Teamfight Tactics patch 11.12 notes


ยินดีต้อนรับเหล่าผู้ชอบของฟรีจาก Armory! ทีมฝืน Comp! และผู้เสพติดการ Hyper Roll!

ด้วยแพตช์ 11.12 นี้ เรามาพร้อมของใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Win Condition ใหม่ และ Mechanic ใหม่ ๆ ที่จะทำให้การเล่นเกมของคุณสดใหม่และสนุกอยู่เสมอ! นอกจากนั้นเรายังได้อัปเดตจำนวนคุณสมบัติใหม่ เติมของใหม่เข้า Armory และอัปเดตระบบ Loot Orb ของเราด้วย นอกจากนั้น แพตช์นี้ ยังนำ อีเว้นท์ Skyglass Origins ไปเก็บวิน และรับของฟรีกันได้ตั้งแต่วันที่ 16 นี้!
Rodger "MinionsRpeople2" Caudill

ไฮไลท์ของแพตช์

Skyglass Origins

ได้เวลาโต้กลับแล้ว! แต่จะทำยังไงล่ะ?
  • รวบรวมชิ้นส่วนของ Skyglass เริ่มตั้งแต่ 16 มิถุนายน จนถึง 8 กรกฎาคม เวลา 22.00 น.
  • ซึ่งแต่ละชิ้นส่วน จะได้จากการทำภารกิจที่แตกต่างกัน 15 อัน
  • รับรางวัลฟรี ๆ จากการทำภารกิจ ซึ่งภารกิจเริ่มต้นแต่ละอันจะมอบชิ้นส่วนดวงดาว 10 อัน และสามภารกิจสุดท้าย จะมอบไข่ Magical Misfits Little Legend และ อีโมตสองอัน
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กดตรงนี้!

ไข่ Skyglass และ URF Dowsie

คุณไม่จำเป็นต้องมี URF Dowsie ในการที่จะชนะเกม แต่มีไว้มันอุ่นใจกว่า ว่าไหมล่ะ?
  • ไข่ Skyglass จะมาถึง TFT ในราคา 390 RP
  • ไข่นี้จะเป็นไข่ที่ราคาถูกที่สุดเท่าที่ผู้เล่นเคยเห็น! ด้านในบรรจุ Little Legends ตั้งแต่แพตช์แรกจนถึง Spirit Blossom! สามารถซื้อเป็น Bundle ได้ด้วยนะ!
  • และสำหรับเหล่านักสะสมฮาร์ดคอร์ ไข่ Skyglass มีโอกาสที่จะดรอป URF Dowsie ซึ่งเป็น Little Legends ระดับ Mythic ตัวแรกของเรา!
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กดตรงนี้!

ล็อบบี้

  • ในห้องรอของ TFT จะสามารถคลิกรูปเพื่อสลับไอคอนเจ้า Little Legend กับไอคอน Summoner ได้แล้ว

ระบบ

Loot Orb

ไอเทมใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเป็น Rare Drop ของ Loot Orb!
  • Reforger: ใช้เพื่อ Reroll ไอเทมให้กลายเป็นไอเทมอื่นในประเภท (ปกติ/ต้องสาป) เดียวกัน และในระดับ (ส่วนผสม/ไอเทมสมบูรณ์/สัญลักษณ์) เดียวกัน
  • พวกนี้มันไม่ธรรมดา! : Force of Nature และ Force of Darkness ไม่สามารถถูก Reroll ได้
  • Magnetic Remover: ใช้เพื่อนำไอเททมี่ถูกแชมเปี้ยนสวมใส่อยู่ออกจากพวกเขา

Armory

Armory จะปรากฏบ่อยขึ้น และมีไอเทมที่ทรงพลังและหลากหลายให้เลือกมากขึ้น เราหวังว่านี้จะเป็นการส่งเสริมการเล่นที่ยืดหยุ่นมากขึ้น และลดคอมโบที่ตายตัว ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดและปรับทีมของตัวเองตามไอเทมที่ปรากฏได้ เช่น เมื่อคุณได้สัญลักษณ์จ้าวนรก และเล่น Lulu กับลี้ลับอยู่ การเลือกสัญลักษณ์จะทำให้คุณสามารถเล่นจ้าวนรก 3 และใช้ประโยชน์จากพวกหนูไฟพวกนั้นได้ทันที!

และเพื่อเป็นการสร้างโมเมนต์ในการปรับเปลี่ยนที่หลากหลายแบบนี้ เราจะเพิ่มไอเทมเข้าไป และเพื่อเป็นการบาลานซ์ เราจะนำ Armory ในด่าน 4-2 ออกไป
  • 3-2 Armory (ถูกเปลี่ยนแปลง): ไอเทมส่วนผสมปกติ 2 ชิ้น ⇒ ไอเทมเงา 1 ไอเทมปกติ 1
  • 4-2 Armory (ถูกนำออก): ถูกนำออกเพื่อป้องกันการบิลด์แบบ Force และการมีไอเทมล้น
  • ความถี่ของ Armory: เริ่มที่ด่าน 4 ในรอบที่ 2 ของทุก ๆ ด่าน (4-2, 5-2, 6-2 ฯลฯ) จะมีโอกาสที่จะมี Armory รอบพิเศษเกิดขึ้น ซึ่ง Armory เหล่านี้จะมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่าเดิม เช่น ไอเทมใช้งาน (Reforger Neeko's Magnetic Remover และ Loaded Dice) Spatula ไอเทมส่วนผสม (ดาบ ธนู ฯลฯ) ไอเทมสมบูรณ์ (Bloodthirster Riskthirster ฯลฯ) รวมถึงตราสัญลักษณ์ (ไอเทม Spatula สมบรูณ์)
  • ในรอบหลัง ๆ ของดรอปจะโหดยิ่งขึ้น Armory รอบที่ 6 ขึ้นไป จะไม่ให้ส่วนประกอบไอเทม และรอบหลังจากนั้น Armory จะให้สัญลักษณ์ของคุณสมบัติที่คุณกำลังเล่นอยู่
  • Armory ใน Hyper Roll: Armory รอบพิเศษจะสามารถปรากฏในด่าน 5-2, 7-2, 9-2 ฯลฯ
  • Armory ปกติ ใน Hyper Roll ถูกสลับเล็กน้อยเพื่อความบาลานซ์กับ Armory แบบใหม่

ความเสียหายคริติคอล

ทำไมถึงต้องเปลี่ยนคริติคอล: ด้วยการมาถึงของ ศึกตัดสิน เราพยายามที่จะลดการเพิ่มขึ้นของความเสียหาย เนื่องจากพลังในการซ้อนทับอย่างไม่จำกัดของไอเทมเหล่านี้ เช่น Hand of Justice ใน โชคชะตา ทำให้มันเป็นไอเทมหลักของแชมเปี้ยนหลาย ๆ ตัว ทำให้การออกไอเทมนั้นแคบมาก ซึ่งสำหรับใน ศึกตัดสิน นั้น การโจมตีคริติคอลก็ได้กลายเป็นผู้นำคนใหม่ในด้านการเพิ่มความเสียหายแบบทวีคูณ ซึ่งก็ทำให้เกิดกรณีแบบเดียวกันกับ Infinity Edge และ Jeweled Gauntlet และทำให้มันกลายเป็นไอเทมหลักของแชมเปี้ยนจำนวนมากเกินไป

เป้าหมายของเรา: การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นการเนิร์ฟไอเทมที่เกี่ยวข้องกับการคริติคอลทั้งหมด ซึ่งน่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เกิดความหลากหลายในการออกไอเทมด้านโจมตีที่คงที่มากขึ้น และมีความบาลานซ์มากขึ้น สำหรับเหล่ายูนิตสายโจมตีและสายร่ายเวท ที่เคยถูกผูกเอาไว้กับ Jeweled Gauntlet และ Infinity Edge เท่านั้น
  • ความเสียหายพื้นฐานของการโจมตีคริติคอล: 150% ⇒ 130%

คุณสมบัติ

จำนวนคุณสมบัติ

คุณสมบัติหลายอันถูกเพิ่มระดับขึ้นมา ซึ่งถึงแม้มันจะทำให้เกิดขึ้นยากมาก ๆ แต่ก็ทรงพลังมากเช่นกัน
  • ล่ามังกร 6: จะมอบพลังเวท 140 หน่วย ให้กับยูนิต ล่ามังกร และ พลังเวท 100 หน่วย ให้กับเพื่อนร่วมทีม
  • เกระาเหล็ก 4: เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดจะได้รับเกราะเพิ่ม 180 หน่วย
  • ฟื้นฟู 6: ยูนิตฟื้นฟูจะฮีลเป็นจำนวน 10% ของพลังชีวิตสูงสุดของพวกเขาทุก ๆ วินาที และเมื่อพลังชีวิตเต็ม พวกเขาจะฟื้นฟูมานา 10% ของมานาของพวกเขาแทน
  • ทวงแค้น 4: ยูนิตทวงแค้นจะฟื้นคืนชีพด้วยพลังชีวิต 100%
  • เสริมเวท 6: ยูนิตเสริมเวทจะได้รับพลังเวทเพิ่ม 80 หน่วย และจะได้รับพลังเวทเพิ่ม 8 หน่วยต่อการร่ายเวทหนึ่งครั้ง สามารถ Stack ได้ถึง 10 ครั้ง
  • ปะทะ 9: ยูนิตปะทะจะได้รับโล่เท่ากับ 60% ของพลังชีวิตสูงสุดของพวกเขาเมื่อเริ่มการต่อสู้ และจะได้รับโบนัสพลังโจมตี 10 หน่วยต่อวินาที

การบาลานซ์คุณสมบัติ

Viktor ได้ทำให้เจ้าปีศาจชั่วร้ายไม่ใช่แค่มือสังหารแนวหลังอีกต่อไป เพราะงั้นมันถึงเวลาที่นักกล้ามคนนี้จะต้องเข้าสู่ช่วงลีนบ้างแล้ว

ในแพตช์ 11.10 เราทำการแก้บั๊กที่ทำให้ยูนิตรุ่งอรุณสามารถตายจากการได้รับความเสียหายจำนวนมาก ถึงแม้การฮีลของพวกเขาจะยังไม่ทำงาน แต่เมื่อแพตช์ดำเนินไป มันทำให้เราได้เห็นว่ารุ่งอรุณไม่ค่อยรุ่งเหมือนชื่อ เพราะงั้นเราเลยมอบความเสียหายเพิ่มเติมให้พวกเขาเมื่อการฮีลของพวกเขาเริ่มขึ้น
  • การลดความเสียหายของทหารม้า: การลดความเสียหาย: 20/30/35% ⇒ 20/25/30%
  • ปีศาจชั่วร้ายจะหยุดการพุ่งแล้ว หลังจากที่พุ่งทะลุเป้าหมาย 2 เป้าหมาย
  • ปีศาจชั่วร้ายจะยกเลิกผลของการลดความเร็วในการโจมตีและการลดพลังโจมตีเมื่อเขาทำการร่ายเวท
  • เกราะ/ความต้านทานเวทของ ปีศาจชั่วร้าย: 40/50/60 ⇒ 40/60/75
  • พลังโจมตีของ ปีศาจชั่วร้าย: 100/160/220 ⇒ 90/150/200
  • โบนัสพลังโจมตีของ ปีศาจชั่วร้าย: 10/16/22 ⇒ 9/15/20
  • โบนัสความเสียหายของ รุ่งอรุณ: 10% ⇒ 15%
  • เกราะ/ความต้านทานเวท/พลังเวท ของ บรรเทา: 30/50/70 ⇒ 30/55/80
  • เกราะจากพลังชีวิตสูงสุดของปะทะ: 20/40/60% ⇒ 25/40/60%

แชมเปี้ยน

ระดับ 1

  • ความเสียหายหลักจาก 1000 Daggers ของ Lissandra: 250/300/400 ⇒ 280/330/450
  • ความเสียหายรองจาก 1000 Daggers ของ Lissandra: 125/150/200 ⇒ 140/165/225
  • ความเสียหายจาก Silver Bolts ของ Vayne: 65/90/140 ⇒ 70/100/140
  • บัฟมานาสูงสุดของ Vladimir: 0/85 ⇒ 0/80

ระดับ 2

Brand กับ Blue Buff มีบั๊กแปลก ๆ ที่จะทำให้ผลของ Archangel's และ Sacrificial Gauntlet ทำงานสองครั้ง ทั้ง ๆ ที่เขาเพิ่งร่ายเวทไปครั้งเดียว เพื่อแก้ไขสิ่งนี้ เราทำล็อคมานาของเขาไว้ครู่หนึ่งหลังจากที่เขาทำการร่ายเวท ซึ่งมันทำหน้าที่เป็นการเนิร์ฟด้วยเช่นกัน หลังจากนี้ เมื่อเขามี Blue Buff เขาจะทำการโจมตีหนึ่งครั้งระหว่างการร่ายเช่นเดียวกับที่เขาทำใน 11.11 แต่เขาจะรอครู่หนึ่งก่อนที่จะร่ายอีกครั้ง

โซ่วิญญาณ? เปลี่ยนเป็น โซ่วิญญาณความเป็นผู้ปกครอง ดีกว่า! ในส่วนนี้ของแพตช์โน้ต เราทำการเปลี่ยน LeBlanc ไปสู่ตำแหน่งอรรถประโยชน์ เพื่อให้เธอสามารถสนับสนุนทีมมือสังหารที่มีแคร์รี่ตัวทำดาเมจเยอะพอแล้ว และทำให้เธอเป็นซัพพอร์ตของทีมแม่มดที่ดีขึ้นด้วย!
  • การล็อคมานาของ Brand หลังจากที่เขาร่ายเวท: 1 ⇒ 1.5 วินาที
  • Spirit of Dread ของ Hecarim จะทำการสเกลกับพลังเวทอย่างถูกต้องแล้ว
  • ความเสียหายจาก Spirit of Dread ของ Hecarim: 450/600/1200 ⇒ 250/350/500
  • การฮีลจาก Spirit of Dread ของ Hecarim: 300/400/800 ⇒ 250/350/500
  • ความเสียหายจาก Ethereal Chain ของ LeBlanc: 200/250/500 ⇒ 100/150/250
  • ระยะเวลาการสตั้นของ Ethereal Chain ของ LeBlanc: 2 ⇒ 1.5/2/2.5 วินาที
  • พลังชีวิตจาก Ethereal Chain ของ LeBlanc: 550 ⇒ 600
  • พลังโจมตีของ Nautilus: 65 ⇒ 80
  • ความเสียหายจาก Anchor Slam ของ Nautilus: 150/250/700 ⇒ 200/300/750
  • พลังโจมตีของ Sejuani: 45 ⇒ 65
  • พลังโจมตีของ Thresh: 55 ⇒ 75

ระดับ 3

Zyra จะใช้เวลาร่ายเวทเท่าเดิม แต่เธอจะสามารถร่ายมันอีกครั้งได้เร็วขึ้น ซึ่งนี่น่าจะทำให้เธอสามารถทำให้ผลของ เสริมเวท และ Archangel's ทำงานได้เร็วขึ้น และเปิดโอกาสให้เธอเติบโตในฐานะยูนิตอรรถประโยชน์ และเพื่อเป็นการทำให้มั่นใจว่าเธอจะไม่โตจนกลายเป็นวัชพืชที่อันตราย เราจึงทำการลดความเสียหายของเธอในช่วง 1 และ 2 ดาว
  • ความเสียหายแรกจาก Sinister Blade ของ Katarina: 200/250/450 ⇒ 200/250/420
  • ความเสียหายครั้งที่สองจาก Sinister Blade ของ Katarina: 100/125/225 ⇒ 100/125/210
  • โบนัสพลังโจมตีจาก Blade of the Dawn ของ Riven: 90/100/150% ⇒ 90/100/130%
  • พลังโจมตีของ Riven: 90 ⇒ 85
  • การเนิร์ฟมานาสูงสุดของ Nunu: 0/70 ⇒ 0/75
  • การบัฟมานาสูงสุดของ Zyra: 60/120 ⇒ 40/100
  • ความเสียหายจาก Grasping Roots ของ Zyra: 250/350/700 ⇒ 200/325/700

ระดับ 4

ถึง Jax จะไม่ต้องการอาวุธ แต่เขาต้องการความช่วยเหลือ ส่วน Karma ไปกันไม่ค่อยจะดีกับ Blue Buff เพราะงั้นมันถึงเวลาสำหรับบัฟของเธอแล้ว ซึ่งบัฟนี้ทำให้เธอเข้าชมรม "โจมตีทีเดียวแล้วร่ายเวทเลยถ้ามีบลู" ของเราแล้ว
  • มานาบัฟสูงสุดของ Aphelios: 0/100 ⇒ 0/90
  • โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก Empowered Strike ของ Jax: 20/25/60% ⇒ 30/35/100%
  • การล็อคมานาของ Karm: 1.25 ⇒ 1.5 วินาที.
  • การบัฟมานาสูงสุดของของ Karma: 0/60 ⇒ 0/50
  • การลดมานาต่อการร่ายเวทหนึ่งครั้งของ Karma: 20/20/40 ⇒ 15/15/30
  • ความเสียหายจาก Soulflare ของ Karma: 200/250/600 ⇒ 240/300/700
  • ความเร็วโจมตีของ Vel’koz: 0.65 ⇒ 0.75

ระดับ 5

  • จำนวนการโจมตีในร่างที่ 3 ของ Divine Ascent ที่จะทำให้ Kayle อยู่ในสถานะ Immunity: 7 ⇒ 10

ไอเทม

เราทำการปรับเปลี่ยน Sacrificial Gauntlet ให้มันสามารถทำงานกับยูนิตสายร่ายเวทรัว ๆ อย่าง Brand Karma และ Katarina เพื่อให้พวกเขาสามารถออกมันได้ เราทำการเปลี่ยนชื่อของ Vengeful Trap Claw ... แต่น่าเสียดายที่ชื่อที่ผมส่งเข้าประกวด (Best Friend Claw และ Friendly Fiend Claw) ไม่ถูกเลือก
  • อัตรามานาของ Archangel's Staff: 40% ⇒ 45%
  • อัตรามานาของ Archdemon's Staff of Immortality: 350% ⇒ 400%
  • การดูดเลือดของ Bloodthirster: 40% ⇒ 33%
  • ความเสียหายต่อตนเองของ Riskthirster Self Damage: 33% ⇒ 25% ของพลังชีวิตสูงสุด
  • พลังโจมตีและพลังเวทของ Hand of Justice: 40 ⇒ 45
  • การ Shred ความต้านทานเวทของ Ionic Spark: 40% ⇒ 50%
  • ความเสียหายต่อตนเองของ Sacrificial Gauntlet: 15% ของพลังชีวิตสูงสุด ⇒ 100% ของมานาสูงสุดคูณกับจำนวนดาว
  • ความเสียหาย Titan’s Revenge: ความเสียหายที่ได้รับก่อนการบรรเทา 25% ⇒ 20%
  • Vengeful Trap Claw ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Banshee's Claw

แก้ไขบั๊ก

  • การร่ายเวทของ Brand จะไม่ถูกนับเป็นสองครั้งสำหรับผลของการทำงานจาก Archangel's Staff และ Shadow Jeweled Gauntlet อีกต่อไป
  • Spirit of Dread ของ Hecarim จะสเกลกับพลังเวทอย่างถูกต้องแล้ว
  • Vel'Koz จะทำการเลือกเป้าหมายใหม่สำหรับ Lifeform Disintegration Ray ของเขาแล้วหาเป้าหมายปัจจุบันของเขาตกอยู่ในสถานะไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายได้ (Guardian Angel หรือ ทวงแค้น)
  • แทงพวกมันด้วยด้านแหลม ๆ : Pantheon จะหันหน้าไปทางเป้าหมายใหม่และเล็ง Aegis Assault ไปทางพวกเขา หากเป้าหมายปัจจุบันตกอยู่ในสถานะไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายได้ (Guardian Angel หรือ ทวงแค้น)
  • ความเสียหายแต่ละครั้งจาก Aegis Assault ของ Pantheon จะสามารถคริติคอลและสามารถถูกหลบได้แล้ว
  • ให้เครดิตด้วยค่า!: Rell จะได้รับเครดิตในการสร้างโล่และตารางผลงานการสร้างโล่และการฮีล แล้ว
  • คนปกติไม่วิ่งไล่สายฟ้าหรอกนะ: ยูนิตต่าง ๆ จะไม่พยายามไล่โจมตี Kennen แล้วหากเขาพุ่งออกไปไกลมาก ๆ
  • แก้บั๊ก Kindred ที่นาน ๆ เกิดที่เวลา Wolf ติดอยู่ใน Lamb