แพตช์นี้เบา ๆ โฟกัสที่การปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ (แต่ 11.13 จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงระบบครั้งใหญ่ เพราะงั้นเตรียมใจไว้อ่านได้เลย!) เรามอบความรักให้กับการจับคู่อาวุธที่ไม่ค่อยจะเวิร์คของหนุ่มใบ้ขวัญใจเหล่าลูนาริ และมอบเนิร์ฟให้กับเหล่าแชมป์ที่เดือดไปในโปรเพลย์ (จระเข้ และ สาวน้อยที่ใส่ชุดเกราะมีชีวิต) และที่เด่นที่สุด เตะตาที่สุด และเป็นหมอแน่ ๆ แบบสุด ๆ สำหรับแพตช์นี้ ขอเสียงปรบมือให้กับ Dr.Mundo! ผู้ที่จะมาทำการรักษาให้กับผู้ป่วยใน The Rift ว่ากันว่าคนไข้ที่รักษากับเขานั้น ไม่ต้องรับการรักษาอีกเลย! ว้าว!
เอาล่ะ แล้วถ้าคุณโชคดีไม่ได้ไปโผล่บนเตียงผ่าตัดของคุณหมอม่วงคนนี้ เราก็จะได้เจอกันอีกในแพตช์ถัดไป!
เข้าประตูมิตินี้ไปเลยหากคุณกำลังหา แพตช์โน้ตของ TFT ที่ ๆ Choncc กำลังเปิดปาร์ตี้สระน้ำ!


อัปเดตกลางแพตช์
12 มิถุนายน 2564 บัฟการฟาร์มป่า Dr. Mundo
Dr. Mundo
ความเสียหายสูงสุดต่อสัตว์ป่าของ Q - INFECTED CLEAVER 150/225/300/375/450 ⇒ 300/350/400/450/500
W - HEART ZAPPER HEAL ปะทะ สัตว์ป่าตัวใหญ่ พลังชีวิตสีเทา 50% ⇒ พลังชีวิตสีเทา 100%
ไฮไลท์ของแพตช์
แชมเปี้ยน

Dr. Mundo
The Madman of Zaun
"รักษา" คนไข้ และไปในที่ ๆ คุณอยากไปพร้อมกันกับ Dr.Mundo โฉมใหม่!
สกิน Legacy ของ Dr.Mundo จะเปิดให้ซื้อในร้านค้าระหว่างแพตช์ 11.12-11.13

Aphelios
ค่าความต้านทานเวทพื้นฐานและการเติบโตของพลังโจมตีเพิ่มขึ้น
รายการการปรับเปลี่ยนของ Aphelios เต็มไปด้วยตัวเลข เพราะงั้นเราจะพยายามสรุปง่าย ๆ อย่างแรกก็คือ ใช่! นี่เป็นบัฟ เพราะทั้ง Winrate และการปรากฏตัวของเขาในโปรเพลย์นั้นน้อยจนน่าตกใจ เพราะงั้นเราเลยต้องช่วยเขาหน่อย และในการที่จะช่วยเขานั้น เราทำการบัฟค่าพลังพื้นฐานและการจับคู่อาวุธที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม โดยการดึงพลังมาจากการจับคู่อาวุธที่เป็นที่นิยม ด้วยการเพิ่มรางวัลในการใช้ Infernum และ Severum เป็นอาวุะรอง จากนี้ เขาน่าจะพร้อมสำหรับการจัดการศัตรูในทุก ๆ รูปแบบ ไม่ว่าเขาจะมีอาวุธอะไรอยู่ในมือก็ตาม
ค่าพลังพื้นฐาน
ความต้านทานเวท 26 ⇒ 30
การเติบโตของพลังโจมตี 2.4 ⇒ 3
Q - Severum, the Scythe Pistol
จำนวนการโจมตีสูงสุด 6 (+1 ต่อ 33% ของโบนัสความเร็วในการโจมตี) ⇒ 6 (+1 ต่อ 50% ของโบนัสความเร็วในการโจมตี)
ความเสียหาย On Hit 10-30 (+21-30% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 10-40 (+20-35% ของโบนัสพลังโจมตี)
การฮีลจากการโจมตีปกติ 3-20% (เลเวล 1-18) ⇒ 3-10% (เลเวล 1-18)
การฮีลจากสกิล 3-20% (เลเวล 1-18) ⇒ 9-30% (เลเวล 1-18)
Q - Crescendum, the Chakram
ความเสียหายของป้อม 25-85 (+35-50% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 31-100 (+40-60% ของโบนัสพลังโจมตี)

Draven
โบนัสความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น
เนื่องจากไม่มีไอเทมเพิ่มพลังโจมตีในช่วงต้นเกมเช่นในซีซั่นก่อน ๆ Draven ก็ค่อนข้างลำบากในการเป็น... เอ่อ... Draven เพราะงั้นเราเลยต้องลับคมขวานของเขาเพื่อให้เขาตอบสนองแฟน ๆ ได้ดีดังเดิม
Q - Spinning Axe
โบนัสความเสียหาย 35/40/45/50/55 (+65/75/85/95/105% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 40/45/50/55/60 (+70/80/90/100/110% ของโบนัสพลังโจมตี)

Gnar
พลังโจมตีพื้นฐานลดลง
เจ้ายอร์เดิ้ลดึกดำบรรพ์ตัวนี้ร้องกระจองงอแงไม่หยุด และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากมายเกินกว่าเราจะรับไหว เราเลยต้องดึงพลังออกจากช่วงยืนเลนของเขาออก เพื่อให้พวกเขาได้พักหายใจจากการเล่นขวางบูมเมอร์แรงบ้าง
ค่าพลังพื้นฐาน
พลังโจมตี 59 ⇒ 57

Hecarim
ค่าเกราะเพิ่มขึ้น อัตราความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้น
เราไม่ได้ล้อเล่นตอนที่เราบอกในแพตช์ที่แล้วว่าเจ้าม้าต้องการความช่วยเหลือ และมันก็ยังต้องการอยู่ในแพตช์นี้ เราเพิ่มบัฟให้กับ Q ของเขาไปอีกเท่านึง และเอาเนิร์ฟจาก 11.9 ออกไป เพราะงั้น เป็นอิสระแล้วนะม้า! วิ่งไปตามที่ใจเจ้าต้องการซะสิ!
ค่าพลังพื้นฐาน
เกราะ 32 ⇒ 35
Q - Rampage
อัตราความเสียหาย 75% ของโบนัสพลังโจมตี ⇒ 85% ของโบนัสพลังโจมตี

Illaoi
การเติบโตของมานาเพิ่มขึ้น
เนื่องจากเธอมีมานาน้อยกว่าไฟต์เตอร์ทั่วไป มานาของ Illaoi จึงค่อนข้างจะหมดเร็วในช่วงท้ายเกม ซึ่งทำให้เธอตกอยู่ในจุดที่ลำบาก เนื่องจากเธอต้องบาลานซ์ให้ดีระหว่างการตัดใจรีบดัน กับการเตรียมตัวเพื่อสู้กับแชมเปี้ยนคนอื่น เพราะงั้นเราเลยต้องเพิ่มการสเกลมานาของเธอ
ค่าพลังพื้นฐาน
การเติบโตของมานา 40 ⇒ 50

Jarvan IV
คูลดาวน์ของ W ลดลง
Jarvan ค่อนข้างจะหมดลมเร็วไปหน่อยเมื่อเข้าไฟต์ เรามอบตัวเสริมแรงให้เขาอยู่ในการต่อสู้เพื่อปกป้องคนอื่นให้นานขึ้น
W - Golden Aegis
คูลดาวน์ 12 วินาที ⇒ 9 วินาที

Kai'Sa
คูลดาวน์ของ Q เพิ่มขึ้นในช่วงแรก
นักล่าไร้ปราณีคนนี้กำลังไล่ยิงเหยื่อของเธออย่างบ้าคลั่งในโปรเพลย์ เราทำการลดความสามารถในการควบคุมเวฟในช่วงแรกของเธอลง เพื่อให้คู่ต่อสู้มีโอกาสในการจัดการกับเธอเมื่อ Q ของเธอยังอยู่ในคูลดาวน์
Q - Icathian Rain
คูลดาวน์ 8/7.5/7/6.5/6 วินาที ⇒ 10/9/8/7/6 วินาที

Malphite
ความเสียหาย On Hit ของ W เพิ่มขึ้น
Malphite ไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ และเนื่องจากเราเพิ่งเนิร์ฟ Bramble Vest ไปใน 11.11 เขาเลยดิ่งลงตามแรงโน้มถ่วง เราบัฟการเทรดในเลนของเขา ด้วยการเพิ่มความแรงในการตบของเขา ให้คนโดนรู้สึกเหมือนโดนภภูเขาฟาดจริง ๆ
W - Thunderclap
ความเสียหาย On Hit 10/20/30/40/50 (+10% ของเกราะ) ⇒ 15/25/35/45/55 (+15% ของเกราะ)

Rammus
เกราะพื้นฐานของ W เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ของ R ลดลง
ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ Rammus กับ Bramble Vest น่ะ ซี้กัน เพราะงั้นไม่ต้องตกใจเลยว่าทำไมเจ้าเม่น(?) ตัวนี้ถึงดูเหงา ๆ เมื่อมันโดนเนิร์ฟไปใน 11.11 เราทำการตีบวกกระดองของเขา เพื่อให้เขาสามารถกระโดดทุ่มตัวได้บ่อยขึ้น และสามารถวิ่งวนศัตรูจนตาลายได้ดีขึ้น
W - Defensive Ball Curl
โบนัสเกราะพื้นฐาน 30 ⇒ 40
R - Soaring Slam
คูลดาวน์ 130/110/90 วินาที ⇒ 110/95/80 วินาที

Nasus
การดูดเลือดจาก Passive ลดลง
เนื่องจากบัฟของ Divine Sunderer ใน 11.11 Nasus ได้กลายเป็นจ่าฝูงในเกมระดับทั่วไป ที่ ๆ เขาสามารถฟาร์มได้จนกว่าจะพอใจ เราเลยต้องเล็งเป้าไปยังการดูดเลือดที่เขาได้จากการ "เก็บเกี่ยว" มินเนี่ยน
Passive - Soul Eater
ดูดเลือด 12/18/24% (เลเวล 1/7/13) ⇒ 10/16/22% (เลเวล 1/7/13)

Renekton
การฮีลจากเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนของ Q ลดลง
เจ้าเข้ตัวนี้เดินกร่างไปทั่วในโปรเพลย์ ด้วยการ Sustain ที่ไม่มีวันหมดและความสามารถในการจัดการเวฟ ทำให้เขาสามารถเดินดุ่ม ๆ เข้าไปในเลนและทำให้ Matchup ไม่มีความหมายอีกเลย นอกจากนั้นเขายังสามารถเปิดไฟต์ด้วยการกระโดดใส่คู่ต่อสู้ในใช้การ CC แบบวางเมาส์และคลิกของเขา
Q - Cull the Meek
การฮีลจากเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน 3/4/5/6/7 (+4% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 2/3/4/5/6 (+3% ของโบนัสพลังโจมตี)
การฮีลจากเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนแบบเสริมพลัง 9/12/15/18/21 (+12% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 6/9/12/15/18 (+9% ของโบนัสพลังโจมตี)

Talon
ความเสียหายครั้งแรกของ W ลดลง ความเสียหายตอนมีดพุ่งกลับมาเพิ่มขึ้น
หลังจากโดนเนิร์ฟไปใน 11.10 Talon ก็เริ่มจะอยู่ในจุดลงตัว เราทำการตัดแต่งพลังของเขาอีกนิด ด้วยการลดความเสียหายจาก W ของเขารวมถึงลดการสเกลโดยรวมของมันด้วย และเพื่อเป็นการบาลานซ์ เราทำการเพิ่มความเสียหายให้กับความเสียหายเมือมีดของเขาพุ่งกลับมา
W - Rake
ความเสียหายแรก 45/60/75/90/105 (+55% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 40/50/60/70/80 (+40% ของโบนัสพลังโจมตี)
ความเสียหายตอนกลับมา 45/70/95/120/145 (+70% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 50/80/110/140/170 (+80% ของโบนัสพลังโจมตี)

Udyr
ความเสียหายรูปโคนของ R ลดลง
Udyr สายรถถังฟินิกซ์กำลังระบาดอย่างหนักในโปรเพลย์ เราเลยต้องลดความเสียหายที่เขาทำได้ลง เพื่อเป็นการทำให้มันต่างจากตอนที่เขาเลือกจะเล่นเป็นนกไฟสาย AP เพียว ๆ
R - Phoenix Stance
ความเสียหายรูปโคน 60/110/160/210/260/310 (70% ของพลังเวท) ⇒ 50/95/140/185/230/275 (80% ของพลังเวท)

Varus
โบนัสความเสียหายสูงสุดของ W ลดลง
บัฟที่ Varus ได้รับใน 11.4 ทำให้การบิลด์สายโจมตีจุดตายนั้นแข็งแกร่งมาก ๆ เพราะงั้นเราเลยต้องปรับมันลง
W - Blighted Quiver
โบนัสความเสียหายสูงสุดจากพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมาย 10.8/14.4/18/21.6/25.2% ⇒ 9/12/15/18/21%

Wukong
การเติบโตของพลังโจมตีลดลง อัตราความเสียหายของ Q ลดลง
ก่อนการบัฟ Divine Sunderer และ Black Cleaver ใน 11.11 Wukong ก็แข็งแกร่งอยู่แล้ว และเรารู้ได้ทันทีว่าการบัฟไอเทมหลักของเขาสองชิ้นนี้จะทำให้เขาก้าวข้ามเส้นที่ไม่ควรจะข้าม แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะก้าวไปไกลแค่ไหน ตอนนี้เรารู้แล้ว /หยิบมีด
ค่าพลังพื้นฐาน
การเติบโตของพลังโจมตี 4 ⇒ 3.5
Q - Crushing Blow
อัตราความเสียหาย 50% ของโบนัสพลังโจมตี ⇒ 45% ของโบนัสพลังโจมตี

Ziggs
ความเสียหายของ Q เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง ความเร็วของมิสไซล์ของ R เพิ่มขึ้น
Ziggs ไม่ค่อยโผล่มาให้เราเห็นหน้าเท่าไหร่ เพราะงั้นเราเลยไปช่วยเขาปรับสูตรระเบิด ทำให้ Q ของเขาแรงกว่าเดิมในช่วงกลางเกม และที่สำคัญที่สุด เราทำให้ Ult ของเขาลอยไปเร็วขึ้น นี่น่าจะทำให้เขาสามารถปามันจากระยะไกลได้ดีขึ้น และทำให้เขาสามารถสร้างความเสียหายในทีมไฟต์ได้ ตู้มต้าม มากขึ้น
Q - Bouncing Bomb
ความเสียหายพื้นฐาน 85/130/175/220/265 ⇒ 85/135/185/235/285
R - Mega Inferno Bomb
ความเร็วของมิสไซล์ 1550 ⇒ 2250 (ใช้เวลาเคลื่อนที่อย่างน้อย 1.2 วินาที )
แก้ไขบั๊ก/ปรับปรุงคุณภาพชีวิต
- ปรับสีของ VFX ในสกิน Traditional Karma
- VO ของ Battlecast Skarner เมื่อเขาซื้อ Frostfire Gauntlet จะกลับมาเล่นอย่างถูกต้องแล้ว
- แก้ไข Tooltip ของ Warden's Mail และ Randuin's Omen ให้แสดงตัวเลขความเสียหายที่ถูกบล๊อกจาก Passive Rock Solid ให้ถูกต้อง
- Black Cleaver จะปรากฏในแถบความเร็วในการเคลื่อนที่ของร้านค้าในเกมแล้ว
- W - Drunken Rage ของ Gragas จะทำให้ Manaflow Band และ Tear of the Goddess ทำงานอย่างถูกต้องแล้ว
- W - Steadfast Presence ของ Poppy จะทำการหยุด Halting Slash ของ Stridebreaker อย่างถูกต้องแล้ว
- Passive - King's Tribute ของ Trundle จะไม่ถูกทำให้ทำงานแล้วหากเขาอยู่ใกล้ Baron Nashorในเวลาไม่กี่วินาทีหลังมันเกิด
- ผลของ Demolish จากเพื่อนร่วมทีมที่ตายแล้วจะไม่ทำการ Stack กับป้อม ๆ เดียวกันอีกต่อไป
สกิน & โครม่าที่กำลังจะมาถึง
โครม่าที่จะเปิดขายในแพตช์นี้: