การปรับเปลี่ยนตัวแสดงความก้าวหน้าในเกม

ว่าไงทุกคน ผม Cody “Riot Codebear” Germain นะ ผมกลับมาอีกครั้งพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับการเจาะลึกอัตลักษณ์และการปรับแต่งซึ่งพวกเรากำลังพิจารณาในปีนี้และปีต่อ ๆ ไป

ใน League มีวิธีแสดงความเป็นตัวคุณอยู่หลายทาง ทั้งสไตล์การเล่น, ตัวแสดงตำแหน่ง, ไอคอน Summoner, ชื่อ Summoner, เลเวล Prestige (กรอบ), แรงก์, แชมเปี้ยนตัวโปรด และอื่น ๆ อีกมากมาย มีตั้งเยอะตั้งแยะ! พวกเรารวบรวมหนทางต่าง ๆ เหล่านี้เข้าด้วยกันให้เป็นสิ่งที่เราเรียกว่า “ตัวแสดงความก้าวหน้า”


ด้วยความตั้งใจที่จะเพิ่มองค์ประกอบของตัวแสดงความก้าวหน้าเข้าไปในอนาคตเพื่อให้คุณแสดงตัวตนออกมาได้ดีขึ้น มันเลยเป็นเรื่องสำคัญที่ไอเทมที่ไม่ซ้ำใครแต่ละชิ้นซึ่งเราได้เพิ่มเข้ามาจะเหมาะกับสไตล์ของ League of Legends ตามที่ตั้งใจไว้ และผ่านมาตรฐานด้านงานภาพของพวกเราทั้งในแง่ของความแฟนตาซีและความชัดเจน นอกจากนั้น เรายังอยากให้คุณได้เลือกองค์ประกอบที่จะเข้ากับสไตล์การเล่นของคุณโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยาก


แต่ยังไงก็เถอะ เราก็มาถึงจุดที่ตัวเลือกของตัวแสดงความก้าวหน้าในปัจจุบันไม่สามารถแสดงองค์ประกอบทั้งหมดในประสบการณ์การเล่น League of Legends และไม่สามารถแสดงสิ่งที่ทำให้ League พิเศษกับผู้เล่นทุกประเภทได้อย่างเพียงพอ พวกเราอยู่ในช่วงของการคิดคอนเซ็ปต์และออกแบบว่าการปรับแต่งตามที่คุณอยากในยุคถัดไปจะหน้าตาเป็นแบบไหน ในบทความนี้ พวกเราจะสรุปให้คุณฟังเกี่ยวกับอัตลักษณ์และการอัปเกรดงานภาพที่ต่างออกไป ซึ่งเราได้เตรียมภาพตัวอย่างและคอนเซ็ปต์ที่กำลังทำอยู่มาด้วยเพื่อจะฟังผลตอบรับและทิศทางจากคุณ


เป้าหมาย


เพื่อที่จะให้คุณได้สัมผัสกับตัวเลือกของตัวแสดงความก้าวหน้าที่หลากหลาย เราจะมาพิจารณาที่การอัปเดตองค์ประกอบในการปรับแต่งกลุ่มปัจจุบัน ซึ่งเราคิดถึงสิ่งเหล่านี้อยู่:

  • เปิดโอกาสให้ผู้เล่นจัดการอัตลักษณ์ของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น เพื่อพวกเขาจะได้แสดงให้คนอื่นเห็นถึงตัวตนเฉพาะตัวของ League พวกเขาได้ชัดเจนมากกว่าเดิม
  • สร้างความสดใหม่ให้กับฟีเจอร์ที่เป็นตัวแสดงแก่นของ League ไปพร้อม ๆ กับสไตล์ระบบแบบใหม่สำหรับปี 2021 และในอนาคต


สิ่งที่เรากำลังทำอยู่


เรากำลังพิจารณาดูสิ่งที่ต้องปรับต่อไปนี้ซึ่งเกี่ยวกับองค์ประกอบของตัวแสดงความก้าวหน้าในปัจจุบันรวมถึงเนื้อหาใหม่ ๆ ว่าด้วยระบบ


การปรับแต่งอัตลักษณ์ตามใจชอบ: มันก็หลายปีมาแล้วที่เรารวมการเปลี่ยนแปลงของรางวัลแรงก์ประจำซีซั่นและ Prestige Level เข้ากับระบบนิเวศน์ของ League แต่เราก็ยังไม่ได้เตรียมกรอบที่เหมาะกับคุณที่สุดเอาไว้ ภายในสิ้นปีนี้ เราตั้งเป้าที่จะเปิดตัวการปรับแต่งตามใจชอบอย่างเต็มประสิทธิภาพ นี่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกกรอบ ไอคอน และตัวเลือกการปรับแต่งใหม่ ๆ สองสามอันซึ่งกำลังมีการพัฒนาอยู่ควบคู่ไปกับระบบใหม่ที่จะมีการกำหนดเปิดตัวในภายหลัง



อัปเดต UI ไปจนถึงระบบเกม: คู่ไปกับการแนะนำระบบขนาดใหญ่ไปจนถึงประสบการณ์ที่ได้จากเกม เราอยากจัดการกับสไตล์เก่า ๆ ที่ไม่เคยปรับปรุงมาก่อนตลอดจนหน้าระบบเกมของเรา ซึ่งก็คือหน้าล็อบบี้, หน้าโหลด และหน้าจบการเล่น ด้วยการทำแบบนั้น เราสามารถปรับให้สไตล์ศิลปะที่ค่อนข้างเก่าของเราเข้ากับปี 2021 ได้เพื่อมีที่ว่างให้กับแนวเนื้อหาแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร


ในคอนเซ็ปต์ด้านล่างนี่ คุณสามารถเห็นอิทธิพลจากสไตล์แบบเก่าในหน้าล็อบบี้ได้อย่างชัดเจนโดยที่เราไม่ได้แตะเรื่องแผนที่และภาพพื้นหลังมากนัก ยังไงก็ดี เราพยายามลดองค์ประกอบที่โดดเด่นกว่าลง อย่างพวกแบนเนอร์ในหน้าระบบเกมที่ไม่ได้ใช้และ UI ส่วนล่างของ Client ที่อืดอาด เพื่อจะไปเน้นที่องค์ประกอบด้านตัวแสดงซึ่งทำให้คุณโดดเด่นออกมาเวลารอห้องกับเพื่อน, เพื่อนร่วมทีม หรือรอโหลดเพื่อเข้าเกม



ภาพด้านบน: พวกเราลองเล่นหน้านี้ด้วยคอนเซ็ปต์ต่าง ๆ กันไปว่าผู้เล่นคนหนึ่งจะเห็นตัวเขาและคนอื่น ๆ ในหน้าล็อบบี้ยังไง

คุณจะสังเกตเห็นระดับแรงก์และ Prestige Level ที่ขับเน้นด้วยคริสตัลและ Token ใหม่เพื่อปรับแต่งสิ่งที่คนอื่นมองเห็นคุณได้จริง ๆ


พวกเราหวังว่าด้วยการเน้นไปที่ฟีเจอร์อัตลักษณ์ที่สำคัญและเห็นได้ชัดอย่างพวกตราสัญลักษณ์แรงก์, เลเวล, ชื่อผู้เล่น และไอคอนก่อน เราจะสามารถนำส่วนที่เหลือของ Client หรือประสบการณ์การเล่นเกมในภาพรวมไปให้ถึงระดับที่เราคาดไว้โดยที่ใช้เวลาจัดการไม่มาก นี่จะช่วยให้คุณได้เผยความเป็นตัวเองออกมาได้เร็วขึ้น


ตราสัญลักษณ์และสมบัติแรงก์: ในหลาย ๆ ทาง ความสำเร็จในเกมจัดอันดับก็ถูกมองเป็นเรื่องเดียวกับอัตลักษณ์ที่สำคัญของคุณใน League of Legends กรอบเหล็กและหมวกเกราะที่สลับซับซ้อนกลายเป็นมาตรฐานของความกล้าที่จะแข่งขัน ผู้เล่นที่ไปจนถึงหลักเป้าหมายอันยากลำบากจะได้รับการเฉลิมฉลองอย่างน่าจดจำไปทั่วทุกที่   

   

ดังนั้น เมื่อเราคิดดูว่าสไตล์อัตลักษณ์ของเกมจัดอันดับที่อัปเดตแล้วจะมีหน้าตาออกมาเป็นแบบไหน เป้าหมายแรกสุดของเราคือทำให้แน่ใจว่าเราไม่ได้ลบความรู้สึกทางคุณค่าและความสำเร็จออกไปไม่ว่าจะเป็นในแรงก์ระดับใด นอกจากนี้ เรายังระมัดระวังมากในการพิจารณาทางเลือกที่คงลักษณะของระดับแรงก์ให้คนมองออกได้ในแวบเดียวไว้และสร้างความมั่นใจว่าสไตล์ที่เงาแวววาวแบบเหล็ก มีความซับซ้อน และค่อนข้างเก่าของเราได้กลายเป็นสิ่งที่น่าประทับใจพอกัน



ในดีไซน์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริงนี้ เราพยายามนำพื้นผิวและการจัดวางส่วนต่าง ๆ ที่ซับซ้อนออกไป ถึงจะใช้วิธีเรียบง่าย การนำพื้นผิวและการจัดวางตรงนั้นออกไปก็ช่วยให้เราเอาระดับแรงก์มาต่อยอดเป็นหัวใจหลักในอัตลักษณ์ของคุณได้ การใช้ปีกที่เป็นตราสัญลักษณ์จะเปิดช่องให้เกิดการต่อยอดกับประสบการณ์ในการเล่นเกมและการผสมผสานกับระบบเกมเพลย์อื่น ๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของผู้เล่นได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น



มันเป็นความตั้งใจของเราในการพิจารณาคอนเซ็ปต์เหล่านี้ซึ่งจะผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าจะเป็นทิศทางต่อไปสำหรับอัตลักษณ์ในภาพรวม—ด้วยการพยักหน้าเห็นด้วยอย่างระมัดระวังและชัดเจนให้กับสิ่งที่เราทำซ้ำ ๆ ในอดีต คุณจะเห็นได้ว่าในทิศทางนี้ ถึงเราจะแทนที่รูปทรงหมวกเกราะไป เราก็ยังรักษาความรู้สึกในภาพรวมของแก่นระดับแรงก์ไว้พร้อมพลังแบบใหม่แผ่ออกมาจากชิ้นเหล็กซึ่งแสดงถึงการเติบโต


Prestige Level: กรอบ Prestige Level เป็นสิ่งที่สำคัญมากในทางงานศิลป์ แต่พอเป็นเรื่องการปรับแต่งตามใจชอบแล้ว เรากลับทำพลาดไป ผู้เล่นที่ได้สิ่งที่รู้สึกว่าเป็นตัวพวกเขามาไม่สามารถโชว์ของเหล่านั้นให้คนอื่นดูได้อีกต่อไปเมื่อพวกเขาไต่ไปถึงระดับ Prestige ใหม่ อย่างแรกที่สุด เราตั้งใจจะแก้ไขเรื่องนี้โดยการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกกรอบเลเวลที่พวกเขารู้สึกว่าเหมาะกับตัวเอง เรายังได้ลองทำให้เลเวลพวกนี้เป็นไปในทิศทางคล้าย ๆ กัน จัดอันดับแรงก์ในรูปของปีกซึ่งสามารถย้ายไปไว้ตรงไหนก็ได้ที่มีอัตลักษณ์ปรากฏอยู่ ถ้าถามว่าความสำเร็จตรงนี้จะหน้าตาเป็นยังไง มันก็คือผลลัพธ์ซึ่งได้รับการขัดเกลาแล้วและไม่สูญเสียคุณภาพของสิ่งที่เราได้ทำซ้ำ ๆ ไปก่อนหน้านี้เลยแม้แต่นิด แถมยังขับเคี่ยวกับฟีเจอร์ตัวแสดงอื่น ๆ ได้อย่างน่ากลัวเชียว



ก่อนและ (อาจจะเป็น) หลัง


ประเภทเนื้อหาแบบใหม่: และท้ายสุด ควบคู่ไปกับระบบใหม่ที่จะมาในปีนี้และต่อ ๆ ไป เรายังได้พิจารณาดูเนื้อหาไม่ซ้ำเดิมเพิ่มเติมซึ่งสามารถกดรับได้ เนื้อหาต่อไปนี้จะมอบรสชาติในการเล่น League ที่ต่างออกไปให้กับคุณ


  • ฉายา จะเข้ามาสู่ระบบเกมแล้ว คุณสามารถรับได้จากการทำอะไรบางอย่างที่ไม่เหมือนใครใน League เป็นระยะเวลาหนึ่ง มันเป็นความหวังของพวกเราว่าเราจะได้ขยับขยายความรู้สึกในการครอบครองและมีส่วนรวมกับ League ของคุณออกไปด้วยการมอบทั้งฉายาที่สื่อถึงสกิลรวมถึงเนื้อเรื่องและธีมผ่านเนื้อหาแบบนี้



  • คริสตัลแสดงตัวตน ไอเทมที่เป็นอัตลักษณ์และไม่ควรสับสนกับ Gem ที่คุณได้จากการคราฟต์ของนี้ จะกลายมาเป็นตัวสรุปเรื่องราว League ในภาพรวมให้กับผู้เล่น และถูกออกแบบมาให้คล้ายกับการไต่ระดับในระบบแข่งขันอื่น ๆ สิ่งที่เราคิดตรงนี้คือคริสตัล Hextech ที่อยู่ในรูปนี้จะทรงพลังยิ่งขึ้นและเป็นสัญลักษณ์ของความเติบโตในการเล่น League ของคุณ
  • แบนเนอร์ปรับแต่งเอง สิ่งที่เราคิดจะนำมาแทนที่แบนเนอร์ที่ไม่ได้ใช้ในหน้าโหลดและล็อบบี้ กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการคิด แต่เราก็หวังว่าพวกมันจะเป็นตัวเลือกปรับแต่งที่ดีสำหรับผู้เล่นเพื่อแสดงให้เห็นรายละเอียดบุคลิกนิสัยนอกเกมของพวกเขาได้จริง ๆ


โดยสรุปแล้ว


เราตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้คุยถึงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้แต่เนิ่น ๆ นี่ไม่ได้แค่เปิดโอกาสให้เราได้รวบรวมความคิดเห็นของคุณเรื่องทิศทางเท่านั้น แต่ยังให้เราได้เตรียมพร้อมสำหรับบทสนทนาอื่น ๆ ในตอนที่เราใกล้นำการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้บางส่วนมาใช้งานจริงด้วย


พูดถึงผลตอบรับ ช่วยแท็กเรา @loldev บน Twitter พร้อมเสนอข้อคิดเห็นของคุณต่อสิ่งที่เราได้โชว์ไปในวันนี้ทีนะ! แต่อย่าลืมว่าคอนเซ็ปต์ที่เรานำเสนอไปส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ศิลปินและทีมพัฒนาของเราก็กระตือรือร้นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ใช่ให้กับคุณ เพราะงั้น ผลตอบรับที่มาพร้อมเหตุและผลและการพูดคุยกันเป็นเรื่องที่เรายินดีอย่างมาก


อย่างที่เป็นมาเสมอ แล้วเจอกันใน Rift ครับ!