์

Inktale Little Legend

พุ่งออกมาจากผืนผ้าใบแห่งโลกปลายพู่กันในแพตช์ 11.18 ธีมใหม่ของ Little Legend: Inktale มาถึงแล้ว! รูปลักษณ์ทั้งห้าที่จะขยับเคลื่อนไหวได้ขึ้นมาในแพตช์ 11.18 นั้นเป็นของ Ao Shin, Featherknight และ Paddlemar คุณสามารถรับพวกมันได้ผ่านการซื้อโดยตรง ผ่านไข่ หรือผ่านบันเดิล (แห่งความสุข)!

ในโลกที่ถูกวาดขึ้นนี้ ธาตุทั้งห้า (Azure, Terra, Darkspark, Ember, and Galeborn) ต่างแย่งกันครอบครองอาณาเขตบนผืนผ้าใบ แต่คุณจะเลือกธาตุไหนเป็นสีชั้นสุดท้ายให้กับผลงานชิ้นเอกของคุณล่ะ? ไปดูในบทความนี้เพื่อเชยชม ความสวยงามของพวกเขากันเลย!

ไข่ Inktale

ไข่ Little Legend 1 ใบ

490 RP

ไข่ Inktale 5 ใบ

บันเดิลไข่ 5 ใบ

2,450 RP

บันเดิลไข่ Inktales 10 + 1 ใบ

บันเดิลไข่ 10 + 1 ใบ

4,900 RP

Inktale Megabundle

บันเดิลไข่ Inktale 21 ใบ + โบนัสไข่ Inktale 3 ใบ + โบนัสไข่ Fearless Fellowship 3 ใบ

10,290 RP

Esports Pengu

จะเปิดขายในเวลาจำกัด ตั้งแต่ตอนนี้ถึง 21 ตุลาคม นี่เป็น Little Legend ที่ได้รับเสียงปรบมือมากที่สุด นี่ขนาดมันไม่มีมือนะเนี่ย! เป็นเจ้าของ Esports Pengu ได้ในราคา 750 RP

การเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ

ใหญ่... เหมือนจำนวน LP ที่ผมฝันว่าจะได้

แชมเปี้ยน: ระดับ 4

 
ปรากฏว่า Jax ไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธจริง ๆ ด้วยแฮะ ด้วยค่าพลังที่เยอะและคุณสมบัติที่มีคุณค่ามากอย่างเกราะเหล็กกับปะทะ Jax ได้กลายมาเป็นยูนิตครอบจักรวาลมอบคุณค่าสูงมากโดยไม่จำเป็นต้องตั้งใจจริงเพราะงั้นหาคุณเป็นคนมุ่งมั่นกับ Jax ล่ะก็ เราได้มอบบัฟให้กับร่าง 3 ดาวของเขาเพื่อเป็นการทดแทนด้วยล่ะ

เนิร์ฟที่เป็นที่เรียกร้องกันมานานก็คือการจัดการกับการ CC จาก Daisy ของ Ivern ซึ่งผู้เล่นสามารถใส่เข้าไปใน Comp โปรดของพวกเขา (เกลียดชัง/ทวงแค้น) ด้วยการเปลี่ยนแปลงด้านล่าง เราทำการปรับตัวตนของ Daisy ให้กลายเป็นกำแพงเนื้อมากขึ้น และลดการเป็นเครื่อง CC ลง

สุดท้าย เราแก้ปัญหาเกี่ยวกับผู้พิทักษ์สองคนที่ได้รับประโยชน์จากการออกไอเทมบางอย่างมากเกินไป
  • พลังโจมตีของ Draven: 90 ⇒ 95
  • ความเสียหายปกติจาก Spinning Axes ของ Draven: 150/200/800 ⇒ 150/225/900
  • การสเกลพลังโจมตีใน Spinning Axes ของ Draven: 170/180/340% ⇒ 170/180/400%
  • ความเสียหายจาก Shield of Durand ของ Galio: 200/300/1200 ⇒ 200/300/1500
  • การลดความเสียหายจาก Shield of Durand ของ Galio: 60/70/90% ⇒ 55/60/95%
  • ระยะเวลาการ Knockup จาก Daisy ของ Ivern: 1.5/2/6 ⇒ 0.5/0.5/6 วินาที
  • พลังชีวิตจาก Daisy ของ Ivern: 1500/2400/10000 ⇒ 1600/2600/10000
  • พลังโจมตีจาก Daisy ของ Ivern: 80 ⇒ 90
  • พลังชีวิตของ Jax: 1000 ⇒ 950
  • โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก Empowered Strike ของ Jax: 30/35/100% ⇒ 20/30/100%
  • การสเกลพลังโจมตีจาก Empowered Strike ของ Jax: 200/220/300% ⇒ 200/220/400%
  • ความเสียหายเวทต่อกระสุนหนึ่งลูกจาก The Culling ของ Lucian: 50/90/400 ⇒ 40/70/400

แชมเปี้ยน: ระดับ 5

 
Volibear เป็นแนวหน้าชั้นหนึ่งในช่วงท้ายเกมไม่ว่าจะอยู่ใน Comp ไหนก็ตามที่สามารถใส่ทวงแค้นเข้าไปได้ หรือดีกว่านั้น หากคุณมีสัญลักษณ์ของทวงแค้น และถึงแม้เราจะเนิร์ฟพลังชีวิตของเขาไปแล้วในแพตช์ที่แล้ว แต่ดูเหมือนเขาไม่ได้รู้สึกถึงมันเลย เราเลยกลับมาดึงพลังออกจากความเสียหายและการทำลายโล่ของเขาแทน เพื่อให้ Volibear ไม่ได้เป็นตัวโต้กลับ Locket, รัตติกาล หรือปะทะ มากเท่าที่เคย

ส่วนการเปลี่ยนแปลงของเรากับ Kayle จะเล็งไปที่บิลด์ Deathblade ของเธอเป็นหลัก
  • พลังโจมตีของ Kayle: 75 ⇒ 80
  • การสเกลพลังโจมตีจาก First Ascension ของ Kayle: 80/90/1000% ⇒ 60/80/1000%
  • Doombringer ของ Volibear จะไม่ทำลายโล่แล้ว แต่จะทำความเสียหายกับโล่เป็นสองเท่าแทน
  • ความเสียหายจาก Doombringer ของ Volibear: 150/300/5000 ⇒ 125/250/5000

ไอเทม

 
เช่นเดียวกับผมตอนเด็ก ๆ ในคาบพละ Locket กับ Statikk ไม่เคยถูกเลือกเข้าทีมใครเลย การลดความต้านทานเวทของ Statikk ไม่เท่พอจะไปนั่งกับพวก AP Comp ส่วนโล่จาก Locket ก็เริ่มจืดไปในท้ายเกมเมื่อพี่หมีกล้ามโต Volibear กระโดดลงมา ด้วยการเสริมพลังให้กับ Statikk และทำให้ Locket มีพลังครอบคลุมมากขึ้นด้วยพลังชีวิตปกติเพิ่มเติมจากโล่ป้องกัน รวมถึงการเนิร์ฟ Volibear น่าจะทำให้ไอเทมสองชื้นนี้เข้าสู่ยุคทอง! หรือช่วงรุ่งเรือง! เช่นเดียวกับที่พวกเราเป็น คุณผู้อ่าน ที่...เรา...เป็น
  • (ไอเทมแห่งแสง) โล่จากเปอร์เซ็นต์พลังชีวิตของ Blessed Bloodthirster: 60% ⇒ 40%
  • (ไอเทมแห่งแสง) Dvarapala Stoneplate: เกราะและความต้านทานเวทต่อจำนวนศัตรู: 40 ⇒ 30
  • (ไอเทมแห่งแสง) Locket of Targon Prime ใหม่: โบนัสแห่งแสงจะมอบพลังชีวิต 200 หน่วย ให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคนตอนเริ่มการต่อสู้
  • (ไอเทมแห่งแสง) โล่ของ Locket of Targon Prime: 600/700/800 ⇒ 400/500/600
  • (ไอเทมแห่งแสง) การ Shred ความต้านทานเวทของ Statikk Favor: 50% ⇒ 70%

การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ

เล็ก... เหมือน LP ที่ผมได้ในโลกความจริง

คุณสมบัติ

 
บัฟนี้ทำให้ผมอยากจะไปขึ้นไปตะโกนบนภูเขา
  • ความเร็วในการโจมตีของ จ้าวนรก: 10/30/70/130% ⇒ 10/30/80/140%

แชมเปี้ยน: ระดับ 1

 
ในฐานะคนชอบถังน้ำใหญ่ ๆ (มันช่วยให้ผมดื่มน้ำเยอะขึ้น!) เราพอใจกับจำนวนความเสียหายที่ Gragas สามารถทนทานได้แล้ว แต่ความเสียหายที่เขาทำได้ยังน้อยไปหน่อย เมื่อเทียบกับความพยายามที่ต้องใช้ในการบ่มเขาให้ครบ 3 ดาว
  • ความเสียหายจาก Drunken Rage ของ Gragas: 175/250/400 ⇒ 175/250/475

แชมเปี้ยน: ระดับ 2

 
เขากำลังเช็ครายชื่อเด็กดื้อของเขาอยู่...และไม่...เขาไม่ใช่ซานต้าแน่ ๆ
  • Pyke จะเลือกเป้าหมายใหม่ทุกครั้งหลักจากที่เขาพุ่งแล้ว นี่จะทำให้การสตันยูนิตที่อยู่ริม ๆ กระดานของเขาคงเส้นคงวามากขึ้น โดยเฉพาะการพุ่งในระยะสั้น ๆ

แชมเปี้ยน: ระดับ 3

  • พลังชีวิตของ Nidalee: 800 ⇒ 750
  • ความเสียหายจาก Consume ของ Nunu: 500/750/1800 ⇒ 450/700/1750
  • ระยะเวลาการร่ายที่ลดลงของ Burning Blade ของ Yasuo

แชมเปี้ยน: ระดับ 4

 
มันยากที่จะเก็บยูนิต 4 ทอง ให้ครบสามดาว เพราะงั้นมันควรจะคุ้มค่าความพยายาม บอกไว้ก่อนว่า: Diana สามดาวจะแรงเกินไปมาก ส่วน Karma สามดาวจะมีดีเลย์ระหว่างการร่ายเท่ากับเวลาการถูกล็อกในอนิเมชั่นการร่ายของเธอเท่านั้น (1.5 วิ)
  • การสเกลพลังโจมตีใน Dark Vigil ของ Aphelios: 350/375/425% ⇒ 350/375/450%
  • ความเสียหายพื้นฐานจาก Dark Vigil Base ของ Aphelios: 150/200/400 ⇒ 150/200/500
  • ความเสียหายจาก Moonfall ของ Diana: 300/450/2000 ⇒ 300/450/3000
  • ความเสียหายจาก Crowstorm ของ Fiddlesticks: 150/200/600 ⇒ 150/200/750
  • ความเสียหายจาก Soulflare ของ Karma: 230/290/750 ⇒ 230/290/850
  • การลดมานาจาก Soulflare ของ Karma: 15/15/30 ⇒ 15/15/40

แชมเปี้ยน: ระดับ 5

 
เรายังคงพยายามปรับเปลี่ยน Viego ต่อจากแพตช์ที่แล้วโดยมีเป้าหมายในการทำให้ร่าง 1 ดาวของเขาไม่เก่งเกินไปโดยไม่มีไอเทม และทำให้เขาเก่งขึ้นเมื่อมีดาวและคุณสมบัติเยอะขึ้น
  • ความเสียหายจาก Sovereign's Domination ของ Viego: 180/360/2000 ⇒ 150/400/2000

ไอเทม

  • (ไอเทมแห่งแสง) มานาเริ่มต้นของ Frozen Heart of Gold: 60 ⇒ 45
  • เกราะและความต้านทานเวทต่อจำนวนศัตรูของ Gargoyle's Stoneplate: 20 ⇒ 18
  • ความเสียหายที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่ถึงจุดของ Giantslayer: 70% ⇒ 60%
  • (ไอเทมแห่งแสง) โบนัสความเร็วในการโจมตีของ Rapid Lightcannon: 40% ⇒ 30%

แก้ไขบั๊ก

  • ไม่ตีตัวเองอีกต่อไป: ผู้เล่นที่พลาดการเช็คว่า AFK อยู่รึเปล่าจะไม่ถูกลงโทษในโทษฐานการหนีคิวเหมือนกับเพื่อน ๆ ของพวกเขาใน League of Legends อีกต่อไป
  • หนาไปนะ: Bramble Vest จะไม่ทำการป้องกันความเสียหายจากการคริติคอลมากกว่าที่ควรจะเป็นอีกต่อไป
  • ตาวิเศษเห็นนะ: สกิลของ Teemo จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการลดความเร็วในการโจมตีจะแสดงผลเพียง 3 วินาที เท่านั้น
  • ยิงไม่ได้หรอกนะถ้ามึนหัว: สตันของ Kennen และ Riven จะทำให้ Lucian หยุดยิงสกิลของเขาอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
  • ยิงกระสุนเปล่า: พลปืนใหญ่ที่ถือ Deathblade จะไม่ทำการแสดงภาพผลของ Deathblade โดยที่ไม่มีเป้าหมายและเหตุผลอีกต่อไป
  • Error 111151: TFT เป็นเกมเกี่ยวกับการควบคุมตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้ แต่ผู้เล่นบางคนสามารถเมินตัวแปรต่าง ๆ และสามารถคว้าชัยติดต่อกันได้ในโปรเพลย์ เราจะจับตาดูและพูดคุยเกี่ยวกับระดับการสมดุลสำหรับโปรเพลย์เยอร์ที่ชนะบ่อยเกินไป โดยแผนรับมือของเรามีดังนี้: ปล่อยผึ้งจริง ๆ บนเวที ทำนมหกใส่คีย์บอร์ดพวกเขา แล้วก็ปล่อยผึ้งอีกที