Patch Notes 11.14


โอ๊ะ! หวัดดี

แพตช์นี้เราเปลี่ยนมาโฟกัสที่แชมป์บ้าง นอกจากการบาลานซ์ปกติ เรามีการปรับเปลี่ยนสำหรับเพื่อนสี่คนของเรา เรามีบัฟให้กับปลาดุกในเสื้อโค้ท จัดการปัญหาเรื่องท่าเต้นของนักรำดาบ ช่วยเหลือคุณหมอตัวม่วงในป่า และสุดท้าย เพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้กับน้องกวาง จากนั้นเราก็ไปลดพลังของ Stridebreaker พร้อมกับมอบความรักให้กับผู้ใช้หลักของมัน (Garen และ Darius) เพื่อเป็นการชดเชยให้พวกเขา

นอกจากนั้นยังมีโหมดใหม่สำหรับอีเวนท์ ผู้พิทักษ์แห่งแสง นั่นก็คือ Ultimate Spellbook อีกด้วย! ได้เวลาปลดปล่อยความเป็น Sylas ในตัวคุณแล้ว!

เอาล่ะ เจอกันใหม่แพตช์หน้า!

เข้าประตูมิตินี้ไปเลยหากกำลังหา แพตช์โน้ตของ TFT เพื่อเข้าไปอ่านเกี่ยวกับแพตช์สุดท้ายก่อนอัปเดตเซตกลาง! ศึกตัดสิน: รุ่งอรุณแห่งวีรบุรุษ!
Tricia "mom cat" Tan Hanna "shio shoujo" Woo

อัปเดตกลางแพตช์

แก้ไขบั๊กและปรับ Ultimate Spellbook วันที่ 9 กรกฎาคม 2564

Singed

ล้างออกแล้ว สกิลสโลว์ W - Mega Adhesive ของ Singed จะไม่ค้างนานเกินกว่าที่ควรจะเป็น

บัฟแชมเปี้ยนใน Ultimate Spellbook

AHRI ความเสียหายที่ได้รับ -5%
ASHE ความเสียหายที่ได้รับ -5%
IVERN ความเสียหายที่ได้รับ -5%
KINDRED ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5%
MASTER YI ความเสียหายที่ทำได้ -5%, ความเสียหายที่ได้รับ +5% ความเสียหายที่ได้รับ +5% (โดยรวมยังเนิร์ฟอยู่ แต่น้อยลงกว่าตอนเปิดตัว)
MISS FORTUNE ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5%
NASUS ความเสียหายที่ได้รับ -5%
NEEKO ความเสียหายที่ได้รับ -5%
SIVIR ความเสียหายที่ทำได้ +5%, ความเสียหายที่ได้รับ -5%
XAYAH ความเสียหายที่ได้รับ -5%

เนิร์ฟแชมเปี้ยนใน Ultimate Spellbook

FIORA ความเสียหายที่ทำได้ -5%, ความเสียหายที่ได้รับ +5%
GRAVES ความเสียหายที่ทำได้ -5%
GWEN ความเสียหายที่ทำได้ -5%, ความเสียหายที่ได้รับ +5%
JARVAN IV ความเสียหายที่ทำได้ -5%
LILLIA ความเสียหายที่ทำได้ -5%
RELL ความเสียหายที่ได้รับ +5%
SAMIRA ความเสียหายที่ทำได้ -5%
SINGED ความเสียหายที่ได้รับ +5%
YUUMI ความเสียหายที่ทำได้ -5%, การฮีลและโล่ป้องกัน -20%

เนิร์ฟสกิล Ulternate Summoner ใน Ultimate Spellbook

CHO'GATH R ลดอัตราการปรากฏลงเล็กน้อย
TRYNDAMERE R ลดอัตราการปรากฏลงเล็กน้อย
AHRI R อัตราความเสียหาย 80% ของพลังเวท / พลังโจมตี 60% ของพลังเวท / พลังโจมตี
LISSANDRA R โบนัสเร่งสกิล 10 หน่วย อัตราความเสียหาย 60% ของพลังเวท / พลังโจมตี ไม่มีโบนัสเร่งสกิล อัตราความเสียหาย 50% ของพลังเวท / พลังโจมตี
OLAF R โบนัสเร่งสกิล 20 หน่วย และโบนัสพลังโจมตี 60% ของพลังเวท / พลังโจมตี โบนัสเร่งสกิล 10 หน่วย และโบนัสพลังโจมตี 40% ของพลังเวท / พลังโจมตี

แก้ไขบั๊ก Ultimate Spellbook

  • สกิล Q - Bouncing Blades ของ Katarina จะไม่ทิ้งมีดลงสู่พื้นหลังการชิ่งในบางครั้ง
  • วิญญาณมังกรที่ล่มสลาย แก้ไขบั๊กที่บางครั้งจะสังหารคุณเมื่อเกิดใหม่
  • วิญญาณมังกรที่ล่มสลาย แก๊ไขบั๊กที่บัฟนี้ป้องกัน CC ในหลาย ๆ ชนิด (ตัวอย่าง จะไม่มีไข่ Anivia เดินไปมาอีกต่อไป)

แก้ไขบั๊ก วันที่ 8 กรกฎาคม 2564

Singed

หยี๋ เป้าหมายจะถูกตรึงอีกครั้งหากสกิล E - Fling ของ Singed โยนพวกเขาไปใน W - Mega Adhesive

ไฮไลท์ของแพตช์

Sentinel Irelia, Sentinel Diana, Sentinel Riven, Sentinel Olaf, และ Ruined Pantheon จะเปิดขายในวันที่ 9 กรกฎาคม 2564
Sentinel Vayne จะเปิดขายในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 แต่คุณจะหาได้จากกิจกรรมก่อนหน้านั้น
Ascended Pantheon Prestige Edition จะแลกได้ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2564

แชมเปี้ยน

Akali

ไม่สามารถร่าย Q ได้ในขณะที่พุ่งด้วย E อีกต่อไป ความเสียหายของ R ครั้งที่สองลดลง

การปรับบาลานซ์ใน 11.6 ได้นำ Akali กลับคืนสู่เกมระดับสูงและทั่วไป แต่ยังคงแข็งแกร่งเกินไปในโปรเพลย์ เพราะงั้นเราเลยต้องลดความเร็วในการเบิรส์ของเธอลง เพื่อให้ศัตรูมีโอกาสโจมตีกลับบ้าง

Q - Five Point Strike

ถูกนำออกเข้าออกเฟี้ยวฟ้าว Five Point Strike จะไม่สามารถถูกร่ายได้ในขณะที่กำลังพุ่งด้วย E - Shuriken Flip อีกต่อไป

R - Perfect Execution

ความเสียหายขั้นต่ำของการกดร่ายครั้งที่สอง 75/145/215 60/130/200
ความเสียหายสูงสุดของการกดร่ายครั้งที่สอง 225/435/645 180/390/600

Darius

โบนัสพลังโจมตีจาก Passive ของ Noxian Might เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ E ลดลง

เนื่องจากการพุ่งของ Stridebreaker ถูกนำออกไปใน 11.13 Darius จึงต้องการความช่วยเหลือนิดหน่อยเพื่อเข้าไปดังค์ศัตรู เราเอาเนิร์ฟใน 11.2 ของเขาที่เราเนิร์ฟเขาเนื่องจากการพุ่ง

Passive - Hemorrhage

โบนัสพลังโจมตีจาก NOXIAN MIGHT 20-205 (เลเวล 1-18) 30-230 (เลเวล 1-18)

E - Apprehend

คูลดาวน์ 26/24/22/20/18 วินาที 24/21.5/19/16.5/14 วินาที

Dr. Mundo

ความเร็วในการโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น การฟื้นฟูจาก Passive จะทำการสเกลแล้ว แต่จะมีคูลดาวน์สูงขึ้นในช่วงแรก Q จะฮีลมากขึ้นหากใช้ใส่สัตว์ป่า E จะตบสัตว์ป่าขนาดเล็กให้กระเด็นและทำความเสียหายกับสัตว์ป่าเพิ่มขึ้น

คุณหมอคนดีของเราเดินได้ตามใจในเลนบน แต่สะดุดนู่นนี่เยอะในป่า เพื่อทำให้ทั้งสองตำแหน่งของคุณหมอมีพลังเท่า ๆ กัน เราเลยบัฟพลังในการอยู่ป่าของเขาเพิ่ม พร้อมกับลดความสามารถในการฟื้นฟูตัวเองของเขาในเลนลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะเป็นแค่จุดเริ่มต้น เรามีแผนที่จะรักษาเขาในทุก ๆ ตำแหน่งและระดับการเล่นอีกครั้งในแพตช์หน้า

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการโจมตี 0.67 0.72

Passive - Goes Where He Pleases

การฟื้นฟูพลังชีวิต 2% ของพลังชีวิตสูงสุด 1-2% ของพลังชีวิตสูงสุด (เลเวล 1-18)
คูลดาวน์ 45-15 (เลเวล 1/3/6/8/11/13/16) 60-15 (เลเวล 1/3/6/8/11/13/16)

Q - Infected Bonesaw

ใหม่คุณหมอรักสัตว์ Infected Bonesaw จะทำการฮีลเป็นจำนวน 100% ของค่าร่ายเมื่อใช้โดนสัตว์ป่า (จำนวนเท่ากับเมื่อใช้โดนแชมเปี้ยนศัตรู)

E - Blunt Force Trauma

ใหม่ไม้ตบยุง สัตว์ป่าขนาดเล็กจะถูกฟาดกระเด็นออกไป (ไม่ว่าพวกมันจะตายหรือไม่ก็ตาม)
โบนัสความเสียหายต่อสัตว์ป่า 140% 200% (โบนัสความเสียหายของมินเนี่ยนยังคงเท่าเดิมที่ 140%)

Garen

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่จาก Q เพิ่มขึ้น ความเสียหายจากพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมายของ R เพิ่มขึ้น

เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนตามไอเทมชิ้นโปรดของเขาในแพตช์นี้ (Stridebreaker และ Dead Man's Plate) เราทำการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของเขา และยังทำให้ท่าไม้ตายของเขาแรงขึ้นด้วย เพื่อให้เขาสามารถใช้มันใส่แนวหน้าตัวหนาของศัตรูหากไม่สามารถไปถึงแนวหลังของพวกเขา

Q - Decisive Strike

โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 30% 35%

R - Demacian Justice

ความเสียหายจากพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมาย 20/25/30% 25/30/35%

Graves

พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้น

บัฟ Graves ด้วยวิธีเดียวที่เรารู้ (อ้อ... แล้วเขาก็ค่อนทุลักทุเลในเมต้านี้ด้วย)

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 66 68

Illaoi

ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้น

ด้วยระยเวลาในการร่ายและแผนในการจู่โจมที่ดูออกง่ายมาก ๆ Illaoi จึงไม่ใช่แชมป์ที่ปรับตัวเก่งอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และถึงแม้ความสามารถในการเคลื่อนที่ จะเป็นจุดอ่อนที่ Juggernaunt ควรจะมี แต่สำหรับกรณีของ Illaoi มันทำให้เธอไม่สามารถทำผลงานในเกมระดับสูงได้เลย การทำให้เธอทำให้ทีมตรงข้ามปั่นป่วนจะเป็นผลดีในระยะยาวมากกว่า ด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นนี้ เธอน่าจะสามารถหลบสกิลช็อต เข้าหาศัตรู และไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องในไฟต์ได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะทำให้เธอปรับตัวง่ายขึ้น และทำให้เราสามารถปรับแต่งเธอได้ง่ายขึ้นอีกในอนาคต

ค่าพลังพื้นฐาน

ความเร็วในการเคลื่อนที่ 340 350

Irelia

พลังชีวิตและความต้านทานเวทพื้นฐานลดลง ค่าการเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น จำนวน Stack สูงสุดของ Passive ถูกลดลง โบนัสความเร็วในการโจมตีต่อ Stack ลดลงในช่วงแรกแต่เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง ความเสียหายจากการเสริมพลังลดลง โบนัสความเสียหายของ Q ต่อมินเนี่ยนจะทำการสเกลกับเลเวลของแชมเปี้ยนแล้ว การลดความเสียหายของ W จะทำงานกับความเสียหายเวทแล้ว ความเสียหายสูงสุดเพิ่มขึ้น จะไม่สามารถร่าย E ครั้งที่สองระหว่างถูกหยุดการเคลื่อนไหวอีกต่อไป R ได้รับ Passive ใหม่

เรามีการเปลี่ยนแปลงใหม่มาให้กับ Irelia ผู้ซึ่งมีปัญหามาเนิ่นนาน หลัก ๆ คือ เราทำให้พลังของเธอมันเพิ่มอย่างลื่นไหลมากขึ้น ลดความแข็งแกร่งของเธอในโปรเพลย์ด้วยการมอบโอกาสในการตอบโต้ให้กับศัตรูของเธอ และทำการปรับแต่งสกิลของเธอให้รู้สึกดีกว่าเดิมในการเล่น

สำหรับบรายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปอ่านได้ที่ บทความเกี่ยวกับเกมเพลย์ใหม่ของเธอ!

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 580 520
ความต้านทานเวท 32 28
การเติบโตของพลังชีวิต 95 110

Passive - Ionian Fervor

จำนวน Stack สูงสุด 5 4
โบนัสความเร็วในการโจมตีต่อ Stack 8/12/16% (เลเวล 1/7/13) 7.5/13.75/20% (เลเวล 1/7/13)
ความเสียหายจากการเสริมพลัง 15-66 (+25% ของโบนัสพลังโจมตี) (เลเวล 1-18) 10-61 (30% ของโบนัสพลังโจมตี) (เลเวล 1-18)

Q - Bladesurge

ความเร็วในการพุ่ง 1500 + 100% ความเร็วในการเคลื่อนที่ 1400 + 100% ความเร็วในการเคลื่อนที่
โบนัสความเสียหายต่อมินเนี่ยน 55/75/95/115/135 55 (+12 ต่อเลเวลแชมเปี้ยน)

W - Defiant Dance

การลดความเสียหายพื้นฐาน 50% ของความเสียหายกายภาพ 40-80% ของความเสียหายกายภาพ และ 20-40% ของความเสียหายเวท (เลเวล 1-18)
ความเสียหายสูงสุด 20/50/80/110/140 (100% ของพลังโจมตี) (80% ของพลังเวท) 30/75/120/165/210 (150% ของพลังโจมตี) (120% ของพลังเวท)

E - Flawless Duet

ความเร็วในการเคลื่อนที่ของมิสไซล์ ขึ้นอยู่กับระยะห่าง 0.25 วินาที
ถูกนำออกการร่ายอีกครั้งเมื่อถูกหยุดการเคลื่อนไหว E จะไม่สามารถถูกร่ายครั้งที่สองได้อีกต่อไป หากได้รับผลของการหยุดการเคลื่อนไหวอยู่

R - Vanguard's Edge

ใหม่PASSIVE Vanguard's Edge จะทำการลดคูลดาวน์ของ Q - Bladesurge's เป็นเวลา 0.5/1.5/2.5 วินาที ก่อนที่จะนำค่าเร่งสกิลมาคำนวณ

Ivern

โล่พื้นฐานจาก E เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

ด้วยการเนิร์ฟ Shurelyas ในแพตช์ 11.13 และความเป็นที่นิยมของมีดงู Ivern จึงตกอยู่ในที่นั่งลำบากในป่า เราจึงมอบพลังในการสร้างโล่ที่เราริบเขาไปใน 11.3 เพื่อให้เขาสามารถปกป้องเพื่อน ๆ ของเขาทั้งในเลน (และในป่า) ได้มากขึ้น

E - Triggerseed

โล่พื้นฐาน 80/110/140/170/200 80/115/150/185/220

Karma

พลังโจมตีพื้นฐานลดลง

Karma ได้ขึ้นเป็น Pick ระดับสูงในโปรเพลย์ในฐานะตัว Top และ Mid ที่สเกลกับแครี่ตัวอื่น ๆ ได้ดี เราทำการลดพลังใน Solo Lane ของเธอลงเพื่อลดความสามารถในการกดดันและเคลียร์เวฟเมื่อเธอเจอกับศัตรูที่มีระยะการโจมตีไม่ไกล

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังโจมตี 54 51

Lillia

การฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐานลดลง เกราะเพิ่มขึ้น ความเสียหายพื้นฐานเพิ่มขึ้นและจะทำการฮีล ค่าร่ายของ Q เพิ่มขึ้น จำนวน Stack สูงสุดลดลง โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ต่อ Stack ลดลงแต่จะแสดงผลนานขึ้น คูลดาวน์จะทำการสเกล ความเสียหายพิ้นฐานเพิ่มขึ้น ความเสียหายของ W เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ E เพิ่มขึ้น การสโลว์ถูกทำให้เท่ากันทุกระดับ ความเสียหายพื้นฐานเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง อัตราความเสียหายของ R เพิ่มขึ้น ระยะเวลาในการหลับลดลง การสโลว์ลดลงและจะไม่สโลว์มากขึ้นตามเวลาแล้ว

แค่มองประโยคสรุปที่แสนจะยาวด้านล่างนี่ คุณก็คงรู้แล้วสินะว่าการเปลี่ยนแปลงนี้มันเยอะแค่ไหน ยาวไปไม่อ่าน: เรากำลังบัฟ Lillia เพื่อเธอจะได้เขินน้อยลงเวลา Bonk ศัตรูในการต่อสู้แบบตัวต่อตัว

เราทำการดึงพลังออกจากความเร็วในการเคลียร์และการ CC แบบประสานกับทีมของเธอ ซึ่งมักจะถูกใช้ประโยชน์แต่ในเกมระดับสูง นี่หมายความว่าเราจะลดความเร็วในการเคลียร์ช่วงต้นเกมและความเร็วในการเคลื่อนที่ของเธอลง แต่จะทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้นหลังจากได้ไอเทมของพลังเวท และไปถึงช่วงกลาง-ท้ายเกม ด้วยการเพิ่มการฟื้นฟูพลังชีวิตจาก Passive เธอน่าจะมีชีวิตได้นานขึ้นในไฟต์ยืดเยื้อ และเอาตัวรอดจากการเคลียร์แคมป์ได้ดีขึ้น

ค่าพลังพื้นฐาน

การฟื้นฟูพลังชีวิต 9 7.5
เกราะ 20 22

Passive - Dream-Laden Bough

ความเสียหาย 5% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย 6% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย (1.5% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมายต่อพลังเวท 100 หน่วย) (ความเสียหายสูงสุดต่อสัตว์ป่าไม่ถูกเปลี่ยนแปลง)
ใหม่พยาบาลกวาง Lillia จะทำการฮีลเป็นจำนวน 12-140 (12% ของพลังเวท) จากแชมเปี้ยน และ 18-94 (6% ของพลังเวท) จากสัตว์ป่าขนาดใหญ่ตลอดระยะเวลาที่ทำความเสียหาย (Lillia จะสามารถฮีลจากสัตว์ป่าได้ครั้งละหนึ่งตัวเท่านั้น)

Q - Blooming Blows

ค่าร่าย 45 มานา 65 มานา
จำนวน Stack สูงสุดของ Prance 5 4
โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ต่อ Stack 7/8/9/10/11 (1% ต่อพลังเวท 100 หน่วย) 3/4/5/6/7 (3% ต่อพลังเวท 100 หน่วย)
ระยะเวลาของโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ 5 วินาที 5.5 วินาที
ระยะเวลาก่อนที่ Stack จะหายไป 1 วินาที 1.5 วินาที
คูลดาวน์ 4 วินาที 6/5.5/5/4.5/4 วินาที
ความเสียหายพื้นฐาน 30/45/60/75/90 35/50/65/80/95

W - Watch Out! Eep!

ความเสียหาย 70/85/100/115/130 (30% ของพลังเวท) 70/90/110/130/150 (35% ของพลังเวท)

E - Swirlseed

คูลดาวน์ 12 วินาที 18 วินาที
สโลว์ 25/30/35/40/45% 40%
ความเสียหายพื้นฐาน 70/90/110/130/150 (40% ของพลังเวท) 70/95/120/145/170 (45% ของพลังเวท)

R - Lilting Lullaby

อัตราความเสียหาย 30% ของพลังเวท 40% ของพลังเวท
ระยะเวลาการหลับ 2/2.5/3 วินาที 1.5/2/2.5 วินาที
การสโลว์ในช่วงแรกจาก DROWSY 25% 10%
ถูกนำออกการเพิ่มขึ้นของการสโลว์ การสโลว์จาก Lilting Lullaby จะไม่เพิ่มขึ้นอีกต่อไป

Malzahar

พลังชีวิตพื้นฐานลดลง อัตราความเสียหายของ Q ลดลง

Malzahar เป็นหนึ่งในนักเวทที่ค่อนข้างแข็งแกร่งอยู่แล้วก่อนการบัฟ Mythic สายมานาในแพตช์ก่อน ในตอนนี้เรารู้แล้วว่าเขาแข็งแกร่งเกินไป ถึงเวลาที่จะดึงพลังของเขาลง ด้วยการลดการสเกลของ Q น่าจะทำให้พลังของเขามาจากท่าไม้ตายที่เป็นเอกลักษณ์ของเขามากกว่า

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 537 510

Q - Call of the Void

อัตราความเสียหาย 65% ของพลังเวท 55% ของพลังเวท

Nocturne

ความเสียหายของ Passive เมื่อใช้กับมินเนี่ยนลดลง

Nocturne เป็นแชมป์ที่แข็งแกร่งมาตลอด แต่การปรับ Stridebreaker ทำให้เขาพุ่งทะลุเพดาน เราจะเนิร์ฟ Stridebreaker ในแพตช์นี้ แต่เราไม่คิดว่าแค่นั้นมันจะพอ โดยเฉพาะในเลน ความแข็งแกร่งหลัก ๆ ของ Nocturne คือความสามารถในการอยู่ในเลนและรอดูดเลือดจากเวฟ ทำให้การ Harass ของศัตรูไร้ความหมาย เช่นเดียวกับการเนิร์ฟ Viego ในแพตช์ที่แล้ว Nocturne พึ่งพา การฟื้นฟูที่ไม่ต้องใช้ทรัพยากรใด ๆ มากเกินไป เขาไม่ควรจะสามารถพึ่งแต่ Passive และศัตรูของเขาควรจะมีโอกาสในการกดเขาบ้าง

Passive - Umbra Blades

ใหม่เบา ๆ หน่อย มินเนี่ยนก็มีหัวใจ ความเสียหายและการฮีลของ Umbra Blades เมื่อใช้กับมินเนี่ยน ลดลง 50%

Rek'Sai

ความเสียหายพื้นฐานของ Q1 เพิ่มขึ้น ความเสียหายพื้นฐานของ Q2 ลดลงในช่วงหลัง

การเนิร์ฟ Prowler's Claw ใน 11.13 ทำให้สาวน้อยคนนี้หมองไปหน่อย เราเลยมอบความสามารถในการเบิร์สช่วงกลางเกมเพิ่มให้กับเธอ

Q - Queen's Wrath

ความเสียหายพื้นฐาน 20/25/30/35/40 21/27/33/39/45

Q - Prey Seeker

ความเสียหายพื้นฐาน 60/90/120/150/180 60/95/130/165/200

Seraphine

ความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น

ป๊อปสตาร์ของเราร้องผิดคีย์ทั้งในตำแหน่งซัพพอร์ตและมิดเลน เราช่วยเธอเรื่องการไล่สเกล (เก็ทปะ!? สเกลน่ะ!) ของ Ability เชิงรุกของเธอ

Q - High Note

อัตราความเสียหาย 40/45/50/55/60% ของพลังเวท 45/50/55/60/65% ของพลังเวท

Shaco

พลังชีวิตพื้นฐานและความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง

ไม่ว่าจะเป็นสาย AD หรือ AP Shaco ก็อยู่ในจุดที่แข็งแกร่งเกินไป เราเล็งเป้าไปที่การใช้สกิลทั้งสองสายของเขาเพื่อทำให้เขาตัวนิ่มขึ้นและถูกจับง่ายกว่าเดิม ถึงแม้เขาจะมีเครื่องมือในการหลบหนีและกวนประสาทเยอะมากก็ตาม

ค่าพลังพื้นฐาน

พลังชีวิต 587 560
ความเร็วในการเคลื่อนที่ 350 345

Tahm Kench

โบนัสความเสียหายจาก Passive จะสเกลแล้ว Q จะทำความเสียหายจาก Passive ให้กับแชมเปี้ยนศัตรู การสเกลของการฮีลถูกอัปเดต แก้ไขบั๊กการคืนค่าคูลดาวน์ของ W คูลดาวน์และค่าร่ายของ W ลดลง โล่พื้นฐานจาก R เพิ่มขึ้นในช่วงแรก การลดความเร็วในการเคลื่อนที่จากการกลืนเพื่อนร่วมทีมลดลงในช่วงแรก

หนึ่งในเป้าหมายของการรีเวิร์ค Tahm Kench ใน 11.13 คือการนำเขาออกจากห้อง "ห้ามบัฟเพราะโปรเพลย์" และเพื่อช่วยให้เขาประสบความสำเร็จมากขึ้นในฐานะซัพพอร์ต ในตอนนี้ เราคิดว่าเขาอ่อนแอกว่าที่ควรจะเป็น เพราะงั้นเราจะค่อย ๆ บัฟเขา จนกว่าเราจะเห็นผลลัพธ์ในโปรเพลย์

อีกหนึ่งเป้าหมายคือการดันเขาสู่ตำแหน่งซัพพอร์ต ซึ่งแต่ก่อนนั้นเขามักจะถูกเลือกเป็นท๊อปเลนหรือไม่ก็ป่าใน Solo Queue ซึ่งในตอนนี้เขาก็ยังไม่ถูกเลือกไปเล่นซัพพอร์ตมากนักเหมือนอย่างที่เราคาดไว้ เราเลยปรับการสเกลของเขาให้พึ่งพาไอเทมและค่าประสบการณ์น้อยลง

Passive - An Acquired Taste

โบนัสความเสียหาย 2.5% ของพลังชีวิตสูงสุด 12-60 (+2.5% ของโบนัสพลังชีวิต) (เลเวล 1-18)

Q - Tongue Lash

ใหม่ชิวหาสลาตัน Tongue Lash จะทำความเสียหายจาก Passive - An Acquired Taste ให้กับแชมเปี้ยนศัตรูด้วย
ฮีล 6/7/8/9/10% ของพลังชีวิตที่หายไป 15/20/25/30/35 (+4/4.5/5/5.5/6% ของพลังชีวิตที่หายไป)

W - Abyssal Dive

อัปเดตแก้ไขบั๊ก แก้ไขบั๊กที่ทำให้การคืนคูลดาวน์ของ Abyssal Dive ไม่ถูกสเกลกับค่าเร่งสกิล
การคืนค่าร่ายและคูลดาวน์ 30% 40%

R - Devour

โล่พื้นฐาน 300/450/600 400/500/600
การสโลว์ตัวเองเมื่อใช้ใส่เพื่อนร่วมทีม 40/25/10% 30/20/10%
อัปเดตแก้ไขบั๊ก แก้ไขบั๊กที่ทำให้เขาสามารถ Devour ศัตรูที่ไม่ได้มี Stack ของ Acquired Taste ครบ หากเขากดร่ายไว้ก่อนที่ Stack จะหยุดแสดงผล

Taric

ค่าร่ายของ Q ลดลง ค่าร่ายของ E ลดลง

Taric ค่อนข้างจะมีปัญหากับการพึ่งพามานาในซีซั่นนี้ เพราะงั้นเราเลยลดค่าร่ายเพื่อให้เขาเปล่งประกายได้มากขึ้น

Q - Starlight's Touch

ค่าร่าย 70/75/80/85/90 มานา 65/70/75/80/85 มานา

E - Dazzle

ค่าร่าย 60 มานา 40 มานา

Xin Zhao

คูลดาวน์ของ W เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง

Xin Zhao อยู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารในป่า โดยเฉพาะเมื่อคู่แข่งสำคัญ ๆ ของเขาเพิ่งจะโดนเนิร์ฟกันไป (Rumble และ Udyr) เพื่อเป็นการลดพลังของเขา เราเล็งไปที่ความถี่ในการเข้าหาตัวคู่ต่อสู้จากระยะไกลของเขา

W - Wind Becomes Lightning

คูลดาวน์ 12/10.5/9/7.5/6 วินาที 12/11/10/9/8 วินาที

Ziggs

มานาพื้นฐานลดลง

Bot Ziggs นั้นเดินคาบเส้นสมดุลมาสักพักแล้ว และด้วยการบัฟของเขาใน 11.12 การบัฟไอเทมเมจใน 11.13 รวมถึงสายพานระเบิดที่ดูเหมือนจะไร้จำกัดของเขา (เขาซ่อนพวกมันเอาไว้ตรงไหนกันนะ?) เขาก็ได้ข้ามเส้นนั้นไปแล้ว ถึงแม้การบัฟใน 11.12 จะมีเอี่ยวในเรื่องนี้ แต่เราก็ชื่อว่ามันช่วยให้ Ability ของ Ziggs เติมเต็มเกมเพลย์ของเขา เพราะงั้นเราเลยเล็งเนิร์ฟไปที่ช่วงต้นเกมในเลนล่างของเขาแทน

ค่าพลังพื้นฐาน

มานา 480 420

ไอเทม

Dead Man's Plate

การเปลี่ยนแปลงของ Dead Man's Plate's ในแพตช์ที่แล้ว ทำให้อัตราการชนะของเหล่าแทงค์ที่ต้องใช้มันตกฮวบเพราะมันเสียความเร็วในการเคลื่อนที่และความเสียหายแบบสเกลไป เพื่อชดเชย เราจึงทำการเพิ่มความแทงค์ให้แทงค์ถึกขึ้นไปอีก

ค่าพลังพื้นฐาน

เกราะ 40 45

Stridebreaker

Stridebreaker อยู่ในจุดที่ค่อนข้างแข็งแกร่งจากการเปลี่ยนแปลงในแพตช์ที่แล้ว หนึ่งในเป้าหมายของไอเทมชิ้นนี้คือการมอบวิธีในการเกาะติดกับเป้าหมายให้กับเหล่าไฟท์เตอร์ แต่มันก็ไม่จำเป็นจะต้องทำให้พวกเขาช้าเหมือนเต่าคลาน เราลดปริมาณการสโลว์ของมันลง แต่คงระยะการแสดงผลไว้เท่าเดิม

อ้อ แล้วก็เราเผลอทำพลาดไปหน่อย การเปลี่ยนแปลงครั้งที่แล้วทำให้ Stridebreaker เสียพลังโจมตีไป 5 หน่วย แต่เราแก้มันแล้ว!
พลังโจมตี 40 45
พลังชีวิต 400 300
การสโลว์จาก HALTING SLASH 90% ลดลงเรื่อย ๆ จนถึง 40% ถึง 3 วินาที 40% เป็นเวลา 3 วินาที
พลังโจมตีของ DREAMSHATTER (อัปเกรดของ Ornn) 50 55
พลังชีวิตของ DREAMSHATTER (อัปเกรดของ Ornn) 500 400
การสโลว์จาก HALTING SLASH ของ DREAMSHATTER (อัปเกรดของ Ornn) 90%, ลดลงเหลือ 40 % ถึง 3 วินาที 40% เป็นเวลา 3 วินาที

การอัปเดต VFX

Zilean

Q - TIME BOMB VFX ใหม่ เอฟเฟกต์การสตั้นแบบ AoE จะสามารถเห็นได้ง่ายขึ้นแล้ว
W - REWIND เอฟเฟกต์การร่ายแบบใหม่
E - TIME WARP ทำความสะอาด Texture และปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ
R - CHRONOSHIFT ทำให้ทันสมัยและเข้ากับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ
SHURIMA DESERT ZILEAN Q จะมีเอฟเฟกต์ของทรายแบบเบา ๆ
BLOOD MOON ZILEAN ทำให้การคืนชีพจาก R ดูทันสมัยและเหมาะกับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ
SUGAR RUSH ZILEAN ทำให้การคืนชีพจาก R ดูทันสมัยและเหมาะกับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ

Lucian

Base Skin อัปเดต VFX ในชุดสกิลของเขา

Renekton

PROJECT: RENEKTON แก้ไขบั๊กของ VFX

Ultimate Spellbook

Sentinels of Light มาพร้อมกับโหมดใหม่ Ultimate Spellbook! ในโหมดนี้ คุณจะได้เลือก Ultimate ของแชมเปี้ยนคนอื่น ๆ มาแทนที่ Summoner Spell ที่สองเพื่อสร้างคอมโบในฝัน!
  • Ultimate Spellbook จะใช้ระบบ blind pick
  • เวทซัมมอนเนอร์อันที่สองของคุณจะถูกแทนที่ด้วย Ult ที่จะมาเป็น Summoner Spell ซึ่งจะมอบท่าไม้ตายของแชมเปี้ยนอื่นให้กับคุณ
  • เมื่อคุณโหลดเข้าเกม คุณจะมีเวลา 30 วินาทีในการเลือก Ultimate หนึ่งอันจากที่ถูกสุมมาให้ 3 อัน ซึ่งจะมาจากรายชื่อด้านล่าง คุณจะไม่สามารถได้ Ultimate ของตัวเอง และเมื่อเลือกไปแล้ว คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนมันได้ตลอดทั้งเกม
  • Ahri

    Amumu

    Ashe

    Azir

    Bard

    Cho'Gath

    Ezreal

    Fiddlesticks

    Gragas

    Gwen

    Janna

    Jarvan IV

    Jhin

    Karthus

    Kayle

    Kayn

    Kha'Zix

    Lee Sin

    Lissandra

    Lucian

    Lulu

    Lux

    Malzahar

    Maokai

    Miss Fortune

    Mordekaiser

    Morgana

    Nocturne

    Nunu

    Olaf

    Rell

    Rengar

    Shen

    Skarner

    Soraka

    Talon

    Tryndamere

    Xerath

    Yone

    Zoe

  • คุณสามารถใช้ Ult ที่จะมาเป็น Summoner Spell ของคุณได้หลังจากมันหมดคูลดาวน์ครั้งแรก ถึงแม้คุณจะยังมีเลเวลไม่ถึง 6 ก็ตาม มันจะถูกเพิ่มระดับตอนเลเวล 11 และ 13 และจะได้รับประโยชน์จากผลของค่าเร่ง Summoner Spell
    • Ult ที่สเกลกับพลังโจมตีอย่างเดียวจะสเกลกับพลังเวทด้วย
    • Ult ที่สเกลกับพลังเวทอย่างเดียวจะสเกลกับพลังโจมตีด้วย
    • Ult ที่สเกลกับพลังชีวิตอย่างเดียวจะสเกลกับพลังโจมตีและพลังเวท
    • Ult ที่ไม่ได้สเกลกับอะไรเลย ก็จะ...! ไม่สเกลกับอะไรเลยเหมือนเดิม
  • คุณจะสามารถเห็น Ult ที่กลายเป็น Summoner Spell ของทุก ๆ คนได้ในกระดานคะแนนและที่ข้าง ๆ หลอดพลังชีวิตของพวกเขา สังเกตไอคอนสีฟ้าบนหัวของแชมเปี้ยนเพื่อดูว่า Ult ที่เป็น Summoner Spell ของพวกเขาพร้อมใช้งานหรือไม่
  • Ultimate Spellbook จะมีจังหวะเกมที่เร็วขึ้นเช่นเดียวกับ One For All คุณจะเริ่มเกมที่เลเวล 3 และจะมีทองเริ่มต้นเยอะกว่าปกติ ค่าประสบการณ์แบบ Passive และทองที่ได้ตามเวลาจะเพิ่มขึ้น คุณจะได้รับทองจากมินเนี่ยนกับเพื่อนร่วมทีมในเลน
  • Ultimate Spellbook จะมีมังกรผีตัวเก่าของ Mordekaiser แทน Elemental Drake
    • มังกรจะเกิดทุก ๆ 3 นาทีครึ่ง
    • การสังหารมันจะมอบ Stack ที่จะทำให้การโจมตีปกติใส่ป้อมปราการจะทำความเสียหายเวทเป็นเปอร์เซนต์ตามเวลาให้กับป้อม
    • วิญญาณมังกรจะทำให้คุณสามารถคืนชีพเป็นผีดิบได้หลังจากที่ตาย โดยพลังชีวิตของคุณจะลดลงเรื่อย ๆ และมีคูลดาวน์ 5 นาที
  • การล่มสลายแพร่ขยายไปทั่ว The Rift และทั้งแผนที่ก็สยองขวัญสั่นประสาท!

การควบคุมแชท

เราทำการเปลี่ยนแปลงทางระบบเพื่อเปลี่ยนระบบลงโทษของ League มาเป็นระบบของ Riot โดยเฉพาะ การเปลี่ยนแปลงเดียวทีคุณจะรู้สึกได้ก็คือเรื่องเกี่ยวกับการลงโทษจากการแชท เนื่องจากระบบของ Riot นั้นจะใช้วิธีแบนเป็นเวลา
  • ระบบการแบนจากแชทแบบใหม่จะลงโทษแบบ 3 หรือ 7 วัน แทนที่จะเป็น 10 หรือ 25 เกม

แก้ไขบั๊ก/ปรับปรุงคุณภาพชีวิต

  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ผู้เล่นใหม่ที่ล็อคอินเข้ามาครั้งแรกจะเห็นหน้าต่างที่แจ้งว่าไม่สามารถรับข้อมูลจากเซิฟเวอร์ได้
  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขการรั่วไหลของข้อมูลในหน้าต่าง Tooltip ของมาสเตอรี่ของแชมเปี้ยน
  • LEAGUE CLIENT: ธงจะถูกแสดงอย่างถูกต้องในห้องล๊อบบี้แล้ว
  • LEAGUE CLIENT: แก้ไขบั๊กที่เมื่อผู้เล่นอยู่ในช่องผู้ชมเกมในล๊อบบี้แล้วล๊อบบี้นั้นถูกยุบ จะทำให้พวกเขากลับไปที่หน้า Home ที่มีสีดำ
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Passive - Void Stone ของ Kassadin และ Passive - Nimble Fighter ของ Fizz ไม่ทำการเพิกเฉยต่อการชนกันของยูนิตหลังจากที่ตายไปแล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ในบางครั้ง E - Sweeping Blade ของ Yasuo จะล้มเหลวในการเล่นอนิเมชั่นและทำให้เขาวิ่งเร็วมาก ๆ แทน
  • Galio จะไม่สามารถ Flash ในขณะที่ร่าย W - Shield of Durand ได้อีกต่อไป หากเขากะจังหวะให้พอดีกับรูน Hextech Flashtraption
  • Chilling และ Challenging Smite จะทำการเล่น VFX อย่างถูกต้องแล้วเวลาใช้ใส่สัตว์ป่า
  • การใช้ Active ของ Anathema เพื่อเลือกเป้าหมายจะไม่ถูกนับว่าเป็นการใช้ Spell อีกต่อไป
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Sylas ไม่สามารถที่จะทำให้ Stack ของ Passive - An Acquired Taste ที่เขาขโมยมาจาก Tahm Kench แสดงผลกับศัตรูของเขาได้
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Sterak's Gage จะทำงานทุกครั้งที่ Glory in Death ของ Sion กำลังแสดงผล ถึงแม้มันจะยังอยู่ในคูลดาวน์ก็ตาม
  • การโจมตีระยะไกลที่จะฮีลจาก Divine Sunderer จะไม่ทำการหยุดการโจมตีปกติอีกต่อไป
  • ไอคอนดีบัฟจาก Passive ของ Abyssal Mask จะถูกแสดงไว้ในแถบบัฟของแชมเปี้ยนศัตรูที่ถูกหยุดการเคลื่อนไหวแล้ว
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้การซื้อ Stirring Sightstone ตามด้วย Control Ward จะทำให้การซื้อครั้งนั้นไม่สามารถถูกยกเลิกได้
  • เสียงจาก W - Riposte ของ Fiora จะถูกเล่นเมื่อสามารถบล๊อกความเสียหายที่ไม่หยุดการเคลื่อนที่ได้สำเร็จ ในสกิน Classic และทุก ๆ สกิน
  • เสียงแสดงความสำเร็จหรือล้มเหลวของ R - Grand Challenge ของ Fiora จะถูกเล่นอย่างถูกต้องในสกินพื้นฐานและทุกสกิน

สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง

โครม่าที่จะเปิดขายในแพตช์นี้: